@Hải Nguyễn: Hành trình cùng Vịt du ngoạn Lào và vòng cung Tây bắc 25 Aug 2011

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Ngày thứ 7 của hành trình: Luong Phrabang - Điện Biên Phủ : Luong Phrabang - Pak Mong - Odomxay - Muong khoa - Muong May - Tay Trang - Điện Biên

Nghiên cứu cung đường thì chưa thấy ai đi đường ô tô qua cửa khẩu này, tây chủ yếu đi đến mường khoa rồi đi thuyền xuống

Nghiên cứu tiếp với cha Raotro thì được biết cung này đi ô tô dc nhưng mất 10h lái xe, còn Chủ KS em ở thì nói có thể đi theo cung Luong - Pak Mong - Nor Khiaw - Đi đường đất 60km nữa tới mương may, nếu theo cung này mất khoảng 5h

Raotro khuyên nên đi đường qua mường khoa, vì đang mùa mưa nên ko biết dg xá ntn, mà tắc thì chỉ có ngủ rừng

Sáng sớm, lấy bánh mì KS cho vào xe, 6h khởi hành, đổ đầy bình xăng (11k Kip/lit), đang bon bon 70km/h thì máy thằng bạn nó thấy em mừng quá vẫy lại

Kiểm tra giấy tờ ko có gì đòi hỏi dc thì mấy thằng quay ra hiệu " bằng bằng bằng" động tác như lia súng, qua đủ loại chân tay tiếng anh tiếng việt, tiếng lào, cuối cùng cũng hiểu là nó đòi xem giấy kiểm dịch xe (7000 kip) lúc qua cửa khẩu. May em vẫn lưu biên lai. 10p sau lên đường (ko mất đồng nào)





Qua 2 ngày không mưa mà quãng dg quốc lộ vẫn ntn, do đó, lúc này em mới quyết định đi Cung qua mường khoa - mường mày thay vì đi cung dường tắt







Quãng dg từ Luong đến PakMong khá đẹp, tốc độ có thể chạy 70-80km/h nhưng từ Pak Mong lên Odomxay thì thực sự kinh hoàng, 120km đồi núi mà cứ 100m đường nhựa lại 100m ổ gà do sạt lở và đất đá để lại

cuôi cùng cũng đến odomxay lúc 11h sau 5h lái từ Luông






Đậu phọng đường + Thỏ Xinh bắt đầu mệt sau cả mấy chặng hành trình nên dọc đường nhất định không đi, gào khóc đòi xuống xe., phải nghỉ hơn 2h dỗ dành, và em tới Mường Khoa lúc gần 3h chiều










 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Hết Mường Khoa - Thường tụi Balo đi từ Tây Trang đến Mường Khoa thì đi thuyền, chứ ko đi bộ

Qua con phà đắt nhất hành tinh: 300 k tiền VND cho 1 chuyến






Vừa qua phà thì đến con suối đầu tiên, nghe cha Raotro nói là cung này còn 1 đoạn qua suối chưa làm xong, sedan không đi dc, nhưng Vit thì vô tư. Tưởng thế nào, hóa ra: muỗi.









Bò tiếp 40km nữa đường cát và bụi đến Mường May, vừa qua bản mường mày thì không thấy đường đâu, chỉ thấy suối nhỏ, hỏi đường về VN, dân bản nói đi đường này, hic, vượt qua 1 con suối nhỏ tưởng đây là suối mà dân bản nói, ai ngờ, oánh lái sang phải đi tiếp thì ...

vừa mở mắt ra thì thấy 1 con sông nhỏ chứ ko phải suối, bên kia sông thì dân Lào đang rửa xe

Mệt không buồn suy nghĩ nữa, và ỷ có ổng thở, em cài cầu 4H lao xuống, đến giữa suối, bánh trước mấp đá không qua dc, giảm ga, chuyển 4L lao đến, tiếng đá hộc sạt gầm rào rào. Nước tràn vào trong xe

Qua con sông naùy, xuống kiểm tra gầm, cầu, bình xăng, két nước: không sao nên tiếp tục lên đường

Nhưng tiếng rào rào trong máy vọng ra rất lạ, em lại xuống kiểm tra nhưng vẫn không thấy gì lạ, tiếp tục lên đường, tiếng rào rào giảm bớt

Dc 1 đoạn thì lại có con suối này, lại tiếp tục lao qua




Qua đoạn này thì tiếng lạo sạo lại xuất hiện mạnh, kim nhiệt bắt đầu tăng, em dùng lại kiểm tra thì bắt đầu thấy nước sôi



Gọi về VN tư vấn với bác Nam Vũ (tks bác) thì dược hướng dẫn cách xử lý, tạm châm thêm 0.3 L nước (trên xe em có để sẵn nước phòng trường hợp ntn), bật hết điều hòa về nóng để giảm nhiệt, cố gắng bò về đến Tây Trang. Con đường về chiều không bóng người, chỉ cát bụi và đá.

Và cuối cùng cũng về đến VN

 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
20h về đến Điện Biên, dọc dường bác Nam Vũ đt hỏi xem tình trang két nước ntn, trộm vía nó lại hoạt động bình thường

Ăn tối quán Minh Châu, check in KS công đoàn, đánh 1 giấc thôi rồi, 7h sáng hôm sau 1.9 dậy lại tiếp tục hành trình


























 

Aji Ngon

Xe tải
Biển số
OF-38216
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
289
Động cơ
473,283 Mã lực
Chúc mừng cả nhà trở về bình an sau chuyến đi đầy kỷ niệm đáng nhớ nhé!THỎ XINH trộm vía cũng dẻo dai nhỉ,mình mà đi vậy chắc cũng mệt phờ,hehe!:P
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
















Book vé cho Lãnh đạo bay về trưa 2.9, còn chiều 1.9 gia đình nhỏ lại tiếp tục trực chỉ Sapa

Đến Mường Chà - bắt gặp đông nghiệp



Khỏi hành khỏi Điện Biên, theo cung Mường CHà - Mường Lay - Phong Thổ - Lai Châu - sapa

Qua Mường Chà, xe lại xuất hiện tiếng rào rào như lúc vượt suối bên Lào, kim nhiệt lại tăng, tức thì áp dụng bài cũ, em dừng lại, nhưng lần này lượng nước tiếp vào két đã là gân 1L

Qua đoạn đường sạt lờ này là con suối nhỏ, dừng lại tích nước vào chai đề phòng và lại tiếp tục hành ttrinf













 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Qua Mường Lay được 5km, kim đồng hồ chỉ 15h15 thì chướng ngại xuất hiện, sau 2h30 nữa tức 6h chiều thì mới cho đi qua, còn qua dc hay không là chuyện khác

Cánh bộ đội thì nói sedan lên theo hướng hết ga + khoảng 10 người kéo đầy

Còn cau chuyện thì hôm trước 1 xe đã lật tại đoạn này, rơi xuống đường cũ, may mà không xuống dòng nậm na

lại đt hỏi bác Nam Vũ liệu con dốc như vậy, 4L có vượt được không ? câu trả lời là dc, đi chậm,

các xe khách đến, đổ khách xuống tăng bo, thêm vài chú Hilux, đánh bạo đến hỏi các bác tài đã đi qua lần nào chưa thì dc biết Hilux đã đi lại nhiểu lần qua đoạn này, đi được

Nhưng 1 bên dốc, 1 bên vực sông Nậm Na,. đành đưa vợ con lên trước để tâm lý an tâm laí 1 mình trộm vía có gì ....

Cài dây an toàn, bò đến chân đốc, cài cầu 4L, vào số 1 và nhích ga. xe chầm chậm bò lên, bên trái là vực sâu










 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Vừa qua được đoạn thử thách này thì tiếp tục thử thách: Thỏ Xinh bắt đầu mệt sau hành trình gần 2500km nên nhất định không chịu đi, không biết làm thế nào, đành đỗ lại giữa đường dỗ dành

sau hơn 1h30 mà Thỏ xinh nhấtd định không đi, dân quanh đó (những người dân thái trắng dưới lòng hồ Nậm na, sau khi làm thủy điện nên chuyển lên trên này thành lập khu tái định cư) thuộc bản Chăn Nưa ra hỏi thăm, trò chuyện nhưng cuối cùng Thỏ Xinh vẫn nhất định không chịu lên xe

Nhận lời của chị Hoàng Anh (Hiệu Phó trường tiểu học số 1 Chăn Nữa huyện Sìn Hồ tình Lai Châu) và VC anh Chấn, em đành xin ở nhờ 1 đêm, sáng sau lên đường. Tránh làm phièn quá nhiều nên hai vợ chồng và Thỏ xinh ăn mỳ tôm mang theo

Buổi tối tại nhà anh Chấn
















Sáng hôm sau, anh Chấn dậy sớm đi chợ, nấu cơm bắt gia đình em ăn xong mới được đi,

Cám ơn thình tình của gia đình anh Chấn, 7h em chực chỉ Lai Châu đến Sapa
 

bo_vang

Xe tải
Biển số
OF-27088
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
294
Động cơ
488,997 Mã lực
chuyến đi của bác cũng bão táp ghê nhỉ, chúc mừng bác đã vượt qua
em thấy bác để chiếc tông thái trong khoang máy em e không ổn bác ah, trong đó nhiệt độ nóng mà để tông cao su thế không ổn đâu bác
em kiểm tra xe em, VIT nguyên bản có dán 1 tấm giấy bạc phía trên nắp capo, vị trí cực dương. Bác check lại vụ này nhé
ở Sapa bác vào khác sạn Cát Cát, đoạn đi xuống bản Cát Cát, phía sau cổng chợ xuống độ 200m í, bên tay phải
ăn luôn ở đối diện cũng đc
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
cũng may là Tho Xinh chi quấy một lần bác nhỉ, thế cái vụ ăn uống của Tho Xinh ổn chứ bác
 

Taxi 0000

Xe hơi
Biển số
OF-94702
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
152
Động cơ
402,810 Mã lực
Thỏ xinh nhà bác xinh lắm, chúc bác và gia đình mạnh khỏe , luôn có những chuyến đi thú vị để tường thuật cho anh em.
 

Nhudadauyeu

Xe tăng
Biển số
OF-65105
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
1,151
Động cơ
446,621 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Long Biên
chúc mừng kụ đã hoàn thành chuyến đi
chẹp, càng nhìn càng thèm đi ạ
 

ozzy08

Xe tải
Biển số
OF-88027
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
321
Động cơ
410,510 Mã lực
phục cụ thật đấy,trung bình 300km mỗi ngày...F1 nhà cụ quả là cũng được di truyền từ cụ sức dẻo dai.vodka cụ
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
D50 mà màu ngon chẳng kém gì D90 nhỉ

Mấy tấm hơi cháy sáng cụ Recovery lại là nó hết

Cái con xanh xanh leo trên cây có phải trong quán nhậu gọi là Rồng Đất ko hả cụ?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kể từ cái cầu sắt là lão toàn chụp văn phòng đại diện của nhà cháu.
Vụ nhà anh Chấn hay đấy, cháu khoái kiểu đó!
 

Quanglun

Xe tải
Biển số
OF-65812
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
480
Động cơ
436,794 Mã lực
Nơi ở
hà nội
chúc mừng cụ, f1 và gấu ko ốm là tuyệt vời, H.N thật mạo hiểm. Thán phục!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Chúc mừng Hainguyen & gia đình đã trở về an toàn nhá!!!!!!!!!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Em tiếp tục mấy ngày cuói nhé

Rời nhà anh Chấn, lúc 7h trực chỉ Sapa, trên đường qua Lai Châu đúng dịp khai trương bệnh viện đa khoa tỉnh (2/9) định vào dự nhưng lại thôi











Tranh thủ đến Tam đường, em rửa xe







Vịt và cảnh vật Tây bắc










 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Ngày 9-10 -11 : Sapa dịp Tết độc Lập

Tới sapa chiếu 2.9, đông toàn người kinh, Sapa có bộ mặt khác hẳn mấy năm trước nhưng mất đi góc bản sắc văn hóa của tộc người sống bên dẫy hoàng liên sơn. Giờ thì chợ tình đã mất vì chuyển snag tán tỉnh bẳng đt. Múa khèn chỉ để kiếm $

Thác Bạc





Bể cá hồi. cá tầm





Tranh thủ làm ít món nướng









Bữa trưa hết 90k như vậy và lên đường đến sapa, dọc dường làm ít mận



Làm cơ bi a tại nhà nghỉ trên đường Mường Hoa thư giãn







Sáng 3.9: Du lịch núi Hàm Rồng













Ca mua nhạc Tông Dật






Múa khèn Mông + Múa sạp Thái



 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Thỏ Xinh quậy phá










Nhà thờ Đá SP




Bên ngoài, đôi trẻ HMong biểu diễn - lát ra chia tiền (giả mẹ mày tiền đây)






Chợ đêm người Dao đỏ




Sáng CN 4.9: Rời Sapa trực chỉ HN

Do Thỏ Xinh nhất đinh không chịu đi ô tô nữa, đành về Lào Cai, Đt lão Tuanendo xem có thuốc gì mà em bé uống có thể gây ngủ, may dc hướng dẫn mua siro cho Thỏ uống,. 12h30 Thỏ xinh bắt đầu buồn ngủ, tranh thủ trực chỉ HN















19h30 có mặt tại nhà, kết thúc sớm hành trình 11 ngày với hơn 3000 km, trong đó có 3 ngày nghỉ hoàn toàn (VC - Luong và SP)

Dọc đường chẹt chết 1 con ngan và 1 con chó, hihi
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Ngày thứ 2 : 5/9

Sau chuyến lọi nước - nước tràn vào xe, nên sáng T2, ngủ dậy, lôi xe ra tháo tung, giặt xà phòng và phơi nắng

Trong xe toàn nước










Định nhân tiện dán luôn chống ôn sàn. nhưng lớp sàn vitara cách âm, chống ồn quá ôn nên thôi, phơi nắng khô và lắp lại

Chuyển chữ THỎ XINH sang bên Hông xe, chuẩn bị design mẫu mới ở đầu xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top