[Funland] Hà Nội quy hoạch phân khu sông Hồng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Nếu giải toả trắng ngoài đê hai bên bờ đê từ cầu thăng long đến - c thanh trì như cụ muốn thì
Tiền bồi thường tạm tính: 5,000 nhà * 4 tỷ/nhà = 20,000 tỷ VNĐ.
Đơn vị VNĐ quá lớn không phù hợp, ngắn gọn khoảng gần 9 tỷ đô Mỹ.

Vì tiền không có, nên sẽ làm phân kỳ, mỗi giai đoạn làm khoảng 500 héc ta. Người ta cũng ngại sự chống đối trên diện rộng, nên mỗi giai đoạn chỉ xử lý giải tỏa dưới 1000 nhà.

Với năng lực kém hiện nay của ubnd thì từ khi có quy hoạch cần cỡ 200 năm để thực hiện và hoàn thành.
Cụ tính kiểu gì mà 20000 tỷ VND bằng 9 tỷ USD? Chỉ chưa đến 1 tỷ USD thôi. Nếu bồi thường lên gấp rưỡi cho an toàn, thì cũng hết khoảng 1.5 tỷ USD, là muỗi đốt inox nhé.
Dự án này làm khẩn trương, ngân sách chỉ có bội thu chứ ko thiệt. Người dân có thêm địa điểm đi chơi.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,903
Động cơ
297,623 Mã lực
Quan trọng làm xong QH rồi có thực hiện theo QH ? Hay cứ treo để đấy ít năm nữa lại sửa hoặc ko kiểm soát được
Quy hoạch theo kiểu, CẤM xây nhà trên 20 tầng nhưng TRỪ các lô của anh ABC này...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sông Hồng, qua hàng triệu năm tồn tai, nó luôn là dòng chảy của trầm tích. Khi nước sông Hồng không còn trầm tích thì đó là:
- Sự bất thường (có thể do lượng mưa, do thay đổi khí hậu, do ngăn dòng tưới tiêu..)
- Gây nguy hiểm cho đồng bằng mà chính nó bồi đắp. Giản đơn vì không còn trầm tích nó sẽ cuốn trôi trầm tích do chính nó bồi lắng.
Không có gì mừng rỡ ở đây cả.
Sự thay đổi do trị thủy tốt cụ ạ. Hệ thống thủy điện dày đặc đã làm giảm phù sa của sông. Nước sông hiện nay được xả ra từ các hồ thủy điện nên trong sạch.
Còn đồng bằng nó đã bồi đắp thì giữ nguyên trạng thôi. Việc xói lở ngày càng hạn chế cho không còn lũ, không còn nước chảy xiết thì xói lở cũng ít đi.
Còn nếu để tự nhiên thì tốt nhất là phá đê đi, để sông Hồng như thời nguyên thủy và con dân Đại Việt lên núi Phong Châu ở cho cao ráo phải không?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Sông Hồng, qua hàng triệu năm tồn tai, nó luôn là dòng chảy của trầm tích. Khi nước sông Hồng không còn trầm tích thì đó là:
- Sự bất thường (có thể do lượng mưa, do thay đổi khí hậu, do ngăn dòng tưới tiêu..)
- Gây nguy hiểm cho đồng bằng mà chính nó bồi đắp. Giản đơn vì không còn trầm tích nó sẽ cuốn trôi trầm tích do chính nó bồi lắng.
Không có gì mừng rỡ ở đây cả.
China nó làm thủy điện quy mô lớn ở Vân Nam, đồng thời làm kênh dẫn nước sông Hồng, sông Mekong vào các con kênh nhân tạo dẫn lên phía Bắc thiếu nước. Phù sa sông Hồng đã giảm 2/3 và tương lai sẽ không còn, sẽ bị giữ lại bên China hết. Sẽ ko còn phù sa cho đồng bằng sông Hồng và cũng ko có phù sa tự nhiên tạo ra các bãi bồi lấn biển nữa. Lượng nước sông Hồng đã giảm đi 1/2 cũng vì lý do China tự ý thay đổi dòng chảy tự nhiên.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Cụ tính kiểu gì mà 20000 tỷ VND bằng 9 tỷ USD? Chỉ chưa đến 1 tỷ USD thôi. Nếu bồi thường lên gấp rưỡi cho an toàn, thì cũng hết khoảng 1.5 tỷ USD, là muỗi đốt inox nhé.
Dự án này làm khẩn trương, ngân sách chỉ có bội thu chứ ko thiệt. Người dân có thêm địa điểm đi chơi.
Tôi nhìn nhầm ra 200,000 tỷ. Nếu bồi thường 20,000 tỷ tức 1 tỷ đô thì hoàn toàn có thể làm được nhanh nếu thực sự quyết tâm.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Vốn không phải là vấn đề, 9 tỷ hay 90 tỷ cũng đầy nhà đầu tư trong và ngoài nước, miễn là lợi nhuận hấp dẫn.
Đất đai của HN, nhất là đất kim cương kẹp giữa phố cổ và sông Hồng, là nơi có thể tạo lợi nhuận bậc nhất VN, thậm chí nhất TG.
Chỉ cần có cách làm chia sẻ lợi nhuận mới dẫn đến đồng thuận và nhanh chóng thu lợi.
Khổ nỗi trình độ và lòng tham của các quan thường không cân xứng nên nhìn ảnh vệ tinh HN mới giống tổ kiến lửa như thế này.
Cụ nói hay quá, nhưng cụ thể hơn đi. Làm thế nào để "chia sẻ lợi nhuận" để tất cả các bên nhanh chóng cùng có lợi "win-win-win-win" ...
 

Minh Kang

Xe hơi
Biển số
OF-748987
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
129
Động cơ
64,790 Mã lực
Tuổi
46
1615875929356.png

Em đang hóng khu nhà e.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,107
Động cơ
480,337 Mã lực
Nhìn bản đồ mô hình trên em thấy tô màu cho đẹp là chính. Phần cầu Tứ Liên gần Hồ Tây thấy tô xanh nõn chuối (là phần đất bãi ko phát triển đô thị) nhưng dân cư ở đó thì đông và lấn chiếm vô tội vạ. Cứ ở thế ko phát triển hạ tầng thì không khác gì khu ổ chuột,mà phát triển thì phải giải phóng đền bù. Tiền đâu mà làm ???
 

Minh Kang

Xe hơi
Biển số
OF-748987
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
129
Động cơ
64,790 Mã lực
Tuổi
46
Nhìn bản đồ mô hình trên em thấy tô màu cho đẹp là chính. Phần cầu Tứ Liên gần Hồ Tây thấy tô xanh nõn chuối (là phần đất bãi ko phát triển đô thị) nhưng dân cư ở đó thì đông và lấn chiếm vô tội vạ. Cứ ở thế ko phát triển hạ tầng thì không khác gì khu ổ chuột,mà phát triển thì phải giải phóng đền bù. Tiền đâu mà làm ???
[/QUOTE

Theo mình tư duy thì khu đó chắc chắn giải tỏa vì để phát triển dòng sông sẽ bị thu hẹp, vướng vào thoát lũ.
 

Kuiper

Xe đạp
Biển số
OF-623902
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
32
Động cơ
115,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nhìn nhầm ra 200,000 tỷ. Nếu bồi thường 20,000 tỷ tức 1 tỷ đô thì hoàn toàn có thể làm được nhanh nếu thực sự quyết tâm.
Bác ơi bác tính thế nào lại 5000 hộ ah? Chỉ riêng phường Lĩnh Nam đã có tới 4000 hộ nằm trong diện quy hoạch ven sông. Với quy mô 40 km, em nhớ có bài báo đã tính là 230.000 hộ dân nằm trong diện quy hoạch, hay là em nhầm?
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Nhìn bản đồ mô hình trên em thấy tô màu cho đẹp là chính. Phần cầu Tứ Liên gần Hồ Tây thấy tô xanh nõn chuối (là phần đất bãi ko phát triển đô thị) nhưng dân cư ở đó thì đông và lấn chiếm vô tội vạ. Cứ ở thế ko phát triển hạ tầng thì không khác gì khu ổ chuột,mà phát triển thì phải giải phóng đền bù. Tiền đâu mà làm ???
Không nhanh 2 đoạn đầu - đít mấy năm nữa cũng thế!
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Nếu giải toả trắng ngoài đê hai bên bờ đê từ cầu thăng long đến - c thanh trì như cụ muốn thì
Tiền bồi thường tạm tính: 5,000 nhà * 4 tỷ/nhà = 20,000 tỷ VNĐ.
Đơn vị VNĐ quá lớn không phù hợp, ngắn gọn khoảng gần 1 tỷ đô Mỹ. / Đã sửa /

Vì tiền không có, nên sẽ làm phân kỳ, mỗi giai đoạn làm khoảng 500 héc ta. Người ta cũng ngại sự chống đối trên diện rộng, nên mỗi giai đoạn chỉ xử lý giải tỏa dưới 1000 nhà.

Với năng lực kém hiện nay của ubnd thì từ khi có quy hoạch cần cỡ 200 năm để thực hiện và hoàn thành.
Chỗ nào trồng cây thì lao ra làm trước, xương xẩu vứt lại rồi điều chỉnh qh sau :)
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Cụ nói hay quá, nhưng cụ thể hơn đi. Làm thế nào để "chia sẻ lợi nhuận" để tất cả các bên nhanh chóng cùng có lợi "win-win-win-win" ...
Cụ vừa nói là đền bù có 1 tỷ đô, trong khi cách đây 15 năm Hàn Quốc đã sẵn sàng đầu tư 7 tỷ đô vào có một đoạn sông từ cầu vĩnh tuy đến cầu thăng long.
Thế đã đủ lợi nhuận để chia chưa?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Bác ơi bác tính thế nào lại 5000 hộ ah? Chỉ riêng phường Lĩnh Nam đã có tới 4000 hộ nằm trong diện quy hoạch ven sông. Với quy mô 40 km, em nhớ có bài báo đã tính là 230.000 hộ dân nằm trong diện quy hoạch, hay là em nhầm?
Quy hoạch lần này chỉ dám đề cập đến di dời 1500-2500 hộ thôi, còn thực tế nếu muốn giải tỏa trắng như cụ T91 hỏi thì chắc sẽ cần di dời một con số lớn hơn rất nhiều. Di dời 20,000 hộ hay 200,000 hộ là quá khả năng, chưa ai dám bàn đến. Nhưng dù sao cũng không đến 10% dân số HN sống ngoài đê được, cùng lắm là 3% thôi. Có khoảng 2 triệu hộ gia đình, thì số gia đình có đất ngoài đê không quá 60,000 đâu.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Cụ vừa nói là đền bù có 1 tỷ đô, trong khi cách đây 15 năm Hàn Quốc đã sẵn sàng đầu tư 7 tỷ đô vào có một đoạn sông từ cầu vĩnh tuy đến cầu thăng long.
Thế đã đủ lợi nhuận để chia chưa?
7 tỷ đô là cả tiền đầu tư làm hạ tầng, XD cụ ơi. Xây dựng 1 cái tòa chọc trời như KEANGNAM là đã 600-700 triệu đô rồi, 7 tỷ thì chỉ được 10 cái tòa nhà đó thôi, không ăn thua gì hết. Tiền vốn làm hạ tầng kiểu chuẩn Hàn quốc cho 11,000ha cần khoảng 5-10 tỷ đô, còn XD khu vực lớn ngoài đê có lẽ cần đến nguồn vốn trên 50 tỷ đô.

1 tỷ đô tiền bồi thường mới giải tỏa được 5,000 nhà; muốn giải tỏa hết dân ở tự phát, làm đẹp toàn khu vực, cần cỡ 10 lần tiền để bồi thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Bác ơi khu nhà bố mẹ em mặt đường Hồng Hà, cách hồ Hoàn kiếm tầm 500m2 thì 5 năm trước đã giao dịch hơn 100 tr/m2 rồi. Không biết giá đền bù sẽ như thế nào.
thì em bảo tính rẻ, kể cả đất ko sổ mà! thế nên em mới nói không khả thi.
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
7 tỷ đô là cả tiền đầu tư làm hạ tầng, XD cụ ơi. Xây dựng 1 cái tòa chọc trời như KEANGNAM là đã 600-700 triệu đô rồi, 7 tỷ thì chỉ được 10 cái tòa nhà đó thôi, không ăn thua gì hết. Tiền vốn làm hạ tầng kiểu chuẩn Hàn quốc cho 11,000ha cần khoảng 5-10 tỷ đô, còn XD khu vực lớn ngoài đê có lẽ cần đến nguồn vốn trên 50 tỷ đô.

1 tỷ đô tiền bồi thường mới giải tỏa được 5,000 nhà; muốn giải tỏa hết dân ở tự phát, làm đẹp toàn khu vực, cần cỡ 10 lần tiền để bồi thường.
Nói chung ăn sẵn đất sạch thì dễ! chứ bỏ tiền bồi thường theo thị trường và làm thì 1 cái tập thể cũ còn khó chứ chưa nói đến giải toả vài phường ! Muốn làm theo em phải ngừng cấp phép xây dựng cả chục năm, chứ bao nhiêu nhà vừa xây mới đã giải toả đâu có dễ!
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top