[Funland] Hà Nội tách làn: ô tô đi 3 làn ngoài, xe bus + xe máy đi 2 làn trong

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,245
Động cơ
18,877 Mã lực
Ngày trước còn có hẳn 1 làn chỉ để cho xe bus chạy xong còn bỏ mà.
Ngày xưa bên trong hàng xà cừ là làn bus, cnhj nữa là làn xe đạp. Mà hồi đó ô tô còn ít. Nói chung giờ chia làn theo loại xe ở 1 con đường nhiều ngã tư như thế là ngu xuẩn.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,176
Động cơ
654,723 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tầm 2005 đến 2009 đã làm rồi, các tuyến Kim Mã, Giải Phóng, Đại Cồ Việt.. sau lai đâu vào đấy.
Em nghĩ mấy đường lòng đường hẹp, lưu lượng lớn, như Võ Chí Công giờ ổn đấy chứ ạ
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Em thắc mắc , rồi oto dừng , đỗ ở đâu . Nếu lại dừng, đỗ trong làn xe máy và xe bus thì bằng thừa . 2 làn đó sẽ kẹt cứng. Không nhẽ cả dọc đó cấm đỗ .
 

vicky615

Xe tải
Biển số
OF-793972
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
216
Động cơ
-427,451 Mã lực
Tuổi
39
Ngày xưa bên trong hàng xà cừ là làn bus, cnhj nữa là làn xe đạp. Mà hồi đó ô tô còn ít. Nói chung giờ chia làn theo loại xe ở 1 con đường nhiều ngã tư như thế là ngu xuẩn.
Mời cụ đi xe máy, xe đạp... dcm đi ô tô mà toàn kiểu tạt té lế đường là e éo thích?😅
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,767
Động cơ
-24,846 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Cứ cấm phương tiện cá nhân là lại thông thoáng ngay. Phân làm bất cập lắm
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,486
Động cơ
662,434 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ đi đường NT sẽ tẩu hỏa nhập ma luôn. Đường thì rộng, nhưng ô tô xe máy đan xen lẫn lộn, rối rắm vô cùng. Em thấy đường VĐ3 dưới thấp cũng nên phân chia làn riêng cho ô tô và xe máy giống như PA sẽ áp dụng cho đường NT. Khi đó cũng bớt lộn xộn hơn bây giờ.
Công nhận, em chưa thấy đường nào hỗn loạn như NT.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,159
Động cơ
297,797 Mã lực
Các trục đường lớn ở Sài Gòn họ phân làn xe máy, ô tô thấy rất ổn. Lưu thông nhanh sẽ thì sẽ giảm được ùn tắc, như Hà Nội có những đường rộng mênh mông mà xe cộ đi như bơi vào nhau.
À có một cái nữa là lái xe ở HN cả xe máy lẫn ô tô rất ít người để ý đến vạch chia làn ở dưới lòng đường, bên giao thông thì vẽ làn rõ to không theo quy chuẩn nào, ô tô thì toàn đi dạng háng mỗi bánh ở một làn, còn xe máy chuyển làn lượn chéo cắt đầu xe ô tô không bao giờ chịu xi nhan.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,992
Động cơ
508,719 Mã lực
Ngày xưa có hàng xà cừ làm phân cách thấy ổn, tất nhiên hồi đó xe máy xe oto cá nhân không nhiều như bây giờ. Giờ cứ tách ra 2 làn oto (kiểu éo gì các cụ cũng bon chen thành 3 làn oto chạy). 2 làn cho xe máy xe đạp, 1 làn to cho xe bus và người đi bộ
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
695
Động cơ
132,938 Mã lực
Tuổi
27
Cụ đi đường NT sẽ tẩu hỏa nhập ma luôn. Đường thì rộng, nhưng ô tô xe máy đan xen lẫn lộn, rối rắm vô cùng. Em thấy đường VĐ3 dưới thấp cũng nên phân chia làn riêng cho ô tô và xe máy giống như PA sẽ áp dụng cho đường NT. Khi đó cũng bớt lộn xộn hơn bây giờ.
Cụ nói chuẩn. Đường vành đai 3 ở dưới thật sự rất rộng. Em tin rằng nếu Nguyễn Trãi thành công sẽ áp dụng 1 loạt tuyến đường đủ rộng để phân làn riêng biệt bằng dải phân cách cứng. Hy vọng lúc đó HN được như Đài Loan nhỉ
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,937
Động cơ
379,536 Mã lực
Em cũng chỉ mong các cụ oto chạy đúng làn của mình. Chứ để riêng 1 làn xe máy thì chả bg tắc cả. Nếu tắc kiểu j cũng do vài ông oto bon chen lấp vào.
Cái thói bon chen, ích kỷ, kèn cựa nó ngấm vào máu nhiều thằng rồi cụ ạ. Lên mạng thì nói như thánh nhưng tham gia giao thông nó lộ tính xấu ra ngay
Chửi thì bẩn thớt nhưng không ít những thằng xe đẹp cũng loi choi, chen nhau cả vào làn xe máy (không tính những xe cần rẽ phải, xe cần vào làn để dừng đỗ sát vỉa hè), ngoài ra còn nhiều thằng bán tải, 16 chỗ, inova và biển vàng nữa
 

Khoa Béo

Xe buýt
Biển số
OF-84286
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
827
Động cơ
577,664 Mã lực
Nan giải nhất là việc dừng đỗ , đón trả khách của xe oto. E chưa biết sẽ xử lý thế nào, rồi những đoạn ngã tư, lúc đấy lại loạn
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Lợi ích đầu tiên là sec thu được kha khá $ phạt ;)).
Lắp thêm cam dọc tuyến nữa thì càng dễ
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,343
Động cơ
134,134 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thắc mắc , rồi oto dừng , đỗ ở đâu . Nếu lại dừng, đỗ trong làn xe máy và xe bus thì bằng thừa . 2 làn đó sẽ kẹt cứng. Không nhẽ cả dọc đó cấm đỗ .
Chắc vẫn cho ô tô dừng để cho người lên xuống vì nhà dân ở 2 bên nhiều, phân làn kiểu này sẽ giống như Võ Chí Công hoặc Trần Hữu Dực
 

Yello

Xe tải
Biển số
OF-372204
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
458
Động cơ
-331,256 Mã lực
Muốn phân làn như vậy ở Nguyễn Trãi thì phải xóa bớt điểm giao cắt sang đường. Võ Chí Công cũng chỉ gọn gàng từ cầu xuống tới Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La. Qua đó cũng đã lộn xộn hơn nhiều rồi nhưng đường vẫn còn rộng, lượng xe chưa có nhiều, thỉnh thoảng cũng có lực lượng chức năng nữa.
 

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,146
Động cơ
227,034 Mã lực
Nên tách thành dải phân cách cứng cho dễ theo dõi, xử phạt. Dùng vật liệu phân làn bằng nhựa như nhiều nước đang làm cho rẻ tiền, linh hoạt, gắn camera phạt nguội tất cả các phương tiện vì có hồ sơ điện tử cả rồi. Làm thí điểm quyết liệt trong 1 năm để lấy kịnh nghiệm áp dụng cho nhiều tuyến đường và các địa phương khác làm theo.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Cụ đi đường NT sẽ tẩu hỏa nhập ma luôn. Đường thì rộng, nhưng ô tô xe máy đan xen lẫn lộn, rối rắm vô cùng. Em thấy đường VĐ3 dưới thấp cũng nên phân chia làn riêng cho ô tô và xe máy giống như PA sẽ áp dụng cho đường NT. Khi đó cũng bớt lộn xộn hơn bây giờ.
Không bao giờ phân chia làn riêng kiểu đó được bác ạ, nếu bác không xóa bớt giao lộ, bao gồm cả Quay đầu.
Tốt nhất là xóa toàn bộ các giao cắt vô Nguyễn Trãi, chạy như cao tốc vậy, bao gồm cả xe mái.
Thế là hết tắc đường cái một.

Giờ bác muốn 4b rẽ phải và 2b muốn quay đầu, ta làm răng? Cách làm tốt nhất là Cấm 4b rẽ phải và 2b quay đầu, phỏng ạ?
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,977
Động cơ
256,965 Mã lực
50m lại có một điểm giao cắt thì phân làn kiểu này cho tắc thêm :D
 

hieukon

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,934
Động cơ
290,272 Mã lực
Tuổi
34
nên tách ạ, chứ e thấy đường rộng quá, xe tạt ngang dễ, người sang đường cũng tùy tiện., nên dễ giật mình, dễ tai nạn là vì thế ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top