Cụ nhà em cũng đoàn bộ đại học đi dạy Angola từ 1983 đến 1986, em có ông anh rể bác sĩ đi từ hồi đó chẳng về nữa luôn. Xe DE đặt mới thì đc chuyển về tận nhà, còn tiêu chuẩn mua xe bãi qua Unimex thì có vài lần đi lấy ở đường Láng
Vài lần đi lấy xe 78, 79, 80 ở HP, khui trong container ra thấy hãng bán xe họ cũng làm cẩn thận đánh số để phân biệt theo danh sách người mua (mức tiền đặt mua ưng với kiểu xe đời 78, 79, 80, và máy cánh hay máy cối). Riêng yếm xe họ xếp gọn với nhau thành các bó, lúc đó cũng phải chia theo loại yếm máy cánh 79, 80, yếm máy cối 79, 80. Các bó chân chống đứng xe được tháo rời thì lại lắp lẫn nhau giữa 79, 80, chân chống nghiêng cũng vậy. Đôi khi trong container có thêm vài bó lốp xe còn mới, ít bình accu cũng còn dùng được. Nhiều xe mở cốp xe vẫn còn đủ bộ phụ tùng tháo ráp theo xe, và thậm chí giấy tờ, hóa đơn mua bán xe của chủ cũ người Nhật.
Có xe khi lấy ra, vẫn còn xăng trong bình, chỉ kiểm tra lại khóa điện, accu, phanh trước sau là có thể nổ máy chạy về được.
Một đặc điểm tôi vẫn nhớ là xăng theo xe bãi có mùi thơm đặc trưng, khó lẫn với mùi xăng dùng ở mình, hay xăng Nhật có bảo quản gì?