- Biển số
- OF-1157
- Ngày cấp bằng
- 5/8/06
- Số km
- 2,151
- Động cơ
- 590,290 Mã lực
- Tuổi
- 113
Khi mặt biển im lặng, trời âm u, kg sóng, kg gió là lúc biển chuẩn bị cho cơn thịnh nộ !
Qua cửa ải đầu tiên cửa số 1- Cửa Định An- sờ cái râu rồng đầu tiên , trời êm nên phởn lắm:
Đến cửa thứ 3:
Lúc này sóng cao 5-6 m nhưng được cái bước sóng dài nên chạy xuồng rất thú vị !
Trời phú cho cả một dải bãi bồi từ Cà mau đến gần Vũng tàu, bãi bồi mênh mông nên tôm cá rất nhiều ! Cả đời em chưa thấy con ốc móng tay nào mà to đúng bằng 3 ngón tay !
Từ Cà Mau đến Vũng tàu cơ man bãi nghêu, bãi sò, rất nhiều lưới đáy được ngăng ! Nghề đóng đáy người ta chọn chỗ nước khá sâu 20-25m, cách bờ 5-15km rồi thả lưới như cái vợt cho cá tôm theo dòng nước chui vào ! Lênh đênh, chông chênh, giữa biển khơi trơ trọi, đi lại trên mấy sợi dây, ăn ở sinh hoạt trong cái lều 1 chân có vài m2.
Thật quá sức tưởng tượng.
Tiếc là trời kg nắng để có ảnh đẹp hầu các Bác.! Đoạn này cần cẩn thận kg cọc đâm thủng thuyền !
Hàng đáy xa xa
Đến gần em hét to để xem có người không ! Gọi to, chào nhau, để 2 bên đỡ cô đơn !
Chòi nuôi ngao !
Chuẩn bị vào cửa Thứ 3: Cửa Cổ Chiên
Xa xa là nhà máy nhiệt điện Trà Vinh: Đây chính là hiểm họa tiềm ẩn của vùng này, khói bụi, xả thải ...... khiến bà con vùng này đứng ngồi không yên ! Nếu đây là Formosa thứ 2 chắc cả vùng tôm cá trù phú này sẽ đi vào dĩ vãng !
Đối với em theo nghĩa đen thì nhà máy này là điểm đáng nhớ ! Vì tình huống nguy hiểm nhất trong hành trình là nơi này !
Đi qua nhà máy này em đã chủ ý giữ khoảng cách do kg biết có vật cản nào không và cũng thấy sóng khu vực đó có vẻ bất thường!
Nhà máy họ xây cầu tàu rất dài và to như một bức tường chắn sóng, sóng đánh vào dội ra tạo thành vùng giao thoa!
Chỗ này đúng là em ít kinh nghiệm nên khoảng cách chưa đủ an toàn ! Đến lúc nhận ra tình huống thì đã lọt vào giữa ổ mai phục !
Về cơ bản vẫn là sóng đánh ngang thuyền nhưng thi thoảng xuất hiện cột sóng lởm chởm như đá tai mèo hà giang, và chẳng theo quy luật gì! Cả hai VC hơi hoảng nhưng có sợ hãi cũng kg giải quyết được gì !
Ảnh trên Gúc các bác có thể thấy cầu tàu xây hơn 1 km ra biển !
Đang căng mắt căng tay chèo chống, lạng lách đánh lái thì bất ngờ con sóng khá cao trước mặt đổ đầu bạc ! Lúc này thuyền em đang chạy ngang hướng sóng (em giải thích lại nếu sóng to,bước sóng lớn chạy ngang kg sao) nhưng nếu nó đổ đầu bạc thì đúng là tình huống nguy hiểm !
Nếu không xử lý kịp thời thì cả tấn nước nó dội vào thuyền và sẽ chắc chắn lật !
Lúc này chẳng còn tâm trí đâu mà sợ ! Mắt không chớp, tay gì chặt ......và phải quyết đoán! Mây năm nay vợ nó cấp học phí cho ăn cho học giờ là lúc thể hiện đây
Mời các cụ xem đường chạy của em (đã ở khoảng cách khá xa với cái cầu cảng nhé )! và độ cao sóng sau khi về nhà Vợ em nó xử lý số liệu !
Độ cao sóng do GPS ghi lại tại điểm đi qua nhà máy nhiệt điện ! Cực đại có lẽ cũng xấp xỉ 6m !
Tình huống tương tự
và cái kết
Qua cửa ải đầu tiên cửa số 1- Cửa Định An- sờ cái râu rồng đầu tiên , trời êm nên phởn lắm:
Đến cửa thứ 3:
Lúc này sóng cao 5-6 m nhưng được cái bước sóng dài nên chạy xuồng rất thú vị !
Trời phú cho cả một dải bãi bồi từ Cà mau đến gần Vũng tàu, bãi bồi mênh mông nên tôm cá rất nhiều ! Cả đời em chưa thấy con ốc móng tay nào mà to đúng bằng 3 ngón tay !
Từ Cà Mau đến Vũng tàu cơ man bãi nghêu, bãi sò, rất nhiều lưới đáy được ngăng ! Nghề đóng đáy người ta chọn chỗ nước khá sâu 20-25m, cách bờ 5-15km rồi thả lưới như cái vợt cho cá tôm theo dòng nước chui vào ! Lênh đênh, chông chênh, giữa biển khơi trơ trọi, đi lại trên mấy sợi dây, ăn ở sinh hoạt trong cái lều 1 chân có vài m2.
Thật quá sức tưởng tượng.
Tiếc là trời kg nắng để có ảnh đẹp hầu các Bác.! Đoạn này cần cẩn thận kg cọc đâm thủng thuyền !
Hàng đáy xa xa
Đến gần em hét to để xem có người không ! Gọi to, chào nhau, để 2 bên đỡ cô đơn !
Chòi nuôi ngao !
Chuẩn bị vào cửa Thứ 3: Cửa Cổ Chiên
Xa xa là nhà máy nhiệt điện Trà Vinh: Đây chính là hiểm họa tiềm ẩn của vùng này, khói bụi, xả thải ...... khiến bà con vùng này đứng ngồi không yên ! Nếu đây là Formosa thứ 2 chắc cả vùng tôm cá trù phú này sẽ đi vào dĩ vãng !
Đối với em theo nghĩa đen thì nhà máy này là điểm đáng nhớ ! Vì tình huống nguy hiểm nhất trong hành trình là nơi này !
Đi qua nhà máy này em đã chủ ý giữ khoảng cách do kg biết có vật cản nào không và cũng thấy sóng khu vực đó có vẻ bất thường!
Nhà máy họ xây cầu tàu rất dài và to như một bức tường chắn sóng, sóng đánh vào dội ra tạo thành vùng giao thoa!
Chỗ này đúng là em ít kinh nghiệm nên khoảng cách chưa đủ an toàn ! Đến lúc nhận ra tình huống thì đã lọt vào giữa ổ mai phục !
Về cơ bản vẫn là sóng đánh ngang thuyền nhưng thi thoảng xuất hiện cột sóng lởm chởm như đá tai mèo hà giang, và chẳng theo quy luật gì! Cả hai VC hơi hoảng nhưng có sợ hãi cũng kg giải quyết được gì !
Ảnh trên Gúc các bác có thể thấy cầu tàu xây hơn 1 km ra biển !
Đang căng mắt căng tay chèo chống, lạng lách đánh lái thì bất ngờ con sóng khá cao trước mặt đổ đầu bạc ! Lúc này thuyền em đang chạy ngang hướng sóng (em giải thích lại nếu sóng to,bước sóng lớn chạy ngang kg sao) nhưng nếu nó đổ đầu bạc thì đúng là tình huống nguy hiểm !
Nếu không xử lý kịp thời thì cả tấn nước nó dội vào thuyền và sẽ chắc chắn lật !
Lúc này chẳng còn tâm trí đâu mà sợ ! Mắt không chớp, tay gì chặt ......và phải quyết đoán! Mây năm nay vợ nó cấp học phí cho ăn cho học giờ là lúc thể hiện đây
Mời các cụ xem đường chạy của em (đã ở khoảng cách khá xa với cái cầu cảng nhé )! và độ cao sóng sau khi về nhà Vợ em nó xử lý số liệu !
Độ cao sóng do GPS ghi lại tại điểm đi qua nhà máy nhiệt điện ! Cực đại có lẽ cũng xấp xỉ 6m !
Tình huống tương tự
và cái kết
Chỉnh sửa cuối: