[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Kkk, cứ nhìn cụ rừng to nhất tỉnh Hy còn loay hoay hí hoáy với cái cmtnd , cccd, cc, hộ chiếu cả gần chục năm thì cụ thấy tầm nhìn của lờ đờ Hy. kkkkk
3 khóa lờ đờ hy ăn hại lắm cụ :)) mất 15 năm dậm chân tại chỗ. Khóa bác văn với bác nghĩa (2021-2025) hiện tại tâm huyết, trẻ-nhiệt huyết-giỏi nên 1-2 năm qua hy mới bứt lên được, nhưng vẫn thua xa mấy tỉnh giáp hà nội khác. Đứng im 15 năm trong khi các tỉnh khác nó lao vù vù :(
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
809
Động cơ
40,908 Mã lực
Tuổi
35
Chỗ cầu vượt phố nối đến ngã 5 yên mỹ thì chỉ còn 1 đoạn chưa làm thôi cụ: Đoạn từ kcn yên mỹ 1 hất lên đến kđt new city phố nối, đang làm nốt rồi. ....
Ối giời ơi, đoạn đg đấy nát bét, tiêu chuẩn "xong" của cụ như thế bảo sao HY ko phát triển đc. Hay là cháu hoa mắt nhìn đg mới mà lại tưởng đang làm dở giang :D
Lead ngoài tỉnh nó phải khác chứ.
Chủ tạch thì khóa sau hết tuổi rồi cũng về thôi.
Nói chung HY nên nhập với HN, BN, HD chứ mấy chục năm tái lập tỉnh mà vẫn lẹt đẹt lắm.
5 năm qua ko có cái ông Vin OceanPark thì 1 mình Ecopark ko kéo lên nổi.
Nhà cháu đánh giá kém là kém :D
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,144
Động cơ
400,472 Mã lực
Tệ lắm cụ ơi. Không giải ngân đc, có tiền nhưng nằm đấy ko dùng đc. Tầm này cuối năm đang thi công ác đấy chứ ai hay qua đoạn đó thì mới biết có lúc nó dừng thi công suốt 5 tháng vì ko có tiền dải ngân. Còn chưa giải phóng mặt bằng đc 100% nữa cơ cụ à, có đất đến đâu làm đến đấy, đoạn đó lại luôn đông nghịt, ví nó nối ql5a với cao tốc 5b, xe lúc nào cũng nhung nhúc. Tóm lại là lôm côm lắm!
Ở mình hay kiểu dàn hàng ngang để làm, nên lúc ko có tiền thì dừng hết cả, ko cái nào hoàn thành. thêm cái đv quản lý tiền có vẻ có vd, xin sỏ chán mới chịu giải ngân, nên ct xây dựng đường xá toàn tính đv 5 năm, 10 năm một. Chứ có tiền rót đều thì trình độ cty xây dựng VN thừa sức làm vượt tiến độ. Nhớ đợt bác Thăng rót tiền làm đường vành đai 3 trên cao là thấy.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
719
Động cơ
172,818 Mã lực
Nơi ở
Juve
E hóng nhõn cái nội thành Nụi nhà e thôi mà báo vừa nói toạch hết cả mấy cái con con rồi:
- Phan Văn Trị nối sang Hào Nam (chắc dăm bẩy chục mét đg chim bay)
- Võ Thị Sáu cắt qua Thanh Nhàn kết nối với vành đai 2
- Vạn Bảo nối sang Giang Văn Minh, ngõ 279 Đội Cấn nối sang Núi Trúc kéo dài, 2 trục này cắt nhau tạo thành ngã tư
- Đê la thành mở rộng từ Hào Nam đến ĐH Giao thông
- Ngô Thì Nhậm kéo dài (chắc xuyên qua chợ Zời ra Võ Thị Sáu, thấy bảo "không thể" làm đc vì vướng khu dân cư... thế thì quy hoạch làm méo gề??
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,235
Động cơ
1,663,664 Mã lực
Có cụ nào vừa đi xem sự kiện Smart City và các giải pháp của cty Việt Nam không ạ?
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
809
Động cơ
40,908 Mã lực
Tuổi
35
Ở mình hay kiểu dàn hàng ngang để làm, nên lúc ko có tiền thì dừng hết cả, ko cái nào hoàn thành. thêm cái đv quản lý tiền có vẻ có vd, xin sỏ chán mới chịu giải ngân, nên ct xây dựng đường xá toàn tính đv 5 năm, 10 năm một. Chứ có tiền rót đều thì trình độ cty xây dựng VN thừa sức làm vượt tiến độ. Nhớ đợt bác Thăng rót tiền làm đường vành đai 3 trên cao là thấy.
Đường bộ, cầu giờ có chê năng lực thi công thầu trong nước đâu cụ. CT Bắc Nam còn toàn thầu VN làm.
Vấn đề ở chỗ là năng lực các địa phương rất chênh lệch. Cùng khuôn khổ đó nhưng có chỗ phát triển, có chỗ mấy chục năm cứ tậm tà tậm tịt dù nhiều lợi thế.
Vậy mới đáng nói :D
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Có cụ nào vừa đi xem sự kiện Smart City và các giải pháp của cty Việt Nam không ạ?
Nói chung GP hạ tầng công nghệ thì nhiều như Cloud, an ninh bảo mật .... Chứ nghe các bác ấy trình bày đề án ITS Hà nội .... em cũng chỉ biết nghe và hy vọng. Dự kiến 2030 HN thành TP Smart. Theo cụ có khả thi ? Muốn thành Smart thì dữ liệu (chủ đề của đợt này) là quan trọng. Nhưng tình hình cát cứ dữ liệu, mỗi nơi làm 1 cái, rất nhiều thông tin nhưng ko có chế tài, chuẩn chia sẻ với nhau để cùng khai thác thì vừa lãng phí và không bao giờ có thể thông manh được.
Cụ muốn xem các bài trình bày xin mới vào trang web sự kiện mà down về
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,235
Động cơ
1,663,664 Mã lực
Nói chung GP hạ tầng công nghệ thì nhiều như Cloud, an ninh bảo mật .... Chứ nghe các bác ấy trình bày đề án ITS Hà nội .... em cũng chỉ biết nghe và hy vọng. Dự kiến 2030 HN thành TP Smart. Theo cụ có khả thi ? Muốn thành Smart thì dữ liệu (chủ đề của đợt này) là quan trọng. Nhưng tình hình cát cứ dữ liệu, mỗi nơi làm 1 cái, rất nhiều thông tin nhưng ko có chế tài, chuẩn chia sẻ với nhau để cùng khai thác thì vừa lãng phí và không bao giờ có thể thông manh được.
Cụ muốn xem các bài trình bày xin mới vào trang web sự kiện mà down về
Lâu em không đi hội thảo, lần này thấy lạ 2 điểm:

01. Sạch bóng brand gian hàng, trình bày nước ngoài. Không thấy IBM, Cisco, Hp,... Không biết như này lâu chưa?

02. Có sân khấu cho các doanh nghiệp nội địa, sản phẩm nội địa. Mong nhiều dự án thành hình và đảm bảo chất lượng.

03. Trước mắt, bộ mặt vẫn là Fpt, Viettel, VnPT,...cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp theo hoàn toàn có thể.

04. Em thích tinh thần của VINASA, cũng như FPT đứng ra gánh vác. Lo việc của mình nhưng cũng để bên khác cùng phát triển. Đó là cách nghĩ của ông lớn làng công nghệ.

***
Về câu hỏi của cụ, quan trọng nhất vẫn là năng lực của chủ đầu tư, tức là lãnh đạo đứng đầu địa phương. Nếu có hiểu biết và tổ chức khoa học thì sẽ xây dựng được hiệu quả thôi.

Doanh nghiệp thì họ tự biết tốt và rẻ mới có thể tồn tại và làm được. Còn làm thì cứ thi thố và đấu thầu vào cho quen.
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,245
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Em cho là chả giải quyết vấn đề gì :D
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,993
Động cơ
97,389 Mã lực
Nói thật với các cụ, nếu VN mà có khu định cư nào như cái ảnh em post ở trên thì em sẽ mua 1 nhà và đến đó ở, em đi con xe ô tô cỏ đời tống cũng được ( không cần xe xịn ).
Nhà như thế kia chắc chi phí xậy dựng chỉ vài trăm triệu thôi chứ mấy + đất vài trăm triệu nữa. Thế là ở dãn cách cho nó sướng. :))

Không hiểu sao các Chủ đầu tư ở VN cứ xây Biệt thự kiên cố, đẹp đẽ, hiện đại, đẳng cấp và Shophouse làm cái gì, giá thì trên trời. :D
cụ chịu khó tư duy 1 chút là ra, chi phí để lấy đất nó tính theo m2 cho toàn bộ, còn đất bán có tiền gọi là đất thương mại, nó cũng tính theo m2, nhưng chỉ 1 phần. Vậy muốn có hiệu số lớn thì phải biết làm gì rồi đấy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
cụ chịu khó tư duy 1 chút là ra, chi phí để lấy đất nó tính theo m2 cho toàn bộ, còn đất bán có tiền gọi là đất thương mại, nó cũng tính theo m2, nhưng chỉ 1 phần. Vậy muốn có hiệu số lớn thì phải biết làm gì rồi đấy.
Sao em lại không hiểu.

Chủ đầu tư "lấy" 50ha đất để làm 1 KĐT, thì tính tiền theo 50ha , nhưng làm KĐT chỉ được xây nhà thương mại với tỷ lệ 20% hoặc 25%, còn lại làm đường, cảnh quan, hồ nước, trồng cây xanh, vườn hoa, công viên...blapblapblap....:))

Vậy mới nói, VN kém Tây Âu, Nhật và Mỹ chỗ đó, có những thứ bọn nó làm được, còn VN không thể làm được. Xét về quỹ đất, VN không thua kém bất kỳ nước nào ở Tây Âu, Nhật, dĩ nhiên thua Mỹ... :))
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Lâu em không đi hội thảo, lần này thấy lạ 2 điểm:

01. Sạch bóng brand gian hàng, trình bày nước ngoài. Không thấy IBM, Cisco, Hp,... Không biết như này lâu chưa?

Trước kia các hãng còn mạnh và GP mới. Bây giờ theo em nói mãi cũng cơ bản không có gì mới. Chưa kể GP NN thực sự chưa phù hợp với thực tế VN, chưa kể giá cả và VN cũng có thể làm được. Do vậy họ cũng cân nhắc. Ngoài ra một yếu tố ko thể tính đến, tuy là quy mô toàn quốc nhưng chủ yếu do HN chủ trì nên cấp hiện diện, nói thật cũng ở mức bình thường.

02. Có sân khấu cho các doanh nghiệp nội địa, sản phẩm nội địa. Mong nhiều dự án thành hình và đảm bảo chất lượng.

Điều này ai chẳng hy vọng. Tuy nhiên vẫn phải chờ vì ông lớn nào cũng có cái hay cái dở. Quan trọng các ông lớn có thể trao đổi chia sẻ đc với nhau ?

03. Trước mắt, bộ mặt vẫn là Fpt, Viettel, VnPT,...cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp theo hoàn toàn có thể.

Vẫn là hy vọng cho các DN nhỏ bé phía sau. Nhưng từ nguồn vốn NN em nghĩ hơi khó do các điều kiện tham gia, mối quan hệ ....

04. Em thích tinh thần của VINASA, cũng như FPT đứng ra gánh vác. Lo việc của mình nhưng cũng để bên khác cùng phát triển. Đó là cách nghĩ của ông lớn làng công nghệ.

***
Về câu hỏi của cụ, quan trọng nhất vẫn là năng lực của chủ đầu tư, tức là lãnh đạo đứng đầu địa phương. Nếu có hiểu biết và tổ chức khoa học thì sẽ xây dựng được hiệu quả thôi.

Vấn đề Quy hoạch, Thể chế, tiêu chuẩn để có thể làm được một hệ thống to như Smart City ko chỉ là ông chủ đầu tư cụ ạ. NN phải thực sự tham gia. CĐT làm có thể tốt cho dự án của họ nhưng sai quy định, thể chế thì họ ko dám

Doanh nghiệp thì họ tự biết tốt và rẻ mới có thể tồn tại và làm được. Còn làm thì cứ thi thố và đấu thầu vào cho quen.
Xin trao đổi với cụ
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,144
Động cơ
400,472 Mã lực
Nói chung GP hạ tầng công nghệ thì nhiều như Cloud, an ninh bảo mật .... Chứ nghe các bác ấy trình bày đề án ITS Hà nội .... em cũng chỉ biết nghe và hy vọng. Dự kiến 2030 HN thành TP Smart. Theo cụ có khả thi ? Muốn thành Smart thì dữ liệu (chủ đề của đợt này) là quan trọng. Nhưng tình hình cát cứ dữ liệu, mỗi nơi làm 1 cái, rất nhiều thông tin nhưng ko có chế tài, chuẩn chia sẻ với nhau để cùng khai thác thì vừa lãng phí và không bao giờ có thể thông manh được.
Cụ muốn xem các bài trình bày xin mới vào trang web sự kiện mà down về
Tât nhiên là ko hi vọng rồi cụ :D.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,111
Động cơ
405,471 Mã lực
Website
tcb100k.com
1701431016523.png

cái đoạn từ đầu Viettel tới Green Park này sao cả năm nay bọn nó không làm cho tử tế đi các cụ nhỉ?
Hôm qua lại thấy rào lại, không lẽ để thi công tiếp?
Mịa có đoạn đường 500m chả vướng giải phóng mặt bằng gì mà cứ vứt đó, khó phát triển thật.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,513
Động cơ
453,602 Mã lực
Đường Âu Cơ bao giờ làm tiếp vậy các cụ? Bộ mặt thủ đô mà chúng nó cũng kệ mịa ko để ý gì luôn.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E hóng nhõn cái nội thành Nụi nhà e thôi mà báo vừa nói toạch hết cả mấy cái con con rồi:
- Phan Văn Trị nối sang Hào Nam (chắc dăm bẩy chục mét đg chim bay)
- Võ Thị Sáu cắt qua Thanh Nhàn kết nối với vành đai 2
- Vạn Bảo nối sang Giang Văn Minh, ngõ 279 Đội Cấn nối sang Núi Trúc kéo dài, 2 trục này cắt nhau tạo thành ngã tư
- Đê la thành mở rộng từ Hào Nam đến ĐH Giao thông
- Ngô Thì Nhậm kéo dài (chắc xuyên qua chợ Zời ra Võ Thị Sáu, thấy bảo "không thể" làm đc vì vướng khu dân cư... thế thì quy hoạch làm méo gề??
Cuối năm các a í đang tập trung cải tạo vỉa hè vườn hoa
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
840
Động cơ
57,071 Mã lực
Tuổi
35
View attachment 8232852
cái đoạn từ đầu Viettel tới Green Park này sao cả năm nay bọn nó không làm cho tử tế đi các cụ nhỉ?
Hôm qua lại thấy rào lại, không lẽ để thi công tiếp?
Mịa có đoạn đường 500m chả vướng giải phóng mặt bằng gì mà cứ vứt đó, khó phát triển thật.
Ít quá ko bõ. Trước Cục đường bộ có 1 đoạn mà mãi ko xong
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Ở mình hay kiểu dàn hàng ngang để làm, nên lúc ko có tiền thì dừng hết cả, ko cái nào hoàn thành. thêm cái đv quản lý tiền có vẻ có vd, xin sỏ chán mới chịu giải ngân, nên ct xây dựng đường xá toàn tính đv 5 năm, 10 năm một. Chứ có tiền rót đều thì trình độ cty xây dựng VN thừa sức làm vượt tiến độ. Nhớ đợt bác Thăng rót tiền làm đường vành đai 3 trên cao là thấy.
Cụ Ngáo thật hay là thần tượng # quá mức?
Vành đai 3 trên cao làm từ thời 2 bộ trưởng trước #, theo hợp đồng vay ODA với nhật, thời # lên có đoạn Linh đàm- Mai dịch sắp xong, yêu cầu nhà thầu rút tiến độ 6 tháng, nhà thầu nhật kê lên 300 tỷ đề nghị thưởng do rút tiến độ, và # có hứa thưởng nhưng đến khi rút khỏi bộ GT vẫn chưa duyệt được khoản thưởng đấy và nhà thầu vẫn đòi.
Quát nạt ở Cát Linh Hà đông nó phát mịa đơn kiện ra toà quốc tế giờ bộ GT vẫn đang thương thảo bồi hoàn chưa xong.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,049
Động cơ
113,656 Mã lực
Tuổi
48
Hy vọng Vđ4 là hình mẫu trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Thấy tiến độ giải phóng mặt bằng đạt 97%, các mũi thi công đường gom cũng bắt đầu làm rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top