[Funland] Hà Nội tách làn: ô tô đi 3 làn ngoài, xe bus + xe máy đi 2 làn trong

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,948
Động cơ
232,990 Mã lực
Các cụ phán đúng rồi ạh, nhà dân bám mặt đường thì nhu cầu bước ra cửa là lên/xuống xe + với việc bán hàng thì nhu cầu dừng, đỗ là ngẫu nhiên trên đường.
Chỉ có cách Tách riêng làn xe máy vì xm thường xuyên ra/vào ngẫu nhiên tiện cho việc mua bán ven đường. Oto bắt buộc phải dừng/đỗ trong khoảng 500 m/điểm.
Dù sao, cũng chỉ là biện pháp tình thế..
Tầm 2005 đến 2009 đã làm rồi, các tuyến Kim Mã, Giải Phóng, Đại Cồ Việt.. sau lai đâu vào đấy.
Do không "uếc liệc" thôi, làm uếc liệc nghiêm túc 6 tháng - 1 năm thì thành thói quen và trật tự ngay.
Cái thế khó của phương án này là điểm dừng đỗ, ra vào của Ô tô cá nhân, xe taxi, xe tải ở 03 làn ngoài như nào khi tấp vỉa hè để đón trả khách, rẽ ngõ, giao hàng.
Theo em chỉ cần 02 làn ô tô ngoài cùng, còn lại 2 làn trong xe Bus+Xe máy và làn trong cùng giáp vỉa hè hiểu làn dừng đón trả khách và cách 200m có 1 điểm để cho làn oto vào điểm này thôi.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cái khó là giao cắt quay đầu nhiều...giải quyết đc việc này sẽ hết tắc nhưng rất khó
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,801
Động cơ
9,387 Mã lực
Các cụ phán đúng rồi ạh, nhà dân bám mặt đường thì nhu cầu bước ra cửa là lên/xuống xe + với việc bán hàng thì nhu cầu dừng, đỗ là ngẫu nhiên trên đường.
Chỉ có cách Tách riêng làn xe máy vì xm thường xuyên ra/vào ngẫu nhiên tiện cho việc mua bán ven đường. Oto bắt buộc phải dừng/đỗ trong khoảng 500 m/điểm.
Dù sao, cũng chỉ là biện pháp tình thế..
Nhưng họ cất ô tô ở đâu cụ, trong khi nhà có thể để xe hoặc để trong ngõ gần nhà?

Nhà em trong đường Chiến Thắng nên em chả lo kiểu gì em cũng vào được đó. Lo cho các cụ nhà mặt đường Nguyễn Trãi hoặc có ngõ nhỏ thông thẳng ra đó thôi.
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,229
Động cơ
311,783 Mã lực
Xây vài chục toà ở khu Cao xả lá thì có mà phân giời
 

ntphuong0411

Xe buýt
Biển số
OF-566541
Ngày cấp bằng
28/4/18
Số km
534
Động cơ
153,262 Mã lực
Tuổi
43
Em ủng hộ làm phân cách cứng toàn tuyến.
Hai làn trong cho xe máy 2 chiều, ô tô 1 chiều.
Xe bus đón trả khách ở làn số 3 cạnh phân cách cứng, tạo các đảo trên phân cách cứng này
2 làn ngoài cùng bên trái chỉ dành cho ô tô thoai, cấm cả bus.
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,162
Động cơ
356,624 Mã lực
Em nghĩ làn ô tô và xe máy làm giải phân cách cứng, xe máy rẽ trái 2 giai đoạn kiểu Đài Loan. Ô tô dừng ở làn số 3 tại các điểm dừng cố định ở những điểm có ga tàu điện trên cao hoặc những nơi đường đủ rộng để làm một vỉa hè phụ cho người lên xuống ô tô và có vạch cho người đi bộ vào hè đường.
 

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,809
Động cơ
4,396,694 Mã lực
Bao giờ phân làn đường Nguyễn xiển thì mới thật sự mừng được các cụ ạ :D
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,692
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cho xe buýt đi chung với xe máy.

Khác gì đóng phim kinh dị
Đễ luyện tập cho 2 bánh đỡ cái thói luồn lách, tạt đầu....:D

Xây phân cách rộng khoảng 60-80cm, để oto đón trả trên đó. Có thể trồng thêm cây cỡ vừa.
Chuẩn cụ. Giá như có hàng cây thì dễ biết bao. Giờ làm giải phân cách to chút. 4 bánh dừng đỗ bến cố định bên ngoài
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Cầu Giấy, Xuân Thủy.. giờ có tuyến đường sắt trên cao đâm ra xe máy hay đi ra giữa dưới dầm cầu vượt cho...mát.. :D
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,385
Động cơ
-60,837 Mã lực
Chuẩn bị thí điểm tách làn trên đường Nguyễn Trãi




Lắp dải phân cách kiểu cắm cọc cao su thì hầu như ko có tác dụng gì, lắp dải phân cách bằng bê tông xong có mấy thằng lái xe say rượu đâm vào dải phân cách thì dân mạng lại rồ lên chửi!
Trước đây HN đã làm thí điểm phân làn kiểu này trên 1 số tuyến đường, sau vì bị chửi nhiều quá nên phải bỏ. Không biết lần này có nên cơm cháo gì ko!
 

xe beet

Xe buýt
Biển số
OF-111764
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
981
Động cơ
396,705 Mã lực
Em thấy hiệu quả nhất là tăng giá xăng lên 50k thế là đỡ cãi nhau. Đi bộ tất
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,302
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Lắp dải phân cách kiểu cắm cọc cao su thì hầu như ko có tác dụng gì, lắp dải phân cách bằng bê tông xong có mấy thằng lái xe say rượu đâm vào dải phân cách thì dân mạng lại rồ lên chửi!
Trước đây HN đã làm thí điểm phân làn kiểu này trên 1 số tuyến đường, sau vì bị chửi nhiều quá nên phải bỏ. Không biết lần này có nên cơm cháo gì ko!
Phân cách cứng đó cụ

 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,474
Động cơ
277,107 Mã lực
Đường phố có nhiều giao cắt rẽ trái phải, chơi kiểu này ngẫn ah
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Em thấy nên trồng lại hàng cây hai bên, để tối các cô còn có chỗ đứng
Phía trong hàng cây xe máy cho đi 2 chiều, phía ngoài bus và 4 bánh 1 chiều, khách đi bus và ta xi chịu khó qua đường vượt xe máy tý
Mà làm thêm cầu vượt nhẹ cho xe máy và người đi bộ qua đường như đường 5 thì đỉnh luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
768
Động cơ
111,977 Mã lực
Các cậu ấy đang ngồi hóng các cụ trên này để tìm giải pháp. Rõ khổ, đã tự bao giờ toàn thạc sĩ, tiến sĩ chờ xem lời giải từ các nhà thông thái không có chuyên môn vậy.
 

HungNc2000

Xe buýt
Biển số
OF-387999
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
660
Động cơ
243,614 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hanoi
Cứ thử nghiệm rồi rút kinh nghiệm sau, đường Nguyễn Trãi khó đi thật
 

letrungthanh17

Xe tăng
Biển số
OF-110102
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,741
Động cơ
401,925 Mã lực
Như Võ Chí Công phi ô tô rất phê, đoạn dài không có đường cắt ngang, lượng xe cũng đông chứ đâu có vắng nhưng đi ko ức chế mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top