[Funland] Hàn Quốc, Đài Loan không cấm xe máy

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cụ nói đi xe máy thì đường đâu mà đi phải không? Vậy không đi xe máy họ sẽ phải đi bằng phương tiện khác? Vậy phương tiên khác là phương tiện nào khi nhu cầu đi lại là không đổi? Tôi có thể khảng định ít nhất 5% số xe may đó có khả năng chuyển sang ô tô thậm chí là đã có ô tô rồi nhưng người ta đi xe máy vì nó thuận tiện. Trong 5% đó sẽ có rất ít xe sang mà chủ yếu xe cỏ xe rẻ tiền. Vậy thử hỏi nếu số xe tăng thêm đó phục vụ như cầu đi lại thì hạ tầng đâu cho nó tham gia? hay tất cả cùng xuống xe để ngắm thiên nhiên trong lành? Việc cấm 1 loại phương tiện di chuyển nào đó đồng nghĩa với việc phải tạo phương tiện di chuyển khác thay thế đáp ứng đủ nhu cầu nhưng phải có mật độ giao thông thấp hơn phương tiện cũ, chở nhiều người hơn mới có thể giảm tải giao thông tránh ùn tăc. Vậy PtCC hiện đáp ứng được chưa? PTCC bổ sung là PTCC gì số lượng tần suất và năng lực vận tải của nó ra sao? Đã có thằng LĐ nào trả lời câu hỏi đó chưa? Hơn nữa, qui hoạch đô thị VN hiện tại rất lộn xộn nhà xa ngõ sâu bài toán nào cho các hoạt động kinh tế tại những khu vực đó để cuộc sống người dân và các đối tượng KD không bị ảnh hưởng?
Đừng lôi các biểu bảng kinh tế ra khi không hiểu nội dung của nó.
Với các lệnh cấm trên thì có 1 điều chắc chắn xảy ra là số lượng ô tô chắc chắn sẽ tăng hơn dự kiến, cái này là cái các quan tính được có bao tiền. Có tiền sẽ có các khoản chi và sẽ có hoa hồng mọc ở đó còn giao thông thêm tắc nghẽn, đời sống bất ổn kệ mịa lũ dân đen!
Dạ em đồng ý với ý kiến của cụ, phải có phương án đi lại cho ng dân.
Cá nhân em, em luôn nhìn nhận và ủng hộ vc hạn chế xe cá nhân và trc mắt là xe máy. Chứ giờ em kinh cái vc gì dân cũng phản ứng, rồi chửi quan, quan cũng là thằng dân mà ra, dân gian - quan tham mà thôi.
Cái cần là cụ kiến nghị giải pháp ntn? Chứ đọc còm cụ em ko thấy cái gì sáng sủa cả, ko thấy gì là tích cực ở đây?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,269
Động cơ
898,012 Mã lực
Tôi gop ý ai nghe? Nhiệm vụ của quan là đề ra giải pháp không phải dân! Quan bất tài vậy từ chức đi để dân ngồi dân làm việc!
Đúng là hội bất tài,
Chưa thấy bao giờ có 1 quan chức mà phát biểu phạm húy như vậy.
Chẳng biết cụ thể cái ông quan này đã leo lên đấy bằng con đường nào, nhưng chắc chắn là chưa được đào tạo để biết cách nói trước bàn dân!
 

nguyenkimtrung

Xe máy
Biển số
OF-617844
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
92
Động cơ
117,840 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Cấm xe máy thì giao hàng hoá kiểu gì nhỉ? Em chưa hình dung ra
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
905
Động cơ
8,414 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy cấm, hạn chế xe máy là tốt cụ ạ. Lý do là văn hóa xe máy của người Việt nó có quá nhiều hệ lụy, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xã hội. Em mạo muội nêu ra đây một số ý kiến mang tính cá nhân:
- Sự tiện dụng của xe máy dẫn đến việc người dân Việt quá lười vận động. Xe máy tiện dụng thì các cụ rõ rồi, chính vì nó tiện quá nên đánh cắp mất thói quen đi bộ của dân mình. Chạy ra đầu phố mua mớ rau, đi xuống cuối phố uống cafe, đi ăn trưa, cách vài trăm hoặc trên dưới 1km là trèo lên xe máy, vèo 1 cái là đến. Lười đi bộ, lười vận động dẫn đến việc thể trạng của người Việt kém hơn hẳn so với người dân các nước khác.
- Sự tiện dụng của xe máy làm tăng thêm tính tuỳ tiện của người Việt. Dân Việt mình, với nền văn minh lúa nước đã rất tùy tiện, cộng thêm sự tiện dụng, cơ động của xe máy làm cho người mình càng tùy tiện thêm. Dừng xe dưới lòng đường, nghếch chân lên vỉa hè là có thể mua được mớ rau, lạng thịt mà không cần quan tâm đến việc đường phố chật chội, tắc đường. Đỗ xe trên vỉa hè, chiếm dụng không gian của người đi bộ, vượt đèn đỏ, tạt đầu, bó vỉa....
- Sự tiện dụng của xe máy lam cái tôi cá nhân của người Việt tăng lên và giảm ý thức cộng đồng, ý thức công cộng. Vì là phương tiện cá nhân, muốn đi thế nào là quyền của mình, do vậy dân mình tha hồ luồn lách, chen lấn sao cho mình chỉ đứng hơn người khác vài cm, không quan tâm đến việc phải xếp hàng, phải nhường nhịn người khác.
Ngụy biện, tùy tiện.
Sự quản lý kém mới là cốt lõi. Xe máy tiện dụng không có lỗi. Oto, Xe đạp hay xe bus cũng tùy tiện được, dừng đỗ xe vỉa hè, lạng lách không phải lỗi của xe máy. Bán hàng lòng lề đường, vỉa hè ... đó là do lỗi quản lý.
Cốt Lõi là ở quản lý, không phải ở xe máy...
 
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Dạ em đồng ý với ý kiến của cụ, phải có phương án đi lại cho ng dân.
Cá nhân em, em luôn nhìn nhận và ủng hộ vc hạn chế xe cá nhân và trc mắt là xe máy. Chứ giờ em kinh cái vc gì dân cũng phản ứng, rồi chửi quan, quan cũng là thằng dân mà ra, dân gian - quan tham mà thôi.
Cái cần là cụ kiến nghị giải pháp ntn? Chứ đọc còm cụ em ko thấy cái gì sáng sủa cả, ko thấy gì là tích cực ở đây?
Mình thấy ý kiến của bạn chuẩn, cái cần là giải pháp đi lại cho người dân, và cần phải lắng nghe ý kiến của người dân rồi đưa ra các phương án cho phù hợp
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,366
Động cơ
231,034 Mã lực
Tuổi
37
Chẳng liên quan,tại sao phải so sánh với nước bạn.Trong khi chúng ta khác họ,rất giống khi mấy ông nhà nước định tăng giá 1 mặt hàng gì đó lại so sánh với các nước khác.

Ko nên so sánh như vậy,áp dụng ở nước họ thì thành công.Còn Việt Nam thì hên xui lắm,còn để dòng nước tự chảy sẽ mất bao lâu để đc giống như các nước phát triển.Chẳng lẽ đời các cụ chịu tắc khổ sở,rồi đến con và cháu các cụ nước.Biết là đau,là khổ nhưng em thấy nên làm...
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,428 Mã lực
Tốt nhất cháu nên ngậm miệng lại cho đỡ bốc mùi! Người ta nói kiến thức là cái cập nhật hàng ngày qua cuộc sống chứ không phải là những thư tra trên google. Cháu có hiểu câu nói đó nghĩ là gì không? Não trạng của cháu thể hiện sự rỗng tuếch không có thực tế. HĐND ư? Ai bầu họ? Với kiến thức tra google của cháu thì cứ mở mồm ra là có chó chạy theo đấy!
Em nghĩ cụ không nên có thái độ này với bạn Jochi Daigaku. Bạn ấy là 1 người có suy nghĩ cầu thị, lập luận rõ ràng. Lớp trẻ mà có tư duy rạch ròi như bạn ấy em thấy rất có hy vọng.

Chứ kiểu 1 số cụ cứ post mấy câu cấm xe máy để hết tắc đường, để văn minh, để hợp xu hướng thời đại thì mới gọi là nản về dân trí.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,428 Mã lực
Theo em hiểu ĐL có gtcc tốt, và nó ko chỉ xây dựng trong ngày 1 ngày 2, tuyến đầu tiên tàu điện đô thị TW hoạt động từ năm 1996 (wiki), khi đó nó có khoảng 9triệu xe máy với tỷ lệ là 431xe/1000 người. Hiện nay tuy xe máy tại TW nhiều nhưng họ lại ko coi nó là pt di chuyển chính (biểu đồ dưới). Việt nam mình vẫn là nước coi xe máy là pt di chuyển chính. HIện nay nước ta đã có 55 triệu xe máy (năm 2018), và tiếp tục tăng trưởng. Em ko biết sẽ còn tăng đến mức độ nào mà vẫn cứ giữ thói sử dụng xe máy trên 80% là pt di chuyển chính thì đường đâu mà đi cụ.
Xe máy là phương tiện di chuyển chính vì chưa có phương tiện nào đủ tốt bằng hoặc hơn để thay thế. Một tư duy rất lệch lạc của cụ và 1 số người khác là đổ thừa cho xe máy, một kiểu chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng. Em đọc rất nhiều ý kiến ủng hộ cấm xe máy nhưng chưa thấy có ý kiến nào thể hiện được hiểu biết về tổ chức giao thông.
 

X55599

Xe máy
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
91
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Chẳng liên quan,tại sao phải so sánh với nước bạn.Trong khi chúng ta khác họ,rất giống khi mấy ông nhà nước định tăng giá 1 mặt hàng gì đó lại so sánh với các nước khác.

Ko nên so sánh như vậy,áp dụng ở nước họ thì thành công.Còn Việt Nam thì hên xui lắm,còn để dòng nước tự chảy sẽ mất bao lâu để đc giống như các nước phát triển.Chẳng lẽ đời các cụ chịu tắc khổ sở,rồi đến con và cháu các cụ nước.Biết là đau,là khổ nhưng em thấy nên làm...
Cụ căn cứ vào đâu để cho rằng tắc đường là do xe máy và việc cấm xe máy sẽ hết tắc đường. Em cho rằng việc cấp phép xây dựng vô tội vạ mới là nguyên nhân gây tắc đường.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,269
Động cơ
898,012 Mã lực
Cụ căn cứ vào đâu để cho rằng tắc đường là do xe máy và việc cấm xe máy sẽ hết tắc đường. Em cho rằng việc cấp phép xây dựng vô tội vạ mới là nguyên nhân gây tắc đường.
Bác nhận xét đúng,
Càng trong hoàn cảnh hiện nay cái xe máy nó càng là cứu cánh cho người dân khi di chuyển.
Bất chấp cả các quy hoạch đã được dựng lên để cấp phép vô tội vạ cho các chung cư cao tầng làm cho làn sóng người đổ về gây quá tải. Đó mới là nguyên nhân chính đang và sẽ gây tắc đường ngày càng nghiêm trọng.
Bây giờ lại đổ tội cho cái xe máy.
Trong khi chưa có giải pháp nào khả thi thay thế đã ra lệnh cấm. Cấm đi xe máy, thì trong vong vài năm tới người dân HN sẽ đi bằng cái gì, trong khi chưa có 1 phương tiện giao thông nào khác (không chỉ công cộng như tầu điện, xe buýt) có thể thay thế được.
Chẳng phải được người dân bầu lên, để được chọn người giao cho quyền hành thì cứ thích là cấm.
Dám cấm thì hãy dám nhận hậu quả do lệnh cấm, sau này đừng có lảng tránh!!!
 
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Chẳng liên quan,tại sao phải so sánh với nước bạn.Trong khi chúng ta khác họ,rất giống khi mấy ông nhà nước định tăng giá 1 mặt hàng gì đó lại so sánh với các nước khác.

Ko nên so sánh như vậy,áp dụng ở nước họ thì thành công.Còn Việt Nam thì hên xui lắm,còn để dòng nước tự chảy sẽ mất bao lâu để đc giống như các nước phát triển.Chẳng lẽ đời các cụ chịu tắc khổ sở,rồi đến con và cháu các cụ nước.Biết là đau,là khổ nhưng em thấy nên làm...
Đúng là nên làm, nhưng làm khi nào và có biện pháp gì hỗ trợ những người trực tiếp đang hàng ngày bắt buộc phải dùng xe máy mà chưa thể thay thế bằng phương tiện khá được, phải đặt mình vào vị trí của họ mới hiểu được
 
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Bác nhận xét đúng,
Càng trong hoàn cảnh hiện nay cái xe máy nó càng là cứu cánh cho người dân khi di chuyển.
Bất chấp cả các quy hoạch đã được dựng lên để cấp phép vô tội vạ cho các chung cư cao tầng làm cho làn sóng người đổ về gây quá tải. Đó mới là nguyên nhân chính đang và sẽ gây tắc đường ngày càng nghiêm trọng.
Bây giờ lại đổ tội cho cái xe máy.
Trong khi chưa có giải pháp nào khả thi thay thế đã ra lệnh cấm. Cấm đi xe máy, thì trong vong vài năm tới người dân HN sẽ đi bằng cái gì, trong khi chưa có 1 phương tiện giao thông nào khác (không chỉ công cộng như tầu điện, xe buýt) có thể thay thế được.
Chẳng phải được người dân bầu lên, để được chọn người giao cho quyền hành thì cứ thích là cấm.
Dám cấm thì hãy dám nhận hậu quả do lệnh cấm, sau này đừng có lảng tránh!!!
Mọi người chỉ đưa ra các biên pháp theo phong trào mà không ra đường đi cùng người dân, quan sát phân tích xem có bao nhiêu % người dân đang hàng ngày mưu sinh bằng xe máy
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,972
Động cơ
365,935 Mã lực
E thấy Hàn Quốc,Đài Loan nó cũng chả nói Tiếng Việt nên vô tư
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,269
Động cơ
898,012 Mã lực
Mọi người chỉ đưa ra các biên pháp theo phong trào mà không ra đường đi cùng người dân, quan sát phân tích xem có bao nhiêu % người dân đang hàng ngày mưu sinh bằng xe máy
Chả lẽ cái ông GĐ sở này đã quên hết thời HN từng kinh hoàng với xe đạp, dù lúc đó dân số (hay đúng hơn là mật độ dân số) còn rất xa mới bằng bây giờ!
 
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Chả lẽ cái ông GĐ sở này đã quên hết thời HN từng kinh hoàng với xe đạp, dù lúc đó dân số (hay đúng hơn là mật độ dân số) còn rất xa mới bằng bây giờ!
Vâng kể cả rằng cấm xe máy và đi bằng xe đạp, đi bộ, khi đo không thể hình dung với lượng người như hiện tai công với tốc độ di chuyển không cao của xe đạp thì mức độ ùn tắc sẽ như nào
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,269
Động cơ
898,012 Mã lực
Vâng kể cả rằng cấm xe máy và đi bằng xe đạp, đi bộ, khi đo không thể hình dung với lượng người như hiện tai công với tốc độ di chuyển không cao của xe đạp thì mức độ ùn tắc sẽ như nào
Việc tính nhu cầu hạ tầng, thì người không biết gì cũng hiểu là lượng người tham gia giao thông chỉ nói lên 1 phần, mà còn phải xem xét diện tích chiếm mặt đường, thời gian tham gia từ lúc xuống lòng đường đến lúc kết thúc trả lại diện tích đường đã chiếm cho những người tham gia khác.
Khi phương tiện (tính cả đi bộ) có tốc độ di chuyển nhỏ thì thời gian chiếm mặt đường sẽ lớn hơn so với phương tiện có tốc độ di chuyển nhanh hơn. Thời gian chiếm mặt đường quá lớn cũng là 1 trong các nguyên nhân gây ùn tắc.
Khi đưa các phương tiện công cộng vào thì còn phải tính thời gian cao điểm và lúc ít người ra ngoài đường.
Giờ thưa người, tuyến ít người tham gia thì tần suất chuyến xe có thể thưa, nhưng dù chỉ 1 vài người trên cả chuyến xe vẫn phải chạy nếu muốn người dân chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng. Nhưng như thế Nhà nước phải có các phương án bù đủ lỗ cho các hãng xe tư nhân!!!
 

chachipheo

Xe buýt
Biển số
OF-452478
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
650
Động cơ
129,159 Mã lực
Cụ căn cứ vào đâu để cho rằng tắc đường là do xe máy và việc cấm xe máy sẽ hết tắc đường. Em cho rằng việc cấp phép xây dựng vô tội vạ mới là nguyên nhân gây tắc đường.
Chính nó đó cụ.....ở Nhật vẫn sử dụng xe máy để đi giao hàng mà .
 
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Chính nó đó cụ.....ở Nhật vẫn sử dụng xe máy để đi giao hàng mà .
Em cũng thấy thế, Nhật và nhiều nước phát triển khác ở Châu Âu họ vẫn sử dụng xe máy tuỳ vào nhu cầu của từng người và từng công việc cụ thể
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,366
Động cơ
231,034 Mã lực
Tuổi
37
Cụ căn cứ vào đâu để cho rằng tắc đường là do xe máy và việc cấm xe máy sẽ hết tắc đường. Em cho rằng việc cấp phép xây dựng vô tội vạ mới là nguyên nhân gây tắc đường.
Em đâu bảo cấm xe máy vì xe máy gây tắc đường đâu...

Tắc đường ở VN do nhiều yếu tố : Hạ tầng,quy hoạch,tốc độ phát triển xe cá nhân quá nhanh,ý thức tham gia giao thông...nhiều lắm cụ ạ.
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Xe máy là phương tiện di chuyển chính vì chưa có phương tiện nào đủ tốt bằng hoặc hơn để thay thế. Một tư duy rất lệch lạc của cụ và 1 số người khác là đổ thừa cho xe máy, một kiểu chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng. Em đọc rất nhiều ý kiến ủng hộ cấm xe máy nhưng chưa thấy có ý kiến nào thể hiện được hiểu biết về tổ chức giao thông.
Em ko có ý đổ thừa xe máy, mà nếu cụ đọc kỹ thì sẽ hiểu là em ủng hộ việc hạn chế xe cá nhân (kể cả ô tô). Ý em là giờ 55 triệu xe máy rồi (thống kê đến 2018), một con số khổng lồ (nếu loại trừ người chưa đủ tuổi có bằng, và lượng người ko còn năng lực chạy xe).
Và em phải nói thật, cái dân tộc ta ý thức nó đã kém rồi, khôn lỏi thì cái xe máy nó phản ánh rất đúng khi ra đường. Nếu cụ để ý thì xe máy là nguyên nhân tắc đường giờ cao điểm, thường xuyên vượt đèn đỏ, đèn đỏ còn 3 giây là vượt, ko chịu xếp sau ô tô theo nguyên tắc ai đến trước dừng trước (chửi ô tô chiếm đường, nhưng đường ko phân làn thì a đến trc đi trc), dẫn đến nếu ko có vỉa hè thì sẽ tràn sang làn ngược chiều. Rất dễ nôn nóng vì dễ lách, ko điềm tĩnh chờ đợi.
Dừng đỗ mua hàng, đi chợ vô tội vạ, dựng xe ko cần xem ng ta có đi được hay ko?.
Em khi đi ô tô thì cũng rất tuân thủ luật giao thông, nhưng khi em đi xe máy thì em cũg đi y như thế, cũng tranh thủ, cũng tạt đầu, cũng vù khi đèn chưa sang xanh, cũng cố vượt khi đèn đỏ, cũng lấn làn vì thấy người người lấn làn. Em thật, đi ô tô mà láo cả XH chửi, trong khi xe máy đi láo nháo thì chả ai lên án cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top