@Hải Nguyễn: Mổ ếch Version 2 - vẫn tự làm khắc sướng là chính

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Motor lên kính không hoạt động - sửa chữa 0 đồng.

+ Lâu lâu rồi thì kính sau bên phụ của em ko lên dc. Thỉnh thoảng hên xui nó hoạt động 1 lúc rồi lại ngủ luôn.
+ sau chuyến apachai 30/4 thì đến kính sau bên tài cũng chết luôn.
Giờ em mới có time châm cứu, hãng báo thay motor đâu 4t5 / cái, 2 cái 9 củ, há há. Mà em thì có tư tươngt mấy cái này léo hỏng dc.
Qua châm cứu thì dc lão Đồ Quỷ Sứ bảo tháo roto, thay cái miếng đồng (tương tự như sửa cái motor chuột cốp) là dc.
Tối nay thứ 6, nổi hứng 21 h ngậm đèn pin tháo cửa, tháo motor ra xem. Bắt đầu với cửa sau bên phụ. Sau khi tháo roto ra thì thấy đúng có 1 cái miếng đồng tiếp xúc, mà lại thấy 2 đầu tiếp xúc đối diện có nối với 1 cái cầu chì tự phục hồi nên an tâm, cắt 2.5cm 1 sợi dây đồng, chêm vào chỗ miếng đồng kia và lắp lại.
NGON LÀNH KEKEK-
Định sang cửa sau tài làm nốt thì vướng con ốc ko tháo dc. Mai đi mượn tuốc nơ vít búa đêt tháo a.

Thời gian làm 1 cánh chắc 20p xong toàn bộ a-z.

Vậy chi phí lại 0 đồng thay vì 9 củ kekek



 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Sáng t7,mùng 1 chạy đi mượn tuốc nơ vít đóng để mở motor cửa sau bên tài.
Tuốc nơ vít đóng



Tháo vỏ mô tơ và rút roto ra ngoài, vệ sinh sạch cổ góp



Vỏ có stato đây a



Phần điện cần mod + sửa ở đây



Cắt 1 mẩu dây đồng ntn



Nhét nó vào ntn



Lắp lại




Ngon lành
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Video lúc ko hoạt động và sau khi sửa a


 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Vẫn lăn tăn vì chế miếng dây đồng vào vị trí của miếng lưỡng kim (bimetal) trong motor lên kính, miếng này đóng vại trò như 1 relay, khi nhiệt độ cao thì tách ra ko tiếp xúc để ngắt mạch ( tương tự như nồi cơm điện hoặc bàn là ) keke. Nối tắt sẽ có thể gây ảnh hưởng nếu tỳ tay lên công tắc lâu. Nhất là xe Thỏ Xinh có chế độ tự động lên kính,

Do đó, chiều nay chỵa ra chợ mua 2 caí cầu chì nhiệt về chế cháo.



Chạy ra chợ mua 2 cái này nết 14.000 đ



Chẹck datasheet thì cầu chì 70 độ 5a này sẽ ngắt mạch khi nhiệt độ đạt ngưởng 70+ hoặc - 5 và tự phục hồi ở nhiệt độ 50 + hoặc - 10



An tâm, tối lôi xe ra triển verson 2




Vì ko vừa nên câu dây ra ngoài ntn



Xong. Lại như nguyên bản mà lại đảm bảo an toàn

Cập nhật tính năng của Cầu chì nhiệt, đóng vai trò như relay:

"Ngon rồi ạ, em đo thông mạch rồi nhúng cầu chì nhiệt 70 độ này vào nước sôi. Nghe tách phát , mạch ngắt, sau đó nhúng sang nước lạnh, lại tách phát mạch thông a"
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Vẫn lăn tăn vì chế miếng dây đồng vào vị trí của miếng lưỡng kim (bimetal) trong motor lên kính, miếng này đóng vại trò như 1 relay, khi nhiệt độ cao thì tách ra ko tiếp xúc để ngắt mạch ( tương tự như nồi cơm điện hoặc bàn là ) keke. Nối tắt sẽ có thể gây ảnh hưởng nếu tỳ tay lên công tắc lâu. Nhất là xe Thỏ Xinh có chế độ tự động lên kính,

Do đó, chiều nay chỵa ra chợ mua 2 caí cầu chì nhiệt về chế cháo.



Chạy ra chợ mua 2 cái này nết 14.000 đ



Chẹck datasheet thì cầu chì 70 độ 5a này sẽ ngắt mạch khi nhiệt độ đạt ngưởng 70+ hoặc - 5 và tự phục hồi ở nhiệt độ 50 + hoặc - 10



An tâm, tối lôi xe ra triển verson 2




Vì ko vừa nên câu dây ra ngoài ntn



Xong. Lại như nguyên bản mà lại đảm bảo an toàn
Xe chú là cái xe mất zin nhất Việt nam rồi! Ai có nhu cầu mua zin tránh xa cái xe này nhé! Hải nó ôm xe có khi còn nhiều hơn vợ ,đúng không chú?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Xe chú là cái xe mất zin nhất Việt nam rồi! Ai có nhu cầu mua zin tránh xa cái xe này nhé! Hải nó ôm xe có khi còn nhiều hơn vợ ,đúng không chú?
Khà khà. Chuẩn a. Hihi

TIẾP THEO: NÂNG CẤP và HẠ CẤP

Nâng cấp bộ spacer trên xe từ của hàng Motorsport của Mỹ sang hãng H&R nổi tiếng của Đức

Hạ cấp spacer từ 3 và 3.5 cm xuống 1.8 và 2.0 cm hihi






Dư ra bộ này, bác nào thích thì lại ới em nhá nhá



 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
E tưởng Spacer mà 20mm thì phải đi với 15 mm chứ cụ? Cụ có thể cho e xin part number spacer H&R đc ko ạ?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Tháo bugi gẫy chân ren trong lốc máy

Trưa T7, 22/7 , sau khi làm lại hệ thống Quad View Camera trên xe xong



thì tiện em tháo bugi kiểm tra định kỳ. Tháo dc 3 chiếc (hơi chặt) đến chiếc thứ tư thì crack 1 tiếng, gẫy chân ren rồi Lấy ra dc mỗi lõi sứ. Đồng thời chân bugi ren có thấm dầu máy.



- xe đang bên Yên viên đỗ trong sân nên gọi về Hãng, phương án cứu hộ là lựa chọn cuối cùng. Khả năng phải tháo mặt máy..... như vậy phải đặt lại Cam, tháo pulley truc cơ.....

- Gọi trợ giúp lão Tiến Vietvoiz thì phương án làm ốc ren ngược được đưa ra... có chân côn đề phòng ko đi quá sâu vào mặt máy và dc giới thiệu đến CH Cơ khí Hoa Tiện đầu Ngô Gia Tự
- lên forum dc các bác tu vấn nên em mạnh dạn

Ra CH Hoa tiện gặp bác Hoa chiều tối lúc 18h gặp bac Hoa nhờ tiện , bác Hoa có tư vấn và cũng đề nghị mang mặt máy cho an toàn, sợ làm hỏng ren, nhưng để tháo mặt máy ... là cả vấn đề nên em vẫn quyết thử món dùng tool tháo ốc gẫy (re ngược) .trao đổi với Bác Hoa e cũng nói là sẽ nhẹ nhàng tháo, theo dõi từng chuyển động nên ko ổn thì sẽ cứu hộ. Bác Hoa hẹn sáng cn sẽ chạy ra chọe giời tìm cho em bộ tháo ốc gẫy hẹn e 9h sáng CN ra nhưng ko thấy nên sáng CN, mùng 1 âm bác ấy tiện cho em cái này, còn bảo để dài cho đỡ phải khẩu nối.

Bác Hoa còn tạo ren kép để cho chắc và chỉ làm 2 cm để tránh đi sâu. Sau đó còn dặn em ra hàng hàn bô nhờ khò để tôi ren (50k sắt + tiện và 10k khò tôi)

Về lắp vào vừa vặn vừa dùng đèn soi xem khả năng dịch chuyển ra sao. Đang vặn tách 1 phát. Thôi xong, ra rồi. May quá.







 

Vlad_Iul

Xe hơi
Biển số
OF-209368
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
140
Động cơ
317,416 Mã lực
Bác Hải Nguyễn còn bộ spacer tháo ra ko? Giá cả thế nào nhỉ?! Cảm ơn!!!!
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,667
Động cơ
165,093 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vụ bugi của bác Hai Nguyen hồi hộp vãi. Em chỉ dám hóng, ko dám cmt. :D
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Tháo bugi gẫy chân ren trong lốc máy

Trưa T7, 22/7 , sau khi làm lại hệ thống Quad View Camera trên xe xong



thì tiện em tháo bugi kiểm tra định kỳ. Tháo dc 3 chiếc (hơi chặt) đến chiếc thứ tư thì crack 1 tiếng, gẫy chân ren rồi Lấy ra dc mỗi lõi sứ. Đồng thời chân bugi ren có thấm dầu máy.



- xe đang bên Yên viên đỗ trong sân nên gọi về Hãng, phương án cứu hộ là lựa chọn cuối cùng. Khả năng phải tháo mặt máy..... như vậy phải đặt lại Cam, tháo pulley truc cơ.....

- Gọi trợ giúp lão Tiến Vietvoiz thì phương án làm ốc ren ngược được đưa ra... có chân côn đề phòng ko đi quá sâu vào mặt máy và dc giới thiệu đến CH Cơ khí Hoa Tiện đầu Ngô Gia Tự
- lên forum dc các bác tu vấn nên em mạnh dạn

Ra CH Hoa tiện gặp bác Hoa chiều tối lúc 18h gặp bac Hoa nhờ tiện , bác Hoa có tư vấn và cũng đề nghị mang mặt máy cho an toàn, sợ làm hỏng ren, nhưng để tháo mặt máy ... là cả vấn đề nên em vẫn quyết thử món dùng tool tháo ốc gẫy (re ngược) .trao đổi với Bác Hoa e cũng nói là sẽ nhẹ nhàng tháo, theo dõi từng chuyển động nên ko ổn thì sẽ cứu hộ. Bác Hoa hẹn sáng cn sẽ chạy ra chọe giời tìm cho em bộ tháo ốc gẫy hẹn e 9h sáng CN ra nhưng ko thấy nên sáng CN, mùng 1 âm bác ấy tiện cho em cái này, còn bảo để dài cho đỡ phải khẩu nối.

Bác Hoa còn tạo ren kép để cho chắc và chỉ làm 2 cm để tránh đi sâu. Sau đó còn dặn em ra hàng hàn bô nhờ khò để tôi ren (50k sắt + tiện và 10k khò tôi)

Về lắp vào vừa vặn vừa dùng đèn soi xem khả năng dịch chuyển ra sao. Đang vặn tách 1 phát. Thôi xong, ra rồi. May quá.







Chú đúng là chuyên gia phá hoại! Anh đang học mà chưa lại được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top