[Funland] Hà Nội tách làn: ô tô đi 3 làn ngoài, xe bus + xe máy đi 2 làn trong

chomolungma

Xe đạp
Biển số
OF-10826
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
32
Động cơ
538,248 Mã lực
Đường này lúc biển này lúc biển kia cụ ạ. Việc rào đường rồi trả lại suốt một thời gian ko kẻ đường phân làn khiến người ta mất thói quen đi theo làn ở đường này. Thế rồi khi có biển phân làn thì cũng chả ai thèm để ý.

Giờ cứ phải cho CSGT phạt cả ô tô, xe máy một thời gian thì họ mới nhớ chú ý biển và làn đường. Em có lần hỏi 1 đồng chí thì đồng chí bảo nhiều người vi phạm quá, lực lượng CSGT ko thể bắt hết. Em bảo "ô, cần gì bắt hết, bắt vài người làm gương là những người còn lại sẽ phải điều chỉnh hành vi thôi".
Đúng rồi cụ, sức đâu người đâu mà bắt hết các trường hợp vi phạm. Mà CSGT đâu chỉ có mục đích chính cũng là để đuổi bắt + phạt. Tuy nhiên cũng có guai đoạn phải có phạt răn đe, làm gương + hướng dẫn tuân thủ rồi sẽ quen mà thành ý thức đi đúng làn (cả ô tô và xe máy) thôi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,036
Động cơ
8,816 Mã lực
Nguyễn Trãi chỉ thí điểm đoạn từ hầm chui Khuất Duy Tiến đến Ngã Tư Sở. Thế xe máy từ Hà Đông lên chui hầm lên là phải đánh sang phải, còn ô tô từ Nguyễn Xiển rẽ vào Nguyễn Trãi chuyển sang làn ngoài. Muốn thế thì phải có chiều dài dự trữ để 2 loại này ổn định làn. Khéo ổn định làm xong thì đi hết đoạn đường đó.

Em đi làm đoạn Chiến Thắng-LTV chỉ có 4 làn mà ô tô đỗ chiếm 1 làn ở chỗ đội CSGT, chỗ mấy ngân hàng, chỗ Cục hình sự.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Phân làn được vài ngày là đâu lại vào đấy thôi cụ. Ngã ba Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh cấm rẽ trái thì xe máy vẫn xếp hàng dài để chờ rẽ dù trước mặt có 2 đồng chí csgt, lạ một cái là không ai bị bắt, chỉ ô tô rẽ là dính. Ý thức như vậy thì tương lai của đường Nguyễn Trãi nó cũng thế thôi.
oto đa phần không chạy, nên không nguy hiểm cho xx vẫy, còn 2 bánh thì cứ tăng ga bỏ chạy thôi. Phong trào này có từ thời những thằng đi SH không đội mũ, tự cho mình quyền auto vượt đèn đỏ, để thể hiện đẳng cấp. Hiện nay thành thông lệ cho 2 bánh cụ :))
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
785
Động cơ
415,477 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Nguyễn Trãi chỉ thí điểm đoạn từ hầm chui Khuất Duy Tiến đến Ngã Tư Sở. Thế xe máy từ Hà Đông lên chui hầm lên là phải đánh sang phải, còn ô tô từ Nguyễn Xiển rẽ vào Nguyễn Trãi chuyển sang làn ngoài. Muốn thế thì phải có chiều dài dự trữ để 2 loại này ổn định làn. Khéo ổn định làm xong thì đi hết đoạn đường đó.

Em đi làm đoạn Chiến Thắng-LTV chỉ có 4 làn mà ô tô đỗ chiếm 1 làn ở chỗ đội CSGT, chỗ mấy ngân hàng, chỗ Cục hình sự.
Em đi đường toàn bị oto chiếm hết chỗ đoạn Nguyễn Trãi, dàn hàng ngang 6 lan oto luôn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,036
Động cơ
8,816 Mã lực
Em đi đường toàn bị oto chiếm hết chỗ đoạn Nguyễn Trãi, dàn hàng ngang 6 lan oto luôn.
Ý em bảo là ô tô đỗ dừng hẳn ấy. Đang đi mà gặp 1 xe thế thì mọi người phải tìm cách chuyển ra ngoài. Hay ùn ứ là do mấy cơ quan đó cho ô tô đỗ tràn ra đường chứ ra đến hầm chui thì lại thoáng.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,304
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Ý em bảo là ô tô đỗ dừng hẳn ấy. Đang đi mà gặp 1 xe thế thì mọi người phải tìm cách chuyển ra ngoài. Hay ùn ứ là do mấy cơ quan đó cho ô tô đỗ tràn ra đường chứ ra đến hầm chui thì lại thoáng.
Vì ô tô chiếm dụng giao thông tĩnh mà.
Xe máy chỉ ảnh hưởng đến giao thông động khi di chuyển, còn khi dừng đỗ thì không ảnh hưởng mấy vì xe máy hầu như không chiếm dụng lòng đường khi dừng đỗ.
Ô tô thì chiếm dụng lòng đường kể cả khi di chuyển hay dừng đỗ, thậm chí khi dừng đỗ, ô tô còn gây chiếm dụng lòng đường mạnh hơn do có thể tạo điểm hẹp thắt nút cố định cho lòng đường.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
Em cũng chỉ mong các cụ oto chạy đúng làn của mình. Chứ để riêng 1 làn xe máy thì chả bg tắc cả. Nếu tắc kiểu j cũng do vài ông oto bon chen lấp vào.
Các cụ nhà ta quên nhanh thật đấy. Năm 1989 đường Nguyễn Trãi và đường Tàu Bay toàn xe đạp, năm 2003 hai con đường này toàn xe máy, giờ cao điểm vẫn tắc như thường.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,531
Động cơ
372,190 Mã lực
Các cụ nhà ta quên nhanh thật đấy. Năm 1989 đường Nguyễn Trãi và đường Tàu Bay toàn xe đạp, năm 2003 hai con đường này toàn xe máy, giờ cao điểm vẫn tắc như thường.
2003 có oto và bus chạy đầy đường này rồi cụ ah. Tuyến đường có mật độ giao thông cao nhất thời bấy giờ.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
2003 có oto và bus chạy đầy đường này rồi cụ ah. Tuyến đường có mật độ giao thông cao nhất thời bấy giờ.
Chẳng đầy lắm đâu cụ. Cơ quan em lúc đó không 1 ai có xe cả, kể cả xếp. Giờ thì ai cũng có.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ nhà ta quên nhanh thật đấy. Năm 1989 đường Nguyễn Trãi và đường Tàu Bay toàn xe đạp, năm 2003 hai con đường này toàn xe máy, giờ cao điểm vẫn tắc như thường.
2003 phố Nguyễn Trãi đã mở to ra đâu? Hình như cầu vượt cũng chưa xây.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Loanh quanh thí điểm! Hà nội loanh quanh.... loanh quanh....thí điểm.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,036
Động cơ
8,816 Mã lực
Em ngó ra đường, vẫn chưa thấy phân làn gì cả các cụ ạ. Đoạn này phân hơi khó vì đi từ Ngã Tư Sở về đến hầm chui thì có 2 hướng, lúc này không thể cấm xe máy chui hầm hay cấm ô tô rẽ phải ra Khuất Duy Tiến. 2 luồng này lại đâm vào nhau, lại tắc cứng ở đầu Nguyễn Tuân thôi.

Nói chung là bất khả thi. Giờ có biển phân làn rồi thì cứ cho CSGT phạt răn đe vài ngày, đâu vào đấy ngay chứ ngồi đợi dân có ý thức thì còn lâu.

À, có bài báo nói chưa phân làn thật.

 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nêú phân làn thì nên làm ở Nguyễn Xiển trước.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,589
Động cơ
277,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,589
Động cơ
277,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngó ra đường, vẫn chưa thấy phân làn gì cả các cụ ạ. Đoạn này phân hơi khó vì đi từ Ngã Tư Sở về đến hầm chui thì có 2 hướng, lúc này không thể cấm xe máy chui hầm hay cấm ô tô rẽ phải ra Khuất Duy Tiến. 2 luồng này lại đâm vào nhau, lại tắc cứng ở đầu Nguyễn Tuân thôi.

Nói chung là bất khả thi. Giờ có biển phân làn rồi thì cứ cho CSGT phạt răn đe vài ngày, đâu vào đấy ngay chứ ngồi đợi dân có ý thức thì còn lâu.

À, có bài báo nói chưa phân làn thật.

Phương án phạt của cụ cũng ổn. Để người dân đi có ý thức hơn.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,632
Động cơ
375,844 Mã lực
Tôi thấy đường cắm biển ngược chiều đỏ chót Nguyễn Thị Thập, Hoàng Ngân quanh đoạn Mandarin cả gần 2 tháng rồi mà cả ô tô lẫn xe máy xếp hàng nườm nượp đi ngược chiều. Nhiều bố ô tô còn thò mặt ra cửa chửi người đi đúng chiều. Đúng là VN rất nhiều thành phần biết lx nhưng ko biết đọc biển báo.
 

The Avenue

Xe tăng
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
1,000
Động cơ
-270,910 Mã lực
Thay vì phân làn thì e nghĩ khả thi hơn và cần thiết là cấm tiệt xe ba gác cho đường phố đỡ lộn xôn. Trông đường phố đủ thể loại xe cộ chạy lung tung thì phân làm sao đc.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,875
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Chuẩn bị thí điểm tách làn trên đường Nguyễn Trãi




Theo em phân làn kiểu này thì đến ngã 3, ngã tư sẽ cực kì hỗn loạn. Ông ở ngoài rẽ phải, ông ở trong rẽ trái. Nói chung là sẽ lại kẹt cứng. :(( Cách đi văn minh nhất là chuyển làn dần theo hướng đi. Ví dụ muốn đi thẳng lúc gần đến ngã tư đã phải ở giữa đường rồi, tương tự cho rẽ trái ở làn trái và rẽ phải ở làn phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top