[Funland] Hãng xe bay Vietjet luôn delay, như vậy có phải là lừa dối khách hàng không ạ?

chievo

Xe điện
Biển số
OF-303542
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
2,116
Động cơ
316,577 Mã lực
Thớt làm em nhớ tới 1 bài dài của An Hoàng Trung tướng 5 mùa trước, dự là sau 3 mùa thì VJ tèo.

VÌSAO VIETJET AIR SẼ TÈO SAU 3 MÙA NỮA

Hãng xebay Vietjet Air vửa dánh cú IPO lên sàn-chấng ngonlành, trịgiá tận tỷ ôngtơn. Anh boss nó cũng vửa thành một trong hai tỷphú [tơn] Giùn dược bọn Forbes Bương côngnhận. Lợinhuận những mùa qua của Vietjet Air là khongthe tranhcãi. Không có vụ lưumanh tàichính nào.

Nhưng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} cứ khảngkhái tiêndịnh rằng, Vietjet Air sẽ hysanh sau chỉ 3 mùa nữa. Nguyênzo cănbản từ chính nó, một tầmnhìn và vănhóa bần-cố-nông của những anh-chị-chủ thamlam.
đúng cụ. trong 1 còm, An Hoàng Trung Tướng cũng nói đến vụ ghép chuyến để tạo lợi nhuận khủng cho chị Thảo
 

chievo

Xe điện
Biển số
OF-303542
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
2,116
Động cơ
316,577 Mã lực
VIETJET AIR: COI KHÁCHHÀNG NHƯ CỤC CỨT TRÂU

Hãng xebay quốczoanh Giùn aka VNA dang choángváng vỳ thànhcông của Vietjet Air. Dcm thậmchí dám lãnhtụ VNA còn bảo rằng, Vietjet Air phá mẹ giá kinhzoanh, và dòi dặt mẹ giá-sàn xebay. Hehe bọn ngu dó, nên tự chưởi mình, thỳ hơn.

Vietjet Air không phá-giá. Nó bay rất lợinhuận. Nó chỉ lợizụng tâmlý Giùn mà dong xèng. Dó là, Giùn cần giá hạ, không cần chấtlượng và zịchvụ.

Hàng ngày, Vietjet Air rao-bán trungbình 22-23 chuyến bay Saigon Hanoi [one-way] có dăngký {registered-flight}. Nhưng thựcsự thỳ, nhõn 16-17 chuyến dược khaithác. Sáu chuyến kia, sẽ bị hủy {cancelled}, không lýzo.

Mấy mùa trước, chúng cô mua trungbình 5 vé Vietjet Air, thỳ zính 1 vé bị thay chuyến, aka hủy chuyến, thay vé. Mùa nay, chúng cô mua 3 vé, dã trúng mẹ một vé thay chuyến. Có vé thay tới 3-4 chuyến. Một chuyến chậm thêm 30 phút, hoặc 1-2 giờ.

Quá dơngiản, Vietjet Air sàngsê vé của 22 chuyến bay trong ngày, saocho không còn chuyến nào trống. Vé Vietjet Air là vé diệntử, chỉ in-ra-giấy khy check-in, zưới zạng boarding-pass, không là hóadơn. Việc thay chuyến hehe, cứ thoảimái nha.

Chúng cô quansát chưa? Các chuyến bay Vietjet Air, hầunhư 100% kín-ghế. Và, cũng 100%, chậm-giờ. Khảnăng này của Vietjet Air, là vôdịch trầngian.

Như nhẽ tựnhiên, bay Vietjet Air chậm 60 phút, thỳ dược xem là, dúng-giờ. Chậm 120 phút, thỳ xem là, bìnhthường. Chậm 4-5 thậmchí 8 tiếng, không hiếm.
Chính xác từng chữ cụ ơi. Em nghe ông cực CEO hãng máy bay giá rẻ Mỹ cũng có nói: hãng nào càng sàng sê chuyến nhiều, càng lãi. và tỉ lệ lắp đầy luôn là 100%.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,245
Động cơ
200,122 Mã lực
2. Có chuyện hủy chuyến dồn chuyến không?
Em xin khẳng định là khi các cụ đã ra đến sân bay rồi thì không có chuyện dồn chuyến trừ trường hợp vô cùng bất khả kháng, vì trên vé của các cụ đã ghi số hiệu chuyến bay rồi, không thể có chuyện cụ bay chuyến VJ123 lại ngồi cùng cụ bay chuyến VJ456 được. Như vậy thì loạn, ảnh hưởng an ninh hàng không và chính nhân viên kiểm soát.
Em không rõ cụ có phải người trong ngành hàng không hay chỉ là người bay nhiều thì thấy vậy. Em đồng ý với ý kiến 2 này của cụ, các cái khác em thấy cũng có lý nhưng không rành lắm nên không ý kiến :)
Em hỏi 2 cụ chuyến này (mới ngay đây thôi) VJ hủy chắc chắn không phải lý do thời tiết vậy vì sao hủy, hành khách đi đâu nếu không được dồn sang chuyến khác?

1655353534338.png
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
269
Động cơ
214,318 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
D4192969-367C-4463-99B3-932AEA0DD5DB.jpeg

Đang lợi dụng tiếng hàng không giá rẻ nha các Bác.
Vậy lại để em giải thích cho cụ về giá vé máy bay nhé ^^:
Các hãng set up cứ có 1 số lượng khách hàng nhất định mua 1 giá vé thì sau khi đủ số lượng khách giá vé sẽ tự động nhảy lên 1 mức mới.
Ví dụ: VJ set cứ 9 khách mua vé thì giá vé tự động nhảy lên 100k, như vậy 9 người mua vé giá 100k thì 9 người tiếp theo phải mua vé ở mức giá 200k, 9 người tiếp theo nữa phải mua vé ở mức giá 300k.
Như vậy giá vé của VJ cao lên vì sao? Vì đã có nhiều khách mua được vé rẻ rồi, thì giá phải lên tiếp, nhìn bảng giá kia của cụ em nhận thấy 1 điều rằng khách của VJ đông nên giá vé đã lên rồi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Em có ông anh họ làm ở sân bay, ông ý có nói cho em một số dịch vụ mà máy bay giá rẻ không được hưởng (nói đúng ra là ko mua những dịch vụ này):
1. Giờ bay đẹp (vàng).
2. Slot đỗ máy bay ở các vị trí đẹp (thường máy bay giá rẻ hay đỗ ở vị trí rìa, phải di chuyển xe bus mới ra).
3. Dịch vụ mặt đất
Nếu cộng dịch vụ này thì làm gì còn giá rẻ nữa.
 

LeThanh.emt

Xe tải
Biển số
OF-195553
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
493
Động cơ
465,743 Mã lực
Bên em vừa bị chơi 1 quả delay từ 11h30 đến 16h30. Khách được bù 300k nhưng tour của khách bể tả tơi. May vé máy bay khách tự đặt không là bị hủy tour luôn rồi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Vậy lại để em giải thích cho cụ về giá vé máy bay nhé ^^:
Các hãng set up cứ có 1 số lượng khách hàng nhất định mua 1 giá vé thì sau khi đủ số lượng khách giá vé sẽ tự động nhảy lên 1 mức mới.
Ví dụ: VJ set cứ 9 khách mua vé thì giá vé tự động nhảy lên 100k, như vậy 9 người mua vé giá 100k thì 9 người tiếp theo phải mua vé ở mức giá 200k, 9 người tiếp theo nữa phải mua vé ở mức giá 300k.
Như vậy giá vé của VJ cao lên vì sao? Vì đã có nhiều khách mua được vé rẻ rồi, thì giá phải lên tiếp, nhìn bảng giá kia của cụ em nhận thấy 1 điều rằng khách của VJ đông nên giá vé đã lên rồi.
Cơ cấu vé hãng nào cũng đa dạng lắm, nếu tỷ trọng giá rẻ cao sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn và đương nhiên doanh thu của hãng sẽ tăng lên.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Chúng cô thử các hãng xebay zẻzúng loanhquanh Asean chưa? Chảzụ Air Asia của Mã, hay Tiger Air của Sing. Chúng bay chínhxác từng phút, zù cũng cắt mẹ các zịchvụ caoboong, như hànghóa và/hoặc cắnbú, nhằm tíchgiảm chiphí. Chúng thậmchí phải bán-rong các món dồ duty-free, hoặc hotel-booking, nhằm có thêm chút zoanhthu còm.

Vậy, chúng cô có bănkhoăn, sao kháchhàng Vietjet Air hồnnhiên chấpnhận bốláo của nó? Hỏi ngu. Chính chúng cô luôn tự trấn-an mình rằng, xèng ít thỳ hít bým khai. Hàinhi khóc váng xebay, chúng cô mặc bà nó. Nôngphu gác càng {legs} lên ghế, chúng cô mặc bà nó cũng. Chờ 3 giờ, và tíchkiệm 1 chai ôngcụ, là lợinhuận của chúng cô.

Chúng cô không quen dòi những thứ chúng cô xứngdáng. Chúng cô chỉ quen tưởng mình là quân hạtiện và chúng cô antâm chophép mình hưởng những rẻrúng, thậmchí rẻ hơn cả giá của chúng.

Vietjet Air bán những hạtiện xuống chúng cô, và chúng cô thỳ, chả thanvan. Vietjet Air không tiếptục coi chúng cô như cục cứt trâu, mới là chuyện lạ.

Vậy, ba mùa nữa, chúng cô hết là những cục cứt trâu? KHÔNG. Chúng cô cứ là. Nhưng VNA và anh con nó, JetStar Air, sẽ dấm-chết Vietjet Air, bằng chính bài của em này, có cảibiên týdỉnh.
Cụ dịch sang tiếng Việt dùm đi?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Đương nhiên tăng cung và cạnh tranh thì giá phải giảm, việc này ai cũng biết như lẽ tự nhiên nó vốn vậy.

Cái đang bàn là sao dịch vụ VJ nó kém cơ mà. Còn VJ không sinh ra thì sẽ có hãng khác để đáp ứng cầu trong nước thôi.
Tại sao VJ dịch vụ kém thì cụ có thể xem lại còm #263 của cụ nào đó đã chỉ rõ. Còn theo mình được biết hình như cũng có 5-6 hãng tham gia hoặc có ý định tham gia vận tải HK giá rẻ nhưng cũng phải rời cuộc chơi đó cụ.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Có cụ nào đã từng bay giá rẻ hãng Đông Nam Á: Air asia, Tiger airways....mà bị tình trạng delay nhiều như VJ ko ạ? em chưa bay mấy hãng này nên ko biết ạ
Cả 2 hãng trên (1 Sing 1 Mã) em đều từng bay rồi, mỗi hãng cũng khoảng 5-6 chuyến trước dịch, thêm hãng nữa là Scoot thì đều bay từ Changi, chưa gặp delay bao giờ ạ. Có 1 lần bên HR đặt Lion Air đúng sau vụ 2018 thì bị hủy (do có vụ rơi máy bay của hãng này cuối tháng 10 năm đó), hãng này cũng hàng không giá rẻ của Indo.
 

chievo

Xe điện
Biển số
OF-303542
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
2,116
Động cơ
316,577 Mã lực
Cả 2 hãng trên (1 Sing 1 Mã) em đều từng bay rồi, mỗi hãng cũng khoảng 5-6 chuyến trước dịch, thêm hãng nữa là Scoot thì đều bay từ Changi, chưa gặp delay bao giờ ạ. Có 1 lần bên HR đặt Lion Air đúng sau vụ 2018 thì bị hủy (do có vụ rơi máy bay của hãng này cuối tháng 10 năm đó), hãng này cũng hàng không giá rẻ của Indo.
Air Asia bay dc ko cụ? ghế ngồi và dịch vụ nói chung ok chứ ạ?
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Air Asia bay dc ko cụ? ghế ngồi và dịch vụ nói chung ok chứ ạ?
Em nhớ là những chuyến em đi thì toàn bay tàu bay A320-200 hoặc A320Neo, ghế cũng có tàu bay là ghế nỉ, nhưng cũng có lần em đi là ghế da cũ cũ (giống kiểu 1 số tàu bay A320 của Bamboo), dịch vụ họ thì không so sánh với những hãng lớn như SQ, VNA mà đáng ra chính thức là tiêu chuẩn của em phải sử dụng (tiêu chuẩn của nơi em làm) nhưng mà vẫn là ổn so với standard chung của những hãng hàng không giá rẻ này. :)
 

chievo

Xe điện
Biển số
OF-303542
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
2,116
Động cơ
316,577 Mã lực
Em nhớ là những chuyến em đi thì toàn bay tàu bay A320-200 hoặc A320Neo, ghế cũng có tàu bay là ghế nỉ, nhưng cũng có lần em đi là ghế da cũ cũ (giống kiểu 1 số tàu bay A320 của Bamboo), dịch vụ họ thì không so sánh với những hãng lớn như SQ, VNA mà đáng ra chính thức là tiêu chuẩn của em phải sử dụng (tiêu chuẩn của nơi em làm) nhưng mà vẫn là ổn so với standard chung của những hãng hàng không giá rẻ này. :)
vậy như cụ chia sẻ thì với hãng low cost của nước ngoài họ vẫn chuẩn chỉ vụ khởi hành đúng giờ. chứ ko phải low cost là mặc định delay rùi
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
vậy như cụ chia sẻ thì với hãng low cost của nước ngoài họ vẫn chuẩn chỉ vụ khởi hành đúng giờ. chứ ko phải low cost là mặc định delay rùi
Có thể là do em bay cũng kha khá chuyến của mấy hãng đó nhưng may mắn chưa gặp những trường hợp delay nào, nhưng để nói khách quan thì em thấy từ thái độ đến dịch vụ của họ không "low cost" như quan niệm nhà mình. :D Em xem và thấy nhiều tình huống của VJ trên mạng, cũng không bênh bên nào (cả khách hàng lẫn nhân viên) nhưng thấy chưa đạt được những gì mà các hãng khác trong khu vực họ làm được.

Còn với VNA và Bamboo, em rất khen, vì em thấy chả thua gì các bạn trong khu vực (trừ SQ thì họ ở tầm cao hơn :P)
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,544
Động cơ
1,122,879 Mã lực
Tuổi
46
Hãy để ý và tẩy chay ngay không bị lừa đó các Bác. Giá đắt nhất cùng một khung giờ nha!
Bác nên dùng phương tiện khác nếu muốn tẩy chay, em thật.
Chỗ này chỉ để chém gió thôi :D
 

maroon5788

Xe buýt
Biển số
OF-382935
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
638
Động cơ
248,680 Mã lực
e bay VJ bị 2 lần: 1 lần 2019 từ đà nẵng về HN, giờ bay là 19h delay 4 lần thành ra 1h đêm e mới bay về HN. Nằm vật vạ mệt mỏi vô cùng mà sát giờ bay mới thông báo delay.
Lần 2 e bay hà nội đà lạt,đợt e muađúng kì giỗ tổ: vé siêu đắt tinh ra khứ hồi gần 6tr 1 người. Bị delay 1 tiếng xong lên máy bay ko bật điều hòa: nóng hơn cả tầu chợ ,điên hết người sauđợt đấy e ko đi VJ nữa, cứ VNA đi mới đâyđi thử Bamboo.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,544
Động cơ
1,122,879 Mã lực
Tuổi
46
Vâng. Vậy mời các Bác trải nghiệm hãng xe bay này để cảm nhận. 😂😀
Em đã trải nghiệm nhiều rồi bác, cứ 3 chuyến em bay thì có 2 chuyến dùng VJA, và đã có lần phải cảm ơn vì nó đã delay đấy bác.
Bác mời em nhận ngay, để em đặt vé rồi bác thanh toán cho em nhé.
Giờ nào cũng được bác nhỉ?
 

vomom88

Xe hơi
Biển số
OF-778561
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
179
Động cơ
35,992 Mã lực
Tuổi
54
Chúng cô thử các hãng xebay zẻzúng loanhquanh Asean chưa? Chảzụ Air Asia của Mã, hay Tiger Air của Sing. Chúng bay chínhxác từng phút, zù cũng cắt mẹ các zịchvụ caoboong, như hànghóa và/hoặc cắnbú, nhằm tíchgiảm chiphí. Chúng thậmchí phải bán-rong các món dồ duty-free, hoặc hotel-booking, nhằm có thêm chút zoanhthu còm.

Vậy, chúng cô có bănkhoăn, sao kháchhàng Vietjet Air hồnnhiên chấpnhận bốláo của nó? Hỏi ngu. Chính chúng cô luôn tự trấn-an mình rằng, xèng ít thỳ hít bým khai. Hàinhi khóc váng xebay, chúng cô mặc bà nó. Nôngphu gác càng {legs} lên ghế, chúng cô mặc bà nó cũng. Chờ 3 giờ, và tíchkiệm 1 chai ôngcụ, là lợinhuận của chúng cô.

Chúng cô không quen dòi những thứ chúng cô xứngdáng. Chúng cô chỉ quen tưởng mình là quân hạtiện và chúng cô antâm chophép mình hưởng những rẻrúng, thậmchí rẻ hơn cả giá của chúng.

Vietjet Air bán những hạtiện xuống chúng cô, và chúng cô thỳ, chả thanvan. Vietjet Air không tiếptục coi chúng cô như cục cứt trâu, mới là chuyện lạ.

Vậy, ba mùa nữa, chúng cô hết là những cục cứt trâu? KHÔNG. Chúng cô cứ là. Nhưng VNA và anh con nó, JetStar Air, sẽ dấm-chết Vietjet Air, bằng chính bài của em này, có cảibiên týdỉnh.
Bài này chuẩn của cô Ân Hoàng Trung Tướng. Một cái tên trứ danh và huyền thoại bựa quán.!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top