[Funland] Hàn Quốc, Đài Loan không cấm xe máy

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Em nghĩ phương tiện công cộng không quyết định quá nhiều việc đi xe máy, oto hay phương tiện cônh cộng, cái quyết định là hạ tầng xây dựng đến đâu, công việc chính của người dân là gì, ví dụ ơ Singapor đa số người dân làm cv văn phòng, các dịch vụ về tài chính, viễn thông, còn ở mình thi ..,
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Bác nói đúng, nạn vượt đèn đỏ, chen lấn, xô đẩy, đúng là ở nhà mình quá phổ biến và có nghìn tỷ lý do biện minh cho việc này,..
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Đồng ý tăng biên chế quân số cảnh sát giao thông lên gấp 5 lần hiện nay, lương tăng gấp 3, bố trí đủ người phạt triệt để.

Tiền lương lấy từ đâu? Lấy từ nguồn vốn xây tàu điện trên cao (khỏi xây thêm nữa).
 
Biển số
OF-613202
Ngày cấp bằng
1/2/19
Số km
473
Động cơ
124,044 Mã lực
Tuổi
45
So sánh cũng khó nhưng VN cần 1 bước đột phá, giờ cấm đi, bắt buộc dân phải dùng phương tiện công cộng, rồi 10 năm khi thói quen đi tàu điện, bus đã hình thành rồi, lại bỏ cấm xe máy. Chứ giờ đang đi xe máy tiện, bắt chờ bus hoặc cuốc bộ xa để đi tàu điện, chẳng ai hưởng ứng đâu cụ. Em vote cấm
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,711
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
..
Em xin trả lời ở bển có cấm xe máy không?
Em qua nhật hay Singapore cơ bản nó quy định giống nhau.
- Thứ nhất họ không cấm xe máy
- Thứ hai họ cấm chỗ để xe máy.
Nôm na thế này, các cụ lên bờ hồ tất tật quán caffe, siêu thị, hottel .... vỉa hè ... nó không cho để xe máy ( nói chung nó chỉ phục vụ cho người đi bộ ). Các cụ muốn để thì ra xa mà để rồi quốc bộ lại với giá cực đẳt.
- thứ ba phương tiện công cộng tàu điện ngầm, xe bus có thể đưa bạn đến bất kỳ đâu... ===> đi bộ là tốt nhất
- Cuối cùng Ở bên nhật hay Singapore họ cho phép bạn đi xe đạp trên vỉa hè vì vỉa hè không được đậu cái gì cả ===> đi xe đạp trên vỉa hè là phổ biến các nước đang phát triển...nên họ chủ yếu đi gần bằng xe đạp.
Tuy nhiên nước Vệ hơi khác..... Hệ thống giao thông công cộng yếu, nền kinh tế mặt đường vẫn phổ biến như kiểu nhà mặt tiền cho thuê cửa hàng ( ở bên nhật nhà mặt phố nhỏ bạn đi cả 100 nhà may ra có 1 vài nhà kinh doanh) vẫn là nguồn thu chính của dân.... nên mới đưa ra chính sách cấm ...xe máy chứ không cấm nơi để đỗ xe máy vì ảnh hưởng kinh doanh của dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hàng Than

Xe tải
Biển số
OF-615442
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
395
Động cơ
121,770 Mã lực
cấm XM theo lộ trình là chuẩn rồi, cấm dần khi tầu điện trên cao và ngầm đi vào hoạt động

ko cấm thì HN ung thư phổi hết à ? tập cho dân quen dần việc đi bộ 1-2km từ các điểm ga đến chỗ làm và về nơi ở

cái xấu thì ngoạc mồm ra, cái tốt theo lộ trình cũng ngoạc mồm ra kêu

cứ để cho xe máy phát triển thì xe buýt lấy đếch đâu đường mà đi, bảo sao buýt ko nhanh được rồi chê buýt khen XM là tiện là nhanh nhất
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Ý thức bản năng của dân mình với Sing, Hàn,.....là như nhau thôi.

Vì bên nó phạt hiệu quả nên mọi thứ ngăn nắp. Cho dân VN thiếu ý thức sang Sing vài ngày là ngoan ngay. Ngược lại cho dân Sing sang VN là vượt đèn đỏ, khạc nhổ ầm ầm.

Nói chung phải kỷ luật, giảm lương ngành cảnh sát giao thông.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Nói như thớt thì đơn giản quá, làm phép tính nhé.

Chi phí làm Metro 0,2 tỉ đô/1Km.

Nếu làm ở HN cần 100Km thì mới thuận tiện (Riêng đường thẳng xuyên tâm Cát Linh - Hà Đông đã là là 7,8km.)

Như vậy sẽ cần 20 tỉ đô để làm 100km đường Metro ở Hà Nội. Đem chia cho 7 triệu dân thì mỗi người sẽ chi $2,857 đô (66 triệu đồng).

Theo cụ, bao nhiêu % dân Hà Nội đồng ý nộp mỗi người 66tr để đầu tư Metro cho bằng Hàn với Đài?
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Thực ra không cần thiết phải làm nhiều tầu điện, quan trọng nhất là khi đất nước phát triển, các ngành dịch trong nội đô cũng phát triển, khi đó nhân viên văn phòng, hành chính nhiều. Lúc đó mọi người sẽ không đi xe máy nữa
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,008
Động cơ
590,691 Mã lực
Nói như thớt thì đơn giản quá, làm phép tính nhé.

Chi phí làm Metro 0,2 tỉ đô/1Km.

Nếu làm ở HN cần 100Km thì mới thuận tiện (Riêng đường thẳng xuyên tâm Cát Linh - Hà Đông đã là là 7,8km.)

Như vậy sẽ cần 20 tỉ đô để làm 100km đường Metro ở Hà Nội. Đem chia cho 7 triệu dân thì mỗi người sẽ chi $2,857 đô (66 triệu đồng).

Theo cụ, bao nhiêu % dân Hà Nội đồng ý nộp mỗi người 66tr để đầu tư Metro cho bằng Hàn với Đài?
Mỗi gia đình 4 người phải nộp 260 trệu. Vấn đề nữa là nộp xong có làm được ko?
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Luật pháp cần nghiêm minh, tăng cường phạt nguội, như thế ý thức tự thay đổi, mọi người tham gia giao thông chấp hành luật lệ, giao thông tự khắc văn minh không ùn tắc
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,144
Động cơ
517,639 Mã lực
Em vẫn thích cuộc sống như này, cuốc bộ mệt lắm.:))
 
Biển số
OF-617422
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
172
Động cơ
118,730 Mã lực
Tuổi
42
Ý thức bản năng của dân mình với Sing, Hàn,.....là như nhau thôi.

Vì bên nó phạt hiệu quả nên mọi thứ ngăn nắp. Cho dân VN thiếu ý thức sang Sing vài ngày là ngoan ngay. Ngược lại cho dân Sing sang VN là vượt đèn đỏ, khạc nhổ ầm ầm.

Nói chung phải kỷ luật, giảm lương ngành cảnh sát giao thông.
Cụ nói chuẩn rồi , đi đường đầy thằng tây trắng vượt đèn đỏ khú khú . Quan trọng nhất là xử phạt nghiêm minh để chấn chỉnh ý thức không ai nói đến
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Nếu ngày xưa lúc chưa nhiều xe máy mà quy hoạch đô thị tốt, nhìn xa trông rộng phát triển giao thông công cộng thì xe máy đã chẳng là vấn nạn. Bây giờ xe máy đầy đường thì xe buýt phát triển thế nào được? Có cụ nào dám bỏ tiền đầu tư không?
Thế nên nếu cứ để xe máy tự do rồi ngồi mơ có hệ thống giao thông công cộng hiện đại để bỏ xe máy thì chắc đến tết Công gô cũng không có.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,752
Động cơ
613,162 Mã lực
Xe máy và xe buýt là không thể sống chung (với thực tế hạ tầng giao thông HN và HCM). Vì vậy phải bỏ 1 cái. Bỏ xe máy là lựa chọn tiến lên văn minh. Ban đầu có thể gây xáo trộn nhưng nếu chuẩn bị tốt chỉ thời gian ngắn là đâu sẽ vào đó. Vấn đề là bao giờ thì chuẩn bị xong? Mất bao tiền? Tiền ở đâu?
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,313
Động cơ
569,625 Mã lực
Tuổi
43
Tôi đã từng đến Hàn Quốc và Đài Loan bên đó họ không hề cấm xe máy, Đài Loan thì rất nhiều xe máy cho dù hệ thống xe công cộng rất tốt, ở Thủ đo seul của Hàn Quốc thì xe máy có ít hơn, nhà nước không cấm nhưng mọi người dân it đi xe may vì hệ thống tầu điện ngầm rất tiện lợi, ở HN tôi nghĩ khi nào hệ thống tầu điện, xe buyt hoạt động tốt, việc xây dựng hạ tầng cơ bản như nhà ở, các ctrinh công cộng đã xong thì lúc đó không cấm mọi người cũng tự bỏ dần xe máy








Vâng bác sướng quá được đến hàn quốc.
Sao bác ko so với thái lan hay malai cho gần.
Dân vietnam và chung quốc ý thứ giao thông kém cấm cho nhanh bác à.
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Đồng ý tăng biên chế quân số cảnh sát giao thông lên gấp 5 lần hiện nay, lương tăng gấp 3, bố trí đủ người phạt triệt để.

Tiền lương lấy từ đâu? Lấy từ nguồn vốn xây tàu điện trên cao (khỏi xây thêm nữa).
Chả cần tăng, chỉ cần tách csgt ra thành lực lượng riêng hoặc là việc sử phạt cho bên khác làm là được.
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Nói chung như bị điên, giao thông HN cơ bản vẫn đi tốt, chả lý do gì tự nhiên cấm xe máy ngoài mục đích lợi ích nhóm. Muốn giảm ùn tắc lúc cao điểm có hạn chế thì hạn chế ô tô, xe máy là phương tiện di chuyển tối ưu hơn ô tô rất nhiều. Quá nhiều cụ bị lều báo và nhóm lợi ích dắt mũi mà ko biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top