[Funland] Hàng Nike xịn quá đi cơ

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Nike e dùng toàn nhờ bạn bè bên Mẽo EU mua hộ, chứ ít dùng Nike bán ở tt Vn vì chất lượng thấp hơn hẳn hàng xách
Haha, bên đó made in VN ấy chứ. Mà Nike hay j nữa thì thời gian dài không đi hoặc dùng lâu nó cũng sẽ hỏng thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Hàng xịn mà bong đế thì đúng hiếm thật. Chắc cụ thớt để lâu ko đi. Trước e có 1 đôi, đi gần 4 năm, lội bùn tuyết … mà nó có hỏng đâu. Sau chán … vứt đi. Mà hồi đó có nhõn đôi đi quanh năm :D
 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
888
Động cơ
-139,247 Mã lực
Đôi asics hay adidas hả cụ?
Quên ko nói rõ, đôi Das cụ ạ.

Giầy bền nhất là Asics, e chơi mòn cả đế mấy đôi mà chả rách với bong tí nào.
Đôi Nike zôm vapor của Federer thì hay bị rách 2 bên mang, đôi Das Murray thì bền nhưng nặng và cũng thi thoảng bong keo
E bổ sung ảnh ở trang 6
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Quên ko nói rõ, đôi Das cụ ạ.

Giầy bền nhất là Asics, e chơi mòn cả đế mấy đôi mà chả rách với bong tí nào.
Đôi Nike zôm vapor của Federer thì hay bị rách 2 bên mang, đôi Das Murray thì bền nhưng nặng và cũng thi thoảng bong keo
E bổ sung ảnh ở trang 6
Do em hơi bất ngờ...do nhà em sài asics 100% luôn từ giầy tây tới giầy thể thao như chạy bộ, tennis mà không có hiện tượng như cụ nói...nên mơi hỏi. :D
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,241
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Nike em thấy mua bên úc là xịn e mua 3 đôi đi 5 năm nay vẫn ms đẹp, mua ở vn vs mấy nc châu á như sing nhật vẫn toàn hàng tầu nhái, ngay cả tokyo nhật cũng tràn lan hàng tầu bọn nó cứ thề thốt là hàng xịn chuyên cấp tt nhật e éo tin lắm.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
20211006_154719.jpg

Chết thật, em lại mới lấy đôi giày đá bóng hiệu Nike cho thằng cu. Mà Thượng Đình lại không sản xuất giày đá bóng :(
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,364
Động cơ
247,054 Mã lực
Chắc tại cụ ít đi giày thể thao nên ko biết. E thích đi nên trong tủ lúc nào cũng vài đôi. Cứ đi thì chả sao, nhưng vứt ko tầm 6 tháng 1 năm là bong đế ngay, của này nó vậy chứ chả phải xịn hay đểu đâu cụ ạ
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Giày thể thao cụ ít đi thì phải vệ sinh hoặc giặt rồi cho vào hộp bảo quản chứ ném góc nhà thì đứt hết đặc biệt phần keo.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
sao giày mới mà trông nó cứ dại dại thế nào ý nhỉ.
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,419
Động cơ
341,894 Mã lực
Bác tìm loại này, dạng gel trong suốt, dán đươc nhiều loại vật liệu. Khi dùng để dán 2 bề mặt dẻo với nhau thì lớp keo cũng mềm và đàn hồi, dán giày rất tốt. Mỗi hộp này là 20ml, mua lẻ có 8.000đ.

20211012_212731.jpg
Loại này mua dc ở đâu hả cụ , có dán dc đế giày cao su ko ạ ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,601
Động cơ
245,749 Mã lực
Tuổi
51
Nói chung là qua thớt này thì em biết rồi. Tức là dù ko đi, để trong tủ lâu thì nó cũng sẽ bị bong keo, hãng nào cũng vậy, chả riêng gì Nike. Nhưng mà người tiêu dùng chúng em biết cái này thì sẽ khổ cho hãng sx giày đới, vì chúng em đi cho hỏng mới mua chứ chả mua vì thích nữa.
Bác hiểu đúng rồi đấy, giày để lâu ko đi là bung hết keo ra ngay. Để em giải thích cho bác lý do tại sao.

Đôi giày nói nôm na là có 2 phần: phần đế và phần mặt giày. Phần đế trước khi thành đôi giày hoàn chỉnh, nói nôm na là có hình dạng 2D ( 2 chiều ). Khi được phết keo và dán với mặt giày, phần đế được biến hình tí chút thành 3D ( 3 chiều ).

Ở dạng 2D, phần đế chịu ứng suất bằng 0, nôm na là như thế. Nhưng khi bị biến thành 3D, lập tức ứng suất ko còn là 0 nữa, do phần đế luôn luôn có khuynh hướng trở lại hình dạng 2D ban đầu. Ứng suất này ko là gì với phần đế, nhưng tác động đáng kể lên màng keo.

Khi ta dùng đôi giày, đôi giày chuyển động và biến hình liên tục giúp giảm hoặc triệt tiêu cái ứng suất đó, nên màng keo rất bền. Nhưng nếu ta ko mang giày, ứng suất đó mỗi giây mỗi phút đều tác động lên màng keo. Sự khác biệt giữa hình dạng 2D và 3D của phần đế càng lớn, ứng suất càng lớn và ngược lại. Do đó có những đôi giày để 10 năm ko sao ( thường là do hình dạng cấu trúc đơn giản ) nhưng có những đôi giày không xỏ vào chân 1 năm là đế đi đường đế mặt giày đi đường mặt giày ngay.

Em nói dài tí, ôn lại nghề cũ :)) .

Nói thêm là Nike sản xuất 50% sản lượng của họ ở VN, chất lượng giày của Nike rất tốt ( hồi xa xưa em làm adidas ). Miễn là đừng mua giày tồn kho quá lâu, ngoài ra là giày nào cũng dùng được cả.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,928
Động cơ
317,766 Mã lực
Bác hiểu đúng rồi đấy, giày để lâu ko đi là bung hết keo ra ngay. Để em giải thích cho bác lý do tại sao.

Đôi giày nói nôm na là có 2 phần: phần đế và phần mặt giày. Phần đế trước khi thành đôi giày hoàn chỉnh, nói nôm na là có hình dạng 2D ( 2 chiều ). Khi được phết keo và dán với mặt giày, phần đế được biến hình tí chút thành 3D ( 3 chiều ).

Ở dạng 2D, phần đế chịu ứng suất bằng 0, nôm na là như thế. Nhưng khi bị biến thành 3D, lập tức ứng suất ko còn là 0 nữa, do phần đế luôn luôn có khuynh hướng trở lại hình dạng 2D ban đầu. Ứng suất này ko là gì với phần đế, nhưng tác động đáng kể lên màng keo.

Khi ta dùng đôi giày, đôi giày chuyển động và biến hình liên tục giúp giảm hoặc triệt tiêu cái ứng suất đó, nên màng keo rất bền. Nhưng nếu ta ko mang giày, ứng suất đó mỗi giây mỗi phút đều tác động lên màng keo. Sự khác biệt giữa hình dạng 2D và 3D của phần đế càng lớn, ứng suất càng lớn và ngược lại. Do đó có những đôi giày để 10 năm ko sao ( thường là do hình dạng cấu trúc đơn giản ) nhưng có những đôi giày không xỏ vào chân 1 năm là đế đi đường đế mặt giày đi đường mặt giày ngay.

Em nói dài tí, ôn lại nghề cũ :)) .

Nói thêm là Nike sản xuất 50% sản lượng của họ ở VN, chất lượng giày của Nike rất tốt ( hồi xa xưa em làm adidas ). Miễn là đừng mua giày tồn kho quá lâu, ngoài ra là giày nào cũng dùng được cả.
Hiz, cụ nói dài quá. Xưa em cũng làm cho 1 dn sx dày lớn của ĐL có rất nhiều nm ở các tỉnh của vn toàn cỡ nhiều nghìn cn thì thấy thế này : sp bao giờ cũng có 1 tỷ lệ nhất định kém chất lượng. Từ tem mác không đúng chuẩn đến mũ vào đế không đúng phom, keo nhiệt hóa không đb yêu cầu. Thế nên đôi nào bên qc để lọt thì sẽ nhanh hỏng, đôi nào chuẩn chất lượng thì đi đến rách cũng không bong, dù lâu không đi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,313 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Loại này mua dc ở đâu hả cụ , có dán dc đế giày cao su ko ạ ?
Nhà Cháu mua từ hôm trước dịch nên giờ không biết họ còn hàng không ! Cụ đến chỗ này, đúng ngay góc ngã 4 nhà Cháu đánh dấu vàng, có cái kho rất đông người mua các mặt hàng để về bán lẻ. Trên mấy trang thương mại điện tử thì thấy toàn 3 - 4 chục ngàn 1 tuýp. Ở đây họ bán có 8.000đ/tuýp.
Cao su nhà Cháu chưa thử, nhưng dán 2 bề mặt nhựa dẻo thì độ dính cực tốt Cụ ạ !

Capture1.PNG
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
643
Động cơ
209,380 Mã lực
Mua xin hay mua của Thương Gia Of hoho
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
Tùy đôi thôi cụ, ko dùng thì nó cũng tự hỏng mà, keo với đế này nó cũng dễ bong theo thời gian :))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,601
Động cơ
245,749 Mã lực
Tuổi
51
Hiz, cụ nói dài quá. Xưa em cũng làm cho 1 dn sx dày lớn của ĐL có rất nhiều nm ở các tỉnh của vn toàn cỡ nhiều nghìn cn thì thấy thế này : sp bao giờ cũng có 1 tỷ lệ nhất định kém chất lượng. Từ tem mác không đúng chuẩn đến mũ vào đế không đúng phom, keo nhiệt hóa không đb yêu cầu. Thế nên đôi nào bên qc để lọt thì sẽ nhanh hỏng, đôi nào chuẩn chất lượng thì đi đến rách cũng không bong, dù lâu không đi.
Bác chắc làm bên khâu sản xuất. Nếu bác làm bên Dev hay Com sẽ thấy cái tình trạng giày mẫu để lâu bung keo khá là thường xuyên phổ biến. Giày mẫu mà, để ngắm chứ có xỏ chân vào đâu.

Các hãng và nhà máy bây giờ đều có nhiều phương pháp, hệ thống quản lý chất lượng, khả năng giày quá kém lọt qua hàng rào QC thấp lắm.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,928
Động cơ
317,766 Mã lực
Nhà Cháu mua từ hôm trước dịch nên giờ không biết họ còn hàng không ! Cụ đến chỗ này, đúng ngay góc ngã 4 nhà Cháu đánh dấu vàng, có cái kho rất đông người mua các mặt hàng để về bán lẻ. Trên mấy trang thương mại điện tử thì thấy toàn 3 - 4 chục ngàn 1 tuýp. Ở đây họ bán có 8.000đ/tuýp.
Cao su nhà Cháu chưa thử, nhưng dán 2 bề mặt nhựa dẻo thì độ dính cực tốt Cụ ạ !

Capture1.PNG
Các loại keo dán giày nếu không qua khâu hấp nhiệt nó sẽ bong ngay thôi, cụ dán cũng chả được bao lâu đâu.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,928
Động cơ
317,766 Mã lực
Bác chắc làm bên khâu sản xuất. Nếu bác làm bên Dev hay Com sẽ thấy cái tình trạng giày mẫu để lâu bung keo khá là thường xuyên phổ biến. Giày mẫu mà, để ngắm chứ có xỏ chân vào đâu.

Các hãng và nhà máy bây giờ đều có nhiều phương pháp, hệ thống quản lý chất lượng, khả năng giày quá kém lọt qua hàng rào QC thấp lắm.
À, em làm ktt thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top