[Funland] Hạ tín nhiệm Khựa biết bao giờ mới Nốc ao?

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Rảnh cháu mở thớt khác không làm loãng thớt của các cụ, ở đây đang nói về Khựa và nguy cơ nó Down, cháu thì nghĩ về mặt kinh tế thì khó lắm ạ, không phải hâm mộ họ nhưng cái gì họ đạt được thật đáng học hỏi phải không cụ? Từ chỗ chỉ gia công nay họ đã lấn sân nhiều vào các mảng của G7 rồi, như về viễn thông thì thị phần hạ tầng Huawei họ chiếm đa số, mảng điện tử trước đây của Nhật, giờ là Hàn và không lâu nữa hay hiện tại cũng đang là của TQ rồi. Hạ tầng GT như đường sắt, cầu, cảng biển họ chiến khắp thế giới rồi mà sao họ làm ở VN chán thế. Nhìn đường sắt cai tốc và đường sắt nội đô bên đó mới thấy khác ở ta thế nào? Mãi cái CL-HĐ mà không xong. Mảng tài chính và năng lượng của họ cũng toàn tập đoàn hàng đầu thế giới. Các quỹ đầu tư của Mẽo anh cũng phải nhảy vào mua để kiếm lời,
Em ngâm cứu TQ mà có một điểm không tài nào hiểu nổi là tại sao các chi phí TQ rẻ đến vậy. Ví dụ vé tàu cao tốc Bắc kinh - Thượng Hải chỉ 80$. Kể cả tạo gánh nặng nợ nhưng TQ vẫn áp giá thấp. Còn nhiều chi phí khác đều thấp, ai đi TQ nhiều đều thấy.

Em chưa lý giải nổi. Mà chất lượng tàu cao tốc của họ cảm nhận không kém gì G7.

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/trung-quoc-ngap-no-vi-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-3652248.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=ho&vn_campaign=vn
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Cụ khen hơi thừa! Tố chất người Đức rất mạnh mẽ nên thời phát xít nó mới cho mình là dân tộc thượng đẳng. Quan điểm nhà cháu khác cụ. Dân số tăng cơ học luôn là nhân tố bù đặp lực lượng LĐ tức thời (mang yếu tố thời gian) chứ không phải tăng tự nhiên vì đó chỉ là yếu tố mang tính cơ hội trong tương lai.
Về chuyện tăng cơ học và tự nhiên có lẽ nên mỗi người cứ giữ quan điểm thế cụ ạ. Ít nhất cũng đã tranh luận để có nhiều góc nhìn gợi mở đa chiều hơn, nếu muốn chính xác hơn sẽ cần ngâm cứu sâu hơn với đầy đủ dữ liệu từ nhiều góc cạnh.

Trở lại chủ đề Khựa của thớt thôi ạ.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,862
Động cơ
493,284 Mã lực
Em ngâm cứu TQ mà có một điểm không tài nào hiểu nổi là tại sao các chi phí TQ rẻ đến vậy. Ví dụ vé tàu cao tốc Bắc kinh - Thượng Hải chỉ 80$. Kể cả tạo gánh nặng nợ nhưng TQ vẫn áp giá thấp. Còn nhiều chi phí khác đều thấp, ai đi TQ nhiều đều thấy.

Em chưa lý giải nổi. Mà chất lượng tàu cao tốc của họ cảm nhận không kém gì G7.

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/trung-quoc-ngap-no-vi-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-3652248.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=ho&vn_campaign=vn
Vâng, hàng năm đặc vụ TQ cũng bắt nhiều quan tham ở khắp nơi, chứng tỏ bên họ có tham nhũng mà chi phí xây dựng hạ tầng vẫn rẻ, chất lượng vẫn cao, gần đây nhất như sân bay Bắc Kinh đúng tiến độ, chất lượng và giá thành, trong khi đó sân bay Berlin của Đức chậm tiến độ ít nhất là 5 năm, giá thành đội lên gấp đôi mà chưa phải kết quả cuối cùng, điều đó là đáng học từ họ
 

clonautosing

Xe tăng
Biển số
OF-522588
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
1,659
Động cơ
185,820 Mã lực
nói về khựa thì phải phận loại ra ... chống k điên cuồng thường là bộ đội xuất ngũ , bần lông theo luỹ tre làng và có yếu tố vùng miền người miền bắc thì au to chống khựa . miền nam thì ko có chống khựa cộng đồng người hoa ở miền nam là 1 cộng đồng được đanh giá cao đóng góp rất lớn vào kt nơi họ sống.
cứ phân định rạch ròi như vậy đi.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Em ngâm cứu TQ mà có một điểm không tài nào hiểu nổi là tại sao các chi phí TQ rẻ đến vậy. Ví dụ vé tàu cao tốc Bắc kinh - Thượng Hải chỉ 80$. Kể cả tạo gánh nặng nợ nhưng TQ vẫn áp giá thấp. Còn nhiều chi phí khác đều thấp, ai đi TQ nhiều đều thấy.

Em chưa lý giải nổi. Mà chất lượng tàu cao tốc của họ cảm nhận không kém gì G7.

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/trung-quoc-ngap-no-vi-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-3652248.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=ho&vn_campaign=vn
Trong kinh tế nó gọi là sức mua của đồng tiền. Bản chất khi nhà nước TQ định giá thấp đồng NDT khi họ thu gom đô và ấn định tỷ giá ở mức thấp họ đã tước đoạt 1 phần giá trị tài sản của người dân. Cụ hình dung thế này cho dễ, với 10 NDT nếu đúng giá họ có thể ăn 1 bát phở nhưng khi bị áp đặt giá, họ p-hải chi trả 15NDT mới được 1 bát phở. 5NDT này tưởng chừng như người bán phở thu được nhưng thực tế nó bị nhà nước ăn chặn. Khi ngoại hôí ngày càng nhiều thì nha nước sẽ dùng 1 phần số đó trợ giá cho các phương tiện đi lại để nó có giá trị thấp đi. Hơn nữa, với nhà kinh doanh đặc biệt là người TQ thì họ có phương châm năng nhặt chặt bị họ không nề hà nhặt nhạnh từng xu lẻ. Cái này rất đúng với thị trường TQ khi dân số đang đứng đầu thế giới. 1 con đường có 1000 người đi thì chi phí của con đường cho 1 người là 1/1000 nhưng vẫn con đường đó mà có 1.000.000 người đi chi phí nó cũng sẽ giảm tương ứng. Giá vé tầu hỏa, tầu cao tốc của nó cũng vậy luôn bao gồm định phí và biến phí. Tuy nó là định phí nhưng nó cũng là biến phí vì 1 người đi tầu thì cũng phải chi trả 1 tỷ mà 1 tỷ người đi tầu cũng chỉ phải trả 1 tỷ. Cái định phí này được chia đều cho số người tham gia giao thông nên càng nhiều thì sẽ càng giảm theo tỷ lệ thuận. Còn cái biến phí cũng vậy 1 đoàn tầu không chạy thì nó cũng vẫn phải khấu hao đó là định phí nhưng càng chạy nhiều nó cũng kèm theo tiêu thụ năng lượng tương ứng đây là biến phí. Cái này cũng như cái định phí ở trên. 1 đoàn tàu chạy với 10 người cái biến phí này cũng là 100 triệu nếu chạy đủ 1000 người cái biến phí này cũng chỉ tăng thêm chút đỉnh nên càng đông khách thì tầu càng hiệu quả. Nói về lượng khách của TQ chắc không cần phải bàn nữa đúng không cụ? lại nói về tham nhũng, tại sao VN cũng tham nhũng, TQ cũng tham nhũng nhưng chi phí XD của nó rẻ hơn. Vấn đề ở đây là việc xây dựng các định mức và chi phí ban đầu của TQ nó chặt chẽ hơn, hàm lượng công nghệ, năng suất LĐ của nó cao hơn nên chi phí dự toán ban đầu sẽ thấp hơn. Vậy những số tiền tham nhũng khủng ở đâu ra??? Xin thưa đó là do qui mô của nền kinh tế TQ rất lớn nên 1 quan chức ở vị trí quản lý nào đó chỉ cần ăn bớt 1% thôi nhưng với 1000 DA và qui mô DA lớn hơn VN trăm lần thì số tiền của nó cũng lớn gấp cả chục lần quan tham VN chung chi 10-20% rồi. Người tử tế có bao nhiêu tiền cụ biết không? Qui mô nền kinh tế VN chưa bằng qui mô kinh tế 1 tỉnh của TQ nên quan đầu tỉnh của TQ nếu có tham thì dù tỷ lệ thấp hơn người tử tế ở VN thì qui mô của nó bù đắp lại sẽ tạo ra số tài sản tham nhũng cũng lớn hơn.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Trong kinh tế nó gọi là sức mua của đồng tiền. Bản chất khi nhà nước TQ định giá thấp đồng NDT khi họ thu gom đô và ấn định tỷ giá ở mức thấp họ đã tước đoạt 1 phần giá trị tài sản của người dân. Cụ hình dung thế này cho dễ, với 10 NDT nếu đúng giá họ có thể ăn 1 bát phở nhưng khi bị áp đặt giá, họ p-hải chi trả 15NDT mới được 1 bát phở. 5NDT này tưởng chừng như người bán phở thu được nhưng thực tế nó bị nhà nước ăn chặn. Khi ngoại hôí ngày càng nhiều thì nha nước sẽ dùng 1 phần số đó trợ giá cho các phương tiện đi lại để nó có giá trị thấp đi. Hơn nữa, với nhà kinh doanh đặc biệt là người TQ thì họ có phương châm năng nhặt chặt bị họ không nề hà nhặt nhạnh từng xu lẻ. Cái này rất đúng với thị trường TQ khi dân số đang đứng đầu thế giới. 1 con đường có 1000 người đi thì chi phí của con đường cho 1 người là 1/1000 nhưng vẫn con đường đó mà có 1.000.000 người đi chi phí nó cũng sẽ giảm tương ứng. Giá vé tầu hỏa, tầu cao tốc của nó cũng vậy luôn bao gồm định phí và biến phí. Tuy nó là định phí nhưng nó cũng là biến phí vì 1 người đi tầu thì cũng phải chi trả 1 tỷ mà 1 tỷ người đi tầu cũng chỉ phải trả 1 tỷ. Cái định phí này được chia đều cho số người tham gia giao thông nên càng nhiều thì sẽ càng giảm theo tỷ lệ thuận. Còn cái biến phí cũng vậy 1 đoàn tầu không chạy thì nó cũng vẫn phải khấu hao đó là định phí nhưng càng chạy nhiều nó cũng kèm theo tiêu thụ năng lượng tương ứng đây là biến phí. Cái này cũng như cái định phí ở trên. 1 đoàn tàu chạy với 10 người cái biến phí này cũng là 100 triệu nếu chạy đủ 1000 người cái biến phí này cũng chỉ tăng thêm chút đỉnh nên càng đông khách thì tầu càng hiệu quả. Nói về lượng khách của TQ chắc không cần phải bàn nữa đúng không cụ? lại nói về tham nhũng, tại sao VN cũng tham nhũng, TQ cũng tham nhũng nhưng chi phí XD của nó rẻ hơn. Vấn đề ở đây là việc xây dựng các định mức và chi phí ban đầu của TQ nó chặt chẽ hơn, hàm lượng công nghệ, năng suất LĐ của nó cao hơn nên chi phí dự toán ban đầu sẽ thấp hơn. Vậy những số tiền tham nhũng khủng ở đâu ra??? Xin thưa đó là do qui mô của nền kinh tế TQ rất lớn nên 1 quan chức ở vị trí quản lý nào đó chỉ cần ăn bớt 1% thôi nhưng với 1000 DA và qui mô DA lớn hơn VN trăm lần thì số tiền của nó cũng lớn gấp cả chục lần quan tham VN chung chi 10-20% rồi. Người tử tế có bao nhiêu tiền cụ biết không? Qui mô nền kinh tế VN chưa bằng qui mô kinh tế 1 tỉnh của TQ nên quan đầu tỉnh của TQ nếu có tham thì dù tỷ lệ thấp hơn người tử tế ở VN thì qui mô của nó bù đắp lại sẽ tạo ra số tài sản tham nhũng cũng lớn hơn.
Vấn đề định giá tiền tệ em chưa nói đến, nhưng quy mô tiêu dùng / thị trường của nó khủng thật. Như chi phí xây đường tàu cao tốc trong báo cáo WB này TQ rẻ hơn các nước khác 1/3 nhờ vào quy mô khủng và module chuẩn hóa.

Còn yếu tố nào giảm chi phí nữa không nhỉ?

http://www.worldbank.org/en/news/press-release/2014/07/10/cost-of-high-speed-rail-in-china-one-third-lower-than-in-other-countries
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top