[CCCĐ] @Hải Nguyễn: Hành trình cùng Vịt du ngoạn Lào và vòng cung Tây bắc 25 Aug 2011

f22vn

Xe máy
Biển số
OF-54044
Ngày cấp bằng
1/1/10
Số km
57
Động cơ
451,370 Mã lực
Cái vụ tai nạn ghê quá nhỉ? Hội Focus nhà anh cũng đang rủ nhau mua bình cứu hỏa. Sau vụ này, chắc mình cũng phải sắm thêm 1 cái dự phòng thôi (phủi phui cái mồm).
 

kaita

Xe hơi
Biển số
OF-110328
Ngày cấp bằng
25/8/11
Số km
114
Động cơ
391,912 Mã lực
Một cuộc hành trình thú vụ...chúc cụ và gia đình có nhiều chuyến du lịc thú vị hơn nũa
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Tình hình ở bển có gì mới không cụ chủ thớt????????????????
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
may mà bác có đủ đồ nghề và trình độ, gặp phải em quả bốc khói capo đó là em vứt xe, ẩn náu hết khói cũng chưa giám quay lại,
mà em thấy cái nắp bình két nước phụ của bác để không trùng vị trí mũi tên trên bình bác ạ, mà theo bác raotro thì phài, bác ấy bảo như thế sẽ làm hao nước bác ạ, em cũng chưa hiểu tại sao nhưng có lẽ cũng có lý do nên nó mới in hihnf mũi tên lên đó
Chuẩn đấy!
Kụ soi kỹ thế?
Thế này thì nốt ruồi ở mí.t cũng chả ưng kụ nhề?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Mạng lởm quá nên up ảnh không nổi. em đang nghiên cứu cung đường

1. Luông - Mường Khoa - Mường May - Tây Trang: để kịp đến Biên thì phải đi rất sớm

2. Dân Luông ở bến xe nói thì vẫn có tuyến Luong qua Pak Mong hướng Mường Ngòi đi tắt lên Muong May, cung này chỉ khoảng 5h chạy xe nhưng có khoảng 60km dg đất, sợ nhất là mùa mưa.

Tuy nhiên hàng ngày vẫn có 1 chuyến bus chạy tuyến này đi và 1 chuyến về ??

Phân vân quá
 

hilux14p

Xe buýt
Biển số
OF-70871
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
883
Động cơ
436,463 Mã lực
bác lái khỏe thế ,có bí quyết gì cho cái việc chạy dai ko bác ,e chạy chóng ể oải lắm. chúc bác tự tin vượt từng km an toàn ,cho e gửi lời chúc sưc khỏe đến 2 cụ khốt
 

minhkhoa123

Xe đạp
Biển số
OF-98536
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
45
Động cơ
399,350 Mã lực
Nơi ở
đầu đường xó chợ
chúc bác thượng lộ bình an
 

traixunghe112

Xe tải
Biển số
OF-109599
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
332
Động cơ
394,590 Mã lực
up tiếp đi bác. không biết khi nào nhà mình mới có điều kiện đi như gđ bác đây nhỉ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Báo cáo, em đã về đến Điện BIÊN, đang ở KS Công Đoàn

Hành trình hôm nay thật oải, chạy từ 6h sáng qua Pak Mong (đường đẹp) - nhưng đoạn Pak Mong đến Odomxay thì siêu xấu, cứ 100m ổ gà xen lẫn đường đất do sạt lở, rồi lại đường tôt rồi 100m lại như thế, kết hợp với đèo dốc... quãng này hơn 100km,

Từ Odomxay, lại đậu phọng đường mất 30km, gọi lão Raotro hỗ trợ

Đến gần Mường Khoa thì con bé con chịu quấy nên phải nghỉ gần 2h. nên đến 3h mới đến mường khoa, qua con phà với mức phí đắt nhất hành tinh thẳng tiến tiếp 70km đường cũng siêu xấu

Qua gần đến Mường mày, có 1 đoạn phải qua suối nhưng muỗi vì chỉ có 3-40cm thôi, nhưng qua mường mày về tây trang, chỗ đoạn công trường, chắc em đi nhầm đường nên có 1 đoạn suối ngập sâu quá nắp capo. Em cài 4H không nổi nên giữa suối phải chuyển qua 4L, rồ ga vượt qua, nước tràn vào trong xe, tiếng đá hộc sạt gầm

Qua đoạn suối này, xuống kiểm tra thì bình xăng, dầu, cầu, két nước vẫn nguyên

Nhưng lên xe chạy thì nghe tiếng lạo xạo rất lạ, xuống kiểm tra lần nữa cũng không phát hiện gì nên lại tiếp tục. Đến 1 con suối nhỏ nữa, sau khi vượt qua thì lại xuất hiện tiếng lạo xao, lúc đó đã là 17h30, con đường đến cửa khẩu không bóng người, chỉ cát và bụi

Tiếp tục hành trình, tiếngt lạo xạo rất lạ lại xuất hiện nhưng kiểu vướng đá vào vòng bi ấy. Nhìn kim nhiệt két nước thấy triệu chứng hơi nhích lên, lập tức dừng máy xe, mở nắp capo.: Nước bắt đầu sôi

Gọi điện về VN cầu cứu bác Nam Vũ (Tks bác), được hướng dẫn caashc kiểm tra, sau các bước : mở nắp két (khi nguội), châm thêm nứoc (chỉ cần 0.3 lít), máy mát, lại tiếp tục hành trình + bật quạt nóng hết mức và theo dõi liên tục để cố đến cửa khẩu trước 19h

Vừa chạy vừa theo dõi cho đến khi đến cửa khẩu, check out Lào và check in VN trong chỉ 20p, trực chỉ Tây trang. Trên duòng bác Nam Vũ điện thoại hỏi tình hình và em có thông báo là xe dã bình thường. Đến điện biên lúc 19h30, ăn tối và check in KS Công đoàn, Sáng mai thăm DB và trực chỉ Sapa

Kết luận: khả năng khi vượt suối, với tốc độ hơi cao nên quạt dàn nóng máy bị ảnh hường, không đủ tỏa nhiệt, sau khi đỗ lại, mát máy, nó lại hoạt động bình thờng nên giờ lại bình thường

Em nợ đến tối mai hay kia nhé, oải quá, 13h căng thẳng
 

asenal

Xe hơi
Biển số
OF-108428
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
161
Động cơ
393,538 Mã lực
Ấn tượng mỗi phát cụ thí cho HQ bạn Lào mấy khìn lẻ. Kụ hào phóng & rộng rãi quá ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Chuyến đi của cụ hay quá! Cụ nhập luôn đoàn VITCLUB đi Thác Bản Giốc cụ nhờ!!!
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
:) thế là quả ống thở có cơ hội phát huy hết tác dụng bác nhể, con bé lúc đó có sợ không bác
 

Nhudadauyeu

Xe tăng
Biển số
OF-65105
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
1,200
Động cơ
446,627 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Long Biên
keke, nhìn hành trình của kụ khiếp thật, mỗi mình kụ lái nữa chứ
 

vumanhduy

Xe điện
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
2,112
Động cơ
420,114 Mã lực
Đi như bác chắc là em chào thua luôn
Báo cáo, em đã về đến Điện BIÊN, đang ở KS Công Đoàn

Hành trình hôm nay thật oải, chạy từ 6h sáng qua Pak Mong (đường đẹp) - nhưng đoạn Pak Mong đến Odomxay thì siêu xấu, cứ 100m ổ gà xen lẫn đường đất do sạt lở, rồi lại đường tôt rồi 100m lại như thế, kết hợp với đèo dốc... quãng này hơn 100km,

Từ Odomxay, lại đậu phọng đường mất 30km, gọi lão Raotro hỗ trợ

Đến gần Mường Khoa thì con bé con chịu quấy nên phải nghỉ gần 2h. nên đến 3h mới đến mường khoa, qua con phà với mức phí đắt nhất hành tinh thẳng tiến tiếp 70km đường cũng siêu xấu

Qua gần đến Mường mày, có 1 đoạn phải qua suối nhưng muỗi vì chỉ có 3-40cm thôi, nhưng qua mường mày về tây trang, chỗ đoạn công trường, chắc em đi nhầm đường nên có 1 đoạn suối ngập sâu quá nắp capo. Em cài 4H không nổi nên giữa suối phải chuyển qua 4L, rồ ga vượt qua, nước tràn vào trong xe, tiếng đá hộc sạt gầm

Qua đoạn suối này, xuống kiểm tra thì bình xăng, dầu, cầu, két nước vẫn nguyên

Nhưng lên xe chạy thì nghe tiếng lạo xạo rất lạ, xuống kiểm tra lần nữa cũng không phát hiện gì nên lại tiếp tục. Đến 1 con suối nhỏ nữa, sau khi vượt qua thì lại xuất hiện tiếng lạo xao, lúc đó đã là 17h30, con đường đến cửa khẩu không bóng người, chỉ cát và bụi

Tiếp tục hành trình, tiếngt lạo xạo rất lạ lại xuất hiện nhưng kiểu vướng đá vào vòng bi ấy. Nhìn kim nhiệt két nước thấy triệu chứng hơi nhích lên, lập tức dừng máy xe, mở nắp capo.: Nước bắt đầu sôi

Gọi điện về VN cầu cứu bác Nam Vũ (Tks bác), được hướng dẫn caashc kiểm tra, sau các bước : mở nắp két (khi nguội), châm thêm nứoc (chỉ cần 0.3 lít), máy mát, lại tiếp tục hành trình + bật quạt nóng hết mức và theo dõi liên tục để cố đến cửa khẩu trước 19h

Vừa chạy vừa theo dõi cho đến khi đến cửa khẩu, check out Lào và check in VN trong chỉ 20p, trực chỉ Tây trang. Trên duòng bác Nam Vũ điện thoại hỏi tình hình và em có thông báo là xe dã bình thường. Đến điện biên lúc 19h30, ăn tối và check in KS Công đoàn, Sáng mai thăm DB và trực chỉ Sapa

Kết luận: khả năng khi vượt suối, với tốc độ hơi cao nên quạt dàn nóng máy bị ảnh hường, không đủ tỏa nhiệt, sau khi đỗ lại, mát máy, nó lại hoạt động bình thờng nên giờ lại bình thường

Em nợ đến tối mai hay kia nhé, oải quá, 13h căng thẳng
 

tonyhoang

Xe máy
Biển số
OF-29913
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
53
Động cơ
482,330 Mã lực
góp ý bác cái.lần sau up bài thì mỗi ngày cho vào 1 trang chứ đừng gộp chung vào trang đầu lần nào vào xem cũng phải load lại mấy cái ảnh cũ chậm chết đi dc :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Kamala

Xe hơi
Biển số
OF-5072
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
133
Động cơ
545,296 Mã lực
Chuyến đi của kụ hay quá, E lưu lại hành trình học tập.
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,584
Động cơ
582,598 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Hành trình của @hai nguyen mạo hiểm quá, lái 1 mình thì mệt quá, lót dép chờ ảnh
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Báo cáo, em đã kết thúc hành trình sớm hơn dự định. đã về đến HN lúc 19h30 tối nay sau 8h lái từ Sapa về HN

Em tiếp tục hành trình REPORT - LUONG PHRABANG

Sáng ngày thứ 6 của hành trình, sau khi thức giấc, ăn sáng tại Bevellue Garden, trong luc chờ thì tạm chụp mấy ảnh trong sân vườn







Thỏ Xinh tạo dáng lúc vẫn ngái ngủ



Hành trình đầu tiên, đến thăm ngôi chùa trên đồi cao, gần cầu mới WAT PHOI PHA






















Kế tiếp., chùa nổi tiếng nhất Wat Xieng Thong

Dòng mê kông trước khi về VN





Và ngôi chùa








 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Qua cung điện Hoàng Gia - mở cửa các ngày trong tuần, trừ thứ 3, mà em đến lại đúng vào thứ 3




















Gặp thằng bạn j




Wat Mai








 
Thông tin thớt
Đang tải
Top