Hà Nội - Phong Nha-Huế-Đà Nẵng hoàn thành trong 8 ngày

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Xe của cụ La số sàn hay số tự đông. Mà xe cụ chở 5 ngươi thế xe có bị ỳ không
Em là số tự động nhưng đi quen rồi nên thấy bình thường, lúc leo đèo chỗ cua tay áo cứ đạp ga là nó là về số và lên thôi. Tất nhiên đi không bốc bằng phân khối lớn có độ trễ nhất định của ga, đi nhiều thành quen, cụ nào đang chạy phân khối lớn đi chắc là khó chịu.
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Cụ cho em hỏi nghĩa trang đg 9 ơ đoạn nào ạ .Em đi từ cam lộ vào lao bảo mà kô thấy .tk cụ.
Nếu cụ đi từ Huế ra theo QL 1A mà rẽ theo đường 9 ngay tại biển chỉ dẫn đầu tiên thì khi gặp đường 9 phải quay ngược lại, cụ phải bỏ qua ngã rẽ đầu và đi gần như cuối của TP Đông Hà mới rẽ trái thì đi khoảng 4-5 km là gặp Nghĩa trang Đường 9 bên tay trái, cái này em phải tra google maps. Cụ chạy đường HCM thì phải đi ngược ra hướng đường 1 thì mới gặp Nghĩa trang đường 9 bên tay phải.
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Cuối bài em sẽ có tổng kết của chuyến đi hầu các cụ.
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,696
Động cơ
420,114 Mã lực
Cụ chủ cho em xin địa chỉ chỗ mua cá thu nướng này với lũ f1 nhà em rất nghiện món này
Đến Vinh nghỉ tại Khách sạn Mường Thanh ngay gần Ga Vinh, giá cũng rẻ mà có bể bơi, phòng ốc tương đối ổn, nhưng bọn trẻ cũng chẳng thích bơi lội gì thế là đi choi Vinh 1 lát rồi lại nhà người quen tại Vinh ăn cơm.
Sáng 27/7, ăn sáng ở KS xong em ra chợ chỗ quán quen làm ít cá thu nướng, cá thu vừa xả cả con ra để trên than hoa nướng như thế này
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Cụ chủ cho em xin địa chỉ chỗ mua cá thu nướng này với lũ f1 nhà em rất nghiện món này
Cụ vào chợ Ga (ngay ga Vinh) có 2 hàng nướng, cụ vào hàng đầu tiên, có nhiều loại lắm, loại ngon nhất là 200k/kg
 

danang194

Xe tăng
Biển số
OF-74061
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,714
Động cơ
440,732 Mã lực
Chiều tắm biển, tối lang thang ra quán bánh tráng Trần đưòng Hải Phòng Đà Nẵng ăn bánh tráng cuốn thịt heo và mì quảng. Quán 300 đường Hải Phòng đông quá, mà không còn chỗ đỗ xe nên em chọn quán 352 đường Hải Phòng- ăn cũng thế mà thái độ phục vụ thì theo như bọn trẻ đánh giá là tốt nhất từ lúc đi (chúng nó bảo đây là quán phục vụ tốt nhất vì nó thấy nhân viên ở đây lúc lúc lại ra hỏi có cần gì không?, rau ăn kèm thì mới hết 1/3 đã thay đĩa khác, thấy gấu nhà em ngó nghiêng phục vụ hỏi ngay là chị có cần bát nước chấm không cay không?…), chắc họ thấy mình dân Bắc nên chu đáo chăng?. Ngoài ra, quán bày biện khá bắt mắt với tông màu xanh, treo bóng với nhiều hình khác nhau, không chỉ gấu mà các F1 nhà em cũng rất thích.
Không phải cụ là dân nơi khác đến mà họ chu đáo đâu ah,phong cách của Trần nói chung và các dịch vụ khác tại Đà nẵng luôn chu đáo như vậy đấy ah :D. Em ghé quán mua về nhà ăn chỉ cần đứng ngoài đường là có nhân viên ra hỏi mua bao nhiêu? Rồi có bảo vệ mang nước trà đá ra mời mình uống trong lúc chờ đợi.
 

marvel23

Xe hơi
Biển số
OF-89170
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
174
Động cơ
409,500 Mã lực
nhà bác ăn uống nhìn ngon mắt nhỉ
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Sau khi mua cá tại chợ Ga Vinh, em thẳng tiến về Hà Nội, em chạy đến Diễn Yên (qua cầu Yên Lý) rẽ trái để bắt vào đường HCM để thăm suối cá Cẩm Thuỷ. Mọi lần rẽ chỗ Diễn Châu xa quá (xa hơn rẽ Diễn Yên phải đến 40-50km), các cụ nhìn trên Google maps sẽ thấy. Đường rẽ Diễn Yên Cũng rất tốt từ QL 1A sang đường HCM là 28km, còn rẽ Diễn Châu là 55Km. Chạy đến đường HCM nghỉ ăn trưa, sau đó thẳng tiến Suối cá Cẩm Thuỷ.
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Vào suối cá, otô đi cầu khỉ
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Thăm suối cá xong vừa quay xe ra thì trời mưa, vì trời mưa nên em lại bị "đậu phộng đường" lần 2 mất 25km. Lý do là lúc vào có 3 ngã 3, lúc ra vì mưa to quá không nhìn biển và quên mất 1 ngã 3 nên rẽ nhầm trái thành phải. May mà tỉnh táo nhớ là chạy khoảng 12km có chỗ rẽ nữa, nhưng đi nhầm đường nên nhìn công tơ mét đến 13km rồi vẫn không thấy chỗ rẽ, lúc này phải dùng google "mồm" mới biết là đi nhầm phải quạy lại.
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Chạy 1 đoạn dừng chân uống nước lần cuối cùng trước khi về Hà Nội, cách Cẩm THủy khỏang 10km gì đó. Làm ấm chè điếu thuốc bù lại lúc nhầm đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Về đến Xuân Mai lúc trời vừa tạnh mưa thì chơi vào ổ gà 1 lốp bị xịt (vì nước mưa ngập không để ý), phải lấy dụng cụ ra thay lốp dự phòng. Vì vậy từ đây về HN em không dám chạy nhanh chỉ 40-50km/h. Nên về đến nơi là 20g tối, tức là kể từ lúc xuất phát đến khi về đích là đúng 8 ngày tròn trịa.
 

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
585
Động cơ
586,962 Mã lực
Chúc mừng cụ có chuyên đi đày ý nghĩa, không thây ảnh Phong nha, kẻ bàng nhỉ, tuân sau em cũng đi tuyến này
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Tổng kết chuyến đi của em như sau:
1. Chuẩn bị
Phương tiện: Kia morning SLX 2010 chạy được gần 3,5 vạn trước lúc đi.
4 lốp thay mới toàn bộ trước khi đi, vì lốp Kia morning SLX mỏng lại chạy đường dài nên để an tâm em thay toàn bộ lốp hết 5tr.
Vào hãng bảo dưỡng toàn bộ, thay dầu trước 3 tuần.
Dẫn đường: 02 điện thoại smarphone, 1 máy tính xách tay, 1 usb 3G viettel.
Máy ảnh: Cannon du lịch quên mang pin nên toàn chụp bằng điện thoại, đến Huế mới mua được pin.
Thùng đá 5lít cocacola (cái này em thấy là không cần thiết vì mình chạy khoảng 100-150 km lại nghỉ vào quán uống nước).
Đèn pin, đồ ăn nhẹ, bánh kẹo hoa quả (mỳ tôm cốc mang đi lại mang về), 4gối tựa đầu mua ở BigC.
Kế hoạch lập trước khi đi, bằng cách tham khảo các cụ đã đi trước. Có thay đổi chút là nghỉ ở Nhật Lệ thay vì Phong Nha. Và về sớm hơn dự định 1 ngày.
2. Thực hiện: Trước mỗi lúc khởi hành nếu đường lạ, em thường vào Google maps để tra đường đi, đặc biệt trong phố (Huế, Đà Nẵng), xác định 2, 3 chỗ có thể rẽ trên 1 đường để nếu mình đi quá 1 điểm có thể rẽ ở điểm thứ 2, 3. Cái này giúp cho em tìm chỗ bánh tráng Trần đường Hải Phòng rất thuận lợi.
Mỗi chặng nghỉ đường dài kiểm tra lốp, mở nắp capo để cho máy nguội bớt, chạy cho bốc.
Em thì ít ngủ trưa nên ăn trưa xong nghỉ một lúc có thể chạy được, nhưng lưu ý cụ nào hay ngủ trưa, thì ăn xong phải ngủ 1 lát thì chạy mới an toàn được, vì buổi trưa sau ăn cơm rất buồn ngủ. Và không uống rượu, bia lúc lái xe vào buổi ăn trưa.
Em có khả năng thức đêm nên chặng đầu tiên em chạy đêm, vì thi thoảng cũng lái 52 phân khối và 100 phân khối suốt đêm nên cũng được rèn luyện, nên cảm thấy bình thường.
Trên đường cứ lúc nào thấy mỏi là nghỉ vào quán uống nước, không chạy cố. Đi du lịch nên không vội vàng, các bác nào đi làm ăn (xe khách, xe tải, và cả xe con) muốn vượt em xin nhường ngay.
Toàn bộ chuyến đi thời tiết rất đẹp, mát, không nắng gắt, không mưa (trừ lúc từ suối cá Cẩm Thuỷ quay ra, và đoạn Xuân Mai HN). Vấn đề thời tiết em lo nhất lúc đi, chỉ sợ mưa bão (vì thời gian này thường có mưa bão) gây lụt lội, tắc đường.
Thành phần đoàn 5 người. Chỉ mình em lái cả đi và về, gấu cũng lái được nhưng chạy đường dài nên em không cho lái. Quãng đường chính xác là 1.920km. Đi và về an toàn, cả nhà vui vẻ.
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
3. Một số kinh nghiệm rút ra
Lạc đường 2 lần do chủ quan, không lưu ý các điểm rẽ (vì đường vào thường có biển chỉ dẫn nhưng đường ra thì ít có nên khó khăn). Muốn không nhầm lẫn phải lưu ý các chỗ rẽ, nếu là trong phố thì rẽ ở số nhà bao nhiêu, nếu là đường dài thì chạy khoảng bao nhiêu km đến điểm rẽ (lúc vào rẽ trái, thì ra rẽ phải và ngược lại).
Công an chỉ vào xe 3 lần nhưng không lần nào mất tiền cả. Lần 1 là từ Phong Nha ra Động Thiên đường (đường HCM), XX chỉ vào xe, em đã xi nhan và táp vào bên đường chuẩn bị chiến đấu nhưng đến gần lại vẫy cho đi. Lần 2 tại TP Đồng Hới XX chỉ vào xe mình nhưng để mình chạy chậm lại bắt xe sau. Lần 3 tại đường HCM lúc vừa ra khỏi Nghĩa Trang Trường Sơn khoảng 30km lại bị vịn vào lúc này phải xuống xe chiến đấu: lý do XX đưa ra là vượt xe khác tại điểm cấm vượt cách đây 3-4km, thực tế em có vượt nhưng không tại điểm cấm nên em cãi một lúc, kết hợp nói làm chỗ này chỗ nọ, nên họ cho đi. Tóm lại đúng như các cụ nói khu vực Quảng Bình, Quảng Trị hay bị XX vịn nhưng nếu mình đi đúng luật và nếu có camera hành trình nữa thì không có gì sợ cả.
Thiệt hại: lúc về gần đến Hà Nội (Xuân Mai) do trời mưa không để ý nên ổ gà xơi mất con lốp 1,25tr. Mất 1 phích nước nóng inox lock lock 0,8l tại Phong Nha, do lấy ra rót nước chè ở quán, khi đứng lên nhìn chị chủ quán xinh quá quên mất.
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
470
Động cơ
482,640 Mã lực
Chúc mừng cụ có chuyên đi đày ý nghĩa, không thây ảnh Phong nha, kẻ bàng nhỉ, tuân sau em cũng đi tuyến này
Em có nhiều ảnh về động Phong Nha và động Thiên đường lắm cụ ạ. Đến Phong Nha, cụ nhớ qua động Thiên đường nhé vì động này rất đẹp. Vì mọi người chụp đưa lên nhiều quá rồi nên em không đưa lên nữa, Em sẽ hầu cụ một số ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmtbuon

Xe tải
Biển số
OF-87529
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
444
Động cơ
410,077 Mã lực
Nơi ở
đã từng daklak
Hà Trung Thanh Hoá trạm nghỉ đầu tiên uống nước (trước đây đi công tác vào Vinh em cũng hay dừng ở đoạn này để uống nước thành quen).
Em nghĩ đoạn này là vừa qua đất Ninh Bình khoảng 2km, nó là đầu Bỉm Sơn chứ không phải Hà Trung đâu cụ chủ nhỉ? Thanks thớt của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top