[CCCĐ] Hà Nội - Tây Tạng - Everest Base Camp- Đông Tạng - Tứ Xuyên - Vân Nam- Hà Nội với BMW R1200/ R1250 GS/ GSA: hành trình mùa thu của tuổi 20x2

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ghé ăn trưa sớm ở 1 thị trấn nhỏ xinh. TQ đúng là thủ phụ xe điện, những nơi xa xôi như Tây Tạng hay về gần hơn như thế này cũng ngập tràn xe điện, chỉ là kiểu dáng khác nhau.

Nhiệt độ tăng được lên khoảng 8-10 độ c.
IMG_7162.jpeg
IMG_7167.jpeg
IMG_7165.jpeg

1 bữa trưa khá ổn, nhưng vẫn là dư thừa khá nhiều do sức ăn ko tới. Lúc nào cũng 8-9 món gì đấy. Hình như trên cao người ta ăn mạnh hay sao ấy.
IMG_7174.jpeg


Chợp mắt xíu rồi Tiếp tục lên đường. Đường vẫn rất tốt, và bò vẫn khắp nơi. Đôi khi có xen lẫn những bầy ngựa nhỏ.

Thưa thớt những mái lều của người Tạng du mục. Nhìn chill chill nhưng chắc là lạnh kinh dị!
IMG_7193.jpeg
IMG_7187.jpeg
IMG_7183.jpeg
IMG_7220.jpeg
IMG_7222.jpeg
IMG_7227.jpeg
IMG_7248.jpeg
IMG_7249.jpeg
IMG_7271.jpeg
IMG_7280.jpeg
IMG_7282.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Sớm quá nên dừng nghỉ bên bờ suối. Phải như có ít con bò Yak làm phông chụp ảnh thì đỉnh.
Cà phê sống ảo lăn lộn đủ kiểu. Rảnh quá mà. Không khí cũng dễ chịu.
IMG_7294.jpeg
IMG_7302.jpeg
IMG_7311.jpeg
IMG_7314.jpeg
IMG_7316.jpeg
IMG_7322.jpeg
IMG_7336.jpeg
IMG_7339.jpeg
IMG_7352.jpeg
IMG_7331.jpeg


tiếp tục những chiếc lều du mục, và núi tuyết…
IMG_7368.jpeg
IMG_7384.jpeg
IMG_7386.jpeg
IMG_7385.jpeg
IMG_7388.jpeg
IMG_7392.jpeg
IMG_7393.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
4:30h Đến thị trấn. Nhỏ đến ngạc nhiên.
Đây thuộc tỉnh Tứ Xuyên rồi. Đang ở độ cao ngang Ngọc Thụ, tầm 3600m. Nơi này chỉ là điểm dừng chân để tham quan mấy địa điểm trong ngày mai, nhỏ đến mức cảm giác đứng 1 chỗ có thể nhìn bao quát cả thị trấn. Nhà cửa vẫn là kiểu Tạng, nhưng lại không giống với trên phía Tây Tạng.
IMG_7428.jpeg
IMG_7409.jpeg
IMG_7433.jpeg
IMG_7434.jpeg
IMG_7436.jpeg
IMG_7458.jpeg
IMG_7437.jpeg

Nhưng trên núi cao là 1 tu viện to vật. Đóng cửa nên chỉ chụp choẹt bên ngoài. Đặc biệt nhất là những chiếc Kinh Luân khổng lồ tự xoay. Đi vòng vòng chóng cả mặt.
IMG_7418.jpeg
IMG_7428.jpeg


Khách sạn này là 1 sự ngạc nhiên thú vị. Tuy rằng để 3 sao lại nằm ở 1 nơi rất hẻo lánh nhưng lại đẹp, trang bị hiện đại, view cũng rất đa dạng. Chưa kể nhân viên nói đc tiếng Anh (sau nhiều ngày vật vã tìm sự trợ giúp với tiếng Hoa thì nghe đc tiếng Anh mừng hết lớn). Cả đoàn đoán rằng khách sạn được xây để phục vụ du lịch tâm linh, chắc sở hữu bởi tu viện quá. Trong khách sạn bán nhiều đồ lưu niệm của tu viện luôn.

Kế bên khách sạn là siêu thị. Khá đầy đủ đồ ăn đồ dùng và cả 1 số đồ điện tử cơ bản. G7 có luôn, có cả loại in bằng tiếng Hoa. Cảm giác như được gặp đồng hương :)
IMG_7462.jpeg
IMG_7465.jpeg
IMG_7466.jpeg
IMG_7467.jpeg
IMG_7468.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Hình ảnh miêu tả tình hình giao thông của hôm nay: 1 đàn bò Yak thong thả sang đường. 1 gia đình mà có bao nhiêu đây bò chắc là khá giả nhỉ?
IMG_7448.jpeg
IMG_7456.jpeg

Ăn tối bên ngoài. Quán khá hoàng tráng so với thị trấn này. Ngon, hợp vị. Lại 1 sự ngạc nhiên khác.


IMG_7464.jpeg
IMG_7463.jpeg

Đêm lạnh vừa phải. Thật ra là vẫn đang trong tủ đông :).
IMG_7469.png

Đươc nghỉ ngơi sớm. Ngày mai tham quan vài nơi rồi bơm về Cam Tư, 330km.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 22 (17/10)

Maniganggo - Đức Cách (Dege) - Cam Tư 330km

Sáng ra xe lại phủ 1 lớp băng mỏng. Dù gì cũng âm 2 độ.
IMG_7478.jpeg

Khách sạn này kiểu hiện đại nên nhân viên có người nói tiếng Anh, ăn sáng có cà phê pha máy. Đồ ăn tạm tạm , chủ yếu tinh bột. Đi chuyến này mình ăn nhiều tinh bột bằng nửa năm cộng lại mất. Nhưng lạnh, ko thể diet :)
IMG_7479.jpeg


8:30 khởi hành. Lại đi vào con đường xinh đẹp hôm qua . Đèo cao, núi tuyết xa xa. Nhiệt độ lên được cỡ 5-6, kiểu từ ngăn đá chuyển qua ngăn đông mềm.

Nơi này nhiều cây nhiều nước. Nhìn tràn trề sức sống hơn hẳn. Người dân vẫn là người Tạng nhưng nhìn năng động nhiều sức sống hơn. Họ dùng củi đốt chứ không phải rặt phân bò như phía Tây Tạng.
IMG_7494.jpeg
IMG_7504.jpeg
IMG_7505.jpeg
IMG_7493.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Dừng ở hồ Yilhun ngắm cảnh. Hồ nằm ở độ cao 4100m. Xe ko được vào trong nên phải lội bộ cỡ 1km , trong bộ giáp nặng 1 số ký, thở như chó.

Ờ thì cũng đẹp. Nhưng không phải dạng ấn tượng sâu sắc lắm. Nó có vẻ đẹp châu Âu hơn là vẻ đẹp của Himalaya.
IMG_7506.jpeg
IMG_7509.jpeg
IMG_7512.jpeg
IMG_7514.jpeg
IMG_7516.jpeg


Theo quảng cáo thì nơi đây có thể tìm thấy nhiều giống cây quý hiếm cũng như là nơi bảo tồn của loài nai môi trắng. Nhưng chả gặp con nai nào.
Và bên ngoài bán rất nhiều đá, nghe bảo nhặt từ hồ. Đa số rẻ rẻ nhưng cũng có món rất mắc

Cái cục bự này là 25,555 tệ, tương đương hơn 80tr đồng Việt Nam . Không biết có bán được cục nào ko ha?
IMG_7519.jpeg
IMG_7518.jpeg
IMG_7520.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Đi tiếp về phía Dege. Để qua đây thì phải đi qua 1 hẻm núi sâu hoắm, hun hút gió, nhưng mà siêu siêu đẹp.
IMG_7588.jpeg
IMG_7582.jpeg
IMG_7574.jpeg
IMG_7544.jpeg

Tới Dege rồi. Thị trấn (không biết gọi vậy đúng ko) này phát triển ghê, đầy những nhà cao tầng, xe hơi khắp nơi. Trông rất chất với những con đường uốn lượn lên xuống đồi và những ngôi nhà dựa lưng vào núi.
IMG_7672.jpeg
IMG_7665.jpeg
IMG_7650.jpeg
IMG_7619.jpeg
IMG_7612.jpeg
IMG_7623.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ghé thăm tu viện cổ, cũng là xưởng in kinh Phật khắc bản gỗ có tuổi đời mấy trăm năm.
IMG_7645.jpeg
IMG_7638.jpeg
IMG_7635.jpeg

Vào khu nhà lưu trữ các bản khắc gỗ.
Nơi này như Tàng kinh các vậy. Ko hiểu gì nhưng mà nó đẹp và hơi có vẻ bí ẩn cao siêu kiểu gì á.
IMG_8676.jpeg
IMG_8677.jpeg
IMG_8678.jpeg
IMG_8679.jpeg
IMG_8681.jpeg


IMG_7657.jpeg
IMG_7658.jpeg
IMG_7659.jpeg
IMG_7660.jpeg
IMG_7661.jpeg
IMG_7662.jpeg
IMG_7663.jpeg
IMG_7665.jpeg
IMG_7664.jpeg
IMG_7670.jpeg
IMG_7678.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Té ra là phải quay về đi ngang qua khách sạn lúc sáng, rồi chạy thêm vài chục cây nữa là tới Cam Tư. Ối giời ơi… May mà đường đẹp, đặc biệt nhất vẫn là cái hẻm núi chill chill. Cái kiểu địa hình mà trong sách sử hay kể là đứng ở trên lăn đá xuống đè bẹp quân địch đang hành quân ở phía dưới ấy… Mà lúc này mình đang ở vị trí của quân bị phục kích 😚
IMG_7695.jpeg

Dọc đường ghé vào 1 tu viện nhỏ. Có duyên gặp được 1 cô nói được tiếng Anh, sắp xếp cho gặp đức Lạt Ma.
IMG_7758.jpeg
IMG_7752.jpeg
IMG_7754.jpeg


Chạy tiếp về Cam Tư. Chỉ rời khỏi khu Maniganggo có 1 đoạn mà khung cảnh đã thực khác biệt. Nhiều cây xanh to to dọc đường.

Kiến trúc nhà cửa cũng khác.
IMG_7780.jpeg
IMG_7762.jpeg
IMG_7768.jpeg
IMG_7770.jpeg
IMG_7776.jpeg
IMG_7791.jpeg

Ồ cũng là băng ngang đường. Nhưng là ngựa. Dễ cưng gì đâu. Có chút gì đó hoang dại mà lãng mạn…

IMG_0031.jpeg
IMG_0032.jpeg
IMG_0033.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41

Tới Cam Tư. nhìn hiện đại, nhỏ , gọn gàng. Không biết cái chỗ này gọi là huyện hay gì nữa.
IMG_7793.jpeg

Khách sạn đẹp à nha. Hơi ở rìa thành phố tí nhưng nhìn xung quanh ổn và phòng rất đẹp. Kiểu đi trải nghiệm dài ngày như vầy tự nhiên mấy ngày liền ở khách sạn đẹp cái shock ngang.


IMG_7795.jpeg
IMG_7796.jpeg
IMG_7800.jpeg

nghỉ ngơi mai đi sớm hơn tí. Ngoài trời đang 5 độ. Ấm!
 
Chỉnh sửa cuối:

Namha08

Xe điện
Biển số
OF-838275
Ngày cấp bằng
6/8/23
Số km
2,495
Động cơ
102,139 Mã lực
Ảnh hôm nay cụ chụp đẹp quá! Ở độ cao này nhiều người có thể đi được chứ như hôm qua thì chỉ có các cao thủ mới chinh phục được thôi!
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ảnh hôm nay cụ chụp đẹp quá! Ở độ cao này nhiều người có thể đi được chứ như hôm qua thì chỉ có các cao thủ mới chinh phục được thôi!
Cảm ơn bác đã khen.
Trộm vía là đoàn anh em không ai bị phản ứng cực đoan với độ cao nên hành trình suôn sẻ. Nghe anh hướng dẫn TQ bảo là trước đoàn mình thì cô bác sĩ bên ảnh có đi cùng 1 đoàn người TQ, trong đó 1 cậu thanh niên mới tầm 30 trẻ khoẻ lại bị phản ứng rất nghiêm trọng, đi luôn rồi ạ :(
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 23 (18/10)

Cam Tư - Khang Định 370km

Độ cao sẽ hạ xuống dưới 3000m. Đi riết giờ dưới 4000m là chả ai than vãn gì luôn á. Nhưng nếu tầm 3000m trở xuống thì nhiều người đêm sẽ ngủ ngon hơn, không phải nửa đêm bật dậy ngáp ngáp thêm chút oxy nữa.

Lại 1 bữa sáng tiêu biểu toàn bột là bột. Ăn thì thích, mà lên cân quá :)). Tưởng như năm xưa đi về chỉ có xuống ít hay xuống nhiều, tour này nguy cơ đều bị béo.
IMG_7805.jpeg
IMG_7804.png


Rời khỏi Cam Tư lúc hơn 8h sáng.

Vẫn là con đường G317 xinh đẹp uốn lượn như hôm qua.
IMG_7814.jpeg
IMG_7816.jpeg
IMG_7825.jpeg
IMG_7831.jpeg
IMG_7826.jpeg
IMG_7836.jpeg

Hmm cũng hay có xe tải, qua cua mấy ổng xả nước làm mát cứ ướt loang loáng, ôm hơi rén. Hầu như cua nào trên đèo bên chiều xuống cũng vậy.
IMG_7833.jpeg
IMG_7829.jpeg


Dừng nghỉ ở 1 góc nhỏ dọc đường.

Gặp mấy anh TQ đi GS từ Quảg Châu lên. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, dù nói chuyện phải có app phiên dịch hoặc phải nhờ anh hướng dẫn người TQ.


IMG_7892.jpeg
IMG_7895.jpeg
IMG_7897.jpeg
IMG_7900.jpeg
IMG_7896.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Lòng vòng trên những cung đường rợp bóng cây, điểm nhẹ sắc thu vàng.
IMG_7861.jpeg
IMG_7914.jpeg
IMG_7913.jpeg
IMG_7910.jpeg
IMG_7919.jpeg
IMG_7925.jpeg
IMG_7930.jpeg
IMG_7939.jpeg
IMG_7940.jpeg
IMG_7929.jpeg

IMG_7950.jpeg
IMG_7956.jpeg
IMG_7964.jpeg
IMG_7965.jpeg
IMG_7987.jpeg
IMG_5009.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Dừng chân ở 1 phố nhỏ ăn trưa. Có món trông như thịt khotàu. đưa cơm phết.

Còn 1 tuần nữa là mọi người được giải cơn thèm cơm bún phở lẩu cá kèo…

Lúc này khoảng 12-15 độ. Đã leo gần lên ngăn mát rồi. Đi qua nhiều điểm check in núi tuyết của người nội địa. Đoàn thì chán núi tuyết rồi nên chả buồn ngắm. Chảnh😬
IMG_7924.jpeg
IMG_8005.jpeg
IMG_8006.jpeg
IMG_8007.png
IMG_8009.jpeg
IMG_8021.jpeg
IMG_8023.jpeg
IMG_8029.jpeg
IMG_8027.jpeg
IMG_8036.jpeg

IMG_8044.jpeg
IMG_8053.jpeg
IMG_8054.jpeg
IMG_8056.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Đường đẹp. Mà xe nhiều quá. So với cung 820km mấy ngày trước thì khá hơn rất rất nhiều, lấy đó làm an ủi. Chứ thật ra chạy vẫn hơi ngán do quen với sự vắng lặng thanh bình trên cao kia.
IMG_8060.jpeg
IMG_8065.jpeg
IMG_8067.jpeg
IMG_8071.jpeg
IMG_8076.jpeg
IMG_8075.jpeg
IMG_8077.jpeg

đoạn đèo đổ xuống Khang Định khá khó chịu. Dốc cao, đông đúc, dù khung cảnh 2 bên đường rất đẹp.
Về tới Khang Định tầm 5h chiều. Tp này cũng tựa núi, có sông, nhưng nằm trong thung lung hẹp, tạo came giác khá ngộp, cũng khá bận rộn và đông đúc, ko thơ như Yushu. Con suối chảy ngang nhìn mạnh mẽ và hung hãn, đi dọc bờ hơi ớn, ko có cảm giác thanh bình lắm. Nơi này vẫn thuộc châu Cam Tư, là ranh giới giữa Tây Tạng và Tứ Xuyên, sinh sống ở đây chủ yếu là người Hán.
nơi này chỉ cao 2600m



IMG_8081.jpeg
IMG_8083.jpeg
IMG_8078.jpeg


Được cái tối ko quá lạnh, tầm 8 độ. Và ăn tối có món vịt quay khá ngon, giống món hay có ở Việt Nam . Đoàn cũng chia tay anh hướng dẫn người Tạng tại đây.
Ngày nay đường ko có điểm nhấn. Giờ là đi để trở về, ko hẳn là còn nhiều để tận hưởng.

Ngày mai xuất phát đi Tây Xương (xichang) 415 km.

IMG_8098.jpeg
IMG_8095.jpeg
IMG_8108.jpeg
IMG_8103.jpeg
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,321
Động cơ
118,177 Mã lực
Hành trình 30 ngày (tính từ Hà Nội và cũng về đến Hà Nội)

Ngày 1: Hà Nội-Điện Biên 450km
Ngày 2: Điện Biên-Tây Trang-Boten: 300km
Ngày 3: Boten- Mãnh Lạp- Phổ Nhĩ 270km
Ngày 4: Phổ Nhĩ- Vi Sơn 400km
Ngày 5: Vi Sơn-Lệ Giang 250km
Ngày 6: Lệ Giang- Đức Khâm 260km
Ngày 7: Đức Khâm-Xương Đô 380km
-Ngày 8: Xương Đô- Ranwu-Bome:430km
-Ngày 9:Bome- Lulang- Lâm Chi:230km
-Ngày 10: Lâm Chi- Lhasa 410km
-Ngày 11: Lhasa city tour
-Ngày 12:Lhasa- Yamdrok-Shigatse:360km
-Ngày 13: Shigatse - Định Nhật: 240km.
-Ngày 14: Định Nhật- Everest- Shigatse: 430km.
-Ngày 15: Shigatse- Damxung:330km
-Ngày 16: Damxung-Namtso-Na Khúc: 280km
-Ngày 17: Na Khúc- Cách Nhĩ Mộc: 820km.
-Ngày 18: nghỉ ngơi than quan
-Ngày 19: CNM- Mã Đa 530km
-Ngày 20: Mã Đa- Ngọc Thụ 330km
-Ngày 21: Ngọc Thụ-Maniganggo 360km.
-Ngày 22:Manigango-Đức Cách-Cam Tư: 330km.
-Ngày 23:Cam Tư- Khang Định,bỏ ko qua Tân Đô Kiều. 420km
-Ngày 24: Khang Định-Tây Xương: 420km
-Ngày 25: Tây Xương- Côn Minh: 520km
-Ngày 26: off CM đi tham quan.
-Ngày 27: CM-Mặc Giang 300km.
-Ngày 28: MG- Mãnh Lạp 380km.
-Ngày 29: ML- Boten( Lào) -Tây Trang 360km.
-Ngày 30: TT-Hà Nội 450km.
Tổng quãng đường: khoảng 10,000km

Thành phần than dự:
- 20 xe motor GS & GSA.
- 1 xe bán tải hậu cần. Xe này đã đi chuyến 2017 và cũng đã đi cùng đoàn 4 bánh lên Everest Base Camp mùa hè 2023.

IMG_9152.jpeg

- 1 xe DCAR. Xe này cũng từng đi cùng đoàn 2017 luôn. Ngầu đét.
IMG_9153.jpeg

- 34 thành viên (kể cả anh trai nhà tour). Bao gồm 4 chị em (trong đó 2 bạn đi suốt tuyến 30 ngày). Anh nài lớn tuổi nhất đoàn sinh năm 71, nhỏ nhất (ko tính ôm) sinh đâu như sinh 92, phần lớn tầm giữa 40-45 tuổi.
Một vài thành viên do công việc chỉ sắp xếp được 1/2 hay 2/3 chặng. Có 2 nài đã từng đi chuyến trước :)
Đọc lịch trình mà em phục quá! Chỉ đọc thôi em đã thấy mệt lắm rồi mà cccm đi được 30 ngày liên tục vậy. Em ngồi đọc tin ngắm ảnh trên thớt thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,321
Động cơ
118,177 Mã lực
Về lại đường quốc lộ để đi Na Khúc. Má ơi nằm ngoài dự đoán, trời nắng ráo nhưng có tuyết và buốt lạnh. Dù xe báo chỉ 5 tới 9 độ nhưng cực kỳ lạnh, có lẽ do gió. Nhiều xe phải dừng để độn thêm áo.
IMG_5636.png
IMG_5643.jpeg
IMG_5647.jpeg

IMG_5648.jpeg
IMG_5651.jpeg
IMG_5655.jpeg


Đoạn gần tới Na Khúc đi khá chậm vì gió lạnh.
Dừng nhanh ở trạm kiểm soát làm thủ tục. Còn 16km là tới khách sạn .

IMG_5703.jpeg

Ghé đổ đầy bình. Vẫn là câu chuyện bưng từng can. Nhưng bắt buộc phải đổ đầy vì hôm sau là 1 hành trình căng đét: 820km.
IMG_5709.jpeg
IMG_5713.jpeg


5:30 chiều về tới khách sạn . Khá sớm. Đêm nay ngủ ở độ cao 4600m.
7h ăn tối. Xong rủ nhau đi mua đông trùng. Nghe nói đông trùng vùng này tốt nhất ở Tây Tạng.
Ngủ sớm chuẩn bị cho ngày mai 820km.
IMG_5714.jpeg
IMG_5715.jpeg
IMG_5716.jpeg
IMG_5717.jpeg
IMG_5719.jpeg
IMG_5723.jpeg
IMG_5720.jpeg
IMG_5718.jpeg
Đông trùng ở tại đấy giá như nào mợ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top