[Funland] Hà Nội tách làn: ô tô đi 3 làn ngoài, xe bus + xe máy đi 2 làn trong

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
Theo em phân làn kiểu này thì đến ngã 3, ngã tư sẽ cực kì hỗn loạn. Ông ở ngoài rẽ phải, ông ở trong rẽ trái. Nói chung là sẽ lại kẹt cứng. :(( Cách đi văn minh nhất là chuyển làn dần theo hướng đi. Ví dụ muốn đi thẳng lúc gần đến ngã tư đã phải ở giữa đường rồi, tương tự cho rẽ trái ở làn trái và rẽ phải ở làn phải.
Cái chính là các xe không tuân thủ, nhất là bus và xe máy rất hay rẽ cắt làn. Bus thì do dài còn xe máy do tùy tiện.
Không biết là có nên thay hết bus bằng loại xe nhỏ hơn không? Chỉ như xe 16 chỗ thôi để đỡ chiếm đường.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Cái chính là các xe không tuân thủ, nhất là bus và xe máy rất hay rẽ cắt làn. Bus thì do dài còn xe máy do tùy tiện.
Không biết là có nên thay hết bus bằng loại xe nhỏ hơn không? Chỉ như xe 16 chỗ thôi để đỡ chiếm đường.
Muốn tạo được văn hóa tham gia giao thông chung thì phải tuyên truyền lâu và sâu cụ ạ. Chứ giờ đi thi vẫn còn bao luật thì mọi việc làm khác chỉ là vô nghĩa.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,828
Động cơ
500,836 Mã lực
Đất chật người đông hàng năm đều có hết thế hệ này thế hệ khác dồn về Hà Nội thì bài toán giao thông chẳng bao giờ tàn được cả
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,758
Động cơ
250,815 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đất chật người đông hàng năm đều có hết thế hệ này thế hệ khác dồn về Hà Nội thì bài toán giao thông chẳng bao giờ tàn được cả
Em nghĩ nên làm, phân làn đồng bộ, tăng xử phạt hành chính đối với phương tiên giao thông cố tình vi phạm để đảm bảo tính răn đe. Cứ lý do mãi thì giao thông vẫn mãi hỗn loạn.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
phân chưa các cụ ơi
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ làm đi rồi tính tiếp, vấn đề duy trì được làn, xử lý được người vi phạm ntn ? làm được liên tục thì mới duy trì được làn phân định
 

leejery

Xe hơi
Biển số
OF-326852
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
114
Động cơ
286,384 Mã lực
Website
aivietnam.vn
Em thấy quan trọng nhất là phải quy hoạch chung cư đô thị cho hợp lý. Phân làn có thực sự ăn thua không khi cái nguồn gốc của vấn đề là quá tải người sử dụng. Cùng trục với NT thì đường LVL nó tắc còn đáng sợ hơn rất nhiều. Có chăng để giảm tải thì nên có 1 trục dọc nối khu Nguyễn Xiển đâm lên Trường Chinh thì quá là ok.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Em nghĩ nên làm, phân làn đồng bộ, tăng xử phạt hành chính đối với phương tiên giao thông cố tình vi phạm để đảm bảo tính răn đe. Cứ lý do mãi thì giao thông vẫn mãi hỗn loạn.
Cái đường HN nó giao cắt liên tục, phân làn rồi cứ cắt mặt nhau rẽ thì còn tắc hơn. Về nguyên tắc đường 1 chiều chỉ ùn, không có tắc. Vì thế, ô tô nên đi đúng làn (đi giữa làn, không dạng háng), còn xe máy thì thoải mái hơn, đi các làn thôi, đảm bảo đi chậm đi về bên phải, rẽ bên nào thì đi về làn bên ấy.
 

Cortana

Xe tải
Biển số
OF-355356
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
292
Động cơ
209 Mã lực
Vào thớt này e thấy toàn bộ lỗi là của xe máy.
Chắc các cụ đi oto ko nhớ ra mình đã dàn hàng ngang mỗi khi đèn đỏ, có lúc ko để lọt 1 kẽ cho xe máy đi qua. Đường 3 làn các cụ dàn thành 4 xe, mỗi khi gặp xe dừng đỗ là các cụ lại đánh ra đánh vào như rắn bò. Một số đường phân làn oto xe máy, vắng thì chả sao, đông thì xe máy lên vỉa hè, lòng đường là của oto chúng tôi.
Ý thức giao thông toàn dân như b òi, nh lỗi chỉ của xe máy thôi :(
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Em cũng rất muốn phân làn cho an toàn, tuy nhiên em thấy 1 số điểm chưa khả dĩ lắm.
- Về ý thức chấp hành :Vi phạm là phải phạt thì mới tuân thủ được
- Tuy nhiên, có 1 thực tế kỹ thuật rất khó thực hiện được đó là. Nếu để vạch liền hoạc dải phân cách cứng thì không thể thực hiện được vì tính chất đường phố sẽ có vô vàn những ngõ, ngách hai bên đường buộc phải cắt mặt trái-phải để chuyển hướng.... Nếu để vạch đứt thì các phương tiện hoàn toàn có quyền chuyển-lấn làn để chuyển hướng trái-phải tùy theo mục đích đúng đắn (không tính đến đối tượng không tuân thủ hoạc lạm dụng).
Em tin là không có cách nào đạt hiệu quả bởi thực tế đã thử nghiệm ở nhiều tuyến phố HN chứ không phải nói suông trên giấy
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,758
Động cơ
250,815 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái đường HN nó giao cắt liên tục, phân làn rồi cứ cắt mặt nhau rẽ thì còn tắc hơn. Về nguyên tắc đường 1 chiều chỉ ùn, không có tắc. Vì thế, ô tô nên đi đúng làn (đi giữa làn, không dạng háng), còn xe máy thì thoải mái hơn, đi các làn thôi, đảm bảo đi chậm đi về bên phải, rẽ bên nào thì đi về làn bên ấy.
Em thấy toàn bộ đường VD3, Nguyễn trãi và một số đường 4 làn khác, không có lý do gì để trì hoãn phân làn (đường Võ Chí Công phân làn khá ổn cụ). Đợi tự ý thức thì lâu lắm cụ.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Nếu ô tô chỉ đc đi 3 làn ngoài thì taxi tấp vỉa hè đón khách thế nào nhỉ?
Quy định điểm đón trả khách taxi giống như bến xe buýt như nước ngoài vẫn làm.
Công nhận mình bắt taxi tiện thật, vẫy phát đc luôn, e sang sing đi bộ bục mặt đến bến xe taxi rồi xếp hàng chờ đến kuwowtj mới lên xe được
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Em thấy toàn bộ đường VD3, Nguyễn trãi và một số đường 4 làn khác, không có lý do gì để trì hoãn phân làn (đường Võ Chí Công phân làn khá ổn cụ). Đợi tự ý thức thì lâu lắm cụ.
tí tí lại có lối rẽ với quay đầu, đi được vài chục mét xe máy muốn rẽ trái lại cắt 1 loạt các làn, ô tô muốn rẽ phải lại cắt 1 loạt để rẽ, giao thông cái kéo không tắc mới là lạ. Đang đi làn trong, muốn rẽ phải cắt làn ngoài, lúc đấy xe máy dừng giữa đường để chờ rẽ à??? đường ít giao cắt thì còn ok.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,758
Động cơ
250,815 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
tí tí lại có lối rẽ với quay đầu, đi được vài chục mét xe máy muốn rẽ trái lại cắt 1 loạt các làn, ô tô muốn rẽ phải lại cắt 1 loạt để rẽ, giao thông cái kéo không tắc mới là lạ. Đang đi làn trong, muốn rẽ phải cắt làn ngoài, lúc đấy xe máy dừng giữa đường để chờ rẽ à??? đường ít giao cắt thì còn ok.
Em nghĩ bên sở GT sẽ có giải pháp cụ. (VD; bịt bớt chỗ quay đầu không cần thiết, lắp thêm đèn tín hiệu giao thông.... rẽ phải hay đi thẳng) Vấn đề có làm triệt để không thôi cụ.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Theo em phân làn kiểu này thì đến ngã 3, ngã tư sẽ cực kì hỗn loạn. Ông ở ngoài rẽ phải, ông ở trong rẽ trái. Nói chung là sẽ lại kẹt cứng. :(( Cách đi văn minh nhất là chuyển làn dần theo hướng đi. Ví dụ muốn đi thẳng lúc gần đến ngã tư đã phải ở giữa đường rồi, tương tự cho rẽ trái ở làn trái và rẽ phải ở làn phải.
Cái quy tắc khi rẽ cụ nói, là nguyên tắc cơ bản, ở xứ này thì bỏ qua, cháu rất hay bị bọn rẽ phải thì tạt đầu từ bên trái, rẽ trái thì chúng tạt đầu từ bên phải, nản.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,818 Mã lực
Nơi ở
Juve
tin Tát Lành là tin Tách cái Làn.
E mong là tin Tốt Lành chứ đừng Tách cái L.................... :D
truyền thống của HN là đầu voi đuôi chuột mà :))
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,480
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Quy định điểm đón trả khách taxi giống như bến xe buýt như nước ngoài vẫn làm.
Công nhận mình bắt taxi tiện thật, vẫy phát đc luôn, e sang sing đi bộ bục mặt đến bến xe taxi rồi xếp hàng chờ đến kuwowtj mới lên xe được
Đi taxi là muốn tiện lợi hơn đi xe buýt mà cũng đón bến thì khách bỏ hết taxi cụ ơi.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Chiều qua nắng nóng oi bức khó chịu, đường Nguyễn Trãi thì xe ken đặc nhau hơi xăng nồng nặc, tiên sư bố mấy thằng trẻ ranh chạy motor pkl có đi nhanh được *** đâu mà chúng nó cứ bóp côn nẹt pô nhức cả óc.
Em chỉ mong 1 ngày đường toàn xe điện cho nó sạch sẽ, yên tĩnh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top