[Funland] Hà Nội tách làn: ô tô đi 3 làn ngoài, xe bus + xe máy đi 2 làn trong

The Avenue

Xe tăng
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
1,079
Động cơ
-270,634 Mã lực
e nghĩ vấn đề cốt yếu là lượng người đi xe máy rất đông nhưng việc chấp hành luật rất yếu, hoặc ko biết tí gì về luật giao thông, lớp già đã vậy, nay lớp trẻ choai choai ra đường đi cũng ngáo ngơ, chẳng tuân thủ 1 luật lệ nào hết. Có vẻ việc lấy đc cái bằng lái xe máy hiện nay quá dễ dàng
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,929
Động cơ
320,359 Mã lực
Tuổi
58
Em cũng chỉ mong các cụ oto chạy đúng làn của mình. Chứ để riêng 1 làn xe máy thì chả bg tắc cả. Nếu tắc kiểu j cũng do vài ông oto bon chen lấp vào.
Ý cụ chưởi hội nhà giàu đi oto chứ gì hehe. Kể cũng lạ nhẩy, hay do giàu nhanh quá...không được đồng bộ. :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Tầm 2005 đến 2009 đã làm rồi, các tuyến Kim Mã, Giải Phóng, Đại Cồ Việt.. sau lai đâu vào đấy.
Các nhà kd mặt tiền và vỉa hè không thích điều này. Em nghĩ nên làm gpc cứng ở trục NT mới an toàn được, sợ hãi lắm. Riêng 2 làn trong tách tiếp xe bus riêng 1 làn với xe máy bằng gpc cứng, làn xe bus đủ rộng để phình vào trong 1 đảo chờ rộng tầm 1,5m và dài bằng 1 xe bus xuôi dọc chiều đường ở các điểm đón, giống mẩu đảo chờ chỗ đầu đg Láng bên chẵn ngày trước.
Làm như Hải phòng là hay, cho CSGT hôm phạt xe máy hôm phạt ô tô... loanh quanh đâu mất 1-2 tháng là dân tình ngoan như cún con ngay.
Em ủng hộ làm phân cách cứng, cho xe máy được đi được đi 2 chiều trong lane dành riêng cho xe máy, giảm việc sáng tắc chiều vào nội đô, chiều tắc chiều ra ngoại thành.
Nguyễn xiễn, khuất duy tiến cũng áp dụng mô hình tương tự
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,479
Động cơ
185,516 Mã lực
Nhưng có rất nhiều lối rẽ cả hai bên. Muốn rẽ vẫn phải chuyển làn để sang chứ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,669 Mã lực
e nghĩ vấn đề cốt yếu là lượng người đi xe máy rất đông nhưng việc chấp hành luật rất yếu, hoặc ko biết tí gì về luật giao thông, lớp già đã vậy, nay lớp trẻ choai choai ra đường đi cũng ngáo ngơ, chẳng tuân thủ 1 luật lệ nào hết. Có vẻ việc lấy đc cái bằng lái xe máy hiện nay quá dễ dàng
Em cũng ủng hộ làm quyết liệt với xe máy. 1. Biển xe phải chính chủ và truy xuất được để còn phạt nguội. 2. Phạt thật nặng lỗi đi xe không có bằng lái, nên phạt tầm 5 triệu mới đủ sức răn đe. 3. Triển khai phạt nguội quyết liệt, nếu lỗi nặng thu bằng lái 1 năm. Em đảm bảo làm quyết liệt như thế Hà nội ổn ngay. Giống ô tô có dám vượt đèn đỏ mấy đâu.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
688
Động cơ
281,338 Mã lực
Các cụ đừng so Nguyễn Trãi với Võ Chí Công.
Thứ nhất : Toàn tuyến Nguyễn Trãi đều là điểm xuất phát cũng như điểm dừng, trong khi VCC thì lượng phương tiện chạy một mạch từ nội thành đến cầu Nhật Tân chiếm đa số.
Thứ 2: mật độ phương tiện cá nhân cũng như công cộng của đường NT lớn gấp 3 đến 4 lần khi so vơia VCC.
Thứ 3: chiều rộng của đường NT không đều nhau. Có đoạn tới 6 làn xe nhưng cũng có đoạn chỉ 4 làn xe. Vỉa hè cũng ko đồng đều, đoạn chỗ qua khu Cao Xà Lá vỉa hè rộng tới trên 10m, trong khi đoạn chỗ Văn Quán - Phùng khoang chắc chỉ khoảng 2 đến 3m.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Loay hoay, luẩn quẩn bao năm rồi nhỉ :D.
Còn ngày trước vẫn có hang cây Xà Cừ thì em nhớ tối đến có 1 số em gái cứ đứng dưới gốc cây ko biết làm việc gì ;))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,304
Động cơ
251,409 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
VD3 cũng phải phân làn. Đường thì 5 làn, xe máy chạy cả 5 luôn. Cái lạ kỳ, những ông đi làn ngoài cùng thì đa phần là những ông đi chậm :D
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
915
Động cơ
157,170 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Em đi xe máy mà toàn bị mấy xe taxi tạt đầu. Ra vào khốn nạn hơn xe bus nhiêuf.
 

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,846
Động cơ
577,454 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.
Nói chung toàn các ông ko đi NT bao giờ chém gió là giỏi. Đường thì to tướng, nhưng giao cắt lại nhiều như lá vàng, 1-2 trăm m lại có 1 cái ngõ/phố, vài trăm m lại có chỗ sang đường.

Làm phân cách cứng thì lại về câu chuyện Xã Đàn, máu me be bét vụn xe đầy đường, làm cục phân cách bằng cốt tre để đỡ chết người thì cứ 1 hôm phải thay 1 cục. Nhưng quan trọng là bọn từ ngõ ra, bọn vào ngõ và bọn quay đầu bị dồn vào các nút mở phân cách, còn tắc hơn.

Vạch nét liền cấm ô tô đi vào thì thể nào cũng có thằng xi nhan từ đầu đường đến cuối đường để đi thẳng cho mà xem.

Giải pháp chắc có lẽ là bịt hết chỗ sang đường ở NT, bắt bọn quay đầu về tận Yên Nghĩa mà quay, còn đầu phía trung tâm thì e chưa nghĩ ra =))
Thì đi thẳng lên Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An rồi quay đầu chỗ mấy ô cỏ đó =))

Mời các cụ xem lại đường NT lúc còn hàng cây và chưa có tàu trên cao

 
Chỉnh sửa cuối:

ledzunghlhb

Xe buýt
Biển số
OF-120619
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
819
Động cơ
1,662,479 Mã lực
Bọn nhà xe Hà Lan nó còn làm cả cái bến xe ở 265 Nguyễn Trãi kia kìa, tối đến nó đỗ cả cái xe limosin trên vỉa hè, chắn hết lối người đi bộ. Việc nhỏ mà xxx còn bảo kê thì làm sao làm được việc lớn
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
Cái anh TP. CSGT HN ngày nào cũng đi về 2 lượt trên đường NT, thấy lộn xộn như thế này mà không thấy ngứa mắt nhỉ? Không có PA gì để thay đổi hay sao?
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,345
Động cơ
75,599 Mã lực
Đường Mễ Trì bỏ dải phân cách cứng phân làn ôtô và xe máy thì Nguyễn Trãi ta làm ngược lại.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,302
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Cái anh TP. CSGT HN ngày nào cũng đi về 2 lượt trên đường NT, thấy lộn xộn như thế này mà không thấy ngứa mắt nhỉ? Không có PA gì để thay đổi hay sao?
KPI của ông ta là gì? Thay đổi hiện trạng này đâu có ảnh hưởng KPI của ổng nên tội gì ông ta phải làm :))
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Nguyễn Trãi giờ k tắc, tự dưng phân chia làm gì nhỉ?
Phân chia cho dân mình tập tham gia giao thông theo quy củ chứ.

Tách luôn cả làn taxi riêng, cảm giác đi đường đội taxi nghĩ họ chạy là để kiếm cơm nên đường là của họ hay sao vậy
Nếu ô tô chỉ đc đi 3 làn ngoài thì taxi tấp vỉa hè đón khách thế nào nhỉ?
Ở nhiều nước thì trong đô thị taxi chỉ được dừng ở đúng điểm nhất định thôi. Nếu phân 3 làn cho 4 bánh ở giữa thì có thể để điểm đón khách cho taxi hay kể cả người dân đón nhau ở làn ngoài cùng trong 3 làn cho 4 bánh (có chỗ vừa đủ rộng cho người bắt taxi đứng => làn bus và xe máy phải lượn ra 1 chút).
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,732
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn bị thí điểm tách làn trên đường Nguyễn Trãi




Em sợ lại phá sản như phố Huế-Bà Triệu như lần trước
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,302
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Em sợ lại phá sản như phố Huế-Bà Triệu như lần trước
Phố Huế đợt đó mà làm kiểu lớt phớt, bê cái cọc rồi đặt phân cách cứng dài có chục mét làm mồi, không ăn thua. Với lại phố Huế chả bao giờ tắc đường.
Còn giờ là đặt phân cách cứng toàn tuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,431
Động cơ
0 Mã lực
Xe máy dồn ở chỗ rẽ sang đường là lại như cũ thôi.
Đường VCC rộng nên các cụ nhìn nó dễ vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top