- Biển số
- OF-284
- Ngày cấp bằng
- 12/6/06
- Số km
- 4,565
- Động cơ
- 624,770 Mã lực
Ngày thứ 7 của hành trình: Luong Phrabang - Điện Biên Phủ : Luong Phrabang - Pak Mong - Odomxay - Muong khoa - Muong May - Tay Trang - Điện Biên
Nghiên cứu cung đường thì chưa thấy ai đi đường ô tô qua cửa khẩu này, tây chủ yếu đi đến mường khoa rồi đi thuyền xuống
Nghiên cứu tiếp với cha Raotro thì được biết cung này đi ô tô dc nhưng mất 10h lái xe, còn Chủ KS em ở thì nói có thể đi theo cung Luong - Pak Mong - Nor Khiaw - Đi đường đất 60km nữa tới mương may, nếu theo cung này mất khoảng 5h
Raotro khuyên nên đi đường qua mường khoa, vì đang mùa mưa nên ko biết dg xá ntn, mà tắc thì chỉ có ngủ rừng
Sáng sớm, lấy bánh mì KS cho vào xe, 6h khởi hành, đổ đầy bình xăng (11k Kip/lit), đang bon bon 70km/h thì máy thằng bạn nó thấy em mừng quá vẫy lại
Kiểm tra giấy tờ ko có gì đòi hỏi dc thì mấy thằng quay ra hiệu " bằng bằng bằng" động tác như lia súng, qua đủ loại chân tay tiếng anh tiếng việt, tiếng lào, cuối cùng cũng hiểu là nó đòi xem giấy kiểm dịch xe (7000 kip) lúc qua cửa khẩu. May em vẫn lưu biên lai. 10p sau lên đường (ko mất đồng nào)
Qua 2 ngày không mưa mà quãng dg quốc lộ vẫn ntn, do đó, lúc này em mới quyết định đi Cung qua mường khoa - mường mày thay vì đi cung dường tắt
Quãng dg từ Luong đến PakMong khá đẹp, tốc độ có thể chạy 70-80km/h nhưng từ Pak Mong lên Odomxay thì thực sự kinh hoàng, 120km đồi núi mà cứ 100m đường nhựa lại 100m ổ gà do sạt lở và đất đá để lại
cuôi cùng cũng đến odomxay lúc 11h sau 5h lái từ Luông
Đậu phọng đường + Thỏ Xinh bắt đầu mệt sau cả mấy chặng hành trình nên dọc đường nhất định không đi, gào khóc đòi xuống xe., phải nghỉ hơn 2h dỗ dành, và em tới Mường Khoa lúc gần 3h chiều
Nghiên cứu cung đường thì chưa thấy ai đi đường ô tô qua cửa khẩu này, tây chủ yếu đi đến mường khoa rồi đi thuyền xuống
Nghiên cứu tiếp với cha Raotro thì được biết cung này đi ô tô dc nhưng mất 10h lái xe, còn Chủ KS em ở thì nói có thể đi theo cung Luong - Pak Mong - Nor Khiaw - Đi đường đất 60km nữa tới mương may, nếu theo cung này mất khoảng 5h
Raotro khuyên nên đi đường qua mường khoa, vì đang mùa mưa nên ko biết dg xá ntn, mà tắc thì chỉ có ngủ rừng
Sáng sớm, lấy bánh mì KS cho vào xe, 6h khởi hành, đổ đầy bình xăng (11k Kip/lit), đang bon bon 70km/h thì máy thằng bạn nó thấy em mừng quá vẫy lại
Kiểm tra giấy tờ ko có gì đòi hỏi dc thì mấy thằng quay ra hiệu " bằng bằng bằng" động tác như lia súng, qua đủ loại chân tay tiếng anh tiếng việt, tiếng lào, cuối cùng cũng hiểu là nó đòi xem giấy kiểm dịch xe (7000 kip) lúc qua cửa khẩu. May em vẫn lưu biên lai. 10p sau lên đường (ko mất đồng nào)
Qua 2 ngày không mưa mà quãng dg quốc lộ vẫn ntn, do đó, lúc này em mới quyết định đi Cung qua mường khoa - mường mày thay vì đi cung dường tắt
Quãng dg từ Luong đến PakMong khá đẹp, tốc độ có thể chạy 70-80km/h nhưng từ Pak Mong lên Odomxay thì thực sự kinh hoàng, 120km đồi núi mà cứ 100m đường nhựa lại 100m ổ gà do sạt lở và đất đá để lại
cuôi cùng cũng đến odomxay lúc 11h sau 5h lái từ Luông
Đậu phọng đường + Thỏ Xinh bắt đầu mệt sau cả mấy chặng hành trình nên dọc đường nhất định không đi, gào khóc đòi xuống xe., phải nghỉ hơn 2h dỗ dành, và em tới Mường Khoa lúc gần 3h chiều
Chỉnh sửa cuối: