- Biển số
- OF-37644
- Ngày cấp bằng
- 9/6/09
- Số km
- 710
- Động cơ
- 475,450 Mã lực
Em ngâm cứu TQ mà có một điểm không tài nào hiểu nổi là tại sao các chi phí TQ rẻ đến vậy. Ví dụ vé tàu cao tốc Bắc kinh - Thượng Hải chỉ 80$. Kể cả tạo gánh nặng nợ nhưng TQ vẫn áp giá thấp. Còn nhiều chi phí khác đều thấp, ai đi TQ nhiều đều thấy.Rảnh cháu mở thớt khác không làm loãng thớt của các cụ, ở đây đang nói về Khựa và nguy cơ nó Down, cháu thì nghĩ về mặt kinh tế thì khó lắm ạ, không phải hâm mộ họ nhưng cái gì họ đạt được thật đáng học hỏi phải không cụ? Từ chỗ chỉ gia công nay họ đã lấn sân nhiều vào các mảng của G7 rồi, như về viễn thông thì thị phần hạ tầng Huawei họ chiếm đa số, mảng điện tử trước đây của Nhật, giờ là Hàn và không lâu nữa hay hiện tại cũng đang là của TQ rồi. Hạ tầng GT như đường sắt, cầu, cảng biển họ chiến khắp thế giới rồi mà sao họ làm ở VN chán thế. Nhìn đường sắt cai tốc và đường sắt nội đô bên đó mới thấy khác ở ta thế nào? Mãi cái CL-HĐ mà không xong. Mảng tài chính và năng lượng của họ cũng toàn tập đoàn hàng đầu thế giới. Các quỹ đầu tư của Mẽo anh cũng phải nhảy vào mua để kiếm lời,
Em chưa lý giải nổi. Mà chất lượng tàu cao tốc của họ cảm nhận không kém gì G7.
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/trung-quoc-ngap-no-vi-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-3652248.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=ho&vn_campaign=vn