[Funland] Hãng United airline hành xử quá thô bạo

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Đúng là bọn giãy chết này mê muội thật, cứ như thiên đường làm thêm 4 cái ghế nhựa là xong, 4 người chứ 40 người cũng được. Cứ mê muội thế này bao giờ khá lên được =P~
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,070
Động cơ
407,054 Mã lực
Tôi rất ngạc nhiên về sự phẩn nộ của mọi người ở đây. Nhửng người này ở VN sau 1975 nhất là 1979 còn bị tệ hại hơn nhiều tuy nhiên hầu như mọi người đều đống ý rằng đó là đúng vì nhà nước cần tiền để xây dựng XHCN
chuyện bên mẽo sao không tự dưng lái về.... vn vậy. tổ lái kinh.:))
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
:) khoai lang hay khoai tây cũng thế thôi. Ôm bàn phím hay smartphone hô "Ô mai nhót" dễ hơn là ra tay nghĩa hiệp rồi cũng bị đập toét mỏ.
Trước h hãng này đã bị ghét vì hay delay giờ lại còn vụ này thì chết toi. Mà sao cái clip em coi lúc ông hành khách bị kéo xuống thì hành khách xung quanh cũng ngồi nhìn rồi quay clip i như ng VN mình :))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Nó xin lỗi vì phải gạt khách xuống thôi chứ có xin lỗi khách bị đánh đâu. Nó còn đổ lỗi cho khách và tuyên bố với nhân viên là chúng mày làm đúng quy trình và tao sẽ ủng hộ chúng mày.
Bổ sung giùm bác, từ Spiegel online, chú này có vẻ đáng tin hơn là ông Sao Star.
http://www.spiegel.de/reise/aktuell/united-airlines-passagier-wird-mit-gewalt-aus-ueberbuchtem-flugzeug-gezerrt-a-1142760.html

Tạm dịch:
Đúng là có 4 chú thành viên tổ bay cần tới Louisville để sáng hôm sau bay về; và đã hết chỗ.
...
Cả máy bay đã phải đợi độ 2 tiếng, vì bác sĩ cân

Tụi Đức (Der Spiegel) nó bẩu:
4 chú crew đến Louisville là để bay chuyến sau của UA từ đó đi chỗ khác.
Do overbook rồi => 4 chú này hết chỗ => nó mới Xin - Đề nghị....., cuối cùng là Cưỡng chế.
Đúng sai thì chịu, nhưng tôi cho là Sai lè.

Có thể đưa 4 chú kia bay Hãng khác đến đích, nhưng lại tốn xiền hơn là đuổi khách xuống.

Còn an ninh là của Sân bay, nhưng họ hành động theo Chỉ đạo của Cơ trưởng hoặc của Đại diện Hãng UA.

Chắc là, Đại diện bẩu: Mài oánh bỏ cmn lão nài cho tau, tội đâu tau chịu.
Cơ trưởng khả năng ko bẩu vậy.
Đập là chuẩn rồi, không thể để láo nháo được, kêu ca gì :-j
Iêm nghĩ, là hành khách đi trên máy bay, phải ủng hộ việc này mới đúng.
1. Việc over âu viếc, gì tôi không biết, đó là chuyện của hãng; chuyện ấy có được phép pháp luật cho phép không là chuyện của hãng.
2. Việc vận động, đền bù, lựa chọn ngẫu nhiên ai để đuổi bớt là chuyện đã có luật. Ai tự giác thì xuống; ai số nhọ thì bị rơi vào số bị bắt xuống.
Và đã xác định được cụ thể ai xuống rồi thì HK cứ thế mà theo;
Vì sự đảm bảo an toàn cho chuyên bay (MB không bị quá tải), và không lấy mất thời gian của những người còn lại thì những hành động cưỡng chế thế này đáng được các hành khách ủng hộ mới đúng.
Còn ông bị cưỡng chế, đúng sai gì thì ông đi kiện, kiện gì, kiện ai là việc của ông ấy. KH khác không có nghĩa vụ gì với ông ấy hết,.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,400
Động cơ
495,571 Mã lực
Nơi ở
around the world
Kinh doanh ở mấy nước 4 bản này cực kỳ sợ khách hàng kiện, vì hầu như đã bị khách kiện là ko thua cái này thì thua cái khác. Luật Consumer Law của nó bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ và rất dễ bị tẩy chay nếu chống lại khách hàng một cách ngu si như trong clip. Thằng CEO của nó làm theo nguyên tắc luôn đứng về phía nhân viên trong trường hợp này sẽ ngậm đắng lâu đấy. Các kênh truyền hình và mạng xã hội quốc tế hầu hết chửi bọn UA chứ ko ai bênh.
 

yensao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481531
Ngày cấp bằng
1/1/17
Số km
695
Động cơ
199,979 Mã lực
Tuổi
35
Dã man quá
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Sai rồi bác.
Nó nịch sự mời khách xuống.
Ông kia ko xuống thì bị bên An ninh tẩn, ko liên quan gì tới UA, nhé.

"when one of the passengers we politely asked to deplane refused and it became necessary to contact Chicago Aviation Security Officers to help"

Chú UA quả này chắc tốn xiền hơn anh Tân Hiệp Phát.
Đúng quy trình đây này

“Our employees followed established procedures for dealing with situations like this,” Munoz told employees. “While I deeply regret this situation arose, I also emphatically stand behind all of you, and I want to commend you for continuing to go above and beyond to ensure we fly right.”
http://www.citynews.ca/2017/04/10/united-ceo-defends-employees-incident-passenger-dragged-off-flight/
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,637
Động cơ
245,681 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
overbooked thì bị out chỗ cheking nhỉ???. cụ update thêm thông tin đi e hóng kịch liệt
Nếu hãng bay muốn đề nghị hành khách bỏ chỗ (denied boarding) do bán quá (overbooked) thì phải tiến hành ở quầy làm thủ tục (check-in) hoặc khu vực chờ ra tàu bay (boarding area), xem khách hàng tình nguyện bỏ chỗ (voluntary bumping) có đủ ko, nếu vẫn chưa đủ thì mới đến khâu chọn người bị buộc phải bỏ chỗ (involuntary bumping). Quy tắc ưu tiên chọn thì tùy hãng, có thể là hạng vé, lộ trình, thẻ hội viên thường xuyên, tàn tật/bình thường, thứ tự check-in, thậm chí thứ tự xếp hàng trước cửa ra máy bay; người bị ép bỏ chỗ được nhận một thông báo bằng văn bản của hãng bay trong đó nêu lý do bị đá dis. Mức bồi thường ở Mẽo thì tùy, nếu chuyến thay thế chậm hơn dưới 1h - ko được xu nào; từ 1-2h - 200% giá vé, trần $650; trên 2h - 400% giá vé, trần $1300.
Trong trường hợp clip UAL, ông hành khách đã qua cửa lên tàu bay đang khoan khoái đặt dis trên ghế (boarded), ra lịch sự mời xuống đã bị coi là khiếm nhã rồi, đằng này lôi người ta xềnh xệch như bao khoai lang, nên nhiều khả năng hãng chẳng đưa ra lý do hợp lý hay thông báo bằng văn bản cho ông ý. Ngoài ra, trần bồi thường 1300 nhưng UAL ki bo, mới được 800 đã đòi dùng nắm đấm. Khách hàng là thượng đế, nhưng theo quy định thì trên máy bay hành khách vẫn phải xếp sau đội bay; 4 thằng mặt giặc mất nết là người của UAL nhưng ko phải trong đội bay của chuyến đó, mà là chuyến sau bay từ Louisville nên UAL ưu tiên người nhà trên khách hàng là ngoo đột xuất dốt gia truyền rồi. Khoảng cách Chicago - Louisville chỉ 300 dặm, 4 thằng ml kia muốn về Louisville kịp cho chuyến bay tới thì đi mẹ ô tô mất 4h30' thôi, nhưng lại thích đú đi máy bay cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,070
Động cơ
407,054 Mã lực
Nếu hãng bay muốn đề nghị hành khách bỏ chỗ (denied boarding) do bán quá (overbooked) thì phải tiến hành ở quầy làm thủ tục (check-in) hoặc khu vực chờ ra tàu bay (boarding area), xem khách hàng tình nguyện bỏ chỗ (voluntary bumping) có đủ ko, nếu vẫn chưa đủ thì mới đến khâu chọn người bị buộc phải bỏ chỗ (involuntary bumping). Quy tắc ưu tiên chọn thì tùy hãng, có thể là hạng vé, lộ trình, thẻ hội viên thường xuyên, tàn tật/bình thường, thứ tự check-in, thậm chí thứ tự xếp hàng trước cửa ra máy bay; người bị ép bỏ chỗ được nhận một thông báo bằng văn bản của hãng bay trong đó nêu lý do bị đá dis. Mức bồi thường ở Mẽo thì tùy, nếu chuyến thay thế chậm hơn 1h - ko được xu nào; từ 1-2h - 200% giá vé, trần $650; trên 2h - 400% giá vé, trần $1300.
Trong trường hợp clip UAL, ông hành khách đã qua cửa lên tàu bay đang khoan khoái đặt dis trên ghế (boarded), ra lịch sự mời xuống đã bị coi là khiếm nhã rồi, đằng này lôi người ta xềnh xệch như bao khoai lang, nên nhiều khả năng hãng chẳng đưa ra lý do hợp lý hay thông báo bằng văn bản cho ông ý. Ngoài ra, trần bồi thường 1300 nhưng UAL ki bo, mới được 800 đã đòi dùng nắm đấm. Khoảng cách Chicago - Louisville là 300 dặm, 4 thằng mặt giặc mất nết kia muốn về Louisville kịp cho chuyến bay tới thì đi mẹ ô tô mất 4h30' thôi, nhưng lại thích đú đi máy bay cơ.
vậy là theo luật mẽo. mấy thằng polit sai hả cụ. và quan trọng hãng máy bay cũng sai luôn à.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,637
Động cơ
245,681 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
vậy là theo luật mẽo. mấy thằng polit sai hả cụ. và quan trọng hãng máy bay cũng sai luôn à.
Đúng sai em ko bàn, nhưng cổ phiếu UAL đầu phiên Mỹ bay mẹ nó hơn 2% rồi; còn tay cảnh sát đã bị đình chỉ.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Ấy, với anh Donald Trump thì đó chỉ là sự khởi đầu thôi.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Chính việc ồn ào cân đo, chọn lựa, bốc thăm, cưỡng chế bằng bạo lực mới làm mất an toàn bay. Tại sao lại thực hiện khi khách đã on board và máy bay sắp cất cánh?

Ceo UA tuyên duơng nhân viên đã "hành động trên cả mong đợi" và gọi ông khách già ấy là "kẻ hiếu chiến, thích gây rối". Đổ thêm dầu vào lửa.
 

Típ Fờ Nờ

Xe hơi
Biển số
OF-503078
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
180
Động cơ
186,930 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Liền kề PN
...

Ceo UA tuyên duơng nhân viên đã "hành động trên cả mong đợi" và gọi ông khách già ấy là "kẻ hiếu chiến, thích gây rối". Đổ thêm dầu vào lửa.
Chứ lại tự nhận em sai rồi để anh khách anh ấy kiện cho vỡ a lô!?
 

xaquê người

Xe buýt
Biển số
OF-461859
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
899
Động cơ
208,110 Mã lực
Tuổi
32
Xấu mặt vn quá nếu là người việt. Luật bốc thăm này rất phổ biến ở Mỹ. Cái này bác Lương Hoài Nam, một chuyên gia hàng không đã nói về luật này rồi.
1. Lảo này người My gốc hoa và là 1 bác sĩ đang trên đường gặp bệnh nhân
2. Dân mỹ đang lên án tẩy chay hảng United này, chứ méo thấy ai chửi bệnh nhân mời cụ vào fb này
https://www.facebook.com/United/?fref=ts
 

xaquê người

Xe buýt
Biển số
OF-461859
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
899
Động cơ
208,110 Mã lực
Tuổi
32
Kinh doanh ở mấy nước 4 bản này cực kỳ sợ khách hàng kiện, vì hầu như đã bị khách kiện là ko thua cái này thì thua cái khác. Luật Consumer Law của nó bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ và rất dễ bị tẩy chay nếu chống lại khách hàng một cách ngu si như trong clip. Thằng CEO của nó làm theo nguyên tắc luôn đứng về phía nhân viên trong trường hợp này sẽ ngậm đắng lâu đấy. Các kênh truyền hình và mạng xã hội quốc tế hầu hết chửi bọn UA chứ ko ai bênh.
Vào fb của United Air giờ vui lắm cụ :))
Khắp thế giới chửi, chửi te tua luôn

À mà thằng Thằng Southwest Air đối thủ cạnh tranh với United Air nó mới ra slogan đá đểu thằng United Airlines : We beat our competitor , not you.
...
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Iêm nghĩ, là hành khách đi trên máy bay, phải ủng hộ việc này mới đúng.
1. Việc over âu viếc, gì tôi không biết, đó là chuyện của hãng; chuyện ấy có được phép pháp luật cho phép không là chuyện của hãng.
2. Việc vận động, đền bù, lựa chọn ngẫu nhiên ai để đuổi bớt là chuyện đã có luật. Ai tự giác thì xuống; ai số nhọ thì bị rơi vào số bị bắt xuống.
Và đã xác định được cụ thể ai xuống rồi thì HK cứ thế mà theo;
Vì sự đảm bảo an toàn cho chuyên bay (MB không bị quá tải), và không lấy mất thời gian của những người còn lại thì những hành động cưỡng chế thế này đáng được các hành khách ủng hộ mới đúng.
Còn ông bị cưỡng chế, đúng sai gì thì ông đi kiện, kiện gì, kiện ai là việc của ông ấy. KH khác không có nghĩa vụ gì với ông ấy hết,.
Trong trường hợp này thì chưa chắc đã áp dụng luật overbook được vì thực tế là bốn ông cướp chỗ kia là nhân viên hãng, không có trong kế hoạch và chả có búc biếc gì cả.

Bác là khách thì phải ủng hộ ông kia mới đúng. Phải có những vụ kiểu này thì mới có thể điều chỉnh luật để bắt các hãng phải đối xử công bằng với khách hàng hơn. Phải bỏ giới hạn trần, bắt hãng tăng mức bồi thường lên tới khi nào có khách chấp nhận thì thôi.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,566 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,468
Động cơ
358,172 Mã lực
Không được thì 2 anh còn lại chịu khó ngồi ghế nhựa cũng được. Phen này mấy anh Mỹ Tân tha hồ bơm vá nhé.
Ghế nhựa thần thánh, đúng là bọn này ngu thật, không sang học tập VN. =))

Nhân đây cũng khuyến cáo VN ai-lai mí lị Việt Rét nên đặt thêm mấy ghế nhựa trên máy bay để ... dự phòng . :D :D :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top