Thảo luận Hành trình chăm S Class cổ W221

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
biết nghề như cụ thì đập 300tr nữa vào xe, tổng 1 tỉ. Vác 1 tỉ ra mua đc con Camry 2018 thì làm gì có tuổi so với S550 này.
Đập 300 vào renew toàn bộ là thành con xe 7-8 tỷ đó bác. 🤭🤭 Định giá S550 hồi đó là 10 tỏi
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Đập 300 vào renew toàn bộ là thành con xe 7-8 tỷ đó bác. 🤭🤭 Định giá S550 hồi đó là 10 tỏi
Em cung mong có nghề và hiểu biết là làm lại xe kiểu này mà chả biết gì.
Cụ làm xong update tiếp em hóng với nhé.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Em cung mong có nghề và hiểu biết là làm lại xe kiểu này mà chả biết gì.
Cụ làm xong update tiếp em hóng với nhé.
Cụ mua đi, qua em hỗ trợ cho cụ tự làm. Mấy ae hội W221 toàn tự sướng hoặc chỉ thợ phải làm gì thôi 😋
 

blackwhite1980

Xe tải
Biển số
OF-206247
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
220
Động cơ
321,198 Mã lực
Nghịch chán C W204 đến mức không còn gì nghịch, em bị cụ Cò mồi ủn xuống hố nên chuyển phỏm sang chơi S Class W221 cho thêm phần thú vị. Đây là topic em chia sẻ hết tất cả các vấn đề của S W221 xe em cùng các xe của anh em, bạn bè, khách hàng mà em chăm hộ.

Với vòng đời từ 2005-2012 hiện nay chiếc W221 nhiều tuổi nhất đã 17 năm. Vậy với một chiếc S 15-17 năm chơi liệu có tốn, có phức tạp, hỏng hóc nhiều hay phức tạp không, mời các cụ theo dõi :)

Xe em lấy là chiếc S550 2008 bản xuất Mỹ, option thì cơ bản là cũng miên man:
- Máy V8 388 mã, động cơ M273
- Hệ thống treo ABC (Active Body Control) , nâng hạ gầm bằng dầu thuỷ lực, khác với Airmatic sử dụng bóng hơi.
- Cửa hít, cốp điện, sưởi và làm mát 4 ghế
- Mát xa 2 ghế trước
- 2 ghế trước là ghế Dynamic, tự ôm eo khi vào cua.
- Loa full HK
- Keyless go, keyless start, Nightview nhìn đêm.
.. vân vân và mây mây :D


Hiện trạng:
- Xe đã chạy 13 vạn km, động cơ hiện vẫn ngon lành, máy êm chưa có bất thường gì tuy nhiên các phần khác lại rất nhiều vấn đề
- Hộp số đọc không có lỗi tuy nhiên vẫn hơi giật cục khi chuyển số 4-5
- Nước mưa vào khoang cốp sau gây hỏng tính năng cốp điện
- 4 Tay nắm cửa hiện đã không còn tác dụng mở cửa một chạm
- Cửa nóc trên bị kẹt tấm rèm không kéo ra được
- Ghế dynamic bị hỏng không mát xa cũng như co bóp được.
- Loa rè
- Không gập được tựa đầu giữa hàng ghế phía sau.
- Vấn đề nghiêm trọng nhất là hệ thống giảm sóc ABC bị thấm dầu tại các điểm van chia trước & sau. Tuy vận hành bình thường và vẫn rất êm tuy nhiên chắc chắn chưa đạt mức độ hoàn hảo.
- Màn hình tốc độ và màn hình DVD do thời gian nên đã bị mờ và loang màu, nhìn không rõ.


Kể ra thì cũng nhiều nhưng cơ bản trong tầm tay có thể xử lý được, cũng được sự hỗ trợ của các cụ đi trước nên em sẽ fix dần từng thứ một. Cái gì dễ ta làm trước, cái gì khó ta làm sau. Em sẽ chia sẻ dần từng thứ. Với dòng W221 thì những vấn đề này gần như xe nào cũng bị đến giờ.

Bài đầu tạm thế :) em khoe ít hình xe em trước ạ.
EAAC9104-7615-46BA-A6E9-B531657B77B4.jpeg
Bác ơi S400 2015 giờ đi 10v thì thay sửa những gì bác nhỉ? tầm 200tr đã ngon chưa?
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực

blackwhite1980

Xe tải
Biển số
OF-206247
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
220
Động cơ
321,198 Mã lực
Rà tổng thể mới biết được bác ạ. Đời này vẫn mới mà.
Vâng ý e là coi như xe bình thường ko có gì đặc biệt, để đi êm ái ko nằm đường như mấy e BMW cổ thì bỏ vào tầm bao nhiêu những hạng mục gì để an tâm hả bác.
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,493
Động cơ
372,621 Mã lực
E xếp nốt hóng các cụ
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Vâng ý e là coi như xe bình thường ko có gì đặc biệt, để đi êm ái ko nằm đường như mấy e BMW cổ thì bỏ vào tầm bao nhiêu những hạng mục gì để an tâm hả bác.
Nằm đường nó có mấy nguyên nhân chính:
- Hệ thống đề nổ gồm củ đề, máy phát, các vòng bi
- Hệ thống bơm, lọc xăng
- Hệ thống điều khiển.
Nhưng xe tầm 10v chắc chưa có vấn đề gì đâu ạ, thay lọc xăng là cùng
- Ngoài ra check phần giảm sóc, hệ thống càng, cái nào hỏng ta thay.
- Thay luôn dàn bugi, bobin mới nếu có điều kiện.
- Kiểm tra lại phần tản nhiệt, van
hằng nhiệt, két sinh hàn, đường ống...

Nói chung tổng thể check xem có gì thay thì thay thôi ạ. Cũng không quá tốn đâu. Cụ cần tư vấn gì PM em.
 

longkads

Đi bộ
Biển số
OF-357974
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
2
Động cơ
261,196 Mã lực
huhu khơi dậy đam mê. Cũng đã từng cưỡi S350 rồi giờ xuống chó đi Santafe. Vẫn nhớ lắm những cảm giác đó :-s
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mất 2 ngày mới làm xong, xe đi đã êm phần gầm cơ bản không kêu gì, tuy nhiên số vẫn giật ở 4 lên 5🙁 để sau tính tiếp.
Phần gầm là phần "ngoài da", nên sửa và thay là dễ nhất và rẻ nhất với mấy con S đó.
Những vấn đề "phức tạp nhất" vẫn chưa tới.
"Hộp số bị giật" là khởi đầu của các vấn đề "sắp tới" đó.
Ban đầu thì nó giật khi chuyển ở tốc độ cao.
Sau khi đi một thời gian thì nó giật ngay cả tốc độ thấp.
Rồi sau một thời gian tiếp theo đó thì nó còn không chuyển số được.
Thay dầu số, lọc dầu số, cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số cũng không hết. Thay vỉ van hộp số cũng không hết.
Nên còn bài cuối cùng là: Đại tu hộp số.
Nên ngoài việc chủ xe đốt 40tr cho "cuộc tình đã qua', thì có thể chuẩn bị thêm 40tr nữa cho "cuộc tình" sắp tới.
 
  • Vodka
Reactions: KMK

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Phần gầm là phần "ngoài da", nên sửa và thay là dễ nhất và rẻ nhất với mấy con S đó.
Những vấn đề "phức tạp nhất" vẫn chưa tới.
"Hộp số bị giật" là khởi đầu của các vấn đề "sắp tới" đó.
Ban đầu thì nó giật khi chuyển ở tốc độ cao.
Sau khi đi một thời gian thì nó giật ngay cả tốc độ thấp.
Rồi sau một thời gian tiếp theo đó thì nó còn không chuyển số được.
Thay dầu số, lọc dầu số, cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số cũng không hết. Thay vỉ van hộp số cũng không hết.
Nên còn bài cuối cùng là: Đại tu hộp số.
Nên ngoài việc chủ xe đốt 40tr cho "cuộc tình đã qua', thì có thể chuẩn bị thêm 40tr nữa cho "cuộc tình" sắp tới.
Cụ nghĩ phức tạp quá :D Ae đồng bọn, xưởng và e chăm W221 từ máy 272,273,156 chưa thấy gì đáng ngại.

Hộp số không ngon thì đại tu thay toàn bộ zoăng phớt, máy không ngon thì ta bổ, nhẹ như lông hồng ý mà. Đi S hay mấy con xe cổ mà sợ mấy cái làng nhàng này thì không nên đi. Máy móc hộp số lại là thứ dễ nhất rồi.

Tiền thì tất nhiên là tốn chút nhưng không có gì ghê gớm cả. Vui là chính.

Em vứt tạm xe em đó vì phải chăm 2 em S63 2008 và 2010 rồi quay lại xe mình sau, hàng họ vẫn chưa về hết.

Tình trạng 1 chú:
- Lắc lư cà giật khi đi trên 80km
- Thay toàn bộ da ghế và phục hồi Mát xa & ghế Dynamic.

Chú khác
- Chảy dầu giảm sóc ABC
- Chảy dầu máy, lỗi động cơ
- Gầm hỏng mấy càng
- Làm lại ghế mát xa, và hệ thống quạt.
- Lái nặng như chì.

Phải mổ phanh Bung toàn bộ nội thất và da ghế để xử lý lại ghế Dynamic & Mát xa mát gần như này đây. Thợ nghỉ ốm em lại phải tự tay tháo lắp từ A-Z 😥


1A72B5B3-7BD8-4794-A908-8468588F0B68.jpeg
.

C680302B-9FF8-422A-A146-9B91C2C41B66.jpeg

49C5F81E-4A89-4149-8184-7CD9BCA78E4D.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

blackwhite1980

Xe tải
Biển số
OF-206247
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
220
Động cơ
321,198 Mã lực

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ nghĩ phức tạp quá
Hộp số không ngon thì đại tu thay toàn bộ zoăng phớt, máy không ngon thì ta bổ, nhẹ như lông hồng ý mà.
Tiền thì tất nhiên là tốn chút nhưng không có gì ghê gớm cả. Vui là chính.
Mình có 3 ý bình luận.
Một là: đúng là vui là chính. Xe hỏng thì mổ ra sửa cho vui, không hỏng thì buồn tay buồn chân và tiền không biết tiêu vào việc gì thì mỗi con đốt 100tr, 200tr vào sửa cho vui. Nên đã chơi xe thì tiền và thời gian đều phải rất thừa.
Thứ 2, không phải mình nghĩ phức tạp mà mình đã phải xử lý những vấn đề phức tạp, tức là chơi xe khi phải lo cả những vấn đề "có thể", và cả những vấn đề "không thể" (nói như Zelensky khi bình luận về việc huy động 8 trực thăng thay nhau tiếp viện cho Azovstal giữa vòng vây phòng không của Nga).
Về cái "nhẹ như lông hồng" thì câu chuyện những con S nó không chỉ dừng lại ở máy và số. Vì máy và số nó tuy nặng cồng kềnh, nhưng bỏ ra 30-40tr đi đại tu số, 60-70tr đi đại tu máy thì làm một lần là nó xong yên tâm đi cả mấy năm nên nó đúng là "nhẹ như lông hồng". Mình có nói, máy + số con S đó chỉ là "khởi đầu" của những vấn đề. Những thứ rắc rối nhất, phức tạp nhất nó không nằm ở đó. Nó nằm ở những cái hộp, những cái hộp đó thì kích thước "nhẹ như lông hồng" nhưng sửa những cái hộp đó mới là mất nhiều thời gian, tiền bạc, mà đặt hộp về thì thời gian xe nằm xưởng cũng hàng tháng.
Kể cả khi sửa xong hết tất cả mọi thứ, thì những con S sau 15 năm tuổi sẽ không còn đủ độ bền và độ tin cậy để đi đường trường liên tục hàng nghìn km nữa. Tức là xe S cũ để chơi đi loanh quanh vài trăm km quanh quẩn để cứu hộ còn dễ. Còn khi hành quân xuyên Việt, nó "oẳng" bất thình lình ở Đà Nẵng, ở Tây Nguyên, ở Hà Giang, ở Cà Mau,.... Thì lúc đó chủ xe sẽ phải vào "khách sạn" chờ ship đồ từ HN, từ Sài Gòn đi vài hôm ra để có đồ thay. Khi không có đồ thay thì 1 chuyến cứu hộ từ Đà Nẵng hay Nha Trang về thủ đô cũng mất đôi chục củ, và mất thời gian tiền bạc để chờ cứu hộ xe. Và chờ thay thế mấy cái hộp của con S cũng mất cả tháng.
 
Chỉnh sửa cuối:

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
577
Động cơ
398,405 Mã lực
Cụ có kiến thức và kinh tế nên chơi vui à :)
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Mình có 3 ý bình luận.
Một là: đúng là vui là chính. Xe hỏng thì mổ ra sửa cho vui, không hỏng thì buồn tay buồn chân và tiền không biết tiêu vào việc gì thì mỗi con đốt 100tr, 200tr vào sửa cho vui. Nên đã chơi xe thì tiền và thời gian đều phải rất thừa.
Thứ 2, không phải mình nghĩ phức tạp mà mình đã phải xử lý những vấn đề phức tạp, tức là chơi xe khi phải lo cả những vấn đề "có thể", và cả những vấn đề "không thể" (nói như Zelensky khi bình luận về việc huy động 8 trực thăng thay nhau tiếp viện cho Azovstal giữa vòng vây phòng không của Nga).
Về cái "nhẹ như lông hồng" thì câu chuyện những con S nó không chỉ dừng lại ở máy và số. Vì máy và số nó tuy nặng cồng kềnh, nhưng bỏ ra 30-40tr đi đại tu số, 60-70tr đi đại tu máy thì làm một lần là nó xong yên tâm đi cả mấy năm nên nó đúng là "nhẹ như lông hồng". Mình có nói, máy + số con S đó chỉ là "khởi đầu" của những vấn đề. Những thứ rắc rối nhất, phức tạp nhất nó không nằm ở đó. Nó nằm ở những cái hộp, những cái hộp đó thì kích thước "nhẹ như lông hồng" nhưng sửa những cái hộp đó mới là mất nhiều thời gian, tiền bạc, mà đặt hộp về thì thời gian xe nằm xưởng cũng hàng tháng.
Kể cả khi sửa xong hết tất cả mọi thứ, thì những con S sau 15 năm tuổi sẽ không còn đủ độ bền và độ tin cậy để đi đường trường liên tục hàng nghìn km nữa. Tức là xe S cũ để chơi đi loanh quanh vài trăm km quanh quẩn để cứu hộ còn dễ. Còn khi hành quân xuyên Việt, nó "oẳng" bất thình lình ở Đà Nẵng, ở Tây Nguyên, ở Hà Giang, ở Cà Mau,.... Thì lúc đó chủ xe sẽ phải vào "khách sạn" chờ ship đồ từ HN, từ Sài Gòn đi vài hôm ra để có đồ thay. Khi không có đồ thay thì 1 chuyến cứu hộ từ Đà Nẵng hay Nha Trang về thủ đô cũng mất đôi chục củ, và mất thời gian tiền bạc để chờ cứu hộ xe. Và chờ thay thế mấy cái hộp của con S cũng mất cả tháng.
:)) Những anh em em biết chơi S thì không ai phải chờ về nhà mới sửa. Tự tay thay ngay tại trận, toàn những người nắm rõ xe mình từng con ốc. Đi chơi xa thì cả team đi cùng nhau. Và chẳng may xe ông nào hỏng thì lại là niềm vui của cả hội. Vui như tết. Đồ đạc thì đều có backup sẵn cả. Lên xưởng thì chỉ tay thợ phải làm gì. Xe dẫy giữa đường thì trừ khi ở vùng không có cầu thì mới phải cho cẩu về HN chứ có cầu thì đều tự sửa được. Chờ đồ thì lại được chơi thêm chút thời gian.


Mấy cái hộp cụ nói thì trừ hộp đk động cơ, esp hỏng nhiều, nhưng sửa cũng đơn giản và rẻ bèo. Còn lại hỏng đều có lí do và tránh được.

Em nghĩ chắc cụ không dùng WIS, EPC, Xentry, PicoScope :Dcó khi cũng không biết 1 số cái ý để tự chăm xe mình

Trước khi làm gì chưa rõ đều phải tra wis và tìm hiểm rất kĩ tài liệu của hãng rồi mới làm chứ không làm bậy được.

Và mức chi phí không đến mức như cụ nói đâu ạ.

Với vai trò người dùng, và là khách hàng thì tốn, còn chơi có đội và xưởng quen, có kiến thức và hỗ trợ, tài liệu rõ ràng thì đơn giản hơn rất rất nhiều.

Nói chung, chơi S phải có skill và kiến thức, thời buổi bây giờ không như xưa nữa, biết đọc tài liệu hãng, tra cứu thông tin, biết đặt đồ thì hơn cả thợ.

Chung quy lại cái xe nó cũng chỉ là đồ chơi phóng to thôi. Cụ có thể thấy ngại nhưng em lại thấy bình thường và vui 🤣

Khi cái xe nó là đam mê và niềm vui thì mọi thứ nó nhẹ nhàng.


Túm lại:
Em nghĩ là ta nên tập trung vào vấn đề chính của topic này, lan man nó loãng ra ạ. Các cụ vào đọc lại tẩu hoả nhập ma.


Mấy nay em tự tay làm xe khác nên không có thời gian mấy, cuối tuần Em sẽ update thêm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Cụ có kiến thức và kinh tế nên chơi vui à :)
Có kiến thức, và tự tìm hiểu được cùng 1 số điều kiện thuận lợi khác thôi cụ ạ. Không có tiền thì mới phải lấy kiến thức ra bù đắp. Kiểu cần cù bù chi tiêu ấy cụ.

Chứ kinh tế mà mạnh thì em mua W222 rồi 🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Xe dẫy giữa đường thì trừ khi ở vùng không có cầu thì mới phải cho cẩu về HN chứ có cầu thì đều tự sửa được.
Em nghĩ chắc cụ không dùng WIS, EPC, Xentry, PicoScope :Dcó khi cũng không biết 1 số cái ý để tự chăm xe mình
Những anh em mua xe về nghịch thì cứ chơi, coi như là tậu vợ mới thì cứ phang liên tục, qua 1-2 năm rồi những gì thấy thì sẽ thấy.
Còn mình chơi các dòng S đó hơn 20 năm rồi, mình nói luôn một số thứ mà cầu nâng chẳng giải quyết được gì, các phần mềm chẩn đoán không giải quyết được gì.
Vd:
Khi 1 con S400 hybrid bị kiệt cục pin hybrid (toàn do tiêu điện, sụt bình): Đi xa nằm đường, không đề nổ được.
Thường đang đi xe xăng, thì khi xe hết bình hoặc yếu bình, thì các chủ xe hay có thói quen "mượn ắc quy, câu bình". Nhưng với những con S400 hybrid, cục pin của nó khi bị kiệt thì Không thể dùng ắc quy 100-110 Ah của các con xe xăng khác "câu bình" vào đề nổ được. Tức là có cả chụm vài con xe xăng cắm câu bình ắc quy sang, cũng không thể đề nổ con hybrid được.
1654795565015.png

1654795658356.png


Để đề nổ được, phải sạc được vào cái bình của con S400 hybrid này. Và sạc vào cái bình đó cần dùng máy sạc dòng cao áp, 700A, thấy to như cái tủ lạnh mini.
Mệt.
Và bộ dây phân phối điện của con Hybrid, khi nó hỏng, cũng làm xe mất điện, không có cách nào sửa tại chỗ được.
1654795926277.png


Khi 1 con S500, S550, S600 đi xa bị hỏng bộ ổ khóa cổ, nó khóa cứng luôn cả vô lăng không nhúc nhích được. Nếu rủi ro bị lỗi cái hộp giao tiếp ổ khóa, thì cắm máy chẩn đoán vào vô ích, vì không đọc được gì.
1654795979880.png


Và có những khi con S500 mất điện cao áp có thể do lỗi hộp SAM trước hoặc SAM sau. Cắm máy chẩn đoán nào nó hiển thị đủ mọi loại lỗi không đầu không cuối,.....
1654796580791.png


Và điều làm con những con S cũ làm chủ cũ không yên tâm, không phải là những lỗi to, vì lỗi to thì coi như cứu hộ 1 lần về sửa dứt điểm là xong.
Mà nó là cả 1 chuỗi rất nhiều lỗi nhỏ, lỗi đó lúc thì xuất hiện, lúc thì không xuất hiện, chập chờn, lúc có lúc không, có lúc báo lỗi, có lúc không, sửa những cái lỗi lặt vặt mới là mất thời gian.
Vd: Xe chẳng báo lỗi gì, nhưng đi trên đường xe sau họ vượt lên, họ bấm còi, họ bảo:
- Anh à, trời tối sao con S550 của anh đèn sau tắt ngúm hết cả. Tý nữa em húc vào đít?
(Rẽ vào bên đường mới thấy không hiểu lỗi ở chỗ nào, đèn trước sáng, đèn sau tắt hết).

Rồi lỗi tiêu điện.
Thỉnh thoảng để xe ra thấy hết sạch điện. Mà để chẩn đoán bới ra được xem chỗ nào tiêu điện là sự kỳ công và mất thời gian lần mò, sờ mó, chích choác mấy cái hộp, bảng cầu chì.
Rồi mấy cái lỗi ABS, ESP, BAS, cứ báo bánh nọ, thay dây ABS mới vào thì nó lại báo bánh kia. Thay cả củ bộ tổng ABS bệnh "vẫn y nguyên....".
Rồi lỗi nâng gầm. Xe nó có nâng gầm lên được, nhưng nó không điều chỉnh thích ứng giảm sóc theo địa hình được, tức là nó chỉ chỉnh được 2 chế độ comfort- sport qua lại. Fix được cái lỗi nâng gầm cũng mệt phết. Vì có khi thay cả 4 giảm sóc hơi, thay cả van chia hơi cầu sau, thay luôn cả bơm nâng gầm, gần như...thay hết...mà bệnh......vẫn thế.
Những lỗi điện trên các con S cũ luôn gây khá nhiều vấn đề. Đi nhiều, đi lâu, đi triền miên thì nó dần dần sẽ hiện ra. Còn lúc ban đầu đi ít thì thấy "ngon" như gái 18.
Nên cuộc tình mới, bao giờ cũng lâm li, đắm đuối, háo hức sửa chữa,....
Phải sau vài năm đốt tiền chăm bẵm, hầu hạ, phục vụ, săn sóc các em S đó, thì lúc đó mới thấy, thôi đắp chiếu dàn S. Sắp mâm khác, bát đũa khác, cuộc chơi khác.
1654797968467.png

Nên S cũ ngày nay thấy nhiều con để dãi dầu ngoài mưa.
Kể cả S để trong phòng nhìn long lanh, nhưng vẻ bề ngoài trông thế, đi xa rồi mới tiếp tục "phát sinh" ra các vấn đề.
1654798417171.png
 
Chỉnh sửa cuối:

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Những anh em mua xe về nghịch thì cứ chơi, coi như là tậu vợ mới thì cứ phang liên tục, qua 1-2 năm rồi những gì thấy thì sẽ thấy.
Còn mình chơi các dòng S đó hơn 20 năm rồi, mình nói luôn một số thứ mà cầu nâng chẳng giải quyết được gì, các phần mềm chẩn đoán không giải quyết được gì.
Cụ sử dụng lâu rồi nhưng khác cách và quan điểm của bọn em ạ.

Với cụ cái phần mềm nó không có tác dụng vì cụ có thể không đọc được hay hiểu được nhưng với em nó lại đầy thông tin và rất ý nghĩa.

Chứ còn mua xe và sử dụng xe mỗi người một kiểu, cụ dùng nhiều, trải nghiệm nhiều nhưng trải nghiệm của cụ chỉ là thấy vấn đề hay lỗi thì mang cho sửa, thợ phán gì nghe thế, phụ thuộc vào ông thợ 100% thì nó lại khác với em.

Vậy nên như trên em nói, em không muốn trao đổi sâu về việc này, vì 2 tư tưởng khác nhau, mong cụ thông cảm và ủng hộ, em chia sẻ lên đây nếu xe em có lỗi hay có gì cụ biết thì chỉ em cách fix là em cảm ơn rồi. 😄

Thế ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top