[Funland] Hãng United airline hành xử quá thô bạo

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
Mời các cụ đọc: http://www.bbc.com/vietnamese/world-39566168
Câu chuyện hành khách của United Airlines bị lôi khỏi máy bay khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính pháp lý của việc hàng không bán thừa vé cho các chỗ trên một chuyến bay.

Hôm 09/04, một người đàn ông gốc Á bị lôi ra khỏi ghế và và kéo lê trên lối đi trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville của hãng hàng không United Airlines do thiếu ghế.

Truyền thông Anh Quốc và một số báo Mỹ nói đây là ông David Đào, "bác sỹ 69 tuổi, người từ Việt Nam" và đi cùng vợ là Teresa.

BBC trích giới thiệu phân tích của phóng viên Simon Calder, phụ trách mảng Du lịch của báo Independent, cho biết rất nhiều người coi việc bán thừa vé máy bay nên bị quy là bất hợp pháp. Nhưng nếu việc này được điều phối một cách hợp lý, nó có thể có lợi cho nhiều người.

Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionUnited Airlines đang hứng chịu khủng hoảng truyền thông do hàng loạt sự kiện gần đây
  • Có lợi: Chẳng hạn như, trung bình một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Easyjet 5% số hành khách sẽ không có mặt. Khi đó những hành khách cần di chuyển gấp sẽ có thể đặt mua vé và chuyến bay có thêm khách. Phía hàng không cho rằng điều này có lợi cả cho người tiêu dùng và cho môi trường.
Bên cạnh đó, những ai tình nguyện rời chuyến có thể được đền bù nhiều hơn số tiền đã bỏ ra mua vé.

  • Giữ giá rẻ: Các hãng hàng không giải thích thêm, để có được mức giá rẻ, họ cần càng nhiều người lên máy bay càng tốt.
  • Đền bù: Quy định sẵn có về mảng này ở châu Âu và Hoa Kỳ có đôi chút khác biệt.
Ở Hoa Kỳ, nếu hãng hàng không đưa được hành khách tới điểm đến cuối cùng trong vòng một tiếng so với giờ đến dự định ban đầu thì không cần đền bù. Nếu tới nơi trong vòng hai tiếng so với giờ dự định (với các chuyến bay quốc tế là từ 1 - 4 tiếng), hàng không phải đền bù gấp đôi giá vé một chiều, với giới hạn trần là 675 USD, nếu muộn hơn, phải đền bù gấp bốn lần, nhưng không vượt quá 1.350 USD.

Vụ lôi khách ra khỏi United Airlines gây phẫn nộ

Anh, Mỹ cấm laptop lên cabin máy bay

Hết thời được mang theo hành lý xách tay?

  • Liệu hàng không có thể đối xử với hành khách như vậy?
Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionViệc sắp xếp cho khách rời chuyến bay nên được thực hiện ở cửa làm thủ tục ra máy bay
Trên lý thyết thì có. Cơ trưởng chịu trách nhiệm cho chuyến bay, và nếu cơ trưởng quyết định cho ai đó rời đi thì mệnh lệnh này phải được thi hành. Kể từ lúc hành khách không may này nói "Tôi không đi đâu hết", đã bị coi là hành khách gây phiền nhiễu - tức không tuân mệnh lệnh của cơ trưởng.

Nhân viên an ninh được phép đưa người này ra khỏi máy bay một cách hợp pháp, như trong đoạn video, hành khách bị kéo khỏi máy bay. Theo những chứng cứ thu thập được, thì có vẻ như chính hành khách đã phạm luật, không phải hãng hàng không.

  • Có xảy ra thường xuyên không?
Không - Thông thường thì các hãng hàng không giải quyết vấn đề này êm đẹp hơn nhiều, và thường xử lý ở cửa ra máy bay.

Trước tiên, hãng sẽ hỏi xem có hành khách nào tình nguyện không. Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó: đền bù bằng tiền mặt, phiếu chi trả cho đi lại, hay chuyến đi hai chiều miễn phí tới những điểm mà hãng bay tới.

Những hành khách có lịch trình linh hoạt hơn thường chủ động tìm những chuyến bay bán thừa vé để tiết kiệm giá đi lại.

  • Nhưng đã mua vé thì phải được đi?
Nghe thì hợp lý, nhưng có rất nhiều lý do khiến hãng hàng không quyết định việc bạn có thể không được phép di chuyển. Đôi khi lý do có thể là phải chuyển sang máy bay nhỏ hơn, hay vấn đề "cân nặng và thăng bằng", nhưng lý do phổ biến nhất vẫn là bán thừa vé, và khi tất cả mọi người xuất hiện đông đủ, sẽ có người phải ra đi.

Hành khách bị ngẫu nhiên lựa chọn không được đáp chuyến bay có thể kháng nghị quyết định này, và giải thích lý do vì sao, có những trường hợp khẩn cấp được ưu tiên và những ai có lịch trình linh hoạt hơn sẽ thay thế.

Tuy nhiên, dưới áp lực thời gian phải khởi hành chuyến bay đúng giờ, có thể xảy ra sai sót. Lời khuyên của chuyên gia là dù chuyến đi của bạn quan trọng tới đâu đi nữa, nếu được yêu cầu rời khỏi máy bay và kháng nghị của bạn không thành, hãy lặng lẽ rời đi.
 

kugod

Xe buýt
Biển số
OF-293987
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
504
Động cơ
318,250 Mã lực
Em có cái này mời các cụ tham khảo:



Về thương hiệu và tài chính trên sàn chứng khoán thì anh UA thiệt hại nặng rồi. Nhưng, đưa nhau ra toà anh bác sĩ chưa chắc thắng. Trên máy bay, có những luật riêng và không ai được phép kháng cự. Anh bác sĩ đen khi là người bị chọn nhưng anh đã đồng ý mọi điều khoản của hãng khi quyết định đặt mua vé thì anh buộc phải tuân theo yêu cầu của họ.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,637
Động cơ
245,681 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
UAL có thể không sai theo luật, nhưng bị ghét vì cái thái độ (ưu tiên nhân viên trong nhà hơn khách hàng, để mấy tay cảnh sát hành xử bạo lực gây phản cảm, chưa kể mấy quả phốt quần legging lộ bým hay đàn guitar bị gãy...). Giờ anh Đào đã thuê Thomas Demetrio - 1 luật sư tranh tụng cự phách, top 1% toàn nước Mỹ - thì UAL có nguy cơ vỡ gáo. Tiền thuê luật sư, án phí, bồi thường (nếu có, do thua kiện hay hòa giải dàn xếp)... lụt cmn mồm.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Bọn kia hành xử ngu, chắc chắn có không ít người tẩy chay.
Tuy nhiên ông khách cũng hơi bựa, đúng chất Việt Nam, kiểu như là nếu mày bảo bố từ lúc chưa lên máy bay thì có thể bố nghe chứ giờ mới bảo là mày sai bố éo xuống nữa.
Em nghĩ nói chung những người có ý thức sẽ xuống mặc dù bực mình.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Em có cái này mời các cụ tham khảo:



Về thương hiệu và tài chính trên sàn chứng khoán thì anh UA thiệt hại nặng rồi. Nhưng, đưa nhau ra toà anh bác sĩ chưa chắc thắng. Trên máy bay, có những luật riêng và không ai được phép kháng cự. Anh bác sĩ đen khi là người bị chọn nhưng anh đã đồng ý mọi điều khoản của hãng khi quyết định đặt mua vé thì anh buộc phải tuân theo yêu cầu của họ.
Căng nhỉ, như vậy là bỏ tiền ra mua vé sau đó lúc ở trên máy bay nếu nói ko nghe (ko cần biết nghe gì) thì hãng sẽ được quyền táng hoặc gọi an ninh lên táng. Em nghe nói quyền cơ trưởng là tối thượng, lúc lên máy bay, nhìn mặt t nào ghét bảo t này phải xuống thì tao mới bay thì t đấy phải xuống thì phải. Như vậy là quyền yêu cầu 1 việc gì đó hoặc sẽ ăn đòn là đi kèm nhau rồi. Nói chung lên máy bay là phải câm nín, xác định ngồi trên mb là mất cmn quyền con người trong thời gian bay rồi, thắc mắc nhiều là có quyền bem luôn.
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Nhẽ ra ông Đào phải chắp tay lầm rầm : Lạy thánh ala muhamet , con muốn được đi chuyến bay này thì có lẽ sự việc đã khác !
(Fun tý thôi )
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em có cái này mời các cụ tham khảo:



Về thương hiệu và tài chính trên sàn chứng khoán thì anh UA thiệt hại nặng rồi. Nhưng, đưa nhau ra toà anh bác sĩ chưa chắc thắng. Trên máy bay, có những luật riêng và không ai được phép kháng cự. Anh bác sĩ đen khi là người bị chọn nhưng anh đã đồng ý mọi điều khoản của hãng khi quyết định đặt mua vé thì anh buộc phải tuân theo yêu cầu của họ.
Tôi có đọc và tạm dịch (phần ko marked): "UA có quyền từ chối cho bất cứ khách hàng nào lên máy bay (boarding)".
Hình như Dr. Đào boarded rồi thì phải.

Còn theo Vietnamnet (http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/vu-bac-si-bi-loi-khoi-may-bay-thue-hai-luat-su-kien-united-airlines-366328.html): Ông Đào được xin lỗi vài lần và vẫn đang chuẩn bị kiện.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Em có cái này mời các cụ tham khảo:



Về thương hiệu và tài chính trên sàn chứng khoán thì anh UA thiệt hại nặng rồi. Nhưng, đưa nhau ra toà anh bác sĩ chưa chắc thắng. Trên máy bay, có những luật riêng và không ai được phép kháng cự. Anh bác sĩ đen khi là người bị chọn nhưng anh đã đồng ý mọi điều khoản của hãng khi quyết định đặt mua vé thì anh buộc phải tuân theo yêu cầu của họ.
Cái này chỉ áp dụng với trường hợp overbooked. Với case của ông bác sỹ thì nó lại không phải overbooked, cho nên chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu.

Luật cho phép hãng hàng không được overbooked tức là bán quá số ghế là để tránh trường hợp có khách mua vé rồi bỏ chuyến dẫn tới ghế trống nên số chỗ bán quá đó dùng bù lại, giảm thiệt hại cho hãng và cũng tránh lãng phí. Trong trường hợp cụ thể này, rõ ràng toàn bộ khách đã lên máy bay, không có ai bỏ chỗ thì hãng không thể dùng quyền overbooked để đạp khách xuống và đưa người của mình lên được. Mà kể cả ông áp dụng luật overbooked thì 4 ông kia cũng phải nằm trong diện bốc thăm như thường.

Trường hợp này là từ chối chuyên chở, nhưng khi từ chối cũng phải có lý do chính đáng như khách gây rối, say rượu...chứ làm gì có chuyện từ chối vì tôi cần chen ngang.

Ra tòa Mỹ thì bồi thẩm đoàn cũng là người tiêu dùng, mà là người tiêu dùng thì tôi phải đi ủng hộ tay bác sỹ kia chứ có điên đi ủng hộ cách làm của UA. Vậy nên chắc chắn sẽ không có chuyện xử đâu mà UA kiểu gì cũng phải tốn một mớ tiền dàn xếp.
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,522
Động cơ
472,763 Mã lực
Vụ này điển hình cho lùm xùm kiểu Mỹ:

1. Trên các trang kêu gọi tẩy chay hiện đang chửi cả cơ trưởng vì ông ta chọn ngẫu nhiên thế nào mà phải hành khách gốc châu Á nhiều hơn hẳn.
2. Hãng đưa ra quy định về hành xử đối với chuyến bay bị bán quá số ghế trong khi chỗ đó là dành cho phi hành đoàn dự bị - theo thông báo của hãng, hai việc không liên quan đến nhau mặc dù có thể vận dụng quy định về bán quá số ghế để xử lý.
3. Cơ trưởng và nv an ninh mặt đất hành xử sai với ông hành khách kia vì ông ta chỉ chưa đồng ý bỏ chỗ chứ chưa có hành vi nào đe dọa an toàn bay. Việc chậm chuyến bay do phút chót xuất hiện 4 ông phi hành đoàn dự bị chứ không phải do việc ông hành khách kia từ chối bỏ chỗ.
4. CEO lên trả lời như thế, không bị kêu gọi từ chức mới là lạ, không phải hành khách, không phải cạnh tranh, chính các cổ đông cũng sẽ kêu gọi đuổi cổ ông CEO nài.

Việc này vui là báo chí có tít đưa, hệ thống luật sư thương lượng có thêm kèo thơm, các công ty đào tạo kỹ năng xử lý khủng hoảng và khủng hoảng có thêm việc.

Còn nữa, một vài thông tin về đời tư của ô Đào đã được đưa lên mặt báo, đặc biệt là các thông tin về thành viên gia đình ông này- trừ khi được sự đồng ý của ông ta và gia đình, nếu căng, lại có báo mất xèng thương lượng òi.

Nếu hãng bay muốn đề nghị hành khách bỏ chỗ (denied boarding) do bán quá (overbooked) thì phải tiến hành ở quầy làm thủ tục (check-in) hoặc khu vực chờ ra tàu bay (boarding area), xem khách hàng tình nguyện bỏ chỗ (voluntary bumping) có đủ ko, nếu vẫn chưa đủ thì mới đến khâu chọn người bị buộc phải bỏ chỗ (involuntary bumping). Quy tắc ưu tiên chọn thì tùy hãng, có thể là hạng vé, lộ trình, thẻ hội viên thường xuyên, tàn tật/bình thường, thứ tự check-in, thậm chí thứ tự xếp hàng trước cửa ra máy bay; người bị ép bỏ chỗ được nhận một thông báo bằng văn bản của hãng bay trong đó nêu lý do bị đá dis. Mức bồi thường ở Mẽo thì tùy, nếu chuyến thay thế chậm hơn dưới 1h - ko được xu nào; từ 1-2h - 200% giá vé, trần $650; trên 2h - 400% giá vé, trần $1300.
Trong trường hợp clip UAL, ông hành khách đã qua cửa lên tàu bay đang khoan khoái đặt dis trên ghế (boarded), ra lịch sự mời xuống đã bị coi là khiếm nhã rồi, đằng này lôi người ta xềnh xệch như bao khoai lang, nên nhiều khả năng hãng chẳng đưa ra lý do hợp lý hay thông báo bằng văn bản cho ông ý. Ngoài ra, trần bồi thường 1300 nhưng UAL ki bo, mới được 800 đã đòi dùng nắm đấm. Khách hàng là thượng đế, nhưng theo quy định thì trên máy bay hành khách vẫn phải xếp sau đội bay; 4 thằng mặt giặc mất nết là người của UAL nhưng ko phải trong đội bay của chuyến đó, mà là chuyến sau bay từ Louisville nên UAL ưu tiên người nhà trên khách hàng là ngoo đột xuất dốt gia truyền rồi. Khoảng cách Chicago - Louisville chỉ 300 dặm, 4 thằng ml kia muốn về Louisville kịp cho chuyến bay tới thì đi mẹ ô tô mất 4h30' thôi, nhưng lại thích đú đi máy bay cơ.
Em không phản đối thông tin của cụ về mức bồi thường, tuy nhiên luật áp dụng (bao gồm liên banng và bang và các quy định của Hiệp hội hàng không, UB Hàng không nếu hãng là thành viên) và điều lệ hãng khi bán vé có thể quy định cả 2 giới hạn: mức tối đa về số tiền và mức tối đa tính trên giá vé: VD: không quá 8 lần giá vé khách mua.

Cũng đáng tiếc khi có vụ việc xảy ra chưa cần biết người Việt hay Tàu khựa thì tụi Tàu đã dấy lên phong trào phản đối hãng hàng ko, bảo vệ đồng loại : Máu đỏ da vàng trước. Còn 1 số người Vn chưa cần biết thế nào cứ : Thấy ( hoặc nghĩ rằng) Khựa là auto chửi cho sướng miệng đã
Em thích tư duy kiểu Mỹ: hành khách là hành khách, không phân biệt giới tính tôn giáo sắc tộc, em cũng ủng hộ ô Đào kể cả ông ta có là người dân tộc Hán hay Hoa chăng nữa.

Vâng, cứ cho là có Luật và UA làm theo Luật nhưng sẽ kg có Luật nào cho phép bất cứ ai đe doạ an toàn bay (tạo kg khí sợ hãi, dùng vũ lực, gây đổ máu ...)

Trên web UA có khách hàng phản ánh rằng người lớn và trẻ em bị buộc phải chứng kiến một cảnh đáng sợ.
Đồng ý với mợ. Có rất nhiều hình thức để cưỡng chế ông này xuống khỏi máy bay mà ko quá bạo lực và xúc phạm nhân quyền như thế.

Giá trần được quy định là 1350$. Quá giá đó vẫn kg có ai tình nguyện thì được phép chọn ngẫu nhiên. Ai mua vé giá rẻ nhất sẽ có nguy cơ bị chọn nhiều nhất.
Nguy cơ cao nhất đối với nguwofi mua vé giá rẻ nhất chính là cái trần mức bồi thường tính trên giá mua vé trên kia mợ ạ. Tuy nhiên, giá vé rẻ nhất có thể là 0 đồng hay 1 đồng + thuế phí như VNA hay VJ đang bán khi chạy chương trình giá rẻ, trong khi đó giá các vé bán quá số chỗ (Overbooked) thì có thể vẫn cao hơn mức 1 đồng kia và thường được tung ra bán kèm thông báo hoặc điều kiện. Người quen của em đã từng mua vé này rồi, hãng bán vé và đại lý có thông báo tình trạng này ngay khi đặt vé. Khi đến sân bay thì mặc dù đã check in online trước n hãng vẫn đề nghị lùi thời gian bay kèm 1 đêm ngủ ks + 1200USD tiền mặt trả ngay hoặc đổi sang một hành trình gần nhất miễn phí +1200USD tiền mặt trả ngay.
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
luật hàng không do hãng hàng không viết mà. Hãng có quyền đuổi khách, dù đã trả tiền, đã lên MB, để dành chỗ cho nv hãng, nếu hãng thích.
UA ở đây bị chửi vì hành động quá mức cần thiết, không tôn trọng khách hàng, kể cả sau khi đã bị chửi. UA có thể có lỗi đã không giải thích đầy đủ với khách hàng Quyền và nghĩ vụ của hai bên.
Luật VN do nác VN viết, áp dụng đối với công dân VN mà có bọn ở đẩu ở đâu đòi sửa này sửa nọ cho vừa ý chúng, nói gì cái luật HK!:(
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Vụ này điển hình cho lùm xùm kiểu Mỹ:

1. Trên các trang kêu gọi tẩy chay hiện đang chửi cả cơ trưởng vì ông ta chọn ngẫu nhiên thế nào mà phải hành khách gốc châu Á nhiều hơn hẳn.
2. Hãng đưa ra quy định về hành xử đối với chuyến bay bị bán quá số ghế trong khi chỗ đó là dành cho phi hành đoàn dự bị - theo thông báo của hãng, hai việc không liên quan đến nhau mặc dù có thể vận dụng quy định về bán quá số ghế để xử lý.
3. Cơ trưởng và nv an ninh mặt đất hành xử sai với ông hành khách kia vì ông ta chỉ chưa đồng ý bỏ chỗ chứ chưa có hành vi nào đe dọa an toàn bay. Việc chậm chuyến bay do phút chót xuất hiện 4 ông phi hành đoàn dự bị chứ không phải do việc ông hành khách kia từ chối bỏ chỗ.
4. CEO lên trả lời như thế, không bị kêu gọi từ chức mới là lạ, không phải hành khách, không phải cạnh tranh, chính các cổ đông cũng sẽ kêu gọi đuổi cổ ông CEO nài.

Việc này vui là báo chí có tít đưa, hệ thống luật sư thương lượng có thêm kèo thơm, các công ty đào tạo kỹ năng xử lý khủng hoảng và khủng hoảng có thêm việc.

Còn nữa, một vài thông tin về đời tư của ô Đào đã được đưa lên mặt báo, đặc biệt là các thông tin về thành viên gia đình ông này- trừ khi được sự đồng ý của ông ta và gia đình, nếu căng, lại có báo mất xèng thương lượng òi.



Em không phản đối thông tin của cụ về mức bồi thường, tuy nhiên luật áp dụng (bao gồm liên banng và bang và các quy định của Hiệp hội hàng không, UB Hàng không nếu hãng là thành viên) và điều lệ hãng khi bán vé có thể quy định cả 2 giới hạn: mức tối đa về số tiền và mức tối đa tính trên giá vé: VD: không quá 8 lần giá vé khách mua.



Em thích tư duy kiểu Mỹ: hành khách là hành khách, không phân biệt giới tính tôn giáo sắc tộc, em cũng ủng hộ ô Đào kể cả ông ta có là người dân tộc Hán hay Hoa chăng nữa.



Đồng ý với mợ. Có rất nhiều hình thức để cưỡng chế ông này xuống khỏi máy bay mà ko quá bạo lực và xúc phạm nhân quyền như thế.



Nguy cơ cao nhất đối với nguwofi mua vé giá rẻ nhất chính là cái trần mức bồi thường tính trên giá mua vé trên kia mợ ạ. Tuy nhiên, giá vé rẻ nhất có thể là 0 đồng hay 1 đồng + thuế phí như VNA hay VJ đang bán khi chạy chương trình giá rẻ, trong khi đó giá các vé bán quá số chỗ (Overbooked) thì có thể vẫn cao hơn mức 1 đồng kia và thường được tung ra bán kèm thông báo hoặc điều kiện. Người quen của em đã từng mua vé này rồi, hãng bán vé và đại lý có thông báo tình trạng này ngay khi đặt vé. Khi đến sân bay thì mặc dù đã check in online trước n hãng vẫn đề nghị lùi thời gian bay kèm 1 đêm ngủ ks + 1200USD tiền mặt trả ngay hoặc đổi sang một hành trình gần nhất miễn phí +1200USD tiền mặt trả ngay.
Thối nhất là đánh đập và kéo khách xuống như 1 con vật để đòi lại chỗ cho nhân viên của hãng đi làm việc của hãng (4 nhân viên này nghe nói cố gắng chen lên bay chuyến này để đi phục vụ chuyến khác cho khỏi chậm chuyến, nếu chậm thì hãng sẽ bị mất tiền)
Sao chọn ngẫu nhiên ra nhiều châu Á, vì người châu Á dễ bị áp bức hơn, dễ chấp nhận hơn :) Chọn ngẫu nhiên gì, tính toán khôn lỏi cả :D
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Nhẽ ra ông Đào phải chắp tay lầm rầm : Lạy thánh ala muhamet , con muốn được đi chuyến bay này thì có lẽ sự việc đã khác !
(Fun tý thôi )
Chỉ cần lôi quyển kinh ra thôi chắc cả chuyến bay chỉ có cơ trưởng mà 1 hành khách =))
 

Octopus

Xe tải
Biển số
OF-126919
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
347
Động cơ
379,443 Mã lực
Nó xin lỗi vì phải gạt khách xuống thôi chứ có xin lỗi khách bị đánh đâu. Nó còn đổ lỗi cho khách và tuyên bố với nhân viên là chúng mày làm đúng quy trình và tao sẽ ủng hộ chúng mày.
Bọn tư bản này thật suy đồi, ở mình chỉ cần "gạt tay trúng má" thôi là cũng có thể vài chú bị kiểm điểm nghiêm túc rồi, chứ chả bao giờ được lãnh đạo ủng hộ thế.
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
936
Động cơ
834,228 Mã lực
Vụ này theo em Do nan Chăm nên đích thân nên xin lỗi đa vít Dao thì mới em xong
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
Thấy thiên hạ đồn quá khứ Mr. Dao hơi bị bá đạo: 98 đơn kê sai để khách mua thuốc gây nghiện, đổi đơn thuốc lấy TD, 7 khoản liên quan đến ma túy. 2003 bụ mất giấy phép hành nghề. 2009 bị hội đồng y khoa đánh giá tồi. 2015 có limitted licence.
Thiên hạ đồn ko phải em.
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
732
Động cơ
75,407 Mã lực
Với lớp văn nghệ sĩ từng hoạt động ở Sài Gòn trước năm 1975, tên của nhạc sĩ - ca sĩ Đào Duy Anh, tức bác sĩ David Dao, không hề xa lạ.

Bác này cũng xuất thân gia giáo chứ nhỉ ?
 

phuot gia

Xe đạp
Biển số
OF-34051
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
21
Động cơ
475,830 Mã lực
Em lại nghe đồn là cái quá khứ xấu của bác Đào không phải của bác Đào, mà chúng nó đánh lận con đen. Mà bỏ qua việc ấy, hãng hàng không lôi quá khứ bác ấy ra là trò bẩn thỉu và càng làm số đông điên lên. 1 tổ chức lớn chơi trò mèo với 1 người đàn ông già. Quá khứ của ông Đào không phải là lý do để chúng nó lôi ông ấy ra khỏi máy bay.

Em không tin là ngẫu nhiên 3/4 đều là Á. Chính tây trắng còn nói chúng nó chọn người Á vì người Á có xu hướng nhường nhịn hơn hẳn bọn khác, kiểu Phi, Hồi giáo. Đây mới là phân biệt chủng tộc.

Trong trường hợp 4 thằng người của hãng không phải do overbook thì không áp dụng được luật đó đúng không? Tự dưng tao bỏ tiền ra mua vé rồi mày cần chỗ cho anh em nhà mày, mày đuổi tao ra. Vẫn biết đây là nhà nó nó có quyền nhưng sao kì vậy. Anh đang kinh doanh hay chơi? Chứng tỏ Tây trắng thực sự có tư tưởng hãng lớn hoàn toàn không tôn trọng khách hàng. Chứ không riêng hãng lớn ở VN.

Bác này nên là người hùng của dân da màu, ít ra bác ấy raise được vụ này lên, 2 anh Á còn lại tư tưởng nhược tiểu im thin thít cút thẳng.

Em ủng hộ bác Đào nhé. Thấy dã man quá, bác ấy hơn tuổi bố em. Ở VN tầm ấy là người già cả lẫn cẫn rồi.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Thấy thiên hạ đồn quá khứ Mr. Dao hơi bị bá đạo: 98 đơn kê sai để khách mua thuốc gây nghiện, đổi đơn thuốc lấy TD, 7 khoản liên quan đến ma túy. 2003 bụ mất giấy phép hành nghề. 2009 bị hội đồng y khoa đánh giá tồi. 2015 có limitted licence.
Thiên hạ đồn ko phải em.
Quá khứ ông ấy liên quan gì ếu gì đến chuyện này? Thiên hạ đồn thì kệ thiên hạ. Còn đã lôi vào đây rồi lại bảo là thiên hạ ko phải em thì hèn bỏ mẹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top