[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nói thật với cụ là hôm nay em chỉ đọc thế thôi, em đang xem khi vừa hết giờ làm trong cty mà rơi nước mắt,

em ước 1 lần được ra đảo
Cụ cứ khiêu khích Mod là ra được ra đảo ngay, đâu cần phải ước :P. Fun chút thôi, e cũng như cụ thôi rất cảm xúc khi gần những người lính đảo.
 

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,602
Động cơ
263,984 Mã lực
Tuổi
72
Cụ vẫn còn sách vở quá. Đầu tư vào đó đâu phải ít tiền. Ngay cái thứ thiết yếu như nước ngọt cụ nghĩ cũng dễ quá. Vận chuyển ra đến nơi đâu có dễ. Còn lọc nước thì với sự khắc nghiệt của thời tiết thì không tồn tại được bao lâu. Muốn xây dựng ngoài đó cũng phải có nước ngọt đấy cụ
Trời mưa ngoài đảo có lấy được nước mưa không nhỉ?
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
866
Động cơ
221,548 Mã lực
Hôm qua trên VTV thấy đoàn của EVN ra rộn ràng quá,hy vọng vấn đề điện sinh hoạt của anh em ngoài ấy sẽ được cải thiện nhiều.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Hôm qua trên VTV thấy đoàn của EVN ra rộn ràng quá,hy vọng vấn đề điện sinh hoạt của anh em ngoài ấy sẽ được cải thiện nhiều.
Chỉ quay được ở Trường Sa lớn thôi, đoàn của cụ tilltill. Vấn đề lớn nhất là làm thế nào để tích trữ được điện: tức là phải có hệ thống ắc quy tốt chứ ko phải là làm thế nào để phát sinh ra điện. Điện nó ko như loại hàng hóa khác mà lưu kho cất giữ dùng dần được
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Trời mưa ngoài đảo có lấy được nước mưa không nhỉ?
Nước sinh hoạt trên các đảo chủ yếu vẫn từ nguồn nước mưa mà cụ, ngoài đó đều có hệ thống thu gom nứơc mưa và các bể chứa, xi téc đựng nước
 

QuynHương

Đi bộ
Biển số
OF-429077
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
1
Động cơ
215,510 Mã lực
Tuổi
39
E đọc mà mắt rớm nước cụ ạ.
Không thuyết phục được bọn tôi uống nước, một cậu lại chạy vào phòng mang ra một lọ thủy tinh đựng ít vỏ ốc và bảo mọi người mang về làm quà

em đã có thời gian ghé nhà Vũ chơi anh ạ ^^ ảnh chụp cùng gia đình bạn ấy. e cũng rất muốn ghé nhà bạn Phòng nhưng quá xa nên chưa có thời gian tới thăm


 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,188
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
em đã có thời gian ghé nhà Vũ chơi anh ạ ^^ ảnh chụp cùng gia đình bạn ấy. e cũng rất muốn ghé nhà bạn Phòng nhưng quá xa nên chưa có thời gian tới thăm


Tuyệt vời. Giới thiệu với các cụ/mợ mợ Quỳnh Hương hiện đang là giám đốc một Công ty truyền thông tại HN và cũng là một thành viên của chuyến đi trên tàu 571, là người chứng kiến và tham gia trong câu chuyện của em và cô Trúc Chi với 2 người lính trẻ ở đảo Sơn Ca. Trong câu chuyện mợ Hương có hứa sẽ giúp đỡ những gì có thể cho Vũ và Phòng khi 2 bạn ấy ra quân, không ngờ mợ ấy đã vào tận Nghệ An thăm nhà Quân. Mợ tuyệt vời quá. Vũ nhìn giống mẹ. Mợ kể chuyện thăm gia đình Vũ như thế nào cho mọi người cùng nghe nhé.
E nói thêm là qua thớt này đã có rất nhiều anh/ chị là thành viên của 571 vào đọc và mới biết đến o tofun và cũng trở thành thành viên mới của diễn đàn
 

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,602
Động cơ
263,984 Mã lực
Tuổi
72
Các chiến sĩ ngoài đảo ko xem được mạng đâu cụ ạ. Thế mới biết là thông tin nhiều khi quan còn sai lệch nhiều so với thực tế. Khi chưa ra Trường Sa e được nghe nói là các đảo ngoài đó phủ sóng 3G hết, bộ đội có thể lướt web thoải mái nhưng thực tế đâu phải thế, các đảo chỉ có sóng đt thôi chứ không vào mạng hay up load thông tin. Cái đó là nhằm bảo vệ bí mật quân sự, và em nghĩ làm thế là hợp lý.
NHưng chỉ có sỹ quan mới được dùng ĐT còn lính thì không; bất công quá đều là con người cả, họ cũng cần trao đổi tình cảm với gia đình chứ.
 

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,602
Động cơ
263,984 Mã lực
Tuổi
72
E sắp đưa mọi người lên thăm Trường Sa đông đây, và cũng từ Trường Sa đông em mới viết câu đó đây. Khi chưa được ra đảo thì em cứ nghĩ rằng tất cả các đảo nổi đều đã có máy lọc nước biển, và đã giải quyết phần nào nước sinh hoạt. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Trong 4 đảo cấp 1 e được đi, chỉ duy nhất có Trường Sa đông là được lắp một máy lọc nước biển thành nước ngọt, nhưng khi hỏi anh em chiến sĩ về máy đó thì mỗi người nói một thông tin : người thì nói công suất 500 lít/ ngày, người thì bảo 50 lít/ ngày có người lại bảo chỉ 15 lít/ ngày nhưng có người huỵch toẹt nói thẳng máy đó có chạy được đâu, đang khóa để trong kho và em khá tin vào điều đó vì khi em và giáo sư Tòng muốn nhìn cái máy đó như thế nào thì mọi người đều từ chối khéo. Nói vống sự thật thì là có lỗi, nhưng che giấu sự thật thì là có TỘI đấy cụ ạ. Cụ có được anh em bộ đội nào trên đảo chìm tâm sự : " cả tuần nay bọn em không được hái rau nấu canh vì mỗi khi sắp có đoàn ra, phải để cho rau nó đẹp mọi người còn chụp ảnh" chưa?? E tin điều em nghe là đúng và chân thành. E tặng cụ cái bức ảnh này, bức ảnh lọc nước trên chính Trường Sa Đông đấy, em cũng chả biết phải gọi nó là như thế nào cho nó đúng.






Một ống nước một đầu gắn vào trần nhà để hứng nước mưa, kể cả những giọt sương đêm, một đầu chảy xuống bể chứa nước. Nước được tận dựng chắt chiu từng giọt. Nếu lọc được 18m3/ ngày thì liệu bộ đội chúng ta có thiếu nước như thế không? Ngay trên tàu hải quân chỉ có tàu chiến mới có máy lọc nước biển thành nước ngọt còn lại là phải mang nước theo dùng hết. Giá mà tàu nào cũng được trang bị cái máy đó thì tốt biết bao nhiêu vì nó sẽ giảm bớt tải trọng chở nước và có thể ship được nhiều hàng hóa hơn. Ngay như con tàu 571 phải cõng tới 500m3 nước để phục vụ sinh hoạt cho đoàn đại biểu. Về chuyện up ảnh lên FB anh em sĩ quan tàu 571 nhất là Kỳ thuyền phó dặn đi dặn lại e điều đó và em tôn trọng và bảo vệ cậu ấy, nên tránh tối đa đưa hình ảnh lên nhất là trong ca bin, và Kỳ cũng chỉ nói không đưa lên FB thôi chứ ko cấm đưa lên ô tô fun :-t:P
Lại bệnh thành tích roài
 

nguonhangre

Xe đạp
Biển số
OF-310236
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
18
Động cơ
298,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường Sa, Hoàng Sa ơi
 

Inthoi

Xe hơi
Biển số
OF-429161
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
114
Động cơ
216,540 Mã lực
Tuổi
48
Em cũng ước có dịp đến trường xa thán yêu
 

ropat

Xe máy
Biển số
OF-14955
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
70
Động cơ
513,500 Mã lực
NHưng chỉ có sỹ quan mới được dùng ĐT còn lính thì không; bất công quá đều là con người cả, họ cũng cần trao đổi tình cảm với gia đình chứ.
Phần lớn trong các đơn vị,nhất là các đơn vị trực tiếp chiến đấu thì đa số các nước đều như vậy,không chỉ riêng Quân Đội ta cụ ợ. Cụ chịu khó gg tí sẽ biết nhiều lý do lắm

Sent from my SM-N9208 using Tapatalk
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
866
Động cơ
221,548 Mã lực
NHưng chỉ có sỹ quan mới được dùng ĐT còn lính thì không; bất công quá đều là con người cả, họ cũng cần trao đổi tình cảm với gia đình chứ.
Không ai cấm Hạ sỹ quan,binh sỹ trao đổi tình cảm với hậu phương cả cụ ạ.Họ vẫn viết thư,được gọi điện thoại về gia đình,cho bạn bè,cho người yêu...nhưng sử dụng(sở hữu) ĐTDĐ thì không được.Đó là quy định cụ ạ.Còn để nắm được các thông tin khác thì có các buổi thông báo thời sự,học tập chuyên đề...do cán bộ lên lớp.Ngoài ra còn sách,báo và các phương tiện nghe nhìn khác....
 

Tieububu

Xe tăng
Biển số
OF-146348
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,063
Động cơ
368,609 Mã lực
Rời Song Tử Tây tàu lập tức nhổ neo đi đến đảo Đá Thị, Sơn Ca. Trong hải trình này tàu 571 chạy cắt qua bãi đá Xu bi. Đó là một đêm đầy căng thẳng và e đã được trực tiếp chứng kiến bản lĩnh, sự mưu trí tỉnh táo và cũng rất lì của các thủy thủ tàu 571 khi phải đối đầu với hải quân Trung quốc. Các bạn ấy còn rất trẻ, chỉ huy kíp trực đó sinh năm 89 nhưng bản lĩnh vô cùng. =D>=D>

Thật sự cảm động, khoé mắt cay cay.
 

lynnhung11

Xe tải
Biển số
OF-192668
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
242
Động cơ
331,390 Mã lực
E ước một ngày được đặt chân lên đảo
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,830
Động cơ
362,244 Mã lực
E nhìn thấy cụ Baoleo một cựu sĩ quan hải quân gạo cội đang lượn trong thớt. Chắc chắn mọi người sẽ được nghe nhiều chuyện hay về biển đảo nữa rồi
Hi hi, không dám, không dám. :-h

Chỉ xin nói thêm mấy điều thế này:

-Quần đảo Trường Sa nói chung, và đảo Trường Sa lớn nói riêng, ngày nay các bạn ra thăm, quá khác xa so với thời đầu những năm 8x (trước khi có chiến dịch CQ-88), thời mà tụi mình ra đấy.

Ngày nay, đảo Trường Sa lớn như là một khu rì-sọt, so với thời đầu 8x. Bây giờ: điện, in-tơ-nét, cây xanh, nhà xây vững chãi, cầu cảng hoành tráng. Những thứ mà đầu 8x, bọn mình có ngủ mơ cũng chịu, không thể nào tưởng tượng ra.

Xin gửi 1 tấm hình đẹp nhất của cầu cảng ở đảo Trường Sa, chụp năm 1984, để các bác hình dung.






-Còn chuyện đi ra Trường Sa: thời 8x, mùa biển êm, là vào khoảng tháng 4 – tháng 5 dương lịch. Tức là tầm tháng 3 âm lịch. Bởi thế cho nên, các cụ mới có câu: “ Tháng 3 – bà già đi biển”.

Vào mùa biển êm, là mùa vận chuyển chủ công cho Trường Sa.

Tất cả các tầu. có trọng tải trên 300 tấn, đều được huy động để chở hàng ra Trường Sa. Tuy nòng cốt vẫn là các tầu của lữ 125, với các loại tầu thuộc lớp ‘Nhật Lệ’, hay ‘Đại Khánh’ -> đây là các con tầu không số, hồi đánh Mỹ vận chuyển vũ khí vào Nam. Nhưng bên cạnh đó, còn có các tầu vận tải sông –biển của lữ đoàn vận tải sông Hồng Hà.

Các tầu sông của lữ Hồng Hà, không có kinh nghiệm đi biển, nên thường được các tầu Hải quân của lữ 125 dẫn đoàn.

Hồi đó, không có định vị vệ tinh như bây giờ. Đi biển thường phải dựa vào sao trời.

Vì thế, hàng ngày, Liên Xô thường cho máy bay cất cánh từ Cam Ranh, bay thành 1 đường thẳng ra Trường Sa, ngày 2 lần.

Các tầu của ta cứ theo hướng máy bay Liên Xô mà chỉnh đường đi.

Vì thế, mới có chuyện, các tầu của lữ Hồng Hà, lạc đội, nhìn máy bay Mỹ bay hạ cánh xuống căn cứ Su-Bích bên Phi-líp-pin, thế là đi theo, và lạc sang tận đó. Đa phần là bị hải quân Mỹ đuổi ra, nhưng cũng có nhiều lần, các tầu của ta, được tầu hải quân Mỹ dắt quay trở lại Trường Sa.

Oài, đi Trường Sa ngày nay, quả là thần tiên so với thời 8x.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top