- Biển số
- OF-136183
- Ngày cấp bằng
- 28/3/12
- Số km
- 326
- Động cơ
- 371,470 Mã lực
UBND TP Hà Nội vừa quyết định chi hơn 550 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt ở các phố Nguyễn Chí Thanh và Lê Văn Lương giao với đường Láng để hạn chế ùn tắc giao thông.
Theo quyết định 1003/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi ký, cầu vượt nằm trên tuyến Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng được đầu tư gần 350 tỷ đồng, rộng 16 m với 4 làn xe hai chiều. Còn cầu vượt tuyến Lê Văn Lương – Láng Hạ đầu tư 205 tỷ, rộng 9 m, với 2 làn ôtô và 2 làn phụ cho xe máy.
Cầu vượt nút Lê Văn Lương - Láng Hạ sẽ được xây theo kết cấu ghép. (Ảnh minh họa)
Trước đó cuối năm 2011, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi có văn bản xin phép Thủ tướng duyệt cơ chế đặc thù để xây cầu trên mặt bằng hiện có. Cầu vượt Lê Văn Lương – Láng xây bằng kết cấu ghép, tải trọng dưới 3 tấn phục vụ ôtô con và xe máy nhằm giảm xung đột trực tiếp giữa các dòng xe. Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Láng xây dựng theo kết cấu vĩnh cửu, phục vụ cho các loại xe.
Cầu vượt nhẹ là ý tưởng của Bộ Giao thông vận tải nhằm giải quyết trước mắt tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội. Loại cầu vượt này đã được các nước trên thế giới áp dụng và được cho là phù hợp với hệ thống, đặc điểm giao thông của Hà Nội. Ngoài ra, một vấn đề rất quan trọng là chi phí để làm loại cầu vượt này không cao, sau này khi không dùng đến có thể tháo dỡ đơn giản. Tuy nhiên, cầu vượt nhẹ có một nhược điểm lớn, đó là làm ảnh hưởng tới mỹ quan của Thành phố.
Cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà đang được thi công gấp rút
Theo quy hoạch, đến năm 2015, Hà Nội sẽ xây dựng cầu vượt tại các nút giao thông Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – đường Láng, Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Long – Nam Đồng, Nguyễn Sơn – Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng các nút Kim Mã – Liễu Giai, đường 69 – Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế – Phạm Văn Đồng. Trước mắt, tháng 5 năm nay, sẽ hoàn thành 2 cầu vượt nhẹ đầu tiên tại các nút Láng Hạ – Huỳnh Thúc Kháng và Chùa Bộc – Thái Hà.
Ngày 13/1, UBND TP Hà Nội cho biết, để giảm ùn tắc giao thông, thành phố đã cho phép xây dựng cầu vượt tại ngã tư Láng Hạ – Thái Hà, Chùa Bộc – Thái Hà và hoàn thành trong vòng 6 tháng.
Công ty Cổ phần cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long được chỉ định xây dựng cầu vượt tại nút giao Láng Hạ – Thái Hà (Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ), và Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long được giao xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc – Thái Hà (Thái Hà – Tây Sơn). Trụ giữa cầu của hai dự án này sẽ được thi công ngay trong dịp Tết Nhâm Thìn, và phấn đấu thông xe trong tháng 6/2012.
Như vậy, nếu theo đúng tiến độ, trong năm 2012, Hà Nội sẽ có 4 cầu vượt đi vào hoạt động, góp phần giảm ùn tắc trên nút giao thông huyết mạch.
Theo quyết định 1003/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi ký, cầu vượt nằm trên tuyến Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng được đầu tư gần 350 tỷ đồng, rộng 16 m với 4 làn xe hai chiều. Còn cầu vượt tuyến Lê Văn Lương – Láng Hạ đầu tư 205 tỷ, rộng 9 m, với 2 làn ôtô và 2 làn phụ cho xe máy.
Cầu vượt nút Lê Văn Lương - Láng Hạ sẽ được xây theo kết cấu ghép. (Ảnh minh họa)
Trước đó cuối năm 2011, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi có văn bản xin phép Thủ tướng duyệt cơ chế đặc thù để xây cầu trên mặt bằng hiện có. Cầu vượt Lê Văn Lương – Láng xây bằng kết cấu ghép, tải trọng dưới 3 tấn phục vụ ôtô con và xe máy nhằm giảm xung đột trực tiếp giữa các dòng xe. Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Láng xây dựng theo kết cấu vĩnh cửu, phục vụ cho các loại xe.
Cầu vượt nhẹ là ý tưởng của Bộ Giao thông vận tải nhằm giải quyết trước mắt tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội. Loại cầu vượt này đã được các nước trên thế giới áp dụng và được cho là phù hợp với hệ thống, đặc điểm giao thông của Hà Nội. Ngoài ra, một vấn đề rất quan trọng là chi phí để làm loại cầu vượt này không cao, sau này khi không dùng đến có thể tháo dỡ đơn giản. Tuy nhiên, cầu vượt nhẹ có một nhược điểm lớn, đó là làm ảnh hưởng tới mỹ quan của Thành phố.
Cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà đang được thi công gấp rút
Theo quy hoạch, đến năm 2015, Hà Nội sẽ xây dựng cầu vượt tại các nút giao thông Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – đường Láng, Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Long – Nam Đồng, Nguyễn Sơn – Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng các nút Kim Mã – Liễu Giai, đường 69 – Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế – Phạm Văn Đồng. Trước mắt, tháng 5 năm nay, sẽ hoàn thành 2 cầu vượt nhẹ đầu tiên tại các nút Láng Hạ – Huỳnh Thúc Kháng và Chùa Bộc – Thái Hà.
Ngày 13/1, UBND TP Hà Nội cho biết, để giảm ùn tắc giao thông, thành phố đã cho phép xây dựng cầu vượt tại ngã tư Láng Hạ – Thái Hà, Chùa Bộc – Thái Hà và hoàn thành trong vòng 6 tháng.
Công ty Cổ phần cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long được chỉ định xây dựng cầu vượt tại nút giao Láng Hạ – Thái Hà (Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ), và Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long được giao xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc – Thái Hà (Thái Hà – Tây Sơn). Trụ giữa cầu của hai dự án này sẽ được thi công ngay trong dịp Tết Nhâm Thìn, và phấn đấu thông xe trong tháng 6/2012.
Như vậy, nếu theo đúng tiến độ, trong năm 2012, Hà Nội sẽ có 4 cầu vượt đi vào hoạt động, góp phần giảm ùn tắc trên nút giao thông huyết mạch.
Chỉnh sửa cuối: