[Funland] Hà nội tắc dài.

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Xưa anh Thăng phân lan 2 và 4 bánh riêng. Rất nhiều cụ chửi ầm ầm. Ngày đó cương quyết làm thì cũng đỡ lộn xộn :D
Hồi đó thay vì phân làn bằng các biện pháp phạt nặng thì anh # làm giải phân cách cứng, thấp. Xã Đàn cứ mấy hôm lại có cảnh người nằm giật giật, cục bê tông phân cách còn bị đâm vỡ bét ra phải thay liên tục vì đâm quá nhiều. Bọn em phản đối cái đấy chứ ko phải phản đối phân làn.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,581 Mã lực
E lái xe không bao giờ bám sát lề phải để bịt lối đi của xe máy.
Có mấy thằng nhà quê lúc nào cũng phải chèn bằng sát vỉa hè để không cho xe máy vượt lên với lý luận "ai đến trước đi trước" đấy là lý luận ghìm chân nhau của bọn thất học kém cỏi luôn sợ người khác vượt trước mình.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Em thì đi ô tô nhiều hơn xe máy. Nhưng công nhận 1 điều là chưa bao giờ thấy chỉ có 100% xe máy xe đạp mà kẹt xe tắc đường. Đã kẹt là thấy có lẫn ô tô, nhiều hay ít thôi, và thường là do ô tô lấn làn xe máy. Em toàn phải nhắc lái xe là có vội mấy cũng ko đc đi sát lề, vô lane xe máy!
Chả ăn thua.
Xe máy dc nhường, là bảo nhau cứ phi lên trước, làn xm ko đủ là len vào làn oto. Tắc ngay.
Em có quả thử văn minh tí, cầu chỉ đủ đúng 2 làn oto- ai đi ngọc trục ngày xưa thì biết. Ok , em đứng oto nhường làn kia đi oto và làn mình xe máy.
Đứng đúng 15p thì tình hình là nghiêm trọng hơn, xe máy phi vượt lên trên, chèn đầu xe đối diện, và càng ngày xe máy càng ùn lên nhiều, ko hề đỡ tắc.
Vậy là do ý thức, chả phải do oto hay xe máy. Thấy đông phía trước ko len lên là sẽ ko tắc.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Học trái tuyến ko ảnh hưởng nhiều cụ ah. Vì kể cả các F1 học đúng tuyến mà các phụ huynh làm việc "trái tuyến" thì cũng vẫn vậy thôi. Vì các phụ huynh mới là đối tượng chính sử dụng phương tiện GT.
Hôm nay điển hình đấy cụ. Từ sau hôm dỡ bỏ cách ly tháng 9 năm ngoái mật độ GT tăng dần và cũng giúp phân tích các thành phần tham gia giao thông.
Em ở trong trung tâm vành đai 1, trẻ con đi học từ mẫu giáo đến hết cấp 1 đi bộ.
Cấp 2 đi xe đạp cả đàn ca sáo nhị học thêm cũng tối đa 2km.
Cấp 3 chẳng đỗ nguyện vọng gần nên con em đi học tận Hoàng Minh Giám thì sáng ra cháu nó lững thững đi bộ ra để chờ xe buýt.
Khu vực nhà em không bị tắc vì phần nhiều lượng học sinh tự đi về.
Các ông bố bà mẹ chạy xuyên tâm TP đưa con đi học rồi lại chạy tiếp hướng khác đi làm nên các ngả dày đặc phương tiện là thế.
Em có dăm đứa bạn ở tận Vĩnh Tuy cho con học ở Hàm Long - sáng đưa đi rồi bố lại lượn lên mãi Hoàng Quốc Việt, sang Long Biên...làm.. Nếu không đưa con đi học thì đã đi muộn hơn và khỏi vòng vèo vào Hàm Long làm gì. Lớp con em cũng có nhiều bạn mãi trên Bưởi sáng bố mẹ chờ lao về về Hàm Long học, hay ở Láng cũng sáng làm 1 đường ngang TP.
Còn ý thức tham gia giao thông và abc.. vẫn quan trọng.

tt.png
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Chả ăn thua.
Xe máy dc nhường, là bảo nhau cứ phi lên trước, làn xm ko đủ là len vào làn oto. Tắc ngay.
Em có quả thử văn minh tí, cầu chỉ đủ đúng 2 làn oto- ai đi ngọc trục ngày xưa thì biết. Ok , em đứng oto nhường làn kia đi oto và làn mình xe máy.
Đứng đúng 15p thì tình hình là nghiêm trọng hơn, xe máy phi vượt lên trên, chèn đầu xe đối diện, và càng ngày xe máy càng ùn lên nhiều, ko hề đỡ tắc.
Vậy là do ý thức, chả phải do oto hay xe máy. Thấy đông phía trước ko len lên là sẽ ko tắc.
Đường chỉ toàn xe máy thì sẽ ko có cảnh điền vào chỗ trống cụ ah (chỗ trống này chính là khoảng cách giữa các xe oto tạo ra). Đường 100% xe máy thì sẽ chỉ ùn thôi, các xe máy nối đuôi nhau di chuyển với tốc độ chậm. Chứ sẽ ko có cảnh bị tắc nghẽn như khi có oto.
Vì đường toàn xe máy mà đông nữa thì ko thể luồn lách, chạy xiên xẹo đc. Do xe máy nhỏ nên tự lấp đầy các chỗ trống rồi, chỉ có thể đi thẳng nối đuôi nhau thôi. Bố nào dở chứng chạy xéo xiên điền vào chỗ trống thì xác định nguy cơ ăn đòn hội đồng rất cao. Vì dễ va chạm trực tiếp với xe bên cạnh và xung quanh họ nhìn nóng mắt muốn cho ăn đập vì tội lách ngu.
 

Alochaoanh

Xe tải
Biển số
OF-803379
Ngày cấp bằng
30/1/22
Số km
215
Động cơ
12,065 Mã lực
Tuổi
42
Sáng nay theo thói quen cũ em nhởn nha ra đường.
Éo mịa tắc lòi mắt .Đến công ty muộn phạt mất 100k 😂😂😂
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Học sinh nó đi học lại thì tắc là đúng thôi,thậm chí tắc còn sớm hơn.trước 7h30 bố mẹ mới đủng đỉnh dắt xe đi làm thì giờ 7h kém đã vội vã dắt xe đi rồi,chưa kể còn ầm ĩ quát tháo con bởi chúng vẫn còn lề mề,quen ở nhà rồi ;))
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
Em thì đi ô tô nhiều hơn xe máy. Nhưng công nhận 1 điều là chưa bao giờ thấy chỉ có 100% xe máy xe đạp mà kẹt xe tắc đường. Đã kẹt là thấy có lẫn ô tô, nhiều hay ít thôi, và thường là do ô tô lấn làn xe máy. Em toàn phải nhắc lái xe là có vội mấy cũng ko đc đi sát lề, vô lane xe máy!
Thế cụ không ở HN thời xưa rồi, chỉ có xe đạp xe máy vẫn tắc đường đầy, ít nhất là trên những con phố em hay đi qua.
Năm 89 hầu như toàn xe đạp thì Ngã tư Sở đã kẹt cứng giờ cao điểm, 7h sáng và 5 giờ chiều là giờ em đạp xe đi học qua đó. Năm 2004 em đi làm cũng phải qua ngã tư này, lúc đó toàn xe máy cũng y chang, phố Trường Chinh lúc đó bé tí rất hay ùn ứ. Tính ra tốn thời gian vào ngã tư đó còn lâu hơn bây giờ toàn ô tô.
Rồi cỡ năm 2006-2007 thì phố Trần Đại Nghĩa mới xây xong, giờ tan tầm 2 điểm giao với Đại Cồ Việt và Lê Thanh Nghị đông nghịt, xe máy tràn lên vỉa hè xuyên qua quán bia luôn. Em từng có thói quen ngồi uống bia hơi xem tắc đường giờ đó, chờ vãn xe mới đi về được. Có lần em đã phải đứng trong đám đông xe máy ở ngã tư Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị cả tiếng đồng hồ. Em vẫn còn mấy tấm ảnh chụp tắc đường trong máy Blackberry cũ không biết còn lấy ra được không, tuyền xe máy xe lam chen với vài cái xe buýt thôi, chụp từ cửa sổ tầng 2 quán bia hơi Xích Long. Thế mà bây giờ lại hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,378 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Thôi tắc đường là may rồi các cụ ạ. 2 năm ko được hít hà cái hơi khói bụi đặc quánh
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Chính phủ kỳ này quyết liệt thật, vừa quyết tâm cấm xe máy trong vành đài 3 trước năm 2025 rồi.
Chuyện này hơi hài hước vì ko biết đi bằng gì. Nhà em ngay vành đai 2, thế cấm thì đi ra vành đai 4 kiểu gì nhỉ? Ko lẽ cứ dùng bus suốt ngày, thế có mà mùa quýt ko xong việc.
 

longlon18

Xe hơi
Biển số
OF-790196
Ngày cấp bằng
12/9/21
Số km
112
Động cơ
68,353 Mã lực
Nơi ở
Chợ đầu mối
Thú thực là em sợ Hà Nội “đường thông hè thoáng” như giai đoạn trước lắm rồi…
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Thế cụ không ở HN thời xưa rồi, chỉ có xe đạp xe máy vẫn tắc đường đầy, ít nhất là trên những con phố em hay đi qua.
Năm 89 hầu như toàn xe đạp thì Ngã tư Sở đã kẹt cứng giờ cao điểm, 7h sáng và 5 giờ chiều là giờ em đạp xe đi học qua đó. Năm 2004 em đi làm cũng phải qua ngã tư này, lúc đó toàn xe máy cũng y chang, phố Trường Chinh lúc đó bé tí rất hay ùn ứ. Tính ra tốn thời gian vào ngã tư đó còn lâu hơn bây giờ toàn ô tô.
Rồi cỡ năm 2006-2007 thì phố Trần Đại Nghĩa mới xây xong, giờ tan tầm 2 điểm giao với Đại Cồ Việt và Lê Thanh Nghị đông nghịt, xe máy tràn lên vỉa hè xuyên qua quán bia luôn. Em từng có thói quen ngồi uống bia hơi xem tắc đường giờ đó, chờ vãn xe mới đi về được. Có lần em đã phải đứng trong đám đông xe máy ở ngã tư Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị cả tiếng đồng hồ. Em vẫn còn mấy tấm ảnh chụp tắc đường trong máy Blackberry cũ không biết còn lấy ra được không, tuyền xe máy xe lam chen với vài cái xe buýt thôi, chụp từ cửa sổ tầng 2 quán bia hơi Xích Long. Thế mà bây giờ lại hết.
Em cũng từng ở HN gần chục năm rồi. Cụ cứ cho em cái ảnh kẹt cứng đường mà toàn xe 2 bánh (xe máy xe đạp) và ko có 1 cái ô tô nào cho nó thuyết phục, chứ nói suông thì chả tin đc. Lưu ý 3 gác hay xe lam cũng tính như ô tô nhé, vì nó cũng chiếm diện tích mặt đường bằng cái Matiz hay Morning rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

tunglam28062009

Xe tăng
Biển số
OF-509697
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
1,254
Động cơ
195,456 Mã lực
Chừng nào còn học trái tuyến khiến 1 lượng lớn phụ huynh sáng ra và chiều về nhong nhong đi xuyên các quận nữa ạ.
Học trái tuyến chủ yếu do:
1. Hk ko cùng nơi ở.
2. Trường con trên đường đi làm của bố mẹ.
Vậy theo cụ học trái tuyến có làm gia tăng pt giao thông trên đường ko?
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Đường chỉ toàn xe máy thì sẽ ko có cảnh điền vào chỗ trống cụ ah (chỗ trống này chính là khoảng cách giữa các xe oto tạo ra). Đường 100% xe máy thì sẽ chỉ ùn thôi, các xe máy nối đuôi nhau di chuyển với tốc độ chậm. Chứ sẽ ko có cảnh bị tắc nghẽn như khi có oto.
Vì đường toàn xe máy mà đông nữa thì ko thể luồn lách, chạy xiên xẹo đc. Do xe máy nhỏ nên tự lấp đầy các chỗ trống rồi, chỉ có thể đi thẳng nối đuôi nhau thôi. Bố nào dở chứng chạy xéo xiên điền vào chỗ trống thì xác định nguy cơ ăn đòn hội đồng rất cao. Vì dễ va chạm trực tiếp với xe bên cạnh và xung quanh họ nhìn nóng mắt muốn cho ăn đập vì tội lách ngu.
Cụ nói chỉ đúng khi đường có giải phân cách cứng ở giữa và đi thẳng không rẽ. Vde ko nằm ở cái xe nào đâu, ở dân trí và ý thức ah. Thấy hướng mình đi đang ùn mà cứ leo lên chặn đầu hướng kia thì sau 5p là tắc dù 2 bên trước sau của chỗ tắc vẫn rất rộng
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Thú thực là em sợ Hà Nội “đường thông hè thoáng” như giai đoạn trước lắm rồi…
Rồi cụ sẽ còn chứng kiến nhiều cảnh này như sáng nay: sự lộn xộn, ô tô hàng ngang chen hết đường xe máy, lưu thông ko có, đứng yên bất động ngửi khói xe

20220407_091654.jpg
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Thế cụ không ở HN thời xưa rồi, chỉ có xe đạp xe máy vẫn tắc đường đầy, ít nhất là trên những con phố em hay đi qua.
Năm 89 hầu như toàn xe đạp thì Ngã tư Sở đã kẹt cứng giờ cao điểm, 7h sáng và 5 giờ chiều là giờ em đạp xe đi học qua đó. Năm 2004 em đi làm cũng phải qua ngã tư này, lúc đó toàn xe máy cũng y chang, phố Trường Chinh lúc đó bé tí rất hay ùn ứ. Tính ra tốn thời gian vào ngã tư đó còn lâu hơn bây giờ toàn ô tô.
Rồi cỡ năm 2006-2007 thì phố Trần Đại Nghĩa mới xây xong, giờ tan tầm 2 điểm giao với Đại Cồ Việt và Lê Thanh Nghị đông nghịt, xe máy tràn lên vỉa hè xuyên qua quán bia luôn. Em từng có thói quen ngồi uống bia hơi xem tắc đường giờ đó, chờ vãn xe mới đi về được. Có lần em đã phải đứng trong đám đông xe máy ở ngã tư Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị cả tiếng đồng hồ. Em vẫn còn mấy tấm ảnh chụp tắc đường trong máy Blackberry cũ không biết còn lấy ra được không, tuyền xe máy xe lam chen với vài cái xe buýt thôi, chụp từ cửa sổ tầng 2 quán bia hơi Xích Long. Thế mà bây giờ lại hết.
Blackberry có chức năng chụp ảnh mãi 2006 mới ra đời trên thế giới, và chiếc bold phổ biến hơn ở VN thì mãi 2009 mới nhập về, nhưng giá thì như con samsung fold 3 bây giờ, mấy ai có tiền mua chứ. Nên nghi ngờ thông tin cụ nói

Còn em chứng kiến HN từ bé, thời tàu điện, xe đạp, chả bao h thấy tắc đường như bây giờ cả, vì mật độ dân số thời đó không cao.
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
vơ đi làm 12km, tư cầu tó lên phố, đi thơi gian gâp rưỡi binh thương... em thì đi làm chưa đên 1km nên ko bi sao cả
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
Blackberry có chức năng chụp ảnh mãi 2006 mới ra đời trên thế giới, và chiếc bold phổ biến hơn ở VN thì mãi 2009 mới nhập về, nhưng giá thì như con samsung fold 3 bây giờ, mấy ai có tiền mua chứ. Nên nghi ngờ thông tin cụ nói

Còn em chứng kiến HN từ bé, thời tàu điện, xe đạp, chả bao h thấy tắc đường như bây giờ cả, vì mật độ dân số thời đó không cao.
giai doan 2k4-2k6 gi đo thi trương chinh bé tắc là đung rôi, còn 89 thi tăc xe đạp em ko bit :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top