[Funland] Hà Nội nghiên cứu sau 2025 cấm xe máy từ Vành đai 3 vào nội đô

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
318
Động cơ
388,145 Mã lực
Chốt rồi đấy các bác, chính sách cấm xe máy đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi, các bác chửi cũng vô ích thôi. Không có chính sách nào thỏa mãn được 100%. Ngay cả việc tử hình lũ giết người thì các bác cũng vung lên chửi là vô nhân đạo. Thay vì chửi thì tốt nhất tìm cách thích nghi, bác nào cần chuyển nghề thì tính sớm đi, các bác ko phải chuyển nghề thì cùng lắm mua con xe đạp hoặc scooter, dễ như bỡn. Nghe rất viễn tưởng nhưng Hà nội sẽ sớm có chút hình bóng của các thành phố Châu Âu, đường phố chỉ còn ô tô, người đi bộ, đi scooter và xe đạp chạy trên vỉa hè cũng được, nếu có tắc đường thì đó là việc của ông đi ô tô, người đi bộ, đi scooter, đi xe đạp và đi metro chấp hết. Sẽ có một cú sốc cực lớn với bất động sản HN, nhà trong khu đô thị mới và chung cư sẽ có dáng dấp khác, nhà trong ngõ ngoằn ngoèo sẽ mệt. Rồi sẽ dễ quy hoạch lại các làng nhếch nhác trong phố hơn. Các bác bây giờ chưa hình dung được sự thay đổi đâu. Sau này khi đã văn minh, giao thông công cộng phát triển và mọi người đã quen, không còn mấy người muốn đi xe máy (điện) thì có thể sẽ được cho phép hoạt động trở lại, có thể 10-20 năm nữa. Đây là điều tốt nhất xảy ra với Thủ đô kể từ năm 1954. Sẽ đi vào lịch sử.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
Chốt rồi đấy các bác, chính sách cấm xe máy đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi, các bác chửi cũng vô ích thôi. Không có chính sách nào thỏa mãn được 100%. Ngay cả việc tử hình lũ giết người thì các bác cũng vung lên chửi là vô nhân đạo. Thay vì chửi thì tốt nhất tìm cách thích nghi, bác nào cần chuyển nghề thì tính sớm đi, các bác ko phải chuyển nghề thì cùng lắm mua con xe đạp hoặc scooter, dễ như bỡn. Nghe rất viễn tưởng nhưng Hà nội sẽ sớm có chút hình bóng của các thành phố Châu Âu, đường phố chỉ còn ô tô, người đi bộ, đi scooter và xe đạp chạy trên vỉa hè cũng được, nếu có tắc đường thì đó là việc của ông đi ô tô, người đi bộ, đi scooter, đi xe đạp và đi metro chấp hết. Sẽ có một cú sốc cực lớn với bất động sản HN, nhà trong khu đô thị mới và chung cư sẽ có dáng dấp khác, nhà trong ngõ ngoằn ngoèo sẽ mệt. Rồi sẽ dễ quy hoạch lại các làng nhếch nhác trong phố hơn. Các bác bây giờ chưa hình dung được sự thay đổi đâu. Sau này khi đã văn minh, giao thông công cộng phát triển và mọi người đã quen, không còn mấy người muốn đi xe máy (điện) thì có thể sẽ được cho phép hoạt động trở lại, có thể 10-20 năm nữa. Đây là điều tốt nhất xảy ra với Thủ đô kể từ năm 1954. Sẽ đi vào lịch sử.
Tình hình cấm bếp than tổ ong ở Thủ đô ta tiến hành đến đâu rồi bác nhỉ =))
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,211
Động cơ
749,495 Mã lực
Vì chưa văn minh nên phải cấm bác nhé, khi nào văn minh rồi sẽ ko còn cấm đái ỉa ngoài đường nữa
Văn minh phải từ trên làm gương xuống chứ ai lại từ dưới lên bao giờ
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,788
Động cơ
320,827 Mã lực
Tuổi
58
Chốt rồi đấy các bác, chính sách cấm xe máy đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi, các bác chửi cũng vô ích thôi. Không có chính sách nào thỏa mãn được 100%. Ngay cả việc tử hình lũ giết người thì các bác cũng vung lên chửi là vô nhân đạo. Thay vì chửi thì tốt nhất tìm cách thích nghi, bác nào cần chuyển nghề thì tính sớm đi, các bác ko phải chuyển nghề thì cùng lắm mua con xe đạp hoặc scooter, dễ như bỡn. Nghe rất viễn tưởng nhưng Hà nội sẽ sớm có chút hình bóng của các thành phố Châu Âu, đường phố chỉ còn ô tô, người đi bộ, đi scooter và xe đạp chạy trên vỉa hè cũng được, nếu có tắc đường thì đó là việc của ông đi ô tô, người đi bộ, đi scooter, đi xe đạp và đi metro chấp hết. Sẽ có một cú sốc cực lớn với bất động sản HN, nhà trong khu đô thị mới và chung cư sẽ có dáng dấp khác, nhà trong ngõ ngoằn ngoèo sẽ mệt. Rồi sẽ dễ quy hoạch lại các làng nhếch nhác trong phố hơn. Các bác bây giờ chưa hình dung được sự thay đổi đâu. Sau này khi đã văn minh, giao thông công cộng phát triển và mọi người đã quen, không còn mấy người muốn đi xe máy (điện) thì có thể sẽ được cho phép hoạt động trở lại, có thể 10-20 năm nữa. Đây là điều tốt nhất xảy ra với Thủ đô kể từ năm 1954. Sẽ đi vào lịch sử.
Cụ lào thức thời thanh lý cái xe ngon ngon rẻ rẻ, em mua để ra thăm cc phát lào hehe.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Xe máy có cái tiện nhất là chỗ đỗ. Đỗ đâu cũng được và không cần nhà để xe riêng. Nhiều gia đình để luôn xe ở phòng khách hoặc bếp, gầm cầu thang. Ngoài đường thì xe máy đi thì như ô tô nhưng đỗ lại như người đi bộ tức là đỗ thoải mái trên vỉa hè. Cái tiện của xe máy chính là ở chỗ đấy!
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,043 Mã lực
Tuổi
44
Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.

Theo các cụ lần này có làm được không, hay lại lùi thời hạn hoặc chỉ hạn chế một vài tuyến phố nội đô?
Còn nghiên cứu cụ ợ....
 

RuaHN

Xe tăng
Biển số
OF-38950
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
1,470
Động cơ
481,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
www.kansaiwindow.com
Vùng lõi của Hn chỉ dành cho xe đạp (cấm xe đạp điện), dành cho xe buýt điện (cấm xe buýt chạy dầu), dành cho xe ô tô (cấm xe cá nhân) và dành cho xe điện chở khách du lịch
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,567
Động cơ
187,705 Mã lực
Không phải chỉ ý định mà đã thực hiện rồi.
Cấm đăng ký quá 1 xe máy mỗi người.
Không nhớ là đã thực hiện được 2 hay 3 năm rồi bãi bỏ!
Cái này dừng là do sai luật cụ à, cụ có nhiều tiền có thể mua cả ngàn xe máy, nhưng chắc chắn trong một thời điểm thì cụ chỉ chạy được 1 cái trên đường thôi
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Thì cứ cấm đi. Cấm xong mà phương tiện giao thông công cộng không đáp ứng được thì dân tế bố lên là lại bỏ thôi.
Nó cứ nói thế lấy oai cho cái mồm thôi.
Thời điểm áp dụng cụ thể lại rơi cmn vào NHIỆM KỲ KHÁC rồi.
Bó mài cứ thik Ị ra đấy chó đứa nào hót thời hót đới :D
 

moonflower053

Xe hơi
Biển số
OF-652958
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
100
Động cơ
109,446 Mã lực
Tuổi
24
Có cái em thấy ở đây, là mọi người chả ai tin vào mồm của đầy tớ,thành ra đầy tớ có rào trước đón sau cũng éo sợ, Giờ làm thế nào để dân tin được đầy tớ hả các cụ, chứ như thế này, mọi nghị quyết kế hoạch tương lai đều vứt hết. HN nếu cấm xe máy thì phải cấm cả ô tô cá nhân, hoặc đánh thuế thật cao, vì rõ ràng ô tô cá nhân lãng phí hơn xe máy nhiều.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,043 Mã lực
Tuổi
44
Có cái em thấy ở đây, là mọi người chả ai tin vào mồm của đầy tớ,thành ra đầy tớ có rào trước đón sau cũng éo sợ, Giờ làm thế nào để dân tin được đầy tớ hả các cụ, chứ như thế này, mọi nghị quyết kế hoạch tương lai đều vứt hết. HN nếu cấm xe máy thì phải cấm cả ô tô cá nhân, hoặc đánh thuế thật cao, vì rõ ràng ô tô cá nhân lãng phí hơn xe máy nhiều.
Niềm tin còn sót trên tivi cụ ợ....
 

nh0301tn

Xe hơi
Biển số
OF-748045
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
126
Động cơ
43,918 Mã lực
Giá đất, giá thuê nhà nội thành chuẩn bị tăng 3-4 lần cho xem
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,761
Động cơ
554,317 Mã lực
2 năm rồi đói kém, khả năng năm sau vẫn tiếp tục. Để khôi phục kinh tế, nhà nhà mở đàn tìm giải pháp kích cầu, gia tăng đầu tư công. Cái thằng gì gì đó ở HN chắc bị khoán đầu mục chi tiêu, cố nặn ra 1 cái ý tưởng biết là n.g.u vì chả có ý gì hay hơn. Còn dự án thì rút xèng của nhăn dăn bỏ túi mình, sau vài ba năm không triển khai được sẽ bỏ vừa được tiếng cho trên là quyét liệt, sáng tạo, nhưng hoàn cảnh chưa phù hợp, thương con dân, nên dừng lại, thử nghiệm kết thúc. Tiền thu, trách nhiệm không. Chưa kể cuối nhiệm kỳ rồi, thằng khác sẽ thay.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,402
Động cơ
657,664 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có cái em thấy ở đây, là mọi người chả ai tin vào mồm của đầy tớ,thành ra đầy tớ có rào trước đón sau cũng éo sợ, Giờ làm thế nào để dân tin được đầy tớ hả các cụ, chứ như thế này, mọi nghị quyết kế hoạch tương lai đều vứt hết.
Như em thật lòng em không tin tẹo nào luôn, quá nhiều việc nhỏ hơn mà HN chẳng làm được nữa là: nhà siêu mỏng là VD. Giờ tất cả những gì các vị ấy vẽ ra trong 5-10 năm sau e nghĩ chỉ là: chả nhẽ ko có đề xuất gì, cứ đề xuất đại đi kệ cmn khoá sau.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cái câu hỏi của cụ chủ thớt là câu hỏi mà các lãnh đạo nên đặt ra và trả lời cho người dân khi đưa ra chủ trương cấm xe máy.
Người dân sẽ đi gì khi cấm xe máy.
Khoan bàn chuyện này. Em nhắc lại mấy chuyện nhỏ mà HN đã quyết tâm nhưng làm chưa tốt và chuyện HN làm được (nhưng không phải bởi thành phố)
- Chuyện di dời trường đại học ra ngoài thành phố.
Việc di dời các trường đại học thì chỉ liên quan đến sinh viên và 1 số giảng viên của trường đó. Tính về mức độ ảnh hưởng trên số dân HN thì rất nhỏ. Nhưng bao năm đến nay vẫn chưa làm được. Bao nhiêu chính sách hỗ trợ thế mà giờ gần 20 niên các trường vẫn ở trung tâm. Các trường dân lập còn được cấp đất nội đô.
Từ chủ trương đến hiện thực là 1 chuyện dài.
- Chuyện di dời Bệnh viện từ nội đô về vùng ven. Việc này cũng nói nhiều, vẽ ra bao nhiêu lợi ích, từ việc cơ sở vật chất mới rộng rãi, khang trang, giảm tải, chữa bệnh tốt hơn.... tiện rẻ cho bệnh nhân.... rồi cuối cùng các bệnh viện vẫn nằm nội đô, các cơ sở vật chất vẫn thế và vẫn xây thêm nhồi nhét trong khuôn viên cũ để phục vụ thêm.... còn cơ sở mới vẫn ít người ....
......
Đấy là 2 chuyện mà bàn, nói đến chán vẫn chưa làm được, liên quan đến một số ít người, có thể ra quyết định bằng mệnh lệnh hành chính cao.... thế nhưng HN vẫn chưa làm được.
Rồi những việc về di dời trụ sở bộ, sở ban ngành..... cũng thế...
Bởi các người liên quan sẽ thiệt thòi khi ra ngoại ô (đi lại, cuộc sống chữa bệnh, điều kiện tinh thần, vật chất .... của bác sỹ, giảng viên, công chức......) thế nên các việc này bàn mãi mà không thành.

Một chuyện mà HN đã làm được: di dời các cơ sở sản xuất ô nhiễm ra ngoại thành. HN làm khá tốt... Phần lớn là do doanh nghiệp được cấp đất mới, đất cũ vẫn được giữ, đất đai nhà máy được dùng để xây nhà, chung cư..... tức là có miếng bánh lợi ích.... và doanh nghiệp được nên chủ động làm là chính.... :D.
Vậy việc làm được là bởi đối tượng được lợi và phù hợp với họ (được cấp đất xây nhà máy và giữ đất cũ, cải tạo xây nhà có thêm tiền).

Quay lại câu chuyện cấm xe máy, liệu HN có làm được không?
Có thể.... bởi đối tượng liên quan toàn là người thấp cố bé họng, bắt thì phải theo..... họ là gì có quyền đâu.
Nhưng nó có thực tế, đi vào cuộc sống không thì xin thưa là không....
Tôi đọc sơ qua về cái nghị quyết tiền đề cho việc này.

Tưởng tượng là các đồng chí nào đó, sáng sáng đi làm, ngồi trong ô tô tắc đường nhìn thấy lũ xe máy chen chúc phía trước, cản đường, chạy trước mình..... cú quá thế là cấm xe máy. Con dân phía dưới thế nào thì kệ....chắc là thế chứ nếu người gần dân sống hiểu dân ai lại nghĩ ra được cái chính sách xa rời dân như thế.
Nếu là người có tâm, có tầm người ta ra cái nghị quyết người ta sẽ xem xét các vấn đề liên quan để đưa ra các giải pháp để biến nghị quyết ban hành thành có cơ hội thành công.
Xe máy đâu phải là phương tiện đi lại không đâu, nó là phương tiện chuyên chở.
Thống kê, thử xem HN này có bao nhiêu người đi xe máy. Thu nhập bình quân bao nhiêu.
Xe ô tô bao tiền.
Rồi nghiên cứu thử xem nếu cấm xe máy thì dân đi bằng gì?
Nếu cấm xe máy dân có tiền mua ô tô không? Nếu không thì có cần hỗ trợ bằng chính sách gì để mua không? hay chuyển qua xe đạp. Đi xe đạp có được hay không?
Nếu không mua được thì đi lại bằng phương tiện gì: Xe bus, tàu điện.... có được không?
Sẽ có bao người dân chuyển sang mua ô tô (phần lớn là vì có tiền chứ không phải cấm xem xe máy)
Sẽ có bao người chuyển sang đi phương tiện công cộng. Như bác trên đó phân tích sẽ cần bao nhiêu xe bus, bao nhiêu tàu điện.... có chiến lược, chính sách để phát triển từ giờ (2017) đến lúc cấm đủ để phục vụ người dân đi lại không?
Với người sử dụng xe máy là phương tiện chuyên chở thì nếu cấm xe máy thì sẽ sử dụng phương tiện gì để sử dụng, có tiền để chuyển đổi không? Có chính sách hỗ trợ không?
Nhớ ngày trước có bác tư lệnh ngành quyết định toàn bộ cơ quan mình đi là bằng xe bus... bác ấy cũng đi đâu được mấy lần trên báo xong là thôi từ đó đến giờ giao thông công cộng vẫn thế. (mà không biết mỗi lần đi có cử xe buss riêng đón hay không). Nghe đâu giờ bác ấy toàn đi bộ trong khuôn viên biệt phủ có người gác 24/7 là chính :)).
Hôm nay em vừa đi xe bus. Cái xe buss phía đầu lái là cái buồng có cái cục động cơ to đùng, nóng nóng như mấy cái xe khách chạy liên tỉnh thời trước năm chín mấy. Xe thì chạy lạng lách..... Cái bến xe bus thì bẩn bẩn....
Cả cái HN chắc được vài tuyến buss là bến đẹp, ghế đẹp..., xe chạy êm.
Rõ ràng là từ 2017 đến giờ là 4 năm HN chưa hề có chính sách hỗ trợ gì. Thế thì lấy đâu lý do để 4 năm nữa HN triển khai được những điều trên.
Mà rõ ràng nếu cứ theo cái nghị quyết, chính sách cấm xe máy thì người dân đi xe máy (phần lớn là dân lao động trung lưu và nghèo - mà đối tượng này chắc chiếm 80% dân số HN) thiệt đơn thiệt kép...... thì liệu cái nghị quyết trên có thể thành công đi vào cuộc sống?

Với các nước vì sao mà một chính sách, nghị quyết đi vào cuộc sống, người ta có khảo sát, điều tra, có sự hỗ trợ các đối tượng yếm thế trong giai đoạn chuyển tiếp để những người đó có thể sống bảo đảm khi thực hiện một chính sách mới, để họ có thể vẫn hòa nhập cộng đồng.
Còn chúng ta vẫn thấy các chính sách, nghị quyết trên giời, chính sách cứ ra, tầm nhìn cứ nhìn.... còn dân sống chết mặc bay nên chính sách cũng sống chết kệ chính sách....!
Cụ viết dài em chả đọc hết được.
Nhưng HN có cái tật trống ô đất to to nào là nhét chung cư cao tầng vào. Nhìn mấy cái cao ốc chen chân nhau ở đoạn Kim Mã, Ngọc Khánh... đến nản. Xe phi từ hầm lên đường. K có 1 tí gì gọi là khoảng lùi, khuôn viên...
Rồi năm nào các ô đất dùng cho mục đích công công cũng được điều chỉnh quy hoạch thành nhà ở.
Cứ nhồi vậy thì bao giờ cho hết tắc.
Giao thông công cộng và phưing tiện cá nhân đúng là mâu thuẫn nhau thật. Nhưng NN phải chấp nhận lỗ, bao tiêu thì mới được. Mở nhiều tuyến, nhiều xe chứ đi 1 đoạn mà phải lên vài lần xe bus với khuyến mãi đi 1 vòng thì mata thời gian quá. Mà thời gian là xèng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Hiện giờ cách dễ nhất để tiếp cận trung tâm Hà nội là xe máy. Vì ô tô đi khá bất tiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top