[Funland] Hà Nội quá tải!

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Cụ về cho mát mẻ, không tiễn...
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,406
Động cơ
332,613 Mã lực
Toàn ông ở quê lên nhưng lại kêu rất to là " HN quá tải "............
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,435
Động cơ
-47,810 Mã lực
HN phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tàu điện còn chưa phát triển nên áp lực giao thông rất lớn. Cứ bảo hạn chế phương tiện cá nhân nhưng phương tiện công cộng không đáp ứng được nhu cầu thì chẳng đi phương tiện cá nhân. Ví dụ xe bus thì quá tải, đến giờ cao điểm thì trong xe đông quá, không vào nổi hoặc bỏ bến, đi thì chậm. Đi học đi xe bus nhiều khi còn muộn nửa tiếng thì đi làm ( đòi hỏi giờ giấc chính xác) đi xe bus sao được.
Trước em đến Seoul, đi trên đường mà không nghĩ thành phố nó 25 triệu dân ( gấp 3 lần HN) mà đường vẫn thoáng. Hoá ra học sinh, dân văn phòng chui hết xuống tàu điện ngầm.
e sang Seoul cũng cứ thắc mắc mãi, đường chả thấy người, chả thấy trẻ con đâu cả, chỉ đến khu vui chơi mới thấy còn ở đường gần như chả thấy đứa trẻ nào. Trong thành phố tòan chạy mấy chục km/h, đặc biệt tối taxi nó quất 130km/h trong TP.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
e sang Seoul cũng cứ thắc mắc mãi, đường chả thấy người, chả thấy trẻ con đâu cả, chỉ đến khu vui chơi mới thấy còn ở đường gần như chả thấy đứa trẻ nào. Trong thành phố tòa chạy mấy chục km/h, đặc biệt tối taxi nó quất 130km/h trong TP.
130km, thật à cụ?
E nghe đã sướng.
Nãy 8h30 e quất 60km đường N.Trãi rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,065
Động cơ
589,332 Mã lực
Theo em cứ hạn chế xe cá nhân bằng cách tăng chi phí sử dụng xe lên cao,tầm 20-30tr/th.ông nào có nhiều xèng thì sử dụng xe còn mấy ông ko thực sự cần thì nên sử dụng phương tiện công cộng hoặc các cách di chuyển khác,HN bây giờ nhiều xe con quá
Đã quá tải hn lại còn cấm taxi trên 1 số tuyến, càng kích thích dân đi xe cá nhân.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều đứa bạn em người quen em gặp cũng than thở HN quá tải quá, đi về miền quê miền núi miền biển ở thôi ... lâu lâu gặp lại vẫn thấy ở HN, bảo chưa đi à .. "Chưa, chờ đứa khác đi trước , biết đâu lúc đấy HN lại vắng vẻ dễ thở hơn thì không cần đi đâu nữa" :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Đã quá tải hn lại còn cấm taxi trên 1 số tuyến, càng kích thích dân đi xe cá nhân.
Lượng xe cá nhân khủng thật.
Bao năm hô hào ptcc, bus với tàu điện mà nay e thấy bus lọt thỏm giữa biển xe cá nhân.

Nếu chỉ đi theo lối mòn sẽ ko j cản nổi xu thế ngày 1 ùn tắc.

Hn theo cách nào chứ bus, metro, tàu điện đô thjj d thấy thất thủ rồi.

Giờ có lẽ là thu phí nội đô chăng?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,562
Động cơ
753,484 Mã lực
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Chúc cụ về quê vui vẻ, nhớ lên HN chơi với bọn em nhé.
À mà lên thì đi xe bus thôi, đừng đi xe khác kẻo lại tắc đường ra. :P
 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
751
Động cơ
232,179 Mã lực
Tuổi
43
Chắc phải qui hoạch lại xã hội diện rộng thì mới hết tắc .
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,574
Động cơ
582,661 Mã lực
Thà đông và tắc đường, tắc hơn vài lần nữa cũng được, miễn là con corona ko quay trở lại, hơn tháng nằm nhà cuồng chân cuồng cẳng kinh hãi lắm rồi. Qua đó mới ngộ ra văn hóa đổ ra đường và nhà mặt tiền còn lâu mới hết được, ít nhất 2-30 năm nữa. Còn các cụ ở quê em dự nói thế thôi, về quê toàn ốc với ếch, trường học bệnh viện cho con cái thì dở, con người thì kém sâu sắc lanh lợi vì updated luôn chậm, độ vài tháng là muốn quay lại thổ đu ngay tắp tự. Xứ văn vật ló phải khác nhé, ko bao giờ so được kể cả tỉnh TP giàu hơn.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,233
Động cơ
469,349 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Tắc thì do xe và đường thôi, việc tưởng đơn giản nhưng là cả một chính sách vĩ mô, mấy thằng dân đen thì cứ kêu; nhiều thằng thối mồm bảo không cho người về Hà Nội thì đích thị tầm nhìn xa từ nhà xuống bếp, không có nhân lực và vật lực thì lấy bùn mà xây dựng to đẹp. Nhõn bán kính 10km thì thằng nào cũng khôn quá chen nhau sống, xa tầm hơn 10km đi làm thì kêu khó, khôn quá thì phải khổ. Chủ thớt về đâu thỉnh thoảng cập nhật cho anh em biết, mấy cụ dạo nọ tư vấn về quê lập nghiệp vì chán Hà Nội giờ không biết ra sao.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Niềm vui nhỏ ko phải địa phương nào cũng có đặc sản như vậy đâu
 

DUY JOJO

Xe máy
Biển số
OF-117778
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
96
Động cơ
385,902 Mã lực
Các cụ các mợ phải sống chung với tắc đường thôi. Phát triển giao thông không theo kịp tăng dân số. Không thấy có BOT cho tàu điện ngầm hay sky train CCCM nhỉ ? Cho nước ngoài đầu tư BOT và cho thu phí dài hạn có khi lại giải quyết được tắc đường.
 

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
208
Động cơ
190,394 Mã lực
Ôi giời, hnay ko mưa là bt đấy cụ ơi. Năm ngoái sáng chỉ cần em đi trước 6h50 là bon bon, đến nơi chả bao h tắc, năm nay mấy tháng Covid WFH là chính + ko để ý, hôm trc tự nhiên có việc cần đi sớm cố căn 6h35 đi rồi mà bị quả tắc đường vãi linh hồn luôn
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Nhà cao tầng xây san sát thế này em có sáng kiến là cho xây thêm các cầu nối từ hành lang toà nọ sang toà kia. Dân đi làm ko phải chờ thang máy xuống mặt đất nữa mà cứ đi trên lưng chừng trời giữa các toà với nhau đi cho đến nơi vp làm việc. Đúng nghĩa là dg chim bay luôn :D Sing, Hàn... rủ nhau chui xuống lòng đất, ta khác người phải đi mây về gió trên trời cho khác bọt các cụ ợ.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Về cơ bản em nghĩ ùn tắc quá tải một phần do phương tiện nhiều nhưng chủ yếu là do điều tiết giao thông quá kém. Chứ lượng phương tiện tăng lên không thể sau 1 năm mà gấp đôi gấp 3 được.
Em có số liệu về tăng trưởng ô tô mới ở các tỉnh thành đến 2019 thì như HN mỗi năm chỉ tăng tầm 10% lượng xe mới (khoảng 50.000 xe/năm).

Các yếu tố như tăng xe mà không mở đường, không đủ xe công cộng, chung cư ... e nghĩ là các yếu tố không tránh khỏi, và ta phải chấp nhận giờ cao điểm thì sẽ có ùn tắc. Nhưng vấn đề là nếu điều tiết được thì sẽ không trở nên quá khủng khiếp như hiện nay.
Vấn đề điều tiết kém ở mấy cái sau:
+ Xây dựng chu trình giao thông không tốt, ít sử dụng các cặp đường 1 chiều trong phân luồng lưu lượng xe. Để ý các cặp tuyến 1 chiều để tạo ra luồng vòng tròn rất ít tắc.
+ Quá nhiều lối mở và điểm giao cắt đồng mức. Thậm chí 1-200 mét lại có 1 ngã tư với 12 hướng đi
+ Sử dụng bừa bãi đèn giao thông với độ dài bất hợp lý. Đèn đỏ quá lâu + gần nhau gây ùn cục bộ qua 2 ngã tư hoặc quá ngắn khiến xe không thoát kịp (có nơi đèn đỏ 150 giây, có nơi chỉ 10s). Nhiều con đường cứ 100m lại có đèn đỏ nhưng các đèn không đồng bộ với nhau làm mất tác dụng điều tiết.
+ Giờ cao điểm ít thấy bóng xxx có lẽ vì điều tiết vất vả mà không xử phạt được xe.
+ Sử dụng giao thông xuyên tâm mà không điều tiết theo các đường vành đai khiến ùn tắc do xe cộ không có nhu cầu cục bộ nhưng vẫn phải đi vào.
+ Quá nhiều công trình chiếm dụng lòng đường, đào đường, ngăn trở luồng giao thông, đổi hướng luồng khiến việc phân luồng theo tính toán từ trước bị phá vỡ.
+ Cấp phép bừa bãi cho các bãi đỗ xe chiếm dụng lòng đường. Hoặc cắm biển/không cắm biển cấm đỗ bất hợp lý khiến lòng đường mất 1/3-1/2.
...
 
Chỉnh sửa cuối:

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,088
Động cơ
429,732 Mã lực
lôi ô nào làm Quy hoạch ra nện đi ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top