Xe dẫy giữa đường thì trừ khi ở vùng không có cầu thì mới phải cho cẩu về HN chứ có cầu thì đều tự sửa được.
Em nghĩ chắc cụ không dùng
WIS,
EPC,
Xentry, PicoScope có khi cũng không biết 1 số cái ý để tự chăm xe mình
Những anh em mua xe về nghịch thì cứ chơi, coi như là tậu vợ mới thì cứ phang liên tục, qua 1-2 năm rồi những gì thấy thì sẽ thấy.
Còn mình chơi các dòng S đó hơn 20 năm rồi, mình nói luôn một số thứ mà cầu nâng chẳng giải quyết được gì, các phần mềm chẩn đoán không giải quyết được gì.
Vd:
Khi 1 con S400 hybrid bị kiệt cục pin hybrid (toàn do tiêu điện, sụt bình): Đi xa nằm đường, không đề nổ được.
Thường đang đi xe xăng, thì khi xe hết bình hoặc yếu bình, thì các chủ xe hay có thói quen "mượn ắc quy, câu bình". Nhưng với những con S400 hybrid, cục pin của nó khi bị kiệt thì Không thể dùng ắc quy 100-110 Ah của các con xe xăng khác "câu bình" vào đề nổ được. Tức là có cả chụm vài con xe xăng cắm câu bình ắc quy sang, cũng không thể đề nổ con hybrid được.
Để đề nổ được, phải sạc được vào cái bình của con S400 hybrid này. Và sạc vào cái bình đó cần dùng máy sạc dòng cao áp, 700A, thấy to như cái tủ lạnh mini.
Mệt.
Và bộ dây phân phối điện của con Hybrid, khi nó hỏng, cũng làm xe mất điện, không có cách nào sửa tại chỗ được.
Khi 1 con S500, S550, S600 đi xa bị hỏng bộ ổ khóa cổ, nó khóa cứng luôn cả vô lăng không nhúc nhích được. Nếu rủi ro bị lỗi cái hộp giao tiếp ổ khóa, thì cắm máy chẩn đoán vào vô ích, vì không đọc được gì.
Và có những khi con S500 mất điện cao áp có thể do lỗi hộp SAM trước hoặc SAM sau. Cắm máy chẩn đoán nào nó hiển thị đủ mọi loại lỗi không đầu không cuối,.....
Và điều làm con những con S cũ làm chủ cũ không yên tâm, không phải là những lỗi to, vì lỗi to thì coi như cứu hộ 1 lần về sửa dứt điểm là xong.
Mà nó là cả 1 chuỗi rất nhiều lỗi nhỏ, lỗi đó lúc thì xuất hiện, lúc thì không xuất hiện, chập chờn, lúc có lúc không, có lúc báo lỗi, có lúc không, sửa những cái lỗi lặt vặt mới là mất thời gian.
Vd: Xe chẳng báo lỗi gì, nhưng đi trên đường xe sau họ vượt lên, họ bấm còi, họ bảo:
- Anh à, trời tối sao con S550 của anh đèn sau tắt ngúm hết cả. Tý nữa em húc vào đít?
(Rẽ vào bên đường mới thấy không hiểu lỗi ở chỗ nào, đèn trước sáng, đèn sau tắt hết).
Rồi lỗi tiêu điện.
Thỉnh thoảng để xe ra thấy hết sạch điện. Mà để chẩn đoán bới ra được xem chỗ nào tiêu điện là sự kỳ công và mất thời gian lần mò, sờ mó, chích choác mấy cái hộp, bảng cầu chì.
Rồi mấy cái lỗi ABS, ESP, BAS, cứ báo bánh nọ, thay dây ABS mới vào thì nó lại báo bánh kia. Thay cả củ bộ tổng ABS bệnh "vẫn y nguyên....".
Rồi lỗi nâng gầm. Xe nó có nâng gầm lên được, nhưng nó không điều chỉnh thích ứng giảm sóc theo địa hình được, tức là nó chỉ chỉnh được 2 chế độ comfort- sport qua lại. Fix được cái lỗi nâng gầm cũng mệt phết. Vì có khi thay cả 4 giảm sóc hơi, thay cả van chia hơi cầu sau, thay luôn cả bơm nâng gầm, gần như...thay hết...mà bệnh......vẫn thế.
Những lỗi điện trên các con S cũ luôn gây khá nhiều vấn đề. Đi nhiều, đi lâu, đi triền miên thì nó dần dần sẽ hiện ra. Còn lúc ban đầu đi ít thì thấy "ngon" như gái 18.
Nên cuộc tình mới, bao giờ cũng lâm li, đắm đuối, háo hức sửa chữa,....
Phải sau vài năm đốt tiền chăm bẵm, hầu hạ, phục vụ, săn sóc các em S đó, thì lúc đó mới thấy, thôi đắp chiếu dàn S. Sắp mâm khác, bát đũa khác, cuộc chơi khác.
Nên S cũ ngày nay thấy nhiều con để dãi dầu ngoài mưa.
Kể cả S để trong phòng nhìn long lanh, nhưng vẻ bề ngoài trông thế, đi xa rồi mới tiếp tục "phát sinh" ra các vấn đề.