[Funland] Hà Nội nghiên cứu sau 2025 cấm xe máy từ Vành đai 3 vào nội đô

leo100

Xe hơi
Biển số
OF-85303
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
124
Động cơ
410,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chắc lại cấm cho sướng mồm thôi ạ :D
 

JoyK

Xe hơi
Biển số
OF-409267
Ngày cấp bằng
9/3/16
Số km
128
Động cơ
225,911 Mã lực
Tuổi
33
hầu như các đề án, đề xuất thực hiện ở trong nội thành em thấy đều thất bại và quay trở về như ban đầu
ngày xưa em còn nhớ vụ phân làn xe máy,ô tô trong nội thành:)))) có mấy dựán cầu nhẹ qua ngã 3 ngã 4 là e thấy thiết thực nhất
 

chien.dq

Xe hơi
Biển số
OF-783678
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
121
Động cơ
29,209 Mã lực
Sắp tới có đề xuất cấm xe máy vào một số quận trung tâm TP.Hà Nội.
Các bác thấy có khả thi theo thời gian đề xuất không và liệu có giải pháp nào thiết thực hơn không?
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
Em vẫn vote phương án đề xuất be bờ vỉa hè, bơm nước sông Hồng vào cho bà con ta đi thuyền dạo quanh phố phường Hà Lội=))
 

Nhuận Phát

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800644
Ngày cấp bằng
17/12/21
Số km
92
Động cơ
14,910 Mã lực
Phương tiện công cộng mà thuận tiên không cấm em cũng chả đi xe máy
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Đây là sơ đồ phân bố vùng sẽ cấm xe máy đây bà con ơi
Chưa hiểu sẽ ntn nhỉ ? Nhà mình lại nằm trong vùng mới đau cháu (đường Thanh Niên -Tây Hồ HN)
 
Biển số
OF-746480
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
59
Động cơ
57,320 Mã lực
Tuổi
43
Quan trọng là 2025 hệ thống giao thông công cộng sẽ như thế nào, mà những người ở trong khu ngõ ngách họ muốn di chuyển đến điểm chờ xe giao thông công cộng thì mất bao nhiêu thời gian.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,350
Động cơ
566,786 Mã lực
cấm sao được bác.thế dân nghèo không có xe oto họ đi bộ hết ak
Cụ nghĩ tất cả xe máy biến thành ô tô, thì có đi nổi không. Vũng Tàu cách đây chục năm đường rộng vắng hoe, bây giờ ô tô nhiều, lúc tan tầm xe hơi xếp hàng đèn đỏ cả trăm mét, rồi cãi nhau chửi nhau cỗ đậu ô tô :)).
Quy hoạch cơ sở hạ tầng như mứt, chỉ khoái cấm. Nếu GT công cộng tốt, tiện lợi thì chả cấm dân cũng tự bỏ xe máy. Mồm nói hạn chế xe hơi vào nội đô, nhưng lại giảm 50% thuế trước bạ ô tô để tăng doanh số vì Covid, thật đúng là miệng quan trôn trẻ!
 

Foxz

Xe hơi
Biển số
OF-801487
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
179
Động cơ
16,179 Mã lực
Nhìn BRT và tàu điện thì 10 năm nữa cũng chưa cấm được xe máy.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,771
Động cơ
695,404 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đây là sơ đồ phân bố vùng sẽ cấm xe máy đây bà con ơi
Chưa hiểu sẽ ntn nhỉ ? Nhà mình lại nằm trong vùng mới đau cháu (đường Thanh Niên -Tây Hồ HN)
-Ko biết đây là “tư duy nhiệm kỳ” từ thời a Chung con hay bác Toang, giờ chắc ng mới thì lại tư duy mới roài? :((
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,200
Động cơ
502,701 Mã lực
Quan trọng là 2025 hệ thống giao thông công cộng sẽ như thế nào, mà những người ở trong khu ngõ ngách họ muốn di chuyển đến điểm chờ xe giao thông công cộng thì mất bao nhiêu thời gian.
Bao lâu tùy ngõ sâu như nào nhưng em sẽ nhập xe này về vì nửa dân số HN sẽ đeo nó sau lưng mỗi khi ra khỏi nhà
1646823458291.png
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,554
Động cơ
180,600 Mã lực
Dân mình sống bám mặt đường, lao động phổ thông là chủ yếu,hạ tầng thì đường bé tí, đầu phố vào ngõ khéo dài cả cây số :))

Ông nào nghĩ ra 2030 cấm được xe máy thì em cũng nể đấy. Có cái BRT thì bao lăm nay vẫn lẹt đẹt, xe buýt thì chỉ chở người già và sinh viên còn chạy mãi mới tới 😂

Em nghĩ ông phát biểu này sắp về hưu 🤣
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,554
Động cơ
180,600 Mã lực
Ko cấm được, các nước phát triển vẫn song song cả ô tô và xe máy. Giao thông VN mình còn nhỏ hẹp cần xe máy luồn lách đi vào
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
374
Động cơ
79,286 Mã lực
Em ở Hàng Tre gần Tháp Rùa không biết có bị hạn chế không các cụ nhỉ?

Các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực này phải đáp ứng tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt. Phương tiện không đạt tiêu chuẩn sẽ bị hạn chế hoặc phải trả phí.

Dự thảo đưa ra 5 tiêu chí để xác định vùng phát thải thấp, đây cũng là các vùng dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.

Thứ nhất là khu vực tập trung các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; mật độ dân cư cao, có các khu vực/địa danh cần được bảo tồn, có tiềm năng phát triển du lịch văn hóa xã hội.

Thứ hai là khu vực đang ô nhiễm không khí vì nguồn phát thải giao thông.

Thứ ba là khu vực có hạ tầng đáp ứng được phương tiện giao thông công cộng phát thải thấp, có khả năng tổ chức sắp xếp giao thông phù hợp, thuận tiện, khoa học.

Thứ tư là khu vực đủ điều kiện áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về phát thải của phương tiện (có giải pháp giám sát, xử lý vi phạm về phát thải, chuyển đổi phương tiện, tổ chức giao thông phù hợp đảm bảo giao thông thông suốt).

Thứ năm là khu vực mà chính quyền và người dân đồng thuận xây dựng vùng phát thải thấp.

IMG_7674.png

 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,160 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nên tiến hành thí điểm trước ở Hà nhì (vùng bên ngoài Hà nhất=HN1) để tổng hợp rút kinh nghiệm.. 🤔
Liệu nhiệm kỳ sau có "xáo bài.." chia lại vùng phát thải theo tiêu chí mới không nhỉ??:-/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top