[Funland] Hạ tín nhiệm Khựa biết bao giờ mới Nốc ao?

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
:)) giữ sk nhé . công cuộc anti khựa còn dài lâu lắm. team loser họ đang cần những người như anh.:))
Đúng là đầu to như cái cóng óc bằng hạt lạc! Tôi chả anti ai hết những cái nói trên là lý luận khoa học dựa trên số liệu và phân tích không có học thì không hiểu được đâu!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Những cái này chả ảnh hưởng gì đên tín nhiệm QG cả.
À nhưng dựa vào Tây lông thì cái tín nhiệm quốc gia đó ảnh hưởng tới kinh tế quốc gia lắm. Mà mấy cái bảng xếp hạng này không phải lúc nào nó cũng khách quan,nó là 1 công cụ của tư bổn Tây lông. Ý em là thế mà thôi.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
À nhưng dựa vào Tây lông thì cái tín nhiệm quốc gia đó ảnh hưởng tới kinh tế quốc gia lắm. Mà mấy cái bảng xếp hạng này không phải lúc nào nó cũng khách quan,nó là 1 công cụ của tư bổn Tây lông. Ý em là thế mà thôi.
Bị nhồi sọ nhiều nên đâu cũng thấy thế lực thù địch! Nó là tổ chức tư nhân mục đích là lợi nhuận chả có ông nào ngoài ông benjamin chi phối nó cả!
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,043
Động cơ
406,814 Mã lực
Đúng là đầu to như cái cóng óc bằng hạt lạc! Tôi chả anti ai hết những cái nói trên là lý luận khoa học dựa trên số liệu và phân tích không có học thì không hiểu được đâu!
thôi tui với bác giải lao . ko quote bài nhau nữa. để cho mấy bác khác lấy chỗ chém.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Bị nhồi sọ nhiều nên đâu cũng thấy thế lực thù địch! Nó là tổ chức tư nhân mục đích là lợi nhuận chả có ông nào ngoài ông benjamin chi phối nó cả!
Vâng em biết, ông chủ của nó cũng là một trong những ôn chủ của nước Mỹ mà. Cụ cứ tin là nó xếp hạng thấp thì TQ sẽ sụm đi. Cả em và cụ cùng chờ đê, đoán già đoán non cãi nhau làm gì mất Fun.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Vâng em biết, ông chủ của nó cũng là một trong những ôn chủ của nước Mỹ mà. Cụ cứ tin là nó xếp hạng thấp thì TQ sẽ sụm đi. Cả em và cụ cùng chờ đê, đoán già đoán non cãi nhau làm gì mất Fun.
Ở trên tôi nói rồi, VN xếp hạng tín dụng còn thấp hơn nó nhiều mà cũng được xếp hạng đó từ lâu lắm rồi vậy đã ai chết chưa? Vấn đề không phải là sống hay chết mà nó là uy tín QG nó ảnh hưởng trực tiếp tới đầu tư làm tăng chi phí đầu tư giảm khả năng cạnh tranh và tiếp cận vốn của nền kinh tế chứ chả chết bố con thằng nào cả. BTT nó tuyên bố phá sản, chỉ số của nó cực thấp nó có chết đâu.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Ở trên tôi nói rồi, VN xếp hạng tín dụng còn thấp hơn nó nhiều mà cũng được xếp hạng đó từ lâu lắm rồi vậy đã ai chết chưa? Vấn đề không phải là sống hay chết mà nó là uy tín QG nó ảnh hưởng trực tiếp tới đầu tư làm tăng chi phí đầu tư giảm khả năng cạnh tranh và tiếp cận vốn của nền kinh tế chứ chả chết bố con thằng nào cả. BTT nó tuyên bố phá sản, chỉ số của nó cực thấp nó có chết đâu.
Umh, vấn đề khựa hiện tại nó không cần vốn tây lông nữa. Nó còn thừa tiền cho vay nữa là đằng khác.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Umh, vấn đề khựa hiện tại nó không cần vốn tây lông nữa. Nó còn thừa tiền cho vay nữa là đằng khác.
Không phải thừa đâu! Khi nó mua ngoại tệ vào sẽ phải tung ra rất nhiều nội tệ. Để không tăng lạm phát, nó phải huy động vốn trong dân vào các NH. Nguồn tiền này sẽ đi đâu? Lúc này đòng tiền đó sẽ được đem đầu tư và khách hàng lớn nhất của các NHTQ lại là chính quyền TW và các chính quyền địa phương đem đổ vào các DA công. Cũng giống như một số nước khác cùng hệ thống, những khoản đầu tư này phần nhiều hiệu quả rất thấp dạng như đường sắt trên cao rồi BRT....dĩ nhiên khi đầu tư công nó cũng tạo được các cú huých kinh tế nhưng nó không hiệu quả để thu hồi vốn và trả lãi. 1 phần rất lớn trong số đó lại được các quan tham đầu tư BĐS ở Mỹ, Anh... tạo điều kiện phát triển cho các nước này, 1 phần nữa để chi tiêu xa xỉ phẩm cũng mang lợi cho nước ngoài. Khi nợ đến hạn phải trả mà các chính quyền địa phương không trả nổi hậu quả nó thế nào? Đây là nguyên nhân TQ bị đánh giá tín nhiệm thấp chứ chả có thế lực thù địch nào hết.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Umh, vấn đề khựa hiện tại nó không cần vốn tây lông nữa. Nó còn thừa tiền cho vay nữa là đằng khác.
Chưa đủ mạnh để thả nổi đồng tiền

Nói chung chưa ngang cơ với Tây
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Chưa đủ mạnh để thả nổi đồng tiền

Nói chung chưa ngang cơ với Tây
Đúng, chưa ngang cơ chưa tung hoành thế giới như Tây lông được. Nhưng nó không sợ đặc biệt là chơi trên sân nhà nó. Thế nên có rất nhiều chuyện trong chuyển giao công nghệ, khựa nó ép tây lông được nhưng với VN thì tây lông nó chổng mông vào. Như thằng Toyota nó còn dọa ngược chính phủ VN. Thị trường khựa quá lớn cám dỗ hết mọi tính toán của tây lông. Cũng phải công nhận khựa nó quản lý nước nó quá giỏi.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Nó không què đâu cụ ạ, kinh tế nó đi lên rồi, thấy không ăn thua các công ty Mẽo và Đức quay ra làm ăn khăng khít hơn. Cấm vận về tài chính cũng không ăn thua nữa. Nó mua vàng vào nhiều, dịch chuyển cơ cấu đồng tiền thanh toán.
Em chưa có dịp tìm hiểu nhiều về Nga nhưng lướt qua một số thông tin thấy đang hồi phục thật, chúc mừng các bạn Nga. Giai đoạn 2014-2016 khó khăn nhiều, nhất là giá dầu giảm.

Sao những lúc phương tây cấm vận Nga chưa thấy nhiều doanh nghiệp Nga Việt làm ăn với nhau nhỉ?
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Nó không què đâu cụ ạ, kinh tế nó đi lên rồi, thấy không ăn thua các công ty Mẽo và Đức quay ra làm ăn khăng khít hơn. Cấm vận về tài chính cũng không ăn thua nữa. Nó mua vàng vào nhiều, dịch chuyển cơ cấu đồng tiền thanh toán.
Ơ, em mới được training ITC thì Nga đang nằm trong Sanction Country mà, lẻ nào lại khăng khít!

Nhưng em thấy Nga còn chơi đẹp hơn Khựa, thả nổi đồng tiền luôn. Chứng tỏ thị trường nó minh bạch hơn
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Ơ, em mới được training ITC thì Nga đang nằm trong Sanction Country mà, lẻ nào lại khăng khít!

Nhưng em thấy Nga còn chơi đẹp hơn Khựa, thả nổi đồng tiền luôn. Chứng tỏ thị trường nó minh bạch hơn
Thị trường Nga có lúc lãi xuất NHTW lên tới 17%, khi đó sau khủng hoảng ở Crim, bà chủ tịch chơi nước cờ hết sức mạo hiểm, khi đó các quỹ đầu tư nước ngoài rút tiền ra, báo tháo cổ phiếu Nga, thị trường Nga lao dốc, đồng rúp mất giá so với USD quá mạnh, vô hình chung giúp cho người Nga mua lại cổ phiếu của họ giá rẻ hơn, sau này đồng rúp lấy lại ổn định nhất là với đồng Euro một bạn hàng lớn, nông dân châu Âu kêu trời vì đòn cấm vận trả đũa của Nga với nông sản, có thời điểm sữa Đức ở diện luôn khan hàng mà sau vụ trả đũa của Nga thừa mứa, đó là những ví dụ nhỏ, cấm vận thiệt thằng kia nhưng cũng tự cắt vào thịt mình thôi, như Siemens không làm tàu cao tốc cho đường sắt Nga thì có Khựa nó nhảy vào ngay, nhưng người Nga vẫn luôn ưu tiên làm ăn với Đức, vừa rồi nguyên TTg Đức ông Schröder giữ chức chủ tịch ban kiểm sát Rosneft. DA dòng chảy phương Bắc Người Đức cũng chiếm những vị trí quan trọng trong ban điều hành và hội đồng thành viên, dòng chảy phương Bắc II cũng vẫn tiếp tục
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Đúng, chưa ngang cơ chưa tung hoành thế giới như Tây lông được. Nhưng nó không sợ đặc biệt là chơi trên sân nhà nó. Thế nên có rất nhiều chuyện trong chuyển giao công nghệ, khựa nó ép tây lông được nhưng với VN thì tây lông nó chổng mông vào. Như thằng Toyota nó còn dọa ngược chính phủ VN. Thị trường khựa quá lớn cám dỗ hết mọi tính toán của tây lông. Cũng phải công nhận khựa nó quản lý nước nó quá giỏi.
Mới đây Khựa nó mua đâu như 200 cái Airbus, 100 cái thì mua theo kiểu nhập, 100 cái thì phải lắp ráp tại Khựa mà EADS cũng phải chịu đấy cụ ạ, hãng luyện kim bán kim loại cho Airbus còn mở một nhà máy bên Khựa luôn nữa cơ, kể cũng lạ, bên đó tham nhũng khủng khiếp mà sao vẫn phát triển, còn ta bao nhiêu nhà máy dựng lên đắp chiếu vì đâu?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Mới đây Khựa nó mua đâu như 200 cái Airbus, 100 cái thì mua theo kiểu nhập, 100 cái thì phải lắp ráp tại Khựa mà EADS cũng phải chịu đấy cụ ạ, hãng luyện kim bán kim loại cho Airbus còn mở một nhà máy bên Khựa luôn nữa cơ, kể cũng lạ, bên đó tham nhũng khủng khiếp mà sao vẫn phát triển, còn ta bao nhiêu nhà máy dựng lên đắp chiếu vì đâu?
Với dân số khựa và hệ sinh thái của nó, nó đang từng bước thiết lập sân chơi riêng. Ngày mà các nước muốn chơi với khựa phải tuân thủ luật của khựa là không xa. Hiện nay nó mới chơi kiểu cho cà rốt mà không cần gậy.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Ở trên tôi nói rồi, VN xếp hạng tín dụng còn thấp hơn nó nhiều mà cũng được xếp hạng đó từ lâu lắm rồi vậy đã ai chết chưa? Vấn đề không phải là sống hay chết mà nó là uy tín QG nó ảnh hưởng trực tiếp tới đầu tư làm tăng chi phí đầu tư giảm khả năng cạnh tranh và tiếp cận vốn của nền kinh tế chứ chả chết bố con thằng nào cả. BTT nó tuyên bố phá sản, chỉ số của nó cực thấp nó có chết đâu.
Tùy theo độ mở chứ cụ, anh Ủn thì đóng cửa ngồi trong nhà chửi vọng ra chấp làm gì :) xem lại thấy độ mở tài chính của Khựa rất thấp kể cả chứng khoán vốn ngoại chỉ khoảng 5%.

http://www.chinadaily.com.cn/bizchina/2017-09/25/content_32448925.htm
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Tùy theo độ mở chứ cụ, anh Ủn thì đóng cửa ngồi trong nhà chửi vọng ra chấp làm gì :) xem lại thấy độ mở tài chính của Khựa rất thấp kể cả chứng khoán vốn ngoại chỉ khoảng 5%.

http://www.chinadaily.com.cn/bizchina/2017-09/25/content_32448925.htm
Cá nhân cháu nghĩ thế này đồng tiền có giá trị vì nó mua được hàng hóa, không thì nó chỉ là giấy lộn, chi phí để in ra tờ 100 đô có lẽ không đến 1 đô, ưu điểm của USD là mua bán dầu thô bằng đồng tiền này nên FED nó "in" ra bao nhiêu cũng không lạm phát, Sadam Hussein không chịu cuộc chơi này đồng tiền này nên bị lật đổ. Chứ nền kinh tế của Mỹ không còn khủng như trước để lệnh cấm vận là tuyệt đối được nữa, TQ giờ cũng có thế mạnh này, đó là hàng hóa và trữ nhiều USD, nó đi châu Phi mua đất nông nghiệp, hầm mỏ, sang châu Âu mua các ông ty, đầu tư và trái phiếu CP Mỹ, cổ phần công ty Mỹ, tài nguyên của Nga, cốt yếu là đồng tệ của nó mua được hàng hóa, và mua được nhiều nữa là đằng khác, nên nó sẽ trỗi dậy đòi công bằng với Mẽo, Mẽo lâu nay quá sướng với mớ USD của nó và "in" vô tội vạ rồi, EU nhất là Đức ngoài miệng thì cấm vận Nga nhưng vừa rồi hai viện của Mẽo thông qua lệnh trừng phạt mà Đức còn đòi trừng phạt lại Mẽo. Bây giờ Khựa nó cũng có công ty đánh giá tín dụng riêng của nó để chơi lại các con nợ của nó đấy chứ
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Ơ, em mới được training ITC thì Nga đang nằm trong Sanction Country mà, lẻ nào lại khăng khít!

Nhưng em thấy Nga còn chơi đẹp hơn Khựa, thả nổi đồng tiền luôn. Chứng tỏ thị trường nó minh bạch hơn
Khựa thả nổi thị trường thì NDT sẽ tăng giá ít là 20%. Lúc này hàng khựa sẽ không còn giá rẻ nữa vậy bán làm sao? Bản chất hàng khựa không phải cái nào cũng xấu nhưng sau nhiều năm bán hàng giá rẻ phẩm cấp thấp nó đã tạo lối mòn trong suy nghĩ của dân toàn cầu rằng cứ hàng TQ là chất lượng kém và giá rẻ. Với tư duy đó thì một khi hàng tăng giá liệu khách hàng có còn tiêu dùng không? Nga khác khựa là nhập xuất của nó tương đối cân bằng nên khi thả nổi nó không gây biến động nhiều nếu CP đáp ứng được nhu cầu ngoại tệ nhập khẩu.
Nhiều thằng DLV rất ngu khi nhảy sổ vào nào là âm mưu của CP Mỹ nọ kia chi phối các hãng tín nhiệm mà không hiểu rằng các hãng đó sống dựa trên uy tín. Một khi uy tín này mất đi các hãng đó sẽ sụp đổ. Đơn cử như hãng kiểm toán Andersen, chỉ 1 vụ bê bối thôi là nó phá sản vì sẽ không ai thuê nó nữa khi dịch vụ không trung thực. Vấn đề là tại sao bọn DLV có cái cớ để sủa nhặng lên? Vấn đề là giờ đây nền kinh tế mang tính chất toàn cầu thì các mới quan hệ ngoại giao gặp sóng gió thì lập tức nó tác động tới giao thương. Trong các mối quan hệ giao thương thì quan hệ với mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Quan hệ sóng gió các hãng tín nhiệm sẽ đánh giá những hệ lụy này tác động tới giao thương ra sao ảnh hưởng đến kinh tế đối tác thế nào, tác động xấu đến tín nhiệm đến đâu....vậy là lũ DLV lại ông ổng đồng loạt luận điệu các hãng tín nhiệm là tay sai của Mỹ mà chả có tẹo não nào!
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Khựa thả nổi thị trường thì NDT sẽ tăng giá ít là 20%. Lúc này hàng khựa sẽ không còn giá rẻ nữa vậy bán làm sao? Bản chất hàng khựa không phải cái nào cũng xấu nhưng sau nhiều năm bán hàng giá rẻ phẩm cấp thấp nó đã tạo lối mòn trong suy nghĩ của dân toàn cầu rằng cứ hàng TQ là chất lượng kém và giá rẻ. Với tư duy đó thì một khi hàng tăng giá liệu khách hàng có còn tiêu dùng không? Nga khác khựa là nhập xuất của nó tương đối cân bằng nên khi thả nổi nó không gây biến động nhiều nếu CP đáp ứng được nhu cầu ngoại tệ nhập khẩu.
Nhiều thằng DLV rất ngu khi nhảy sổ vào nào là âm mưu của CP Mỹ nọ kia chi phối các hãng tín nhiệm mà không hiểu rằng các hãng đó sống dựa trên uy tín. Một khi uy tín này mất đi các hãng đó sẽ sụp đổ. Đơn cử như hãng kiểm toán Andersen, chỉ 1 vụ bê bối thôi là nó phá sản vì sẽ không ai thuê nó nữa khi dịch vụ không trung thực. Vấn đề là tại sao bọn DLV có cái cớ để sủa nhặng lên? Vấn đề là giờ đây nền kinh tế mang tính chất toàn cầu thì các mới quan hệ ngoại giao gặp sóng gió thì lập tức nó tác động tới giao thương. Trong các mối quan hệ giao thương thì quan hệ với mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Quan hệ sóng gió các hãng tín nhiệm sẽ đánh giá những hệ lụy này tác động tới giao thương ra sao ảnh hưởng đến kinh tế đối tác thế nào, tác động xấu đến tín nhiệm đến đâu....vậy là lũ DLV lại ông ổng đồng loạt luận điệu các hãng tín nhiệm là tay sai của Mỹ mà chả có tẹo não nào!
Sau vụ Enron năm 2001, big 5 kiểm toán chỉ còn big 4:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top