Hà Nội: phân làn lần thứ 4 lại sẽ thất bại

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,421
Động cơ
530,404 Mã lực
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=126575&d=28012012
Đọc bài này em thấy phân làn lần này là lần thứ 4 rồi cũng sẽ thất bại thôi, phí tiền nhà nước. Việc phân làn là cần thiết nhưng không làm được xót tiền nhà nước quá. Em hy vọng các ofers bình luận tại sao lại thất bại và góp ý làm thế nào để đạt được hiệu quả.
Theo em thì:
1. Sau mỗi lần chi tiền chục tỷ thất bại chẳng có quan nào bị trảm, tội gì mà không phung phí.
2. Việc phân là chỉ cần bổ xung mặc định vào bộ luật hiện hành (Quy định tạm thời gì đó cho TP HN): đường có dải phân cách nếu có 2 làn thì làn ngoài giáp con lươn dành cho otô, làn còn lại dành cho xe máy, otô mà len vào làn ngoài cứ việc phạt sai làn, có 3 làn thì dành 2 cho otô 1 cho xe máy; có 4 làn thì dành 2 cho ôtô, 1 cho xe máy+otô, làn trong cùng cho xe máy; có 1 làn thì phía ngoài otô, phía trong xe máy. Đường hẹp không có dải phân cách cấm otô đi hàng 2 cùng chiều, nếu xếp hàng 2 cứ phạt ông phía ngoài. Đường như HN-Nội Bài, xe máy và xe đạp đi chung.
3. Biển báo treo cao, vạch đường rõ ràng nhưng theo biển bấo là chính.
4. Đồng bộ hoá biển báo.
5. Tiến hành đồng thời ở tất cả các tuyến phố;
6. Nâng cao quan trí;
7. Tuyên truyền rầm rộ, hướng dẫn tận tình đến một thời điểm nào đó là bắt đầu. Phạt luôn không nương tay.
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
975
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xót quá, toàn tiền thuế của dân cả. Quan thì nhắm mắt làm bừa, có tác dụng gì đâu!
anhtt10
 

phongboy

Xe tăng
Biển số
OF-32867
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,247
Động cơ
490,090 Mã lực
Em thấy như trong SG là ổn nhất, gỡ bỏ hết mấy cái phân làn nay, kẻ vạch lại và phạt, chỉ có phạt nặng mới khống chế được. E bị phạt trong đó hết 1 lần vì đi vào làn oto :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
Làm theo tinh thần của Tân Bộ trưởng Giao thông.
Quyết đoán. Dám làm. KHÔNG CẦN NGHĨ. Sai đâu sửa đấy.
Chi phí đã có ngân sách cấp. Thiếu tiền thì vẽ thêm phí, thêm thuế. Cho mấy đứa tham gia giao thông choáng mà bán xe, nằm nhà đi cho nó đỡ kẹt xe, tắc đường.
Kể ra cái trò phân làn này cũng hay phết. Vô số kẻ sẽ được hưởng lợi từ đó. Nhưng chắc chắn trong đó sẽ không có DÂN :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy như trong SG là ổn nhất, gỡ bỏ hết mấy cái phân làn nay, kẻ vạch lại và phạt, chỉ có phạt nặng mới khống chế được. E bị phạt trong đó hết 1 lần vì đi vào làn oto :D
Em cũng có ý kiến giống cụ. Năm 96, em bị phạt trên đường Điện Biên Phủ mà còn không hiểu mình phạm lỗi gì (đi vào làn ô tô). Nói thật với các cụ, 100% người Bắc vào SG đều có thể dính lỗi này. Chỉ có phạt thật nghiêm thì mới có thể hết, chứ cứ phân làn vài mét rồi dòng xe lại hòa vào nhau như chưa từng có cuộc chia ly. Chính thế, em mới thấy rõ là: anh Quick không ủng hộ anh #. xxx hầu như không để ý tới lỗi này, mấy ông bên GTCC thì cứ như bù nhìn, thật xót tiền dân.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
9,020
Động cơ
486,460 Mã lực
Chỉ đơn giản là tại sao không học tập Tp. Hồ Chí Minh? Hà Nội có khác gì đâu? Hay là tự ái? Thủ đô là phải khác.
 

113-0F

Xe tải
Biển số
OF-125855
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
330
Động cơ
381,120 Mã lực
Chỉ đơn giản là tại sao không học tập Tp. Hồ Chí Minh? Hà Nội có khác gì đâu? Hay là tự ái? Thủ đô là phải khác.
Học tập ntn vậy cụ cwise, cụ ví dụ cho em và mọi người hiểu hơn được không ah?
 

nvthu

Xe buýt
Biển số
OF-86206
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
789
Động cơ
415,229 Mã lực
Nơi ở
MT
Lần thứ 5-6-7 cũng thế thôi, hạ tầng kém quá sao mà cải thiện được
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
các cụ hiểu nhầm rồi, kinh phí làm mấy vụ này ko phải từ ngân khố quốc gia đâu, từ kho thóc của nhật đấy. Đây là vốn ODA của JP tài trợ, nên bắt buộc phải làm mặc dù biết chắc tỉ lệ thành công ko cao. Ko làm còn lâu mới lấy được một xu của JP, làm vậy để lấy được tài trợ, một ít to to dành ra làm việc khác. Hầu hết các công trình lớn đều là vốn tài trợ, mình làm đek gì có xu nào, được vài đồng ném vào xuống biển rồi còn đâu " vinasin"
 

pth169

Xe tải
Biển số
OF-91104
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
222
Động cơ
406,840 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
OF
nói chung phân làn thì trước tiên mọi người cùng phải có ý thức đã thứ 2 là hướng dẫn cẩn thận thứ 3 la tuyên truyền thứ 4 là làm nghiêm thứ 5 cho thời gian nhất định để dân quen, cuối cùng nhìn tây họ đi thế nào mà bắt trước, iem có ý kiến vậy ợ.
 

themcha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126098
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
210
Động cơ
379,740 Mã lực
4b có thể sợ bị phạt chứ em đồ rằng phạt 2b thì ko xuể . ....nhất là vào giờ cao điểm..
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,313
Động cơ
571,026 Mã lực
Chỉ đơn giản là tại sao không học tập Tp. Hồ Chí Minh? Hà Nội có khác gì đâu? Hay là tự ái? Thủ đô là phải khác.
- Hà Nội mang đậm nét của thời 36 phố phường nên chưa đến 100m lại là 1 cái ngã tam, ngã tứ vậy nên không thể học được Sề Gòn cụ ah. Muốn phân làn chỉ mấy con đường dài và áp đặt giải phân cách mềm chứ vạch không ăn thua
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
390
Động cơ
422,430 Mã lực
Làm theo tinh thần của Tân Bộ trưởng Giao thông.
Quyết đoán. Dám làm. KHÔNG CẦN NGHĨ. Sai đâu sửa đấy.
Chi phí đã có ngân sách cấp. Thiếu tiền thì vẽ thêm phí, thêm thuế. Cho mấy đứa tham gia giao thông choáng mà bán xe, nằm nhà đi cho nó đỡ kẹt xe, tắc đường.
Kể ra cái trò phân làn này cũng hay phết. Vô số kẻ sẽ được hưởng lợi từ đó. Nhưng chắc chắn trong đó sẽ không có DÂN :(
Chính xác
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
các cụ hiểu nhầm rồi, kinh phí làm mấy vụ này ko phải từ ngân khố quốc gia đâu, từ kho thóc của nhật đấy. Đây là vốn ODA của JP tài trợ, nên bắt buộc phải làm mặc dù biết chắc tỉ lệ thành công ko cao. Ko làm còn lâu mới lấy được một xu của JP, làm vậy để lấy được tài trợ, một ít to to dành ra làm việc khác. Hầu hết các công trình lớn đều là vốn tài trợ, mình làm đek gì có xu nào, được vài đồng ném vào xuống biển rồi còn đâu " vinasin"

Hí hí.
ODA thì nuốt không được của nó chắc???
Hay là cầm tiền của nó rồi, đuọc cái lãi suất thấp tí, thời gian cho vay dài tí nhưng phải đổi lại bao nhiêu thứ. Tư ván Nhật, nhà thầu Nhật, giá đội lên trời. Con cháu ta trả. Không còn tiền trả thì trả bằng... Cái khác :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top