[Funland] Hạ tín nhiệm Khựa biết bao giờ mới Nốc ao?

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Cá nhân cháu nghĩ thế này đồng tiền có giá trị vì nó mua được hàng hóa, không thì nó chỉ là giấy lộn, chi phí để in ra tờ 100 đô có lẽ không đến 1 đô, ưu điểm của USD là mua bán dầu thô bằng đồng tiền này nên FED nó "in" ra bao nhiêu cũng không lạm phát, Sadam Hussein không chịu cuộc chơi này đồng tiền này nên bị lật đổ. Chứ nền kinh tế của Mỹ không còn khủng như trước để lệnh cấm vận là tuyệt đối được nữa, TQ giờ cũng có thế mạnh này, đó là hàng hóa và trữ nhiều USD, nó đi châu Phi mua đất nông nghiệp, hầm mỏ, sang châu Âu mua các ông ty, đầu tư và trái phiếu CP Mỹ, cổ phần công ty Mỹ, tài nguyên của Nga, cốt yếu là đồng tệ của nó mua được hàng hóa, và mua được nhiều nữa là đằng khác, nên nó sẽ trỗi dậy đòi công bằng với Mẽo, Mẽo lâu nay quá sướng với mớ USD của nó và "in" vô tội vạ rồi, EU nhất là Đức ngoài miệng thì cấm vận Nga nhưng vừa rồi hai viện của Mẽo thông qua lệnh trừng phạt mà Đức còn đòi trừng phạt lại Mẽo. Bây giờ Khựa nó cũng có công ty đánh giá tín dụng riêng của nó để chơi lại các con nợ của nó đấy chứ
Cung tiền M2 của Khựa tăng đều khoảng 9%, của Mẽo khoảng 6% năm. Đều đặn như thế (Khựa cao hơn có thể vì tăng trưởng nhanh hơn cần tăng cung nhiều hơn). Và Khựa lạm phát cũng rất thấp. Khả năng tệ tăng giá 20% khi thả nổi có chắc không? Cung cầu tiền tệ đâu có mất cân bằng lắm đâu?

Còn quốc tế hóa tiền tệ thì em nghĩ Khựa vẫn thua Mẽo xa.

Bây giờ chuyện quan trọng là nếu vay vốn của Khựa thì nên vay bằng tiền tệ hay tiền đô? Đó là câu hỏi thiết thực :)
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Khựa thả nổi thị trường thì NDT sẽ tăng giá ít là 20%. Lúc này hàng khựa sẽ không còn giá rẻ nữa vậy bán làm sao? Bản chất hàng khựa không phải cái nào cũng xấu nhưng sau nhiều năm bán hàng giá rẻ phẩm cấp thấp nó đã tạo lối mòn trong suy nghĩ của dân toàn cầu rằng cứ hàng TQ là chất lượng kém và giá rẻ. Với tư duy đó thì một khi hàng tăng giá liệu khách hàng có còn tiêu dùng không? Nga khác khựa là nhập xuất của nó tương đối cân bằng nên khi thả nổi nó không gây biến động nhiều nếu CP đáp ứng được nhu cầu ngoại tệ nhập khẩu.
Nhiều thằng DLV rất ngu khi nhảy sổ vào nào là âm mưu của CP Mỹ nọ kia chi phối các hãng tín nhiệm mà không hiểu rằng các hãng đó sống dựa trên uy tín. Một khi uy tín này mất đi các hãng đó sẽ sụp đổ. Đơn cử như hãng kiểm toán Andersen, chỉ 1 vụ bê bối thôi là nó phá sản vì sẽ không ai thuê nó nữa khi dịch vụ không trung thực. Vấn đề là tại sao bọn DLV có cái cớ để sủa nhặng lên? Vấn đề là giờ đây nền kinh tế mang tính chất toàn cầu thì các mới quan hệ ngoại giao gặp sóng gió thì lập tức nó tác động tới giao thương. Trong các mối quan hệ giao thương thì quan hệ với mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Quan hệ sóng gió các hãng tín nhiệm sẽ đánh giá những hệ lụy này tác động tới giao thương ra sao ảnh hưởng đến kinh tế đối tác thế nào, tác động xấu đến tín nhiệm đến đâu....vậy là lũ DLV lại ông ổng đồng loạt luận điệu các hãng tín nhiệm là tay sai của Mỹ mà chả có tẹo não nào!
Câu này em không thấy cơ sở lắm: "Khựa thả nổi thị trường thì NDT sẽ tăng giá ít là 20%." phải mất cân đối lắm thì mới nhảy 20% chứ?
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cung tiền M2 của Khựa tăng đều khoảng 9%, của Mẽo khoảng 6% năm. Đều đặn như thế (Khựa cao hơn có thể vì tăng trưởng nhanh hơn cần tăng cung nhiều hơn). Và Khựa lạm phát cũng rất thấp. Khả năng tệ tăng giá 20% khi thả nổi có chắc không? Cung cầu tiền tệ đâu có mất cân bằng lắm đâu?

Còn quốc tế hóa tiền tệ thì em nghĩ Khựa vẫn thua Mẽo xa.

Bây giờ chuyện quan trọng là nếu vay vốn của Khựa thì nên vay bằng tiền tệ hay tiền đô? Đó là câu hỏi thiết thực :)
Cụ nên hiểu tiền tệ nó cũng là 1 loại hàng hóa. Khi đã là hàng hóa thì nó cũng có tiêu chí về cung cầu và giá trị. Khi VN nhập siêu, cầu luôn lớn hơn cung (không tính kiều hối bù đắp thì giá trị đồng $ tại Vn sẽ tăng ít là gấp rưỡi) Với TQ, nó là QG xuất siêu, lượng ngoại hối đổ về rất lớn. Để ổn định đồng nội tệ và trợ giá xuất khẩu biện pháp kinh tế chủ yếu được đưa ra là thu gom lượng goại tệ dư thừa ở mức cung cầu gặp nhau. Mức này là bao nhiêu là phép tính của NHTW. Như phân tích ở trên, khi thu gom ngoại tệ thì sẽ dư thừa nội tệ gây lạm phát và mất giá nội tệ. Để can thiệp thị trường dĩ nhiên NHTW buộc phải tăng lãi suất huy động nội tệ để rút nó khỏi lưu thông. Khi tiền nhàn rỗi nó sẽ tác động xấu tới NH nếu không tái cho vay để sinh lợi bù đắp chi phí huy động. Các khoản vay này hiện đang nằm rất nhiều ở các khoản đầu tư công, ở ác DA BĐS mà rất nhiều trong số đó không hiệu quả thậm chí tạo ra các thành phố ma không bóng người. Nói là TQ dư thừa ngoại tệ không sai nhưng nguồn ngoại tệ này chính là các khoản đảm bảo cho lượng nọi tệ mà chính phủ phát hành hay nói cách khác chính là nguồn tiền của dân TQ mà chính phủ đã tước đoạt lại 1 phần của dân chúng khi định đoạt đồng nội tệ thấp hơn giá trị thực làm giảm sức mua của dân chúng. Nếu thả nổi thị trường TQ sẽ gặp vấn đề cung cầu ngoại tệ dưới tác động của ban tay vô hình điều tiết làm cho giá trị của đồng nội tệ tăng tác động giảm xuất khẩu, tăng nhập khẩu đưa cán cân thương mại về trạng thái cân bằng. Đây là điều CPTQ không mong muốn. Với tình trạng hiện nay, bất cứ biến cố nào cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế TQ nên tín nhiệm của TQ không cao do phát triển nóng và không bền vững. Điều này trái ngược với VN vì hiện tại VN nhập siêu nên cần tăng trưởng mạnh để cân đối nền kinh tế.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Cụ nên hiểu tiền tệ nó cũng là 1 loại hàng hóa. Khi đã là hàng hóa thì nó cũng có tiêu chí về cung cầu và giá trị. Khi VN nhập siêu, cầu luôn lớn hơn cung (không tính kiều hối bù đắp thì giá trị đồng $ tại Vn sẽ tăng ít là gấp rưỡi) Với TQ, nó là QG xuất siêu, lượng ngoại hối đổ về rất lớn. Để ổn định đồng nội tệ và trợ giá xuất khẩu biện pháp kinh tế chủ yếu được đưa ra là thu gom lượng goại tệ dư thừa ở mức cung cầu gặp nhau. Mức này là bao nhiêu là phép tính của NHTW. Như phân tích ở trên, khi thu gom ngoại tệ thì sẽ dư thừa nội tệ gây lạm phát và mất giá nội tệ. Để can thiệp thị trường dĩ nhiên NHTW buộc phải tăng lãi suất huy động nội tệ để rút nó khỏi lưu thông. Khi tiền nhàn rỗi nó sẽ tác động xấu tới NH nếu không tái cho vay để sinh lợi bù đắp chi phí huy động. Các khoản vay này hiện đang nằm rất nhiều ở các khoản đầu tư công, ở ác DA BĐS mà rất nhiều trong số đó không hiệu quả thậm chí tạo ra các thành phố ma không bóng người. Nói là TQ dư thừa ngoại tệ không sai nhưng nguồn ngoại tệ này chính là các khoản đảm bảo cho lượng nọi tệ mà chính phủ phát hành hay nói cách khác chính là nguồn tiền của dân TQ mà chính phủ đã tước đoạt lại 1 phần của dân chúng khi định đoạt đồng nội tệ thấp hơn giá trị thực làm giảm sức mua của dân chúng. Nếu thả nổi thị trường TQ sẽ gặp vấn đề cung cầu ngoại tệ dưới tác động của ban tay vô hình điều tiết làm cho giá trị của đồng nội tệ tăng tác động giảm xuất khẩu, tăng nhập khẩu đưa cán cân thương mại về trạng thái cân bằng. Đây là điều CPTQ không mong muốn. Với tình trạng hiện nay, bất cứ biến cố nào cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế TQ nên tín nhiệm của TQ không cao do phát triển nóng và không bền vững. Điều này trái ngược với VN vì hiện tại VN nhập siêu nên cần tăng trưởng mạnh để cân đối nền kinh tế.
Thì em đang tìm hiểu cung cầu về tiền tệ của Khựa mà :) về xuất siêu khựa đạt đỉnh năm 2015 và đang giảm nhiệt, họ chuyển dần về nhu cầu nội địa. Ngoại tệ đó thu về lại mang ra mua tài sản hoặc đầu tư nước ngoài (kể cả quan tham ôm tiền chạy) là cân bằng. Mất cân đối cung cầu ở đâu?

Nó bơm tiền nội tệ ra mua ngoại tệ và phát triển kinh tế nhưng đồng thời cũng thu về kiểm soát lạm phát và rủi ro tín dụng. Cung tiền tương đối ổn định. Lạm phát thấp.

Hình như cụ tập trung xoáy vào chất lượng tín dụng (vay đầu tư công, BDS). Có thể đúng và thế giới nó hạ tín nhiệm từ điểm này. Nhưng ý em là nên tách ra xem từng điểm.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Thì em đang tìm hiểu cung cầu về tiền tệ của Khựa mà :) về xuất siêu khựa đạt đỉnh năm 2015 và đang giảm nhiệt, họ chuyển dần về nhu cầu nội địa. Ngoại tệ đó thu về lại mang ra mua tài sản hoặc đầu tư nước ngoài (kể cả quan tham ôm tiền chạy) là cân bằng. Mất cân đối cung cầu ở đâu?

Nó bơm tiền nội tệ ra mua ngoại tệ và phát triển kinh tế nhưng đồng thời cũng thu về kiểm soát lạm phát và rủi ro tín dụng. Cung tiền tương đối ổn định. Lạm phát thấp.

Hình như cụ tập trung xoáy vào chất lượng tín dụng (vay đầu tư công, BDS). Có thể đúng và thế giới nó hạ tín nhiệm từ điểm này. Nhưng ý em là nên tách ra xem từng điểm.
Nhà cháu chỉ ví dụ 2 cái đó là cái dễ nhận thấy nhất thôi. Thực tế việc tăng trưởng nóng dẫn tới việc đầu tư cả công lẫn tư tràn lan dư thừa công suất dẫn đến nền kinh tế rất dễ bị tổn thương nếu có tác động xấu từ các quan hệ ngoại giao và ngoại thương. Trong kinh tế có 1 khái niệm gọi là lợi ích biên giảm dần nó cho biết ở 1 mức đầu tư nào đó mà phù hợp với chi phí quản lý, chi phí biên thì sẽ tối đa hóa lợi nhuận nếu đầu tư quá mức này nó sẽ buộc phải tăng chi phí quản lý, chi phí biên của DN nên làm giảm lợi nhuận nhận được. Với đầu tư lớn CĐT sẽ có lợi thế về qui mô trong cạnh tranh nhưng cũng là áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Đa phần các cuộc chiến tranh trong quá khứ và hiện tại cũng đều có nguồn gốc từ chiến tranh thương mại. Khi sản xuất dư thừa, nhà sản xuất sẽ buộc phải tìm kiếm và mở rộng thị trường. Điều này dẫn tới xung đột lợi ích. Khi lợi ích xung đột mà không thương lượng hay hòa giả được thông qua các hiệp định thương mại tất yếu sẽ dẫn tới chiến tranh.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Nhà cháu chỉ ví dụ 2 cái đó là cái dễ nhận thấy nhất thôi. Thực tế việc tăng trưởng nóng dẫn tới việc đầu tư cả công lẫn tư tràn lan dư thừa công suất dẫn đến nền kinh tế rất dễ bị tổn thương nếu có tác động xấu từ các quan hệ ngoại giao và ngoại thương. Trong kinh tế có 1 khái niệm gọi là lợi ích biên giảm dần nó cho biết ở 1 mức đầu tư nào đó mà phù hợp với chi phí quản lý, chi phí biên thì sẽ tối đa hóa lợi nhuận nếu đầu tư quá mức này nó sẽ buộc phải tăng chi phí quản lý, chi phí biên của DN nên làm giảm lợi nhuận nhận được. Với đầu tư lớn CĐT sẽ có lợi thế về qui mô trong cạnh tranh nhưng cũng là áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Đa phần các cuộc chiến tranh trong quá khứ và hiện tại cũng đều có nguồn gốc từ chiến tranh thương mại. Khi sản xuất dư thừa, nhà sản xuất sẽ buộc phải tìm kiếm và mở rộng thị trường. Điều này dẫn tới xung đột lợi ích. Khi lợi ích xung đột mà không thương lượng hay hòa giả được thông qua các hiệp định thương mại tất yếu sẽ dẫn tới chiến tranh.
Em thấy vẫn sai sai logic thế nào ấy. Núi nợ của Khựa thiên hạ nói lâu rồi cả tăng trưởng nóng chất lượng tín dụng vv nhưng nếu sức khỏe yếu đi nguy cơ đổ vỡ bubble hoặc kinh tế co lại thì đồng tệ phải giảm giá chứ sao tăng giá 20%?
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy vẫn sai sai logic thế nào ấy. Núi nợ của Khựa thiên hạ nói lâu rồi cả tăng trưởng nóng chất lượng tín dụng vv nhưng nếu sức khỏe yếu đi nguy cơ đổ vỡ bubble hoặc kinh tế co lại thì đồng tệ phải giảm giá chứ sao tăng giá 20%?
Đổ vỡ là nguy cơ tiềm ẩn có khả năng chứ không phải hiện thực. Tăng giá NDT cũng là khả năng tiềm ẩn nếu TQ thả nổi thị trường ngoại hối. 2 vấn đề này hoàn toàn ở 2 phạm trù khác nhau. Nếu kiểm soát chặt nợ công và đầu tư tràn lan nó sẽ tránh được đổ vỡ kiểu bong bóng do mất kiểm soát nợ. Vấn đề này TQ cũng đã có những biện pháp hạ nhiệt nền kinh tế và thắt chặt đầu tư. nếu như trước đây tăng trưởng của TQ luôn là 2 con số thì giờ đây chỉ còn hơn 7%/năm. Tuy 2 phạm trù này khác nhau nhưng có liên quan chặt chẽ. Với việc giảm tăng trưởng nóng TQ cũng dần kiểm soát xuất siêu và đổi hướng dần sang phục vụ nhu cầu nội địa để cân bằng cán cân thương mại. Như vậy lượng kiều hối đổ về sẽ giảm dần. Cùng với đó, việc hướng tới kích cầu nội địa làm cho khả năng tiêu dùng trong nước tăng lên làm giảm dư tiền trong nên kinh tế, nhà nước sẽ dần thu hồi bớt lượng tiền tham gia lưu thông thông qua thuế và các chính sách tài chính của chính phủ. Khi lượng tiền lưu thông giảm, xuất siêu giảm chính phủ sẽ không cần phải tung thêm tiền để thu gom ngoại tệ bình ổn giá nội tệ thì nền kinh tế sẽ cân bằng và phát triển ổn định.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Em thấy vẫn sai sai logic thế nào ấy. Núi nợ của Khựa thiên hạ nói lâu rồi cả tăng trưởng nóng chất lượng tín dụng vv nhưng nếu sức khỏe yếu đi nguy cơ đổ vỡ bubble hoặc kinh tế co lại thì đồng tệ phải giảm giá chứ sao tăng giá 20%?
Khựa ý thức điều này từ rất lâu nên họ đã cố tình kìm hãm sức phát triển, vì có thời gian quá mạnh và quá nóng, khi phát triển mạnh như vậy sản xuất ra quá nhiều hàng hoá mà không có thị trường gây ra hiện tượng giảm phát rất nguy hại cho nền kinh tế dẫn đến khủng hoảng và sụp đổ, ở góc độ công ty nhiều công ty cũng không muốn phát triển tăng trưởng trên 20% năm. Mức độ an toàn chỉ là 8-12% thì hợp lý
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,684
Động cơ
334,231 Mã lực
Nói các cụ đừng tự ái nhé !
Các cụ chưa đủ trình để phân tích thị trường tiền tệ của TQ đâu vì bản thân các cụ không có nhiều tiền, chưa từng nghiên cứu, quản lý tài chính tầm vĩ mô trong nước và trên thế giới. Nhiều cụ còn phải ở nhà thuê, chạy ăn từng bữa mà phán cứ như đúng rồi !
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Nói các cụ đừng tự ái nhé !
Các cụ chưa đủ trình để phân tích thị trường tiền tệ của TQ đâu vì bản thân các cụ không có nhiều tiền, chưa từng nghiên cứu, quản lý tài chính tầm vĩ mô trong nước và trên thế giới. Nhiều cụ còn phải ở nhà thuê, chạy ăn từng bữa mà phán cứ như đúng rồi !
:) cụ nói cũng đúng phần nào vì ở mình ai dám tự nhận am hiểu rủi ro vĩ mô Khựa. Nhưng vẫn phải tìm hiểu và có những lúc phải phán đoán và quyết định khi thông tin còn thiếu nhiều.

Còn chuyện gia cảnh người ta thế nào thì em không bàn mà lại sa vào bỏ bóng đá người.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
:) cụ nói cũng đúng phần nào vì ở mình ai dám tự nhận am hiểu rủi ro vĩ mô Khựa. Nhưng vẫn phải tìm hiểu và có những lúc phải phán đoán và quyết định khi thông tin còn thiếu nhiều.

Còn chuyện gia cảnh người ta thế nào thì em không bàn mà lại sa vào bỏ bóng đá người.
Trong kinh tế không có gì là đúng tuyệt đối. Có những lý thuyết hôm nay đúng, ngày mai lại sai. Ở đây chỉ là fun khi trao đổi những vấn đề về hiện trang kinh tế một cách chung chung mà rất nhiều báo chí và truyền thông đăng tải dước góc nhìn của mỗi cá nhân. Cách nhìn nhận của người có học với cách của người ít học về kinh tế. Còn nói giỏi hay không thì chưa bàn vì đó chỉ là quan điểm cá nhân. Không ông chuyên gia kinh tế nào dám khẳng định mình đúng tuyệt đối mà họ có chọn lọc kế thừa những thất bại của người đi trước
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Khựa ý thức điều này từ rất lâu nên họ đã cố tình kìm hãm sức phát triển, vì có thời gian quá mạnh và quá nóng, khi phát triển mạnh như vậy sản xuất ra quá nhiều hàng hoá mà không có thị trường gây ra hiện tượng giảm phát rất nguy hại cho nền kinh tế dẫn đến khủng hoảng và sụp đổ, ở góc độ công ty nhiều công ty cũng không muốn phát triển tăng trưởng trên 20% năm. Mức độ an toàn chỉ là 8-12% thì hợp lý
Cụ lủng củng quá! TQ nó khác Nhật, Nhật giảm phát do nhu cầu tiêu dùng trong nước giảm. Việc này có nhiều nguyên nhân như dân số giảm, chất lượng hàng hóa cao hàm lượng công nghệ của hàng hóa ngày càng cao trong khi dân số lão hóa mà người già lại là đối tượng chậm đổi mói công nghệ dẫn đến nhu cầu tiêu dùng giảm. TQ nhu cầu tiêu dùng trong nước rất cao nhưng bản chất hàng hóa TQ hướng tới nhu cầu xuất khẩu là chủ yếu nên khi khủng hoảng ngoại thương nền kinh tế sẽ đổ vỡ. Chính vì vậy, hiện tại TQ đang hướng tới việc dịch chuyển cơ cấu hướng tiêu dùng nội địa giảm xuất khẩu. Khi giảm xuất khẩu thì áp lực xuất siêu cũng giảm, áp lực giữ giá đồng tiền cũng giảm. Việc giảm này không liên quan đến giảm phát vì TQ vẫn có nhu cầu tiêu dùng và khi đồng tiền nếu có thả nổi tăng giá thì nó chỉ tăng sức mua chứ không làm giảm phát.
 

T. T. KH.

Xe máy
Biển số
OF-452381
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
57
Động cơ
206,680 Mã lực
TQ mà sập họ cũng phải sập trên đỉnh thế giới, không phải lo hộ đâu :D
 

hongquan2009

Xe tăng
Biển số
OF-177925
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,093
Động cơ
346,720 Mã lực
Cụ mà mong nó khủng hoảng thì cụ toàn cầu bị ảnh hưởng chứ ko phải nó đâu,lúc đó cc nhà mình lại chả có tâm trí nào mà ngồi chém dó đâu ạ.:D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Cụ lủng củng quá! TQ nó khác Nhật, Nhật giảm phát do nhu cầu tiêu dùng trong nước giảm. Việc này có nhiều nguyên nhân như dân số giảm, chất lượng hàng hóa cao hàm lượng công nghệ của hàng hóa ngày càng cao trong khi dân số lão hóa mà người già lại là đối tượng chậm đổi mói công nghệ dẫn đến nhu cầu tiêu dùng giảm. TQ nhu cầu tiêu dùng trong nước rất cao nhưng bản chất hàng hóa TQ hướng tới nhu cầu xuất khẩu là chủ yếu nên khi khủng hoảng ngoại thương nền kinh tế sẽ đổ vỡ. Chính vì vậy, hiện tại TQ đang hướng tới việc dịch chuyển cơ cấu hướng tiêu dùng nội địa giảm xuất khẩu. Khi giảm xuất khẩu thì áp lực xuất siêu cũng giảm, áp lực giữ giá đồng tiền cũng giảm. Việc giảm này không liên quan đến giảm phát vì TQ vẫn có nhu cầu tiêu dùng và khi đồng tiền nếu có thả nổi tăng giá thì nó chỉ tăng sức mua chứ không làm giảm phát.
Cụ nghĩ nó khủng hoảng, với áp lực, còn lâu, nó đang cố ý để tỷ giá của nó thấp so với các đồng tiền khác để hàng xuất khẩu của nó rẻ đấy ạ, ở đó mà sợ mất giá đồng tiền, mà nó đang dịch chuyển cơ cấu sang các giá trị tri thức rồi, nên Huawei rồi Alibaba rồi mảng tài chính mạnh với sự chi phối các định chế tài chính mới và cũ. Chứ không còn là công xưởng nữa nên VN bắt đầu có những Samsung là vì vậy, còn Nhật hàng hoá hiện tại đang cạnh tranh rất kém trên thị trường, nợ công ở mức rất cao, nói luôn là thời của họ qua rồi, các công ty Nhật đang sống bằng ODA của CP nhiều đấy, đó là cách bơm tiền cho doanh nghiệp để lách luật thôi. Vì đáng tiếc rằng không một mảng nào Nhật đang chiếm lĩnh vị trí số một của thế giới ngoài mảng nợ công, xe hơi chỉ 10 năm nữa Hyundai sẽ hơn Toyota về thương hiệu, mà thực chất chất lượng bây giờ là hơn rồi. Như thằng I30 ăn thằng Auris đấy. Cụ nghĩ Nhật giảm dân thế Đức nó không bị giảm à, sao nó vẫn phát triển tốt. Nên giảm dân không phải là lý do chính mà đó là sức cạnh tranh nói chung bị kém đi
 
Chỉnh sửa cuối:

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
613
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Từ năm 2007 tới nay thì người ta nhận ra mấy cái tổ chức xếp hạng này bị lệch lạc quá nhiều vì yếu tố chính trị rồi
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Cụ nghĩ nó khủng hoảng, với áp lực, còn lâu, nó đang cố ý để tỷ giá của nó thấp so với các đồng tiền khác để hàng xuất khẩu của nó rẻ đấy ạ, ở đó mà sợ mất giá đồng tiền, mà nó đang dịch chuyển cơ cấu sang các giá trị tri thức rồi, nên Huawei rồi Alibaba rồi mảng tài chính mạnh với sự chi phối các định chế tài chính mới và cũ. Chứ không còn là công xưởng nữa nên VN bắt đầu có những Samsung là vì vậy, còn Nhật hàng hoá hiện tại đang cạnh tranh rất kém trên thị trường, nợ công ở mức rất cao, nói luôn là thời của họ qua rồi, các công ty Nhật đang sống bằng ODA của CP nhiều đấy, đó là cách bơm tiền cho doanh nghiệp để lách luật thôi. Vì đáng tiếc rằng không một mảng nào Nhật đang chiếm lĩnh vị trí số một của thế giới ngoài mảng nợ công, xe hơi chỉ 10 năm nữa Hyundai sẽ hơn Toyota về thương hiệu, mà thực chất chất lượng bây giờ là hơn rồi. Như thằng I30 ăn thằng Auris đấy. Cụ nghĩ Nhật giảm dân thế Đức nó không bị giảm à, sao nó vẫn phát triển tốt. Nên giảm dân không phải là lý do chính mà đó là sức cạnh tranh nói chung bị kém đi
Đồng quan điểm với cụ quan trọng nhất là Khựa đang chuyển sang nền kinh tế tri thức rồi. Số lượng patent application của nó từ lâu đã đứng đầu thế giới, nó ăn cắp cũng nhanh mà sáng tạo cũng nhanh:

http://www.wipo.int/ipstats/en/statistics/country_profile/profile.jsp?code=CN

Nếu tự động hóa tăng có nguy cơ dịch chuyển sản xuất dịch vụ ngược về các nước phát triển, hoặc dịch chuyển lao động chân tay sang Vietnam thì Khựa nó vẫn cạnh tranh được.

Sức cạnh tranh của Nhật giảm mạnh vì quá nhiều yếu tố tiêu cực (đồng tiền tăng giá quá cao, năng lực sáng tạo kém, dân số già, kinh tế và xã hội khép kín, vv). Với bài học kinh nghiệm nhãn tiền này chắc chắn Trung Quốc không bao giờ để cho đồng tiền của họ tăng giá nhiều trừ khi họ chuyển hẳn sang nền kinh tế không dựa vào xuất khẩu.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nghĩ nó khủng hoảng, với áp lực, còn lâu, nó đang cố ý để tỷ giá của nó thấp so với các đồng tiền khác để hàng xuất khẩu của nó rẻ đấy ạ, ở đó mà sợ mất giá đồng tiền, mà nó đang dịch chuyển cơ cấu sang các giá trị tri thức rồi, nên Huawei rồi Alibaba rồi mảng tài chính mạnh với sự chi phối các định chế tài chính mới và cũ. Chứ không còn là công xưởng nữa nên VN bắt đầu có những Samsung là vì vậy, còn Nhật hàng hoá hiện tại đang cạnh tranh rất kém trên thị trường, nợ công ở mức rất cao, nói luôn là thời của họ qua rồi, các công ty Nhật đang sống bằng ODA của CP nhiều đấy, đó là cách bơm tiền cho doanh nghiệp để lách luật thôi. Vì đáng tiếc rằng không một mảng nào Nhật đang chiếm lĩnh vị trí số một của thế giới ngoài mảng nợ công, xe hơi chỉ 10 năm nữa Hyundai sẽ hơn Toyota về thương hiệu, mà thực chất chất lượng bây giờ là hơn rồi. Như thằng I30 ăn thằng Auris đấy. Cụ nghĩ Nhật giảm dân thế Đức nó không bị giảm à, sao nó vẫn phát triển tốt. Nên giảm dân không phải là lý do chính mà đó là sức cạnh tranh nói chung bị kém đi
CỤ có hiểu nhà cháu viết gì không mà trả lời chả đâu vào đâu cả vậy? Đức nào giảm dân số ? mấy năm gần đây tỷ lệ tăng dân cơ học của Đức tăng rất cao do làn sóng di dân nên không thể có chuyện giảm. Đây là nguyên nhân đảng cực hữu của Đức với tiêu chí bài ngoại giành tỷ lệ ủng hộ cao vừa qua. Hơn nữa thị trường tiêu dùng của Đức là thị trường nội khối không chỉ cho riêng dân Đức và đức luôn là đầu tầu kinh tế với chỉ số phát triển dương khác với 1 số quốc gia Châu Âu khác phát triển âm. Chỉ số giảm phát của châu Âu 1 phần là do các qui định thắt chặt về chi dùng quốc gia cũng như các gói đầu tư công. Nhật bản, dân số không hề giảm mà hiện tại đang lão hóa do tuổi thọ cao, tỷ lệ sinh thấp dấn đến nhu cầu tiêu dùng giảm. Hơn nữa Nhật bước vào chu kỳ suy thoái kinh tế nên tốc độ tăng trưởng của nhật cũng là số âm. Nói chung cụ nói chả đâu vào đâu cả tranh luận mất thời gian!
 

Doanhiep

Xe tải
Biển số
OF-425942
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
456
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
33
Nó mà liêu xiêu đàn heo nhà em biết bán cho ai :((
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Đông Lào, tổng tài sản của NHTM tăng từ 6 triệu tỷ (2015) lên 9.1 triệu tỷ (2017), chưa đến 3 năm- tăng 50%, bằng 2 lần rưỡi GDP. 1 cái bong bóng đang căng phồng!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top