[Funland] Hai mươi năm đi Tây không bằng ôm đất Việt Nam

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,982
Động cơ
542,395 Mã lực
Để mà nói vỡ bóng hay gì là ko có đâu vì dân ta độ găm nhà đất thuốc dạng cao trong khu vực và thế giới. Chỉ có thể lúc nhà nước thiếu tiền cần làm chắc thuế má hơn mảng này con buôn chán nên giá sẽ "bão hòa" hơn thoai.
Chứ nhà với xe vẫn là mục tiêu và "giá trị cuộc sống" của số đông dân trên thế giới này, nên sẽ chỉ tăng mà ko giảm.

Cơ mà coi nhẹ nó hơn hoặc đừng tham nữa cũng nhanh đến lúc bão hòa giá. Khác đếch gì cái honda vn, giá bán còn đắt hơn giá niêm yết chính hãng, vì các con giời vẫn coi cái xe máy là thứ để khoe mẽ nên sống chết phải mua bằng được, nên head nó chả có lý do gì mà phải giảm giá. :))
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Em thì lại nghĩ kiểu khác, giấu đủ lâu thì bụi sẽ tự biến mất :D

Model của em thế này: Giá đất hợp lý sẽ tương quan với thu nhập (GDP đầu người chẳng hạn), giả sử hiện tại giá đất đang đắt hơn 2 lần so với giá phù hợp với tương quan thu nhập, (giả sử) nhà nước muốn cứu giá bđs bằng cách bơm thêm tiền cho nó khỏi sập nhưng chỉ vừa đủ không làm nó tăng và duy trì ở mức giá đó trong 10 năm chẳng hạn. Khi đó, GDP của VN đã tăng 2 lần và đuổi kịp giá bds. Như vậy bds về được giá bình thường không cần can thiệp nữa, bụi sẽ tự biến mất sau 10 năm :D
Bơm thêm tiền thì lại làm tăng lạm phát ( cụ xem lại lịch sử giải đoạn 2010 - 2012 ) , tiền vẫn cứ chảy vào đất chứ không vào đc sx , sx yếu không cạnh tranh nổi thì lại phá sản . Cái vòng luẩn quẩn .
Mà luẩn quẩn thế thì chẳng bao giờ bằng được Thái , Mã ... chứ đừng nói đến Sing , Hàn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Bơm thêm tiền thì lại làm tăng lạm phát ( cụ xem lại lịch sử giải đoạn 2010 - 2012 ) , tiền vẫn cứ chảy vào đất chứ không vào đc sx , sx yếu không cạnh tranh nổi thì lại phá sản . Cái vòng luẩn quẩn .
Mà luẩn quẩn thế thì chẳng bao giờ bằng được Thái , Mã ... chứ đừng nói đến Sing , Hàn
Cụ nói cơ bản là đúng, tuy nhiên thực tế chả chính phủ nào chủ động bơm tiền để thổi giá bđs cả, cũng chẳng phải để cứu bọn đầu cơ, mà mục tiêu chính là cứu các ngân hàng để đảm bảo ổn định hệ thống tài chính tránh khủng hoảng kinh tế dây chuyền. Do đó, các biện pháp bơm tiền nếu có cần được hiểu là để cứu nền kinh tế, đảm bảo tốc độ tăng trưởng để bắt kịp Thái Mã Sing Hàn.

Về kinh tế học, bơm tiền đúng lúc và đúng lượng không gây lạm phát cụ cụ nhé, ví dụ Mỹ trong khủng hoảng 10 năm trước bơm cả vài ngàn tỉ USD mà không gây lạm phát, châu Âu, Nhật Bản cũng tương tự. Bơm tiền kích cầu thiếu kiểm soát mới gây lạm phát, như VN giai đoạn 2008-2012.
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
359
Động cơ
62,724 Mã lực
Tuổi
42
Có 1 triệu đô la năm 2010, em sẽ ở lại trời tây chứ không mang tiền về VN , để so sánh . Ông nào mà làm ra quyết định hời hợt thế .
Chủ đề này kiểu quăng xương... cho...
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Nước nào mà đi làm 7000 đô mỹ 1 tháng vậy cụ? Ý em là lao động nghề bình thường ấy
chỉ tầm 35k/ năm thôi cụ
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
793
Động cơ
294,788 Mã lực
Nghe nói Tây đi làm mỗi tháng 7 nghìn đô Mỹ mà trong ngân hàng chả bao giờ có nổi 2000 đô, trong khi giá nhà đất, thực phẩm, và quần áo đều rẻ hơn giá ở Việt Nam.
Cái này là có thật nha. 40% dân Mỹ trừ dân Châu Á phát sinh trong tháng khoảng 400usd là không tìm đâu ra nguồn bù.
 

emyeunhanloai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744365
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
290
Động cơ
61,400 Mã lực
Tuổi
38
Thế cụ thấy ai ở NY, Tokyo, Thượng Hải,.. với mức trung bình làm 10 năm mua được nhà chưa? Cứ phi vào mấy chỗ đắt nhất rồi kêu lên sao đắt thế! Muốn rẻ thì mời cụ về mấy vùng nông thôn thoải mái mức 10 năm cho cụ
Thượng Hải không tính nhé, vì nó thuộc Trung Quốc.
Em đang nói Tokyo , Paris , các thứ kia kìa, Vì họ quản lý giá nhà ở mức GDP x 10
Nhà ở bên New York toàn 20 triệu đô/căn ok? Vì dân khu đó kiếm 2 triệu dô/năm là bình thường. Đại khái như vậy.
Thành ra chỉ cần có việc làm ở New York là có khả năng mua nhà ở New York.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Thượng Hải không tính nhé, vì nó thuộc Trung Quốc.
Em đang nói Tokyo , Paris , các thứ kia kìa, Vì họ quản lý giá nhà ở mức GDP x 10
Nhà ở bên New York toàn 20 triệu đô/căn ok? Vì dân khu đó kiếm 2 triệu dô/năm là bình thường. Đại khái như vậy.
Thành ra chỉ cần có việc làm ở New York là có khả năng mua nhà ở New York.
Em chán chẳng buồn nói nữa, cụ cứ như trên mây
Và cũng chẳng ở đâu quản lý giá nhà đâu cụ, thị trường quyết định hết. Tại những thành phố lớn nơi sức cạnh tranh lớn thì nhà ở dành cho những người ở phía trên của tháp, chưa có nhà tức là đang ở dưới. Bớt kêu ca đi và kiếm tiền thì tốt hơn, hoặc là chuyển đến nơi ít cạnh tranh hơn
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
chỉ tầm 35k/ năm thôi cụ
Em cũng giật mình vì 7k thì là 84.000 đô mỗi năm. Dân bản địa còn khó nói gì dân ngoại quốc đến làm thuê
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
274
Động cơ
146,209 Mã lực
Các cụ cứ chê chứ họ cũng nói sự thật đó chứ.Có sự nuối tiếc vì mất cơ hội là sự thật,còn so sánh thì phải cùng hệ quy chiếu mới so được...
Bản thân em cũng chung suy nghĩ như vậy,mỗi lần đi nước ngoài được khâu oai nhưng về nhà lại thấy nghèo hơn so với bạn bè ở nhà.Em đi nước ngoài vài lần,trong đó có 2 lần đi dài và mỗi lần về nhà là lại than trời vì lỡ cơ hội.Lần 1 năm 2001 nhà cứ sui mua đất Trung Hoà nhân chính chỉ khoảng 3 chỉ vàng(600k)/1m2 mà nhất định không mua vì được đi nước ngoài,có cơ hội định cư.Đến năm 2003 về nhà thì phải mua 1 mảnh tận Từ liêm đúng sốt 6 tr/m2.Lần 2 năm 2005 đi thì cũng lỡ cơ hội chứng khoán,bất động sản.Đến khi về 2008 thì lại dính thêm 1 mảnh đất nữa đúng đỉnh 2009,thật oái oăm và hậm hực.Đến giờ chỉ biết an ủi mình có nhiều cơ hội nghề nghiệp lâu dài.Đúng là cơ hội kiếm tiền ở VN có lẽ số 1 thế giới:))
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,150
Động cơ
322,395 Mã lực
em trúng con lô, muốn đầu tư gì đó vừa giữ giá trị vừa đơn giản:
- không bị trượt giá, lạm phát.
- không lo mất trộm, hư hỏng, xuống cấp
- không lo bị hành bởi xxx, qltt,
- không lo thuế má
- có lãi, hoặc ít nhất là không mất giá

cụ nào thông thái chỉ em với
Kiếm được ở đâu cụ đầu tư luôn ở đó cho nhà cháu. Gấp thếp mà ăn, chẳng mấy mà chỉ tay khoanh khu mà mình thích.
 

safenoodles

Xe cút kít
Biển số
OF-15150
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
16,464
Động cơ
640,504 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ
Đó là năm 2010, chúng tôi thuộc diện Việt kiều làm ăn chăm chỉ và hiệu quả nhất nhì trong thành phố. Nhưng sau khi bán hết tài sản thì cũng chỉ mang về Việt Nam được khoảng 20 tỷ đồng (khoảng hơn một triệu USD lúc đó). Đây là một tài sản rất lớn đối với bà con kiều bào.

Nhưng đắng một cái là khi đó mang về Việt Nam lại chẳng mua nổi một căn biệt thự trong khu đô thị trên cánh đồng làng năm xưa. Trùng lặp hơn, cái ao nhà tôi năm xưa sau nhiều lần sang tên đổi chủ và họ mới bán khoảng 30 tỷ đồng( tức là bằng 1,5 lần tổng tài sản của tôi mang về Việt Nam).



thảo nào nhiều ông đi Tây về chỉ có mỗi cái mồm to
Em tò mò cái ao đó nằm ở thành phố nào của Viêt Nam vậy bác? Có minh chứng thì em mới tin.

Ở Tây mà có 1 triệu đô là mua biệt thự còn dư khối tiền rồi bác, trừ biệt thự nhìn ra biển, bác ơi.
 

Cứ phải cố

Xe buýt
Biển số
OF-537651
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
780
Động cơ
173,669 Mã lực
Đó là năm 2010, chúng tôi thuộc diện Việt kiều làm ăn chăm chỉ và hiệu quả nhất nhì trong thành phố. Nhưng sau khi bán hết tài sản thì cũng chỉ mang về Việt Nam được khoảng 20 tỷ đồng (khoảng hơn một triệu USD lúc đó). Đây là một tài sản rất lớn đối với bà con kiều bào.

Nhưng đắng một cái là khi đó mang về Việt Nam lại chẳng mua nổi một căn biệt thự trong khu đô thị trên cánh đồng làng năm xưa. Trùng lặp hơn, cái ao nhà tôi năm xưa sau nhiều lần sang tên đổi chủ và họ mới bán khoảng 30 tỷ đồng( tức là bằng 1,5 lần tổng tài sản của tôi mang về Việt Nam).



thảo nào nhiều ông đi Tây về chỉ có mỗi cái mồm to
Xạo vừa thôi. Bây giờ 1 tr USD quy ra BDS ko to. Chứ 2010 mà biết đầu tư thì bh là 10 tr USD. Còn ăn phát Nha Trang hay Phú Quốc thì lồi mồm luôn.
 

hữu hiệp

Xe buýt
Biển số
OF-298881
Ngày cấp bằng
17/11/13
Số km
988
Động cơ
319,155 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Năm 1990 mà bác cái Ao đc 10.000$ thì gớm đấy.quá là đc giá.Chính xác thì Hà Tây sát nhập Hà Nội năm 2008
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
879
Động cơ
449,605 Mã lực
Bơm thêm tiền thì lại làm tăng lạm phát ( cụ xem lại lịch sử giải đoạn 2010 - 2012 ) , tiền vẫn cứ chảy vào đất chứ không vào đc sx , sx yếu không cạnh tranh nổi thì lại phá sản . Cái vòng luẩn quẩn .
Mà luẩn quẩn thế thì chẳng bao giờ bằng được Thái , Mã ... chứ đừng nói đến Sing , Hàn
Cụ nói cơ bản là đúng, tuy nhiên thực tế chả chính phủ nào chủ động bơm tiền để thổi giá bđs cả, cũng chẳng phải để cứu bọn đầu cơ, mà mục tiêu chính là cứu các ngân hàng để đảm bảo ổn định hệ thống tài chính tránh khủng hoảng kinh tế dây chuyền. Do đó, các biện pháp bơm tiền nếu có cần được hiểu là để cứu nền kinh tế, đảm bảo tốc độ tăng trưởng để bắt kịp Thái Mã Sing Hàn.

Về kinh tế học, bơm tiền đúng lúc và đúng lượng không gây lạm phát cụ cụ nhé, ví dụ Mỹ trong khủng hoảng 10 năm trước bơm cả vài ngàn tỉ USD mà không gây lạm phát, châu Âu, Nhật Bản cũng tương tự. Bơm tiền kích cầu thiếu kiểm soát mới gây lạm phát, như VN giai đoạn 2008-2012.
Một lỗ hổng của kinh tế học là coi mọi hoạt động đều dựa trên sự tối ưu hoá, mỗi thằng dân đều là một nhà kinh tế học đại tài luôn tìm cách tối đa hoá lợi ích.
Thực sự thì thằng dân Việt nam bản chất nông dân, thích găm đất, tâm lý đám đông... nên cái trạng thái bơm tiền ra vừa đủ để duy trì giá BĐS trong 10 năm tới, như cụ XSim nói, là chỉ có trong lý thuyết.
Hơn nưa giá bđs neo cao sẽ đẩy các chi phí khác lên, là rào cản, và vô hình chung lại kéo tụt tốc độ tăng GDP.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,118
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Bọn Tây nó làm vĩ mô tốt lắm, ở đấy thì sướng như tiên nhưng nếu có ý định dứt bỏ ra đi thì chẳng có gì trong tay. Ngược lại ở mình thì dân làm ra tiêu dùng ít, tích lũy nhiều, chán là chuyển hết ra nước ngoài làm ván mới.
Thế mới thấy khoảng cách rất xa trong tư duy quản lý vĩ mô.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Bọn Tây nó làm vĩ mô tốt lắm, ở đấy thì sướng như tiên nhưng nếu có ý định dứt bỏ ra đi thì chẳng có gì trong tay. Ngược lại ở mình thì dân làm ra tiêu dùng ít, tích lũy nhiều, chán là chuyển hết ra nước ngoài làm ván mới.
Thế mới thấy khoảng cách rất xa trong tư duy quản lý vĩ mô.
Cụ nói ngược à? Ở Tây tài sản mới có tính thanh khoản cao, và được tự do mang vốn đi các nơi còn VN thì ngược lại, thanh khoản kém hơn và không được tự do ôm tiền ra nước ngoài đâu, mang tiền vào thì luôn welcome :D
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Cụ nói ngược à? Ở Tây tài sản mới có tính thanh khoản cao, và được tự do mang vốn đi các nơi còn VN thì ngược lại, thanh khoản kém hơn và không được tự do ôm tiền ra nước ngoài đâu, mang tiền vào thì luôn welcome :D
giờ họ chuyển bằng bitcoin nhanh lắm cụ, Tung của mấy trang chuyên bán hàng Fake giờ nhận thanh toán = bitcoin hết
không dấu vết để lần ra, nhanh (5s sau khi gửi là nhận được), ra Vietcombank nạp tiền chục tỷ vào, lên reminato mua bitcoin, chuyển đi trong tích tắc, đầu bên Anh Pháp Mỹ Đức nhận rồi lại ra đổi lại thành tiền đô
nói gì thì nói cái bitcoin nó cũng có lợi thế của nó :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top