Tháo bugi gẫy chân ren trong lốc máy
Trưa T7, 22/7 , sau khi làm lại hệ thống Quad View Camera trên xe xong
thì tiện em tháo bugi kiểm tra định kỳ. Tháo dc 3 chiếc (hơi chặt) đến chiếc thứ tư thì crack 1 tiếng, gẫy chân ren rồi Lấy ra dc mỗi lõi sứ. Đồng thời chân bugi ren có thấm dầu máy.
- xe đang bên Yên viên đỗ trong sân nên gọi về Hãng, phương án cứu hộ là lựa chọn cuối cùng. Khả năng phải tháo mặt máy..... như vậy phải đặt lại Cam, tháo pulley truc cơ.....
- Gọi trợ giúp lão Tiến Vietvoiz thì phương án làm ốc ren ngược được đưa ra... có chân côn đề phòng ko đi quá sâu vào mặt máy và dc giới thiệu đến CH Cơ khí Hoa Tiện đầu Ngô Gia Tự
- lên forum dc các bác tu vấn nên em mạnh dạn
Ra CH Hoa tiện gặp bác Hoa chiều tối lúc 18h gặp bac Hoa nhờ tiện , bác Hoa có tư vấn và cũng đề nghị mang mặt máy cho an toàn, sợ làm hỏng ren, nhưng để tháo mặt máy ... là cả vấn đề nên em vẫn quyết thử món dùng tool tháo ốc gẫy (re ngược) .trao đổi với Bác Hoa e cũng nói là sẽ nhẹ nhàng tháo, theo dõi từng chuyển động nên ko ổn thì sẽ cứu hộ. Bác Hoa hẹn sáng cn sẽ chạy ra chọe giời tìm cho em bộ tháo ốc gẫy hẹn e 9h sáng CN ra nhưng ko thấy nên sáng CN, mùng 1 âm bác ấy tiện cho em cái này, còn bảo để dài cho đỡ phải khẩu nối.
Bác Hoa còn tạo ren kép để cho chắc và chỉ làm 2 cm để tránh đi sâu. Sau đó còn dặn em ra hàng hàn bô nhờ khò để tôi ren (50k sắt + tiện và 10k khò tôi)
Về lắp vào vừa vặn vừa dùng đèn soi xem khả năng dịch chuyển ra sao. Đang vặn tách 1 phát. Thôi xong, ra rồi. May quá.