Thảo luận Hành trình chăm S Class cổ W221

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
889
Động cơ
63,698 Mã lực
6. Xử lý tiếng uuu khi xe ở vòng tua 1000rpm.

Sau khi tham khảo nhiều thông tin về hệ thống treo ABC, em xác định chắc chắn tiếng uu này do bộ phận điều áp thuỷ lực, đại loại như là 1 cái bình khi dòng dầu đi qua bình đó được làm mịn áp suất, khiến áp suất dầu ổn định.
6CF08C67-9A56-469A-8D26-38B8561790CA.jpeg


Do bình "Pulsation Dampener" này hỏng, dòng dầu chạy bị méo nên gây tiếng hú. Đặt hàng về thay phát là êm ru ngay.

Chi phí vài triệu cho cái cục nhỏ nhỏ gắn trên bơm dầu này.
DCBF8E34-7137-48B8-B07E-6EEE1F349C59.jpeg
Bác cho em hỏi xe đời này vô lăng và ga thường nặng hơn đời mới, đi trong phố khá vất nếu đi lâu, bác có cách nào để chân ga và vô lăng bớt nặng không chia sẻ em với nhé.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,887
Động cơ
512,371 Mã lực
Bác cho em hỏi xe đời này vô lăng và ga thường nặng hơn đời mới, đi trong phố khá vất nếu đi lâu, bác có cách nào để chân ga và vô lăng bớt nặng không chia sẻ em với nhé.
Làm gì nặng quá đâu cụ nhỉ. Xe em 550, và mấy con 350/300 em hay chạy đều khá nhẹ và lái ok mà cụ. Em chạy từ C w204 sang thấy vô lăng S nhẹ hơn kha khá và chính xác nữa
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
889
Động cơ
63,698 Mã lực
Chắc do xe em nó thế thôi, thực ra đi lâu mới bị cảm giác này nên em muốn tìm hiểu thêm cách xử lý như lắp racechip chẳng hạn, nếu có cải thiện thì lái lâu trong phố đỡ mỏi bác ạ.
 

Phungminhvp

Xe máy
Biển số
OF-557374
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
69
Động cơ
152,989 Mã lực
Tuổi
44
Bác nhờ test hộp ở đâu vậy a
Qua gara nhà ô setup thợ phán sai mất mịa 6,5 củ mua hộp chuyển số, lắp vào vẫn thế. Em phi luôn hãng check cho nhanh, tưởng hỏng hộp động cơ mua luôn cái bãi trên ebay 5,5tr....hoá ra chạy lại phần mềm là hết.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Qua gara nhà ô setup thợ phán sai mất mịa 6,5 củ mua hộp chuyển số, lắp vào vẫn thế. Em phi luôn hãng check cho nhanh, tưởng hỏng hộp động cơ mua luôn cái bãi trên ebay 5,5tr....hoá ra chạy lại phần mềm là hết.
Thế cái hộp chuyển số, hộp động cơ nguyên bản của nó mà mình đem thay vào hàng bãi thì phí quá nhỉ
 

Phungminhvp

Xe máy
Biển số
OF-557374
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
69
Động cơ
152,989 Mã lực
Tuổi
44
Thế cái hộp chuyển số, hộp động cơ nguyên bản của nó mà mình đem thay vào hàng bãi thì phí quá nhỉ
Hộp động cơ chạy lại phần mềm, hộp chuyển số thì đang lắp xe hàng tàu 😁. Caia zin theo xe + hộp bãi em để két sắt rồi bác. Hỏng em rút giắc cắm vào chạy phà phà 😄
 

Phungminhvp

Xe máy
Biển số
OF-557374
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
69
Động cơ
152,989 Mã lực
Tuổi
44
Tiện em bán 4 quả bóng khí cho xe 4maic. Hàng dùng ngon, bao tét tại lúc giao dịch kín ko hở. Giá bán 20tr.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Hộp động cơ chạy lại phần mềm, hộp chuyển số thì đang lắp xe hàng tàu 😁. Caia zin theo xe + hộp bãi em để két sắt rồi bác. Hỏng em rút giắc cắm vào chạy phà phà 😄
Thế mừng rồi bác.
*** hiểu kiểu gì chứ cái hàng nguyên bản theo xe chả hiểu sao phần lớn tốt hơn hàng thay vào.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,887
Động cơ
512,371 Mã lực
Em trắng do lỡ mồm em đã gả cho 1 tay chơi nhiều đam mê không kém gì em, và em lại tiếp tục hành trình W221 với một em khác, lành ít dữ nhiều không kém :))

Các vấn đề của W221 cũ và mới em sẽ tiếp tục update cho các cụ theo dõi tiếp ạ.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,887
Động cơ
512,371 Mã lực
Phần 7: Xe báo nghèo nhiên liệu khi dừng đỗ.
Khi di chuyển nội thành, xe rất hay nổi cá vàng và báo lỗi nghèo nhiên liệu ở trạng thái idle. Phân tích về lí do, nghèo nhiên liệu tức là tỷ lệ xăng và gió đang chênh lệch, xăng vào ít hơn gió. Nguyên nhân có thể từ nhiều phía, ví dụ:
- Cổ hút có vấn đề khiến gió vào nhiều
- Đo gió có vấn đề, báo sai (cái này thường không phải vì nếu lỗi đo gió sẽ báo thẳng vào đo gió.
- Bơm, lọc xăng kém hoặc hệ thống kim phun đưa xăng lên không đủ.
- Kẹt đường hồi khí xả khi ở trạng thái dừng.

Đi từng vấn đề, cổ hút chủ trước đã thay hàng OEM ngon, và còn rất mới, vậy nên loại trừ vấn đề cổ hút.
- Em tạm thay Lọc xăng, bơm xăng để sau, cho tháo dàn kim phun ra kiểm tra và thay zoăng kim phun, zoăng cũ đã kém.
- Đồng thời xử lý tạm keo ở zoăng đo gió và bướm ga.
- Vệ sinh van hồi khi xả EGR.


Sau xử lý, máy nổ tròn hơn và dừng xe đã không báo lỗi nghèo nhiên liệu nữa.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,887
Động cơ
512,371 Mã lực
Phần Đặc biệt :D : So sánh qua trải nghiệm Giảm sóc AirmaticABC (Active Body Control) trên S W221, tương tự trên 222 cũng là AirmaticMagic Body Control (Chỉ trang bị trên bản Maybach ở VN)
26E42513-A3C8-49F2-915C-71A765B15549.jpeg


Chia sẻ với các cụ một chút về 2 loại giảm sóc trên S class là ABC (con trắng của em trước kia) và Airmatic (con đen của em bây giờ). Chấm điểm theo thang cá nhân của em, cao là tốt :D

Về Airmatic:
cơ cấu đơn giản chỉ là câu chuyện đàn hồi, xe được dập dềnh trên 4 quả bóng được bơm hơi.

- Về độ êm: trên đường bằng phẳng, rất êm. Nhưng đường gồ ghề, sóc nặng thì xe bị lắc và dập tắt dao động không nhanh. 7 điểm

- Về cảm giác lái: Lái không sướng và không chắc xe, xe lắc khi đường không tốt và vào cua tốc độ cao cảm giác không tốt. Kể cả trên W222 cũng như W221. 7 điểm

- Về chi phi sửa chữa và độ bền:
Khoản này Airmatic hàng xịn cũng bền nhưng chắc chắn ở đường VN thì không trụ lâu được. Việc hỏng bóng hơi hoặc bình tích hoặc van chia hoặc bơm là bình thường. Hàng OEM/Aftermarket giá cũng khá cao tuy nhiên sẵn và vẫn dùng tạm ok dù cả hàng Tàu. 9 điểm

- Độ phức tạp: Airmatic cơ cấu khá đơn giản. Dễ sửa và thay thế. 9 điểm.


Về Active Body Control (221), sau này là Magic Body Control(222)

ABC hay MBC là hệ thống khá phức tạp, thông qua áp suất thuỷ lực để thay đổi tăng giảm áp suất dầu vào giảm sóc nhằm dập tắt dao động và thay đổi độ cao từng giảm sóc theo điều kiện địa hình thực tế. MBC là phiên bản 2 của ABC khi được bổ sung thêm cam và radar quét mặt đường để điều chỉnh giảm sóc trước khi vào sóc :)

- Độ êm, trên cùng 1 hệ lốp, đường bằng phẳng cũng như sóc nặng, hố sâu, hoặc mố cao, ABC vẫn rất êm, xe không bị rung lắc nhiều. ABC 8 điểm, MBC 10 điểm.

- Cảm giác lái ABC
mang lại tốt và hay hơn rất nhiều so với Airmatic. Do hệ thống lái và giảm sóc được cùng xử lý bằng 1 bơm, và hệ thống ABC tự điều chỉnh 4 giảm sóc để thân xe phù hợp với thực tế. Thực sự em thấy chạy S ABC rất khác biệt. Chính xác và ổn định cực kỳ ạ.
ABC/MBC 10 điểm


- Về chi phí và độ bền,
ABC cũng rất bền, bền hơn Airmatic, tuy nhiên đồ đạc khá là khó, và gần như không có sẵn. Nếu hỏng là dễ phải nằm yên. Nên stock sẵn đồ nếu xác định chơi. Đồ ABC đắt hơn Airmatic kha khá. Và nhiều chi tiết hơn nữa :)
Điểm: 7 điểm

- Về độ phức tạp: ABC/MBC Phức tạp hơn Airmatic rất nhiều, từ bơm, van chia (2), bình tích (2+1), ống dẫn và giảm sóc cùng một mớ cảm biến dải khắp khung xe từ 4 góc, dọc thân, radar/camera trên MBC, cảm biến gió ngang(crosswind)... Điểm 6

Kết lại là ABC/MBC chạy rất sướng nhưng sướng thì bù lại, chi phí sửa chữa cao hơn chút. Phù hợp với cụ nào yêu và thích lái xe. Các cụ sẽ không thể quên cảm giác khi lái chiếc S chạy ABC.

Airmatic phù hợp hơn với đại đa số.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,277
Động cơ
552,328 Mã lực
Em đặt chỗ hõng cụ chăm Merc S cổ.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Phần Đặc biệt :D : So sánh qua trải nghiệm Giảm sóc AirmaticABC (Active Body Control) trên S W221, tương tự trên 222 cũng là AirmaticMagic Body Control (Chỉ trang bị trên bản Maybach ở VN)
26E42513-A3C8-49F2-915C-71A765B15549.jpeg


Chia sẻ với các cụ một chút về 2 loại giảm sóc trên S class là ABC (con trắng của em trước kia) và Airmatic (con đen của em bây giờ). Chấm điểm theo thang cá nhân của em, cao là tốt :D

Về Airmatic:
cơ cấu đơn giản chỉ là câu chuyện đàn hồi, xe được dập dềnh trên 4 quả bóng được bơm hơi.

- Về độ êm: trên đường bằng phẳng, rất êm. Nhưng đường gồ ghề, sóc nặng thì xe bị lắc và dập tắt dao động không nhanh. 7 điểm

- Về cảm giác lái: Lái không sướng và không chắc xe, xe lắc khi đường không tốt và vào cua tốc độ cao cảm giác không tốt. Kể cả trên W222 cũng như W221. 7 điểm

- Về chi phi sửa chữa và độ bền:
Khoản này Airmatic hàng xịn cũng bền nhưng chắc chắn ở đường VN thì không trụ lâu được. Việc hỏng bóng hơi hoặc bình tích hoặc van chia hoặc bơm là bình thường. Hàng OEM/Aftermarket giá cũng khá cao tuy nhiên sẵn và vẫn dùng tạm ok dù cả hàng Tàu. 9 điểm

- Độ phức tạp: Airmatic cơ cấu khá đơn giản. Dễ sửa và thay thế. 9 điểm.


Về Active Body Control (221), sau này là Magic Body Control(222)

ABC hay MBC là hệ thống khá phức tạp, thông qua áp suất thuỷ lực để thay đổi tăng giảm áp suất dầu vào giảm sóc nhằm dập tắt dao động và thay đổi độ cao từng giảm sóc theo điều kiện địa hình thực tế. MBC là phiên bản 2 của ABC khi được bổ sung thêm cam và radar quét mặt đường để điều chỉnh giảm sóc trước khi vào sóc :)

- Độ êm, trên cùng 1 hệ lốp, đường bằng phẳng cũng như sóc nặng, hố sâu, hoặc mố cao, ABC vẫn rất êm, xe không bị rung lắc nhiều. ABC 8 điểm, MBC 10 điểm.

- Cảm giác lái ABC
mang lại tốt và hay hơn rất nhiều so với Airmatic. Do hệ thống lái và giảm sóc được cùng xử lý bằng 1 bơm, và hệ thống ABC tự điều chỉnh 4 giảm sóc để thân xe phù hợp với thực tế. Thực sự em thấy chạy S ABC rất khác biệt. Chính xác và ổn định cực kỳ ạ.
ABC/MBC 10 điểm


- Về chi phí và độ bền,
ABC cũng rất bền, bền hơn Airmatic, tuy nhiên đồ đạc khá là khó, và gần như không có sẵn. Nếu hỏng là dễ phải nằm yên. Nên stock sẵn đồ nếu xác định chơi. Đồ ABC đắt hơn Airmatic kha khá. Và nhiều chi tiết hơn nữa :)
Điểm: 7 điểm

- Về độ phức tạp: ABC/MBC Phức tạp hơn Airmatic rất nhiều, từ bơm, van chia (2), bình tích (2+1), ống dẫn và giảm sóc cùng một mớ cảm biến dải khắp khung xe từ 4 góc, dọc thân, radar/camera trên MBC, cảm biến gió ngang(crosswind)... Điểm 6

Kết lại là ABC/MBC chạy rất sướng nhưng sướng thì bù lại, chi phí sửa chữa cao hơn chút. Phù hợp với cụ nào yêu và thích lái xe. Các cụ sẽ không thể quên cảm giác khi lái chiếc S chạy ABC.

Airmatic phù hợp hơn với đại đa số.
Quá hay luôn.
Cụ cho em hỏi “airmatic ở đường gồ ghề dập dao động không nhanh” thì nó có như giảm xóc đa điểm ở mấy xe Merc khác không cụ? Thấy lúc airmatic rung nó mềm mềm sao ấy, có vẻ giảm xóc đa điểm cảm giác lái thật hơn khi đi trên đường gồ ghề sỏi đá ổ gà lớn.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,887
Động cơ
512,371 Mã lực
Quá hay luôn.
Cụ cho em hỏi “airmatic ở đường gồ ghề dập dao động không nhanh” thì nó có như giảm xóc đa điểm ở mấy xe Merc khác không cụ? Thấy lúc airmatic rung nó mềm mềm sao ấy, có vẻ giảm xóc đa điểm cảm giác lái thật hơn khi đi trên đường gồ ghề sỏi đá ổ gà lớn.
Em cũng thấy vậy, nhưng C/E nó lại sóc lòi óc :D
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Em cũng thấy vậy, nhưng C/E nó lại sóc lòi óc :D
Hay thật, cụ đúng nhà sưu tầm đầy đam mê.
Em chưa được đi C bao giờ nên không biết lắm, chỉ thấy E và S ghế lái cảm giác rõ ràng sự to lớn hơn của S lúc di chuyển.
Airmatic như S400 2014 được đi thử 1 lần thấy không hay lắm, có vẻ ABC nó thật hơn cụ ạ. Mà nghe chuyên gia như cụ nói thay ABC nó ác tiền quá, may mà trước em bán kịp chứ không đến chừng thay không biết tiền đâu.
Xe S thật sự chỉ dành cho người dư tiền, em sau này cũng sẽ không dám mua chiếc nào nữa, đam mê chút thôi nhưng không thể đủ tiền mà sửa chữa như cụ.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Em cũng thấy vậy, nhưng C/E nó lại sóc lòi óc :D
Trước giờ thấy chỉ có cụ với cụ Mùa Xuân đúng 2 bậc thầy dòng xe lớn sedan.
Em mới hôm nay nghe hãng báo GLC vợ em hỏng mất 2 quả Airmatic.
Em ít lái xe này vì không thích SUV.
Trộm nghĩ thay Airmatic đắt quá mà em thì mê giảm xóc cuộn kép đa điểm hơn, xin hỏi cụ không biết cụ có nhận thay Airmatic thành giảm xóc đa điểm không và vụ này làm có được không đối với những xe vốn là Airmatic?
Em thì mê đi giảm xóc kiểu coil spring hơn là khí.
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
889
Động cơ
63,698 Mã lực
Em thấy trên nhóm merc fb có người làm đấy cụ, 3xt là xong.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,887
Động cơ
512,371 Mã lực
Trước giờ thấy chỉ có cụ với cụ Mùa Xuân đúng 2 bậc thầy dòng xe lớn sedan.
Em mới hôm nay nghe hãng báo GLC vợ em hỏng mất 2 quả Airmatic.
Em ít lái xe này vì không thích SUV.
Trộm nghĩ thay Airmatic đắt quá mà em thì mê giảm xóc cuộn kép đa điểm hơn, xin hỏi cụ không biết cụ có nhận thay Airmatic thành giảm xóc đa điểm không và vụ này làm có được không đối với những xe vốn là Airmatic?
Em thì mê đi giảm xóc kiểu coil spring hơn là khí.
Có nhiều bộ kit thay Airmatic cho S W221 thành giảm sóc thường như Arnott, Strustmaster..., làm thì dễ nhưng em thấy phí.

Giải pháp đẹp nhất là chơi bóng hơi Aftermarket của China làm. Bảo hành 1 năm. Giá 4 quả bằng 1 quả hàng xịn tầm 30tr. Bóng hơi W221 nó sập chủ yếu do ty giảm sóc nó kém trước và dẫn đến nứt, thủng bóng.

Thế nên mấy con S cổ ty hỏng (thường kêu khi vào sóc) là phải kiếm ty thay ngay, bóng đỡ hỏng sớm :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top