[CCCĐ] Hải trình bằng thuyền hơi: Phú Quốc - Thổ Chu - Nam Du - Cà Mau - Miền Tây - Vũng Tàu

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,381
Động cơ
770,376 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Quá nể, nể nữa là thuận vợ thuận chồng cụ cùng được đam mê. Cùng trải nghiệm đc với nhau.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
539,587 Mã lực
Phượt kiểu này khá mới mẻ ở Việt Nam, bái phục sự can đảm của vc cụ.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Nhiều cụ khen quá nên em không khen nữa :D, nhưng em tò mò chút là theo ảnh lúc thuyền bị lật hình như tây họ có trực thăng cứu hộ, còn cụ nếu bị sẽ xử lí sao ạ, với lại em tò mò chút là cái thuyền hơi cả máy thì nhiều xèng không cụ
Thuyền khoảng 15-20 tr. Máy mới 68 tr.
Lật thì có kỹ năng tự lật lại được. Việt nam mình phải chủ động cụ ơi ! Cứu mình trước khi trời cứu
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,510
Động cơ
365,087 Mã lực
Tuổi
54
quá tuyệt, bó tay với vc nhà cụ, cơ mà cái thuyền bé tý, máy Yamaha ăn xăng như nước lã mà cụ chủ chở kiểu gì cho đủ
 

Sondaubang

Xe tăng
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,751
Động cơ
243,610 Mã lực
Thuyền khoảng 15-20 tr. Máy mới 68 tr.
Lật thì có kỹ năng tự lật lại được. Việt nam mình phải chủ động cụ ơi ! Cứu mình trước khi trời cứu
Cụ chủ cho em hỏi thăm ạ! Cái xuồng và máy em muốn mua thì mua ở đâu ạ, xuồng của cụ đang dùng là hiệu gì ạ??? Cám ơn! P/s: Đọc bài của cụ em nổi máu phượt bằng xuồng (chán 4b rồi), trước mắt cứ chạy ở các hồ và ven sông Hồng đã, khi nào nhiều kinh nghiệm thì ra biển.
 

leephuongdung

Xe tải
Biển số
OF-342241
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
350
Động cơ
277,389 Mã lực
Nơi ở
Hồ Pa Khoang-Mường Phăng- Điện Biên
Website
www.facebook.com
Thôi thì em không biết món động cơ yama kia thì độ cho lão ít động cơ OF vậy :D

EM thì còn chưa đi được hết phần đất của dải chữ S, chứ đừng nói là biển đảo, nể vc nhà lão quá
Công nhận , chắc vợ chồng nhà cụ chỉ ăn với đi quá. Mà nếu ko thì đi chơi tiền nó cũng rơi vào đầu mới dc ntn :))
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Cụ chủ cho em hỏi thăm ạ! Cái xuồng và máy em muốn mua thì mua ở đâu ạ, xuồng của cụ đang dùng là hiệu gì ạ??? Cám ơn! P/s: Đọc bài của cụ em nổi máu phượt bằng xuồng (chán 4b rồi), trước mắt cứ chạy ở các hồ và ven sông Hồng đã, khi nào nhiều kinh nghiệm thì ra biển.
Nổi máu là tốt rồi kkk...
Máy thì có nhiều loại suzuki, Yamaha, envidure... loại nào cũng được. Miễn là máy mới nhé ! Vì ham rẻ mua máy cũ là mệt lắm à ....
Thuyền: làm sao mua ngon bổ rẻ ... cái đó mới khó. Bác dùng thuyền hiệu Tapole của tàu là Ok .... nếu bác tự đứng ra nhập thì rẻ hơn là mua qua mấy nhà buôn về Việt Nam.
Cần tư vấn thêm bác vào Hibc Facebook của hội thuyền hơi hà nội !
Đi trên sông hồng, ao hồ ban đầu cho vui chứ chán lắm .... :)
 

doimayti

Xe hơi
Biển số
OF-54269
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
188
Động cơ
452,186 Mã lực
Cụ làm e háo hức rồi đấy
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,506
Động cơ
311,132 Mã lực
Cụ còn chuyến đi nào nữa thì rêviw cho bọn cháu hóng với. Nể.
 

huyentulanh

Xe đạp
Biển số
OF-129765
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
13
Động cơ
374,230 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Tổ 6 Tân Thanh Điện Biên
Chuẩn bị thuyền & Máy & đồ dùng đầy đủ và đóng gói gửi đường bộ ra đảo Phú Quốc. Ngày 24/12 VC em xuất hành bay ra PQ ....
3 g chiều nhận phòng nhà nghỉ quen & VC cùng thực hiện các bước cuối cùng: Setup thuyền, mua xăng.....để sáng mai xuất hành
------
Bữa cơm tươm tất nhất trong 10 ngày tới ! Ngồi ăn tối, ngắm biển đêm, nghĩ đến hành trình trước trước mắt cũng pha chút hồi hộp, không biết ngày mai biển đợi gì ở ta ...?, mặc dù VC cũng chinh chiến ngang dọc quét sạch vịnh Bắc bộ, từ đảo hoang đến đảo có người ở, đến đảo xa nhất trong vịnh Bắc Bộ: Bạch Long Vĩ, đến cột mốc đầu tiên của chữ S - Cắm trên Sông Ka Long - Móng cái.....


------------------------
Chào tạm biệt đảo Phú Quốc & Anh Chủ Nhà nghỉ cũng ra tiễn tận nơi (không biết vì tò mò hay quý khách quen :) )

Thời tiết biển ngày đầu tiên của chuyến hành trình ổn ! Vạn sự khởi đầu nan ! Quất thôi !





-----------------------------
Sau khi mặc áo chống nước, áo phao, đeo chìa khóa động cơ vào cổ tay (cái này có tác dụng ngắt động cơ khi thuyền trưởng không may rơi khỏi thuyền) ....VC em hết ga thẳng tiến Thổ Chu!
Phú Quốc xa mờ dần, sau 1,5 giờ thì khuất hẳn trong tầm mắt ! Lúc này chỉ còn trời và nước một màu xanh....cảm giác cực kỳ tự do !
Lúc này tầm mắt phóng xa hết cỡ và em công nhận ông Aristotle đưa ra khái niệm cách đây vài nghìn năm "Trái đất là hình cầu " là đúng :)
Trên đường đi không biết có phải mùa cá chuồn không mà tụi nó bay lượn hàng đàn nhìn thích lắm các bác ợ ! Bay cứ vèo vèo xa cả trăm mét !
Tiếc là cái gopro của em kg lên được ảnh ! Máy DSLR thì kg dám mang theo ....
Trên đường đi có lẽ hai từ vợ chồng em buôn với nhau nhiều nhất là: Direction & Speed (hường & tốc độ) ...do trong tất cả các chuyến hành trình lên rừng xuống biến vợ em chính là người đảm nhận nhiệm vụ soi đường chỉ lối ...:)
Hỏi mãi cũng chán & sốt ruột vì hơn tiếng không tháy gì ngoài trời và nước ! Cuối cùng một chấm ti ti cuối chân trời cũng hiện ra :)
Và VC em giao kèo ai phát hiện ra đảo trước sẽ lĩnh thưởng - như ngài Magenllan đã treo giải cho thủy thủ nào phát hiện ra đất liền cách đây 500 năm trong chuyến hải trình lịch sử vòng quanh thế giới :)

Và rồi sau 4 tiếng VC em cũng đặt chân lên THIÊN ĐƯỜNG THỔ CHU ! TUYỆT !

Chuẩn bị thuyền & Máy & đồ dùng đầy đủ và đóng gói gửi đường bộ ra đảo Phú Quốc. Ngày 24/12 VC em xuất hành bay ra PQ ....
3 g chiều nhận phòng nhà nghỉ quen & VC cùng thực hiện các bước cuối cùng: Setup thuyền, mua xăng.....để sáng mai xuất hành
------
Bữa cơm tươm tất nhất trong 10 ngày tới ! Ngồi ăn tối, ngắm biển đêm, nghĩ đến hành trình trước trước mắt cũng pha chút hồi hộp, không biết ngày mai biển đợi gì ở ta ...?, mặc dù VC cũng chinh chiến ngang dọc quét sạch vịnh Bắc bộ, từ đảo hoang đến đảo có người ở, đến đảo xa nhất trong vịnh Bắc Bộ: Bạch Long Vĩ, đến cột mốc đầu tiên của chữ S - Cắm trên Sông Ka Long - Móng cái.....


------------------------
Chào tạm biệt đảo Phú Quốc & Anh Chủ Nhà nghỉ cũng ra tiễn tận nơi (không biết vì tò mò hay quý khách quen :) )

Thời tiết biển ngày đầu tiên của chuyến hành trình ổn ! Vạn sự khởi đầu nan ! Quất thôi !





-----------------------------
Sau khi mặc áo chống nước, áo phao, đeo chìa khóa động cơ vào cổ tay (cái này có tác dụng ngắt động cơ khi thuyền trưởng không may rơi khỏi thuyền) ....VC em hết ga thẳng tiến Thổ Chu!
Phú Quốc xa mờ dần, sau 1,5 giờ thì khuất hẳn trong tầm mắt ! Lúc này chỉ còn trời và nước một màu xanh....cảm giác cực kỳ tự do !
Lúc này tầm mắt phóng xa hết cỡ và em công nhận ông Aristotle đưa ra khái niệm cách đây vài nghìn năm "Trái đất là hình cầu " là đúng :)
Trên đường đi không biết có phải mùa cá chuồn không mà tụi nó bay lượn hàng đàn nhìn thích lắm các bác ợ ! Bay cứ vèo vèo xa cả trăm mét !
Tiếc là cái gopro của em kg lên được ảnh ! Máy DSLR thì kg dám mang theo ....
Trên đường đi có lẽ hai từ vợ chồng em buôn với nhau nhiều nhất là: Direction & Speed (hường & tốc độ) ...do trong tất cả các chuyến hành trình lên rừng xuống biến vợ em chính là người đảm nhận nhiệm vụ soi đường chỉ lối ...:)
Hỏi mãi cũng chán & sốt ruột vì hơn tiếng không tháy gì ngoài trời và nước ! Cuối cùng một chấm ti ti cuối chân trời cũng hiện ra :)
Và VC em giao kèo ai phát hiện ra đảo trước sẽ lĩnh thưởng - như ngài Magenllan đã treo giải cho thủy thủ nào phát hiện ra đất liền cách đây 500 năm trong chuyến hải trình lịch sử vòng quanh thế giới :)

Và rồi sau 4 tiếng VC em cũng đặt chân lên THIÊN ĐƯỜNG THỔ CHU ! TUYỆT !

Ngưỡng mộ cụ quá đi!
 

M.I.M

Xe tải
Biển số
OF-6628
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Website
www.tathy.com
Chuyến phượt của cụ quả là không đụng hàng luôn. Hâm mộ !
 

Thangnv0901

Xe hơi
Biển số
OF-439250
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
131
Động cơ
212,708 Mã lực
Tuổi
48
Em viết topic này để giới thiệu với các bác ham chơi "trò" mới! Cũng đồng thời cảm ơn anh em bạn bè, đặc biệt mấy bác trong hội thuyền hơi HIBC đã động viên tinh thần Và cũng để tưởng nhớ 1 người bạn tiên phong trong việc chơi thuyền hơi !

Em xin bắt đầu câu chuyện!

Tết âm năm ngoái 3 thuyền nhân xuất phát từ Sài Gòn chạy được đến đảo Hòn Sơn thì dừng do sự cố về máy ! Vậy là chuyến đi dự kiến 18 ngày chỉ đi 12 ngày đã Stop.


Dịp Tết dương lịch có được ngày nghỉ dài dài + thêm ít ngày phép VC em quyết định viết tiếp giấc mơ chinh phục biển Tây Nam Tổ quốc nào ….
Hải trình khó khăn
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Không lời nào tả xiết, nên không nói được gì.
Há hốc mồm!
 

jasso.vn

Xe đạp
Biển số
OF-470473
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
23
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
34
lang thang kiểu này lạ quá bác, Em chưa thử bao giờ.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Hải trình quá hấp dẫn. Việt Nam mình là nước ven biển và đầy sông nước mà việc khám phá sông biển còn ít quá.
Hâm mộ bác.
Việt nam mình là quốc gia biển. Biè biển dài 3.000km đẹp và có thể nói là ấm quanh năm. Nhìn lại lịch sử các nước mạnh mẽ đứng đầu thế giới đều đi lên từ biển.Kg phát triển về biển đúng là quá đáng tiếc ....
Giờ làm công nghiệp sắt, điện .... phá huỷ Mt biển quả là tiếc quá cụ ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top