- Biển số
- OF-166643
- Ngày cấp bằng
- 13/11/12
- Số km
- 1,311
- Động cơ
- 354,956 Mã lực
Đúng là bọn giãy chết này mê muội thật, cứ như thiên đường làm thêm 4 cái ghế nhựa là xong, 4 người chứ 40 người cũng được. Cứ mê muội thế này bao giờ khá lên được
chuyện bên mẽo sao không tự dưng lái về.... vn vậy. tổ lái kinh.Tôi rất ngạc nhiên về sự phẩn nộ của mọi người ở đây. Nhửng người này ở VN sau 1975 nhất là 1979 còn bị tệ hại hơn nhiều tuy nhiên hầu như mọi người đều đống ý rằng đó là đúng vì nhà nước cần tiền để xây dựng XHCN
Trước h hãng này đã bị ghét vì hay delay giờ lại còn vụ này thì chết toi. Mà sao cái clip em coi lúc ông hành khách bị kéo xuống thì hành khách xung quanh cũng ngồi nhìn rồi quay clip i như ng VN mình
Nó xin lỗi vì phải gạt khách xuống thôi chứ có xin lỗi khách bị đánh đâu. Nó còn đổ lỗi cho khách và tuyên bố với nhân viên là chúng mày làm đúng quy trình và tao sẽ ủng hộ chúng mày.
Bổ sung giùm bác, từ Spiegel online, chú này có vẻ đáng tin hơn là ông Sao Star.
http://www.spiegel.de/reise/aktuell/united-airlines-passagier-wird-mit-gewalt-aus-ueberbuchtem-flugzeug-gezerrt-a-1142760.html
Tạm dịch:
Đúng là có 4 chú thành viên tổ bay cần tới Louisville để sáng hôm sau bay về; và đã hết chỗ.
...
Cả máy bay đã phải đợi độ 2 tiếng, vì bác sĩ cân
Tụi Đức (Der Spiegel) nó bẩu:
4 chú crew đến Louisville là để bay chuyến sau của UA từ đó đi chỗ khác.
Do overbook rồi => 4 chú này hết chỗ => nó mới Xin - Đề nghị....., cuối cùng là Cưỡng chế.
Đúng sai thì chịu, nhưng tôi cho là Sai lè.
Có thể đưa 4 chú kia bay Hãng khác đến đích, nhưng lại tốn xiền hơn là đuổi khách xuống.
Còn an ninh là của Sân bay, nhưng họ hành động theo Chỉ đạo của Cơ trưởng hoặc của Đại diện Hãng UA.
Chắc là, Đại diện bẩu: Mài oánh bỏ cmn lão nài cho tau, tội đâu tau chịu.
Cơ trưởng khả năng ko bẩu vậy.
Iêm nghĩ, là hành khách đi trên máy bay, phải ủng hộ việc này mới đúng.Đập là chuẩn rồi, không thể để láo nháo được, kêu ca gì
Đúng quy trình đây nàySai rồi bác.
Nó nịch sự mời khách xuống.
Ông kia ko xuống thì bị bên An ninh tẩn, ko liên quan gì tới UA, nhé.
"when one of the passengers we politely asked to deplane refused and it became necessary to contact Chicago Aviation Security Officers to help"
Chú UA quả này chắc tốn xiền hơn anh Tân Hiệp Phát.
Nếu hãng bay muốn đề nghị hành khách bỏ chỗ (denied boarding) do bán quá (overbooked) thì phải tiến hành ở quầy làm thủ tục (check-in) hoặc khu vực chờ ra tàu bay (boarding area), xem khách hàng tình nguyện bỏ chỗ (voluntary bumping) có đủ ko, nếu vẫn chưa đủ thì mới đến khâu chọn người bị buộc phải bỏ chỗ (involuntary bumping). Quy tắc ưu tiên chọn thì tùy hãng, có thể là hạng vé, lộ trình, thẻ hội viên thường xuyên, tàn tật/bình thường, thứ tự check-in, thậm chí thứ tự xếp hàng trước cửa ra máy bay; người bị ép bỏ chỗ được nhận một thông báo bằng văn bản của hãng bay trong đó nêu lý do bị đá dis. Mức bồi thường ở Mẽo thì tùy, nếu chuyến thay thế chậm hơn dưới 1h - ko được xu nào; từ 1-2h - 200% giá vé, trần $650; trên 2h - 400% giá vé, trần $1300.overbooked thì bị out chỗ cheking nhỉ???. cụ update thêm thông tin đi e hóng kịch liệt
vậy là theo luật mẽo. mấy thằng polit sai hả cụ. và quan trọng hãng máy bay cũng sai luôn à.Nếu hãng bay muốn đề nghị hành khách bỏ chỗ (denied boarding) do bán quá (overbooked) thì phải tiến hành ở quầy làm thủ tục (check-in) hoặc khu vực chờ ra tàu bay (boarding area), xem khách hàng tình nguyện bỏ chỗ (voluntary bumping) có đủ ko, nếu vẫn chưa đủ thì mới đến khâu chọn người bị buộc phải bỏ chỗ (involuntary bumping). Quy tắc ưu tiên chọn thì tùy hãng, có thể là hạng vé, lộ trình, thẻ hội viên thường xuyên, tàn tật/bình thường, thứ tự check-in, thậm chí thứ tự xếp hàng trước cửa ra máy bay; người bị ép bỏ chỗ được nhận một thông báo bằng văn bản của hãng bay trong đó nêu lý do bị đá dis. Mức bồi thường ở Mẽo thì tùy, nếu chuyến thay thế chậm hơn 1h - ko được xu nào; từ 1-2h - 200% giá vé, trần $650; trên 2h - 400% giá vé, trần $1300.
Trong trường hợp clip UAL, ông hành khách đã qua cửa lên tàu bay đang khoan khoái đặt dis trên ghế (boarded), ra lịch sự mời xuống đã bị coi là khiếm nhã rồi, đằng này lôi người ta xềnh xệch như bao khoai lang, nên nhiều khả năng hãng chẳng đưa ra lý do hợp lý hay thông báo bằng văn bản cho ông ý. Ngoài ra, trần bồi thường 1300 nhưng UAL ki bo, mới được 800 đã đòi dùng nắm đấm. Khoảng cách Chicago - Louisville là 300 dặm, 4 thằng mặt giặc mất nết kia muốn về Louisville kịp cho chuyến bay tới thì đi mẹ ô tô mất 4h30' thôi, nhưng lại thích đú đi máy bay cơ.
Đúng sai em ko bàn, nhưng cổ phiếu UAL đầu phiên Mỹ bay mẹ nó hơn 2% rồi; còn tay cảnh sát đã bị đình chỉ.vậy là theo luật mẽo. mấy thằng polit sai hả cụ. và quan trọng hãng máy bay cũng sai luôn à.
Chứ lại tự nhận em sai rồi để anh khách anh ấy kiện cho vỡ a lô!?...
Ceo UA tuyên duơng nhân viên đã "hành động trên cả mong đợi" và gọi ông khách già ấy là "kẻ hiếu chiến, thích gây rối". Đổ thêm dầu vào lửa.
1. Lảo này người My gốc hoa và là 1 bác sĩ đang trên đường gặp bệnh nhânXấu mặt vn quá nếu là người việt. Luật bốc thăm này rất phổ biến ở Mỹ. Cái này bác Lương Hoài Nam, một chuyên gia hàng không đã nói về luật này rồi.
Vào fb của United Air giờ vui lắm cụKinh doanh ở mấy nước 4 bản này cực kỳ sợ khách hàng kiện, vì hầu như đã bị khách kiện là ko thua cái này thì thua cái khác. Luật Consumer Law của nó bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ và rất dễ bị tẩy chay nếu chống lại khách hàng một cách ngu si như trong clip. Thằng CEO của nó làm theo nguyên tắc luôn đứng về phía nhân viên trong trường hợp này sẽ ngậm đắng lâu đấy. Các kênh truyền hình và mạng xã hội quốc tế hầu hết chửi bọn UA chứ ko ai bênh.
Trong trường hợp này thì chưa chắc đã áp dụng luật overbook được vì thực tế là bốn ông cướp chỗ kia là nhân viên hãng, không có trong kế hoạch và chả có búc biếc gì cả.Iêm nghĩ, là hành khách đi trên máy bay, phải ủng hộ việc này mới đúng.
1. Việc over âu viếc, gì tôi không biết, đó là chuyện của hãng; chuyện ấy có được phép pháp luật cho phép không là chuyện của hãng.
2. Việc vận động, đền bù, lựa chọn ngẫu nhiên ai để đuổi bớt là chuyện đã có luật. Ai tự giác thì xuống; ai số nhọ thì bị rơi vào số bị bắt xuống.
Và đã xác định được cụ thể ai xuống rồi thì HK cứ thế mà theo;
Vì sự đảm bảo an toàn cho chuyên bay (MB không bị quá tải), và không lấy mất thời gian của những người còn lại thì những hành động cưỡng chế thế này đáng được các hành khách ủng hộ mới đúng.
Còn ông bị cưỡng chế, đúng sai gì thì ông đi kiện, kiện gì, kiện ai là việc của ông ấy. KH khác không có nghĩa vụ gì với ông ấy hết,.
Bs người Việt tên là Đào Đức Thành (David Dao)1. Lảo này người My gốc hoa và là 1 bác sĩ đang trên đường gặp bệnh nhân
2. Dân mỹ đang lên án tẩy chay hảng United này, chứ méo thấy ai chửi bệnh nhân mời cụ vào fb này
https://www.facebook.com/United/?fref=ts
Ghế nhựa thần thánh, đúng là bọn này ngu thật, không sang học tập VN.Không được thì 2 anh còn lại chịu khó ngồi ghế nhựa cũng được. Phen này mấy anh Mỹ Tân tha hồ bơm vá nhé.