[Thảo luận] Hà Nội tiếp tục xây cầu vượt bằng thép

mycar123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136183
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
252
Động cơ
371,470 Mã lực
UBND TP Hà Nội vừa quyết định chi hơn 550 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt ở các phố Nguyễn Chí Thanh và Lê Văn Lương giao với đường Láng để hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo quyết định 1003/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi ký, cầu vượt nằm trên tuyến Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng được đầu tư gần 350 tỷ đồng, rộng 16 m với 4 làn xe hai chiều. Còn cầu vượt tuyến Lê Văn Lương – Láng Hạ đầu tư 205 tỷ, rộng 9 m, với 2 làn ôtô và 2 làn phụ cho xe máy.


Cầu vượt nút Lê Văn Lương - Láng Hạ sẽ được xây theo kết cấu ghép. (Ảnh minh họa)
Trước đó cuối năm 2011, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi có văn bản xin phép Thủ tướng duyệt cơ chế đặc thù để xây cầu trên mặt bằng hiện có. Cầu vượt Lê Văn Lương – Láng xây bằng kết cấu ghép, tải trọng dưới 3 tấn phục vụ ôtô con và xe máy nhằm giảm xung đột trực tiếp giữa các dòng xe. Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Láng xây dựng theo kết cấu vĩnh cửu, phục vụ cho các loại xe.

Cầu vượt nhẹ là ý tưởng của Bộ Giao thông vận tải nhằm giải quyết trước mắt tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội. Loại cầu vượt này đã được các nước trên thế giới áp dụng và được cho là phù hợp với hệ thống, đặc điểm giao thông của Hà Nội. Ngoài ra, một vấn đề rất quan trọng là chi phí để làm loại cầu vượt này không cao, sau này khi không dùng đến có thể tháo dỡ đơn giản. Tuy nhiên, cầu vượt nhẹ có một nhược điểm lớn, đó là làm ảnh hưởng tới mỹ quan của Thành phố.


Cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà đang được thi công gấp rút
Theo quy hoạch, đến năm 2015, Hà Nội sẽ xây dựng cầu vượt tại các nút giao thông Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – đường Láng, Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Long – Nam Đồng, Nguyễn Sơn – Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng các nút Kim Mã – Liễu Giai, đường 69 – Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế – Phạm Văn Đồng. Trước mắt, tháng 5 năm nay, sẽ hoàn thành 2 cầu vượt nhẹ đầu tiên tại các nút Láng Hạ – Huỳnh Thúc Kháng và Chùa Bộc – Thái Hà.

Ngày 13/1, UBND TP Hà Nội cho biết, để giảm ùn tắc giao thông, thành phố đã cho phép xây dựng cầu vượt tại ngã tư Láng Hạ – Thái Hà, Chùa Bộc – Thái Hà và hoàn thành trong vòng 6 tháng.

Công ty Cổ phần cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long được chỉ định xây dựng cầu vượt tại nút giao Láng Hạ – Thái Hà (Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ), và Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long được giao xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc – Thái Hà (Thái Hà – Tây Sơn). Trụ giữa cầu của hai dự án này sẽ được thi công ngay trong dịp Tết Nhâm Thìn, và phấn đấu thông xe trong tháng 6/2012.

Như vậy, nếu theo đúng tiến độ, trong năm 2012, Hà Nội sẽ có 4 cầu vượt đi vào hoạt động, góp phần giảm ùn tắc trên nút giao thông huyết mạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cầu này 1 làn/1 chiều. Ô tô đi lên mà chết máy 1 phát hoặc bị trục trặc thì thôi..xong!
 

goldendragon

Xe hơi
Biển số
OF-34493
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
159
Động cơ
476,656 Mã lực
Các kụ có vẻ lo lắng quá nhỉ, yên tâm đi ạ, cầu này nói chung là ổn, mỗi tội hơi mất mỹ quan đô thị thôi. Riêng cái vụ đèn chiếu sáng và lan can trên cầu là không ổn, đặc biệt là cái lan can,gặp chú xe điên là bà con đi ở dưới chỉ còn nước lên nóc tủ buôn hoa quả!

Sent from my mobile using Forum Runner
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,781
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Các kụ có vẻ lo lắng quá nhỉ, yên tâm đi ạ, cầu này nói chung là ổn, mỗi tội hơi mất mỹ quan đô thị thôi. Riêng cái vụ đèn chiếu sáng và lan can trên cầu là không ổn, đặc biệt là cái lan can,gặp chú xe điên là bà con đi ở dưới chỉ còn nước lên nóc tủ buôn hoa quả!

Sent from my mobile using Forum Runner
em thấy nó cũng hàn hàn đổ đổ mà , cụ an tâm là có phi vào cũng ko rơi xuống được đâu :D
 

alex_beo

Xe tải
Biển số
OF-136032
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
426
Động cơ
373,707 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Nhìn cái cầu này mình ko dám đi lun . Nhìn nó yếu lắm
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,945
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em nhớ kế hoạch đợt xây cầu đường bộ đầu tiên, qua Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Chí Thanh, Voi Phục đâu trung bình 9 tỷ 1 chiếc. Rụng rời chân tay ra luôn, choáng!
Chắc là cầu dát vàng cụ ạ
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Vớ vẩn quá, thế bọn tớ thu phí phương tiện cá nhân của các cụ thì bọn tớ phải chi ra chứ. Không lẽ thu về rồi lại trả lại các cụ à?
Em nhớ kế hoạch đợt xây cầu đường bộ đầu tiên, qua Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Chí Thanh, Voi Phục đâu trung bình 9 tỷ 1 chiếc. Rụng rời chân tay ra luôn, choáng!
 

micheleus

Xe hơi
Biển số
OF-86937
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
174
Động cơ
410,100 Mã lực
Nơi ở
Cụ trong rân
Em chỉ mong khi thông cầu đoạn Chùa Bộc đỡ tắc thôi ạ. Ngồi đợi đến lúc thông cầu xem thế nào
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,545
Động cơ
583,667 Mã lực
Cụ nói dư lào thế ợ, cầu khổ rộng 9m, em dự là thừa sức cho 2 làn, mỗi làn 1 ô tô và 2-3 xe máy song hành.
Cầu này 1 làn/1 chiều. Ô tô đi lên mà chết máy 1 phát hoặc bị trục trặc thì thôi..xong!
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,818
Động cơ
495,360 Mã lực
Em nhường các cụ đi trên cầu. Em tình nguyện đi dưới đồng cam cộng khổ với bà con đi xe máy và xe bus.:P
Ngày nào em cũng đi làm qua đường Láng Hạ nên chẳng biết thế nào mà lần cả.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,989
Động cơ
3,527,179 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Thông xe 1 thời gian là sẽ có vài cái giàn chống ở 2 bên thôi mà :-?
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Các bác cứ bi quan quá, chứ em thấy xây cầu vượt là tốt ! Bản chất giao thông xung đột ở các luồng xe từ trung tâm về các khu dân cư. Xây cầu vượt ở các trục giao thông chính về các khu này là chuẩn. Phản biện là tốt nhưng phản biện tiêu cực thì ko nên. Chất lượng cầu vượt này em nghĩ ko phải lo, kỹ sư cầu đường VN mình đâu phải quá ngu dốt mà các bác phải lo cầu sập !

Cầu vượt bằng sắt ở nút giao thông Láng Hạ - Thái Hà đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Cầu được xây dựng dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng.
Đây là một trong những nút giao thông trọng điểm của thủ đô, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Cầu cao 4,75 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40 km/h.
Cầu có độ dốc 5-6%.
Hiện mặt cầu đã được trải nhựa, hệ thống đèn cao áp được lắp đặt, chỉ còn thiếu lan can hai bên.
Cây cầu vượt bằng sắt thứ hai đặt tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn được xây dựng dọc tuyến phố Tây Sơn, dài 249 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng.
Cùng kích cỡ với cầu vượt Láng Hạ, cầu vượt Tây Sơn cao 4,75 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40 km/h.
Cây cầu này hiện mới đổ bê tông, chưa trải nhựa mặt cầu. Mật độ phương tiện qua lại đây luôn đông đúc dù không phải giờ cao điểm.
Phía dưới gầm giàn giáo, vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang vì đang trong quá trình thi công và hoàn thiện.
Tại hướng nam của cầu, chiều 16/4 công nhân bắt đầu phá dỡ dải phân cách để chuẩn bị lấy lối lên cầu cho xe.
Dự kiến cả hai cây cầu này sẽ được đưa vào sử dụng dịp lễ 30/4 và 1/5, sớm hơn một tháng so với kế hoạch. Cách đây vài ngày, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chấp thuận đề nghị xây thêm 3 cầu vượt kết cấu bằng thép lắp ghép tại các nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Bạch Mai - Lê Thanh Nghị.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,803
Động cơ
471,245 Mã lực
Cụ nói dư lào thế ợ, cầu khổ rộng 9m, em dự là thừa sức cho 2 làn, mỗi làn 1 ô tô và 2-3 xe máy song hành.
Vâng khổ cầu 9 m được chia thế này cụ ạ: Lan can (0,5m) + lề an toàn (0,5m) + làn đi (3,5m) + làn về (3,5m) + lề an toàn (0,5m) + Lan can (0,5m) = 9m
 

tomxomlom

Xe tải
Biển số
OF-138174
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
292
Động cơ
370,520 Mã lực
e nói thật vói các cụ, gan em bằng con tép

em đi đường vòng cho chắc

đi trên hay dưới cầu đều thầy kin kin

em nói thật, em bỏ luôn pakson vì vụ này
 

one2fi

Xe tải
Biển số
OF-3410
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
211
Động cơ
557,700 Mã lực
cầu dã chiến giống như chiến tranh hay làm cho nên chi phí phải cao roài!!!
Cấm xe buýt, xe tải ... chỉ cho xe từ 15 chỗ trỏ xuống thôi.
 

one2fi

Xe tải
Biển số
OF-3410
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
211
Động cơ
557,700 Mã lực
Vâng khổ cầu 9 m được chia thế này cụ ạ: Lan can (0,5m) + lề an toàn (0,5m) + làn đi (3,5m) + làn về (3,5m) + lề an toàn (0,5m) + Lan can (0,5m) = 9m
Chắc cụ nhầm, quy chuẩn làn đường o VN là 3,75m/làn.
 

1and1

Xe hơi
Biển số
OF-47388
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
108
Động cơ
461,560 Mã lực
Mấy cái này được cái thi côngnhanh, nhìn cũng gọn nhưng hơi tạm bợ. Buồn cười nhất mấy cái đèn bóng tròn nhìn như đèn công viên, ko biết thằng nào thiết kế đặt cái đấy lên mà ngu thế. Cái đoạn nguyễn trãi đi nguyễn lương bằng, 2 cái cầu vượt liên tiếp, lên rồi lại xuống... chắc chỉ có ở Vn :))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Sao lại không thi công tiếp cầu tại 2 nút giao đường Láng với Láng Hạ để nó thông suốt từ Giảng Võ tới Lê Văn Lương, và giao cắt Láng với Nguyễn Chí Thanh nhỉ???
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
527
Động cơ
400,243 Mã lực
Em dự bọn Khựa có tài tiên đoán cả ngàn năm, nó thể hiện trong các tác phẩm văn học. Ví như trong 3 quốc cụ Minh (Khổng) chế trâu gỗ thì ngày nay xe ô tô là hình ảnh của trâu gỗ mà bọn Khựa đã hình dung, tưởng tượng ra trước cả mấy trăm năm rồi,... Nên em nghĩ đến lúc XH này chật trội ko cựa nổi thì để sinh tồn tự khắc các cụ sẽ biết bay như Lão Tôn cho mà xem, lúc ấy em cũng làm tí cân đẩu vân đi cho nó lành, vừa êm, vừa nhanh. Quả thật thế này thì nể Khựa thật:P
 

kent8791

Xe tải
Biển số
OF-38330
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
295
Động cơ
472,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền không có nhiều thí làm cầu này cũng ổn các cụ nhỉ. Văn phòng em ngay gần cầu sắt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng ngày nào cũng nhìn xem tiến độ, thấy cung ổn mà. Xe oto 4B đi chắc vô tư mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top