Hãng máy bay mới ra đời

A95

Xe hơi
Biển số
OF-5204
Ngày cấp bằng
7/6/07
Số km
129
Động cơ
545,880 Mã lực
Nói gì thì nói di chuyển bằng máy bay vẫn là phương tiện an toàn nhất. Đã đi máy bay là phải xác định "Nếu sợ thì không đi, mà đã đi thì không sợ":21:
Chuẩn cụ nhỉ.
Các cụ nhớ cho là" Máy bay là loại phương tiện có tỷ lệ an toàn cao nhất thế giới". Vì một chuyến bay để cất cánh được nó phải trải qua hàng loạt cuộc kiểm tra cũng như phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn thì mới được phép bay, chẳng qua là thường đi máy bay mà đã hỏng thì đến 99,9% là xác định :59::59::59::59:.

Em ra Phú Quốc bằng chú ATR 72 rồi, cảm giác khi đang lên nó giống như là các cụ đi con Morning chở 4 ông to béo lên dốc Cun ý :77::77::77:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
các đồng chí đang học ở đâu thía?
sang tháng tớ cũng qua Tulus nhận 1 chú ATR72 về đấy, sang đó 2 tuần chắc bùn thối người mất..Tớ đang có mấy cậu bạn già vưỡn đang học Phi công bên đó thì phải...
dạ bọn em đang học flight inspector for NAVAIDS ạ, bọn em học ở sân bay Blagnac, hanga bọn em ngay gần Airbus nên suốt ngày được ngắm A380 với Beluga ạ (l) Ở Toulouse buồn lắm cụ ạ :77: Em đang thấy 1 dàn ATR-72 500 vất ở sân nhưng nhìn mãi chả có con nào mầu xanh cả :21: còn đây là con ATR-42 của bọn em ạ (b)


khuyến cáo với cụ là sang tháng cụ sang nhớ mang áo bông hề hề đang 0* với cả dạo này đang mưa suốt, 2 hm nay hm nào cũng mưa, hm nay CB đầy đầu đã thế lại còn windshield :77: kinh vãi linh hồn :77:

 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Các loại máy bay VNA đang sử dụng và khai thác (b)
Boeing 777-200 ER



Airbus 330-200



Airbus 321


Airbus 320



ATR-72
<== chủ đề các cụ đang bàn đây ạ






Forker-70



Em up tạm vài cái cho các cụ mãn nhãn (b) Xin thưa với các cụ là đội bay của VNA là 1 trong những đội bay trẻ trên thế giới (trẻ ở đây là trẻ về tuổi đời máy bay ạ) và đội ngũ phi công được huấn luyện rất bài bản và chuyên nghiệp. 1 vài sự cố chậm và hủy chuyến bay vì lý do an toàn kỹ thuật cũng là muốn những sự an toàn nhất cho hành khách vì máy bay phải được kiểm tra rất kỹ càng trước khi cất cánh. Nhưng em thực sự buồn vì thái độ của 1 số người chưa hiểu rõ đã trách nhầm và có những hành động kô nên tại sân bay ạ... Đơn cử 1 ví dụ là chuyến bay chuyển sân của bọn em từ TSN-HN có 1 chị em nghĩ là doanh nhân mặt mũi xinh đẹp, ăn mặc rất thời trang nhưng cả nghìn người xếp hàng thì chị ta chen ngang mặc dù rất nhiều người nhắc nhở dù rất nhiều người có thẻ hội viên Bông Sen Vàng nhưng mặt mũi vẫn trơ như đá ặc ặc
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Các loại máy bay VNA đang sử dụng và khai thác (b)
Boeing 777-200 ER

Airbus 330-200

Airbus 321

Airbus 320

ATR-72
<== chủ đề các cụ đang bàn đây ạ

Forker-70

Em up tạm vài cái cho các cụ mãn nhãn (b) Xin thưa với các cụ là đội bay của VNA là 1 trong những đội bay trẻ trên thế giới (trẻ ở đây là trẻ về tuổi đời máy bay ạ) và đội ngũ phi công được huấn luyện rất bài bản và chuyên nghiệp. 1 vài sự cố chậm và hủy chuyến bay vì lý do an toàn kỹ thuật cũng là muốn những sự an toàn nhất cho hành khách vì máy bay phải được kiểm tra rất kỹ càng trước khi cất cánh. Nhưng em thực sự buồn vì thái độ của 1 số người chưa hiểu rõ đã trách nhầm và có những hành động kô nên tại sân bay ạ... Đơn cử 1 ví dụ là chuyến bay chuyển sân của bọn em từ TSN-HN có 1 chị em nghĩ là doanh nhân mặt mũi xinh đẹp, ăn mặc rất thời trang nhưng cả nghìn người xếp hàng thì chị ta chen ngang mặc dù rất nhiều người nhắc nhở dù rất nhiều người có thẻ hội viên Bông Sen Vàng nhưng mặt mũi vẫn trơ như đá ặc ặc
Em nghĩ chắc cụ làm cho VN Delay.

Thưa với cụ là hãng nào, công ty nào cũng có 1 loại là nhân viên tử tế, làm việc mẫn cán, có trình độ bài bản, và ngược lại cũng có 1 loại nhân viên củ từ củ chuối vừa dốt vừa lười vừa khệnh.

Điểm khác nhau duy nhất là tỷ lệ giữa 2 loại NV kia của các hãng là khác nhau. Ở VN Delay tỷ lệ khệnh và chuối em đoán mò chắc là cao hơn nơi khác cho nên một hãng với ưu ái đầy mình mà lúc nào cũng delay cả :6:Chứ có ai nói Vn Delay k0 có ai có tâm có tài đâu ạ (b)

Mười mấy năm trước em sang Vn Delay ở Lâm Gia trang thấy NV bảo vệ trông xe ngồi phòng máy lạnh mát rượi thò tay qua cửa kính ghi vé xe là em thấy cũng khá là choáng. So với bảo vệ của Metro hiện nay ngồi trong 1 cái dù giữa trời nắng cũng như rét để ghi vé xe, thấy khác nhau nhiều quá. :6:
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
dạ bọn em đang học flight inspector for NAVAIDS ạ, bọn em học ở sân bay Blagnac, hanga bọn em ngay gần Airbus nên suốt ngày được ngắm A380 với Beluga ạ (l) Ở Toulouse buồn lắm cụ ạ :77: Em đang thấy 1 dàn ATR-72 500 vất ở sân nhưng nhìn mãi chả có con nào mầu xanh cả :21: còn đây là con ATR-42 của bọn em ạ (b)


khuyến cáo với cụ là sang tháng cụ sang nhớ mang áo bông hề hề đang 0* với cả dạo này đang mưa suốt, 2 hm nay hm nào cũng mưa, hm nay CB đầy đầu đã thế lại còn windshield :77: kinh vãi linh hồn :77:

bao giờ học ra trường, về nhận vo lăng chưa có phụ, bác bố chí cho em một chân bác nhá :21:
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
bao giờ học ra trường, về nhận vo lăng chưa có phụ, bác bố chí cho em một chân bác nhá :21:
Theo Em thì ra trường về làm Phò (F.O) 1 thời gian đã mới được lên Kép (Captain) chứ ạ. Mới học về làm sao được lái ngay :)
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
1 lần em đi Côn Đảo bằng máy bay trực thăng, khi đang ngồi trong phòng chờ thì thấy 2 Chú Phi công ra buộc cánh quạt trực thăng bằng dây thép, em sợ vãi lúa:21:
 

dungndna

Xe hơi
Biển số
OF-17335
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
119
Động cơ
508,590 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
1 lần em đi Côn Đảo bằng máy bay trực thăng, khi đang ngồi trong phòng chờ thì thấy 2 Chú Phi công ra buộc cánh quạt trực thăng bằng dây thép, em sợ vãi lúa:21:
Thông tin này có chính xác không bác??? *-):77:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ chắc cụ làm cho VN Delay.

Thưa với cụ là hãng nào, công ty nào cũng có 1 loại là nhân viên tử tế, làm việc mẫn cán, có trình độ bài bản, và ngược lại cũng có 1 loại nhân viên củ từ củ chuối vừa dốt vừa lười vừa khệnh.

Điểm khác nhau duy nhất là tỷ lệ giữa 2 loại NV kia của các hãng là khác nhau. Ở VN Delay tỷ lệ khệnh và chuối em đoán mò chắc là cao hơn nơi khác cho nên một hãng với ưu ái đầy mình mà lúc nào cũng delay cả :6:Chứ có ai nói Vn Delay k0 có ai có tâm có tài đâu ạ (b)

Mười mấy năm trước em sang Vn Delay ở Lâm Gia trang thấy NV bảo vệ trông xe ngồi phòng máy lạnh mát rượi thò tay qua cửa kính ghi vé xe là em thấy cũng khá là choáng. So với bảo vệ của Metro hiện nay ngồi trong 1 cái dù giữa trời nắng cũng như rét để ghi vé xe, thấy khác nhau nhiều quá. :6:
vâng, ở bất kỳ cơ quan, công ty nào chả có người này người kia nhưng em nghĩ đấy chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh thôi ạ, thưa với cụ là em chả liên quan gì đến VietNamAirline đâu ạ :)) hàng xóm với ổng ý thôi :))
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
1 lần em đi Côn Đảo bằng máy bay trực thăng, khi đang ngồi trong phòng chờ thì thấy 2 Chú Phi công ra buộc cánh quạt trực thăng bằng dây thép, em sợ vãi lúa:21:
bao h thế cụ ơi, em chưa nghe quả buộc con chuồn chuồn đấy bằng dây thép bao h cả :77:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Em rất khoái may bay nên hay đi chụp và sưu tầm ảnh máy bay ạ (l) có ít ảnh đẹp mời các cụ xem (b)
B777-200ER và B777-300ER

B777 landing VVTS

B747-400 của Fr (l) mai em sẽ được cưỡi con này về nước ạ :6: lần đầu tiên được đi 747 (l)

hm sang thì cưỡi con này sang Airbus A340

đè đầu cưỡi cổ...

Thần tượng của em, tuy to nhưng em rất ngạc nhiên về tiếng ồn của máy bay khi cất cạnh và hạ cánh và tiêu thụ ít hơn nhiều so với ông đối thủ cạnh tranh



cái ông quốc đảo này bé tí mà toàn máy bay to vật vã :102: nào là A380 đầu tiên trên TG, toàn B747-400, A340-600, B777-300ER. Chả hiểu nếu máy bay về hết thì lấy chỗ nào ra mà để :77:


 

linhnhaque

Xe đạp
Biển số
OF-54511
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
36
Động cơ
450,460 Mã lực
Thế mưa có phải mặc áo mưa không hả cụ? Em thề là mấy anh pilốt vẫn mang áo mưa đấy cụ ạ:)):)):))
 

linhnhaque

Xe đạp
Biển số
OF-54511
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
36
Động cơ
450,460 Mã lực
@Vietqv: ai bẩu anh là máy bay kô có rèm :)) em up tạm cái con ATR-42 bên Fr bọn em đang học cho ông anh xem :21: tại mấy bố nhà ta thích dùng báo che thoai :))

cái móc kia kéo lên là rèm đấy ông anh ạ hề hề
Cụ trông quen quen, nhưng bao giờ cụ lái thì thông báo để em biết tìm phưong tiện khác đi mà đi nhé:21:
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
Chuẩn cụ nhỉ.
Các cụ nhớ cho là" Máy bay là loại phương tiện có tỷ lệ an toàn cao nhất thế giới". Vì một chuyến bay để cất cánh được nó phải trải qua hàng loạt cuộc kiểm tra cũng như phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn thì mới được phép bay, chẳng qua là thường đi máy bay mà đã hỏng thì đến 99,9% là xác định :59::59::59::59:.
:77:
Về nguyên tắc thì là như thế, nhưng phải cái bọn vô nguyên tắc như Jetstar cái đợt vừa rồi thì an toàn giời :))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Cụ chủ giật cái tít làm em cứ tưởng có hãng nào mới hóa ra là con ATR, em ngồi con này thấy thích hơn Focker, cảm giác đầm hơn nhiều, cụ nào đi thì nhớ tranh ngồi đuôi cho nó đỡ ồn nhé :69:
Hôm nọ em đi A330 ừ SG ra HN thấy cả quả dây cáp không hiểu là cáp gì gì ấy, thò cả xuống nan trần giả :21: em phải nhắc cô tiếp viên chốc nữa hạ cánh gọi "thợ" lên mà check, ẩu đek chịu được :21:
 

quangthanh_75

Xe tải
Biển số
OF-14224
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
322
Động cơ
518,810 Mã lực
Nơi ở
Ha noi -Viet Nam
Ối em này nhà Em đã ngự lãm 1 lần rồi. Tổng kết lại " Y như đi xe Hoàng Long"
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ chủ giật cái tít làm em cứ tưởng có hãng nào mới hóa ra là con ATR, em ngồi con này thấy thích hơn Focker, cảm giác đầm hơn nhiều, cụ nào đi thì nhớ tranh ngồi đuôi cho nó đỡ ồn nhé :69:
Hôm nọ em đi A330 ừ SG ra HN thấy cả quả dây cáp không hiểu là cáp gì gì ấy, thò cả xuống nan trần giả :21: em phải nhắc cô tiếp viên chốc nữa hạ cánh gọi "thợ" lên mà check, ẩu đek chịu được :21:
Ui dào.
Cụ cứ yên tâm mờ bay đi.
Đến B 777 mới ra xưởng được 6 tháng về VNA, em đã thấy dây điện đi loằng ngoằng ngay trên sàn. Nối bằng tay, chẳng có cách điện cái quái giề cả mà đã thấy chít ai đâu.

Còn con ATR 72 thì em nghe ông anh kỹ sư hàng không làm ở xưởng bẩu: Bệnh của con này là hay chít 1 máy trên không.
Ổng còn tiếp: Chẳng rơi được đâu mà sợ. Chít 1 máy thì máy kia nó tăng công suất. Chạy bù.

Nghe giang hồ đồn đại là vận tải hàng không là thứ an toàn nhất thế giới:^):^):^)
 

Tieu Phong

Xe tải
Biển số
OF-48906
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
368
Động cơ
462,084 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Máy bay này bay hơi bị ù, trước đây em bay Phú Quốc toàn phải ngồi ở đuôi cho nó đỡ ù. Còn đọ an toàn thì chắc là đầu bảng, con khác như Boeing, Airbus nếu gặp quả này chắc toi hết các bác nhỉ.:21::21::21:
http://www.pilot.vn/?mod=news&page=view&id=7331
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top