- Biển số
- OF-54044
- Ngày cấp bằng
- 1/1/10
- Số km
- 57
- Động cơ
- 451,370 Mã lực
Cái vụ tai nạn ghê quá nhỉ? Hội Focus nhà anh cũng đang rủ nhau mua bình cứu hỏa. Sau vụ này, chắc mình cũng phải sắm thêm 1 cái dự phòng thôi (phủi phui cái mồm).
Chuẩn đấy!may mà bác có đủ đồ nghề và trình độ, gặp phải em quả bốc khói capo đó là em vứt xe, ẩn náu hết khói cũng chưa giám quay lại,
mà em thấy cái nắp bình két nước phụ của bác để không trùng vị trí mũi tên trên bình bác ạ, mà theo bác raotro thì phài, bác ấy bảo như thế sẽ làm hao nước bác ạ, em cũng chưa hiểu tại sao nhưng có lẽ cũng có lý do nên nó mới in hihnf mũi tên lên đó
Báo cáo, em đã về đến Điện BIÊN, đang ở KS Công Đoàn
Hành trình hôm nay thật oải, chạy từ 6h sáng qua Pak Mong (đường đẹp) - nhưng đoạn Pak Mong đến Odomxay thì siêu xấu, cứ 100m ổ gà xen lẫn đường đất do sạt lở, rồi lại đường tôt rồi 100m lại như thế, kết hợp với đèo dốc... quãng này hơn 100km,
Từ Odomxay, lại đậu phọng đường mất 30km, gọi lão Raotro hỗ trợ
Đến gần Mường Khoa thì con bé con chịu quấy nên phải nghỉ gần 2h. nên đến 3h mới đến mường khoa, qua con phà với mức phí đắt nhất hành tinh thẳng tiến tiếp 70km đường cũng siêu xấu
Qua gần đến Mường mày, có 1 đoạn phải qua suối nhưng muỗi vì chỉ có 3-40cm thôi, nhưng qua mường mày về tây trang, chỗ đoạn công trường, chắc em đi nhầm đường nên có 1 đoạn suối ngập sâu quá nắp capo. Em cài 4H không nổi nên giữa suối phải chuyển qua 4L, rồ ga vượt qua, nước tràn vào trong xe, tiếng đá hộc sạt gầm
Qua đoạn suối này, xuống kiểm tra thì bình xăng, dầu, cầu, két nước vẫn nguyên
Nhưng lên xe chạy thì nghe tiếng lạo xạo rất lạ, xuống kiểm tra lần nữa cũng không phát hiện gì nên lại tiếp tục. Đến 1 con suối nhỏ nữa, sau khi vượt qua thì lại xuất hiện tiếng lạo xao, lúc đó đã là 17h30, con đường đến cửa khẩu không bóng người, chỉ cát và bụi
Tiếp tục hành trình, tiếngt lạo xạo rất lạ lại xuất hiện nhưng kiểu vướng đá vào vòng bi ấy. Nhìn kim nhiệt két nước thấy triệu chứng hơi nhích lên, lập tức dừng máy xe, mở nắp capo.: Nước bắt đầu sôi
Gọi điện về VN cầu cứu bác Nam Vũ (Tks bác), được hướng dẫn caashc kiểm tra, sau các bước : mở nắp két (khi nguội), châm thêm nứoc (chỉ cần 0.3 lít), máy mát, lại tiếp tục hành trình + bật quạt nóng hết mức và theo dõi liên tục để cố đến cửa khẩu trước 19h
Vừa chạy vừa theo dõi cho đến khi đến cửa khẩu, check out Lào và check in VN trong chỉ 20p, trực chỉ Tây trang. Trên duòng bác Nam Vũ điện thoại hỏi tình hình và em có thông báo là xe dã bình thường. Đến điện biên lúc 19h30, ăn tối và check in KS Công đoàn, Sáng mai thăm DB và trực chỉ Sapa
Kết luận: khả năng khi vượt suối, với tốc độ hơi cao nên quạt dàn nóng máy bị ảnh hường, không đủ tỏa nhiệt, sau khi đỗ lại, mát máy, nó lại hoạt động bình thờng nên giờ lại bình thường
Em nợ đến tối mai hay kia nhé, oải quá, 13h căng thẳng