[Funland] Hà Nội "mở cửa" bầu trời, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày

Trạng thái
Thớt đang đóng

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,072
Động cơ
496,748 Mã lực
Đường bộ, đường sắt thế nào thì đường không vậy, chả nhẽ đi tàu bay thì được ưu tiên;
Mở đường bay thì cũng phải mở cả đường bộ, đường sắt cho bình đẳng các loại hình vận tải;
Toàn bộ hệ giao thông phải đồng đều như nhau nhất trí.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,072
Động cơ
496,748 Mã lực
Tình hình là sau khi đã bị các nơi từ diễn đàn, hội nhóm, doanh nghiệp, chính phủ, ban bệ... "đề nghị", "kêu gọi", "khều móc", thì Hà Nội cũng đồng ý "thò một chân" ra mở cửa lại sân bay quốc tế Nội Bài. Sân bay quốc tế Nội Bài, phục vụ cho cả các tỉnh miền Bắc chứ không riêng gì mỗi Hà Nội, vì xung quanh trừ Điện Biên chẳng mấy ai đi thì Hải Phòng vẫn đóng cửa, Quảng Ninh không phản hồi.

Đêm qua sau khi "ừ, thì mở" với Bộ GTVT, rồi nằm cả đêm suy nghĩ chắc lại thấy qui định: đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 đã đủ 14 ngày); giấy chứng nhận PCR âm tính trong 72 tiếng + 7 ngày cách ly tại nhà chưa "rào kĩ cho lắm", thế là trưa nay có ngay công văn hoả tốc bổ sung thêm cách ly 7 ngày tại các cơ sở do Hà Nội chỉ định. Chi phí cách ly và xét nghiệm do hành khách tự chi trả. Rào kĩ thế này còn kĩ hơn cả khách từ nước ngoài về... tuy anh mở nhưng phải thật giàu và dư thời gian thì anh mới được về Thủ Đô.

Qui định mỗi địa phương, mỗi nơi một kiểu. Cần thống nhất chung 1 phương án cho dân dễ đi lại, không chỉ riêng trên trời, mà còn cả đường bộ, đường sắt. Chứ mỗi nơi 1 kiểu, dân chẳng biết đường nào mà lần. Sáng 1 công văn, trưa thêm cái hoả tốc, chiều đưa cái hoả tiễn, tối lại hoả xa... dân theo chóng mặt, rối loạn tiền đình, chẳng khác gì vụ giấy tờ đi đường lúc trước hay mấy cái app khai báo cả.
Nhất trí quan điểm.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội, tôn giáo
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 19/10/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Tran Phuong 6

Xe hơi
Biển số
OF-784762
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
110
Động cơ
30,571 Mã lực
Tuổi
38
Em từ HN, giờ đi đâu cũng phải cách ly tại nhà (7-14 ngày). Việc của em thì lại phải đi tỉnh thường xuyên, sốt ruột thật
 

deathmetal

Xe buýt
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
508
Động cơ
354,757 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Giờ đi từ Cần Thơ đi ô tô về Hà Nội có phải cách ly tập trung ko các cụ? E từ HN vào CT từ thứ 4 tuần trc, có xn pcr và đã tiêm 2 mũi ạ.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
516
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em là người ủng hộ cách làm của Hải Phòng!
Giờ Hà Nội thận trọng thế này em thấy cũng hợp lý.
Giai đoạn này phải mạnh dạn thử và điều chỉnh các phươngán - tuy nhiên không nên nóng vội.
Các nước, các nơi nó cũng sử dụng mô hình sanbox một cách từ từ, trong diện hẹpđễđánh giá.
Trước mình định thí điểm Phú Quốc, nhưng ngay hôm sau thì An Thới phát hiện ca nhiễm nên phải điều chỉnh luôn.
Em thấy đề xuất của cụ vẫn lom nhom quá.
Cá nhân em nghĩ cho bay vô tư thoải mái, nhưng cứ xuống đất là cho đi cách ly tại các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố trong thời gian 3 tháng, chi phí do các cá nhân chịu 100%.
Lợi ích thấy rõ ngay, khác nào đón hàng triệu khách du lịch, mà chả ai kêu cấm đoán gì cả.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
985
Động cơ
564,688 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Nay các quan lại họp, thống nhất mở toàn bộ giao thông nội địa, xem xét hộ chiếu...chắc tuần sau đi lại bình thường các cụ ạ. Mỗi tội miền Bắc đang mưa bão quá.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,255
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay các quan lại họp, thống nhất mở toàn bộ giao thông nội địa, xem xét hộ chiếu...chắc tuần sau đi lại bình thường các cụ ạ. Mỗi tội miền Bắc đang mưa bão quá.
Chưa có quyết định, và có lẽ là sẽ không có quyết định đi lại bình thường.

Bởi vì đến Hà Nội phải cách ly thì ko còn gọi là "bình thường" nữa.

Sẽ có cụ mợ ko đồng ý với việc em bắt bẻ câu chữ như thế.

Nhưng ta cần nhớ rằng việc Hà Nội đi chơi Trung thu, và việc để xảy ra hồi hương tự phát bằng xe máy đều bắt nguồn từ nguyên nhân là người dân không nắm rõ chủ trương và các quy tắc phòng chống dịch của chính phủ.

Tại sao lại ko nắm rõ? Chính là vì câu chữ ko rõ ràng, chính là vì có những cụ mợ vô tình hay cố tình xuyên tạc các quy tắc phòng chống dịch như thế này.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
985
Động cơ
564,688 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Chưa có quyết định, và có lẽ là sẽ không có quyết định đi lại bình thường.

Bởi vì đến Hà Nội phải cách ly thì ko còn gọi là "bình thường" nữa.

Sẽ có cụ mợ ko đồng ý với việc em bắt bẻ câu chữ như thế.

Nhưng ta cần nhớ rằng việc Hà Nội đi chơi Trung thu, và việc để xảy ra hồi hương tự phát bằng xe máy đều bắt nguồn từ nguyên nhân là người dân không nắm rõ chủ trương và các quy tắc phòng chống dịch của chính phủ.

Tại sao lại ko nắm rõ? Chính là vì câu chữ ko rõ ràng, chính là vì có những cụ mợ vô tình hay cố tình xuyên tạc các quy tắc phòng chống dịch như thế này.
Em cũng hóng thôi, nhưng căn bản các ý trong bài là cụ thủ muốn mở, em hóng xem HN nói lại gì với cụ :D
Nguyên văn :
"Bộ Giao thông Vận tải tham khảo ý kiến địa phương nhưng cấp quyết định là Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ."
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,255
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hóng thôi, nhưng căn bản các ý trong bài là cụ thủ muốn mở, em hóng xem HN nói lại gì với cụ :D
Nguyên văn :
"Bộ Giao thông Vận tải tham khảo ý kiến địa phương nhưng cấp quyết định là Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ."
Chắc cụ nhắc nhở Hà Nội ko cát cứ.

Nhưng làm thí điểm thì phải kiểm tra. Nếu kiểm tra mà phát hiện nguồn lây nhiễm từ khách bay bùng thành ổ dịch thì sẽ phải dừng lại cụ ạ.

Chính phủ ko chủ trương cho lây nhiễm tự do. Cụ cứ nhớ điều căn bản đó là được. Những chính sách khác chỉ là sự cụ thể hoá chủ trương đó thôi.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
985
Động cơ
564,688 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Chắc cụ nhắc nhở Hà Nội ko cát cứ.

Nhưng làm thí điểm thì phải kiểm tra. Nếu kiểm tra mà phát hiện nguồn lây nhiễm từ khách bay bùng thành ổ dịch thì sẽ phải dừng lại cụ ạ.

Chính phủ ko chủ trương cho lây nhiễm tự do. Cụ cứ nhớ điều căn bản đó là được. Những chính sách khác chỉ là sự cụ thể hoá chủ trương đó thôi.
Theo em hiểu thì chưa có chính phủ nước nào chủ trương cho lây nhiễm tự do cả. Trước đây đa số chính sách của các nước là đóng chặt, cách ly, khoanh vùng triệt để. Đến giờ thì đa số lại chuyển sang chính sách chung sống cùng sau khi có vx. HN theo e hiểu là chưa sẵn sàng theo chính sách mới, còn bộ thì nóng lòng thực hiện chính sách mới, ai cũng có lý của mình. Thế nên mới có chuyện dùng dằng như mấy hôm vừa rồi, và nay cụ tuyên bố vẫn lấy ý kiến nhưng PTT và bộ mới là quyết định. Còn quy trình là thực hiện thí điểm rút kinh nghiệm chứ không có chuyện dừng như HN trả lời mấy hôm nay, và nếu có vấn đề sẽ tiếp tục theo hướng mở, nhưng tăng cường, điều chỉnh giải pháp. Ý em hiểu là thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,255
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì chưa có chính phủ nước nào chủ trương cho lây nhiễm tự do cả. Trước đây đa số chính sách của các nước là đóng chặt, cách ly, khoanh vùng triệt để. Đến giờ thì đa số lại chuyển sang chính sách chung sống cùng sau khi có vx. HN theo e hiểu là chưa sẵn sàng theo chính sách mới, còn bộ thì nóng lòng thực hiện chính sách mới, ai cũng có lý của mình. Thế nên mới có chuyện dùng dằng như mấy hôm vừa rồi, và nay cụ tuyên bố vẫn lấy ý kiến nhưng PTT và bộ mới là quyết định. Còn quy trình là thực hiện thí điểm rút kinh nghiệm chứ không có chuyện dừng như HN trả lời mấy hôm nay, và nếu có vấn đề sẽ tiếp tục theo hướng mở, nhưng tăng cường, điều chỉnh giải pháp. Ý em hiểu là thế.
PTT và Bộ quyết định, nhưng... thành phố chịu trách nhiệm. Vấn đề khúc mắc là ở chỗ đó thôi.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
985
Động cơ
564,688 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
PTT và Bộ quyết định, nhưng... thành phố chịu trách nhiệm. Vấn đề khúc mắc là ở chỗ đó thôi.
Chính sách nào sẽ có trách nhiệm tương ứng, HN sao chịu trách nhiệm như với chính sách cũ được. Giờ trách nhiệm sẽ cân bằng hơn giữa địa phương và Bộ. Các cụ ở trên cũng nhìn thấy khó khăn rồi, nhưng vẫn phải quyết thôi. Các nước khác rục rịch chuyển hướng cả rồi.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Các anh ấy hôm nay lại câu giờ thêm vài ngày. Mỗi ngày chỉ có 1 chuyến SG-HN nhưng giờ lại chuyển sang chở khách công vụ, các chuyên gia Tàu khựa. Khách thường vẫn chưa được đi. Khách mua vé rồi, checkin online rồi giờ không gọi báo được cho họ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Theo em hiểu thì chưa có chính phủ nước nào chủ trương cho lây nhiễm tự do cả. Trước đây đa số chính sách của các nước là đóng chặt, cách ly, khoanh vùng triệt để. Đến giờ thì đa số lại chuyển sang chính sách chung sống cùng sau khi có vx. HN theo e hiểu là chưa sẵn sàng theo chính sách mới, còn bộ thì nóng lòng thực hiện chính sách mới, ai cũng có lý của mình. Thế nên mới có chuyện dùng dằng như mấy hôm vừa rồi, và nay cụ tuyên bố vẫn lấy ý kiến nhưng PTT và bộ mới là quyết định. Còn quy trình là thực hiện thí điểm rút kinh nghiệm chứ không có chuyện dừng như HN trả lời mấy hôm nay, và nếu có vấn đề sẽ tiếp tục theo hướng mở, nhưng tăng cường, điều chỉnh giải pháp. Ý em hiểu là thế.
Qua Ti-Vi trong các chương trình thời sự nhiều lần có nói tới nước Anh là nước hiện nay thực hiện bình thường hóa hoàn toàn với covid. Như không giãn cách, không khẩu trang, không hạn chế tập trung đông người. Người dân đã tiêm phòng mũi 3.Người mắc Covid cũng có nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.
Còn việc HN theo cảm nhận của mình có lẽ hơi cẩn trọng quá mức trong mở cửa bình thường mới. Nhiều nơi số lượng mắc Covid nhiều hơn nhưng họ vẫn mở. Vấn đề này do tư duy lãnh đạo. Còn việc TT không trực tiếp chỉ đạo mà phân công cho PTT và BGTVT quyết định là bình thường do nguyên tắc phân cấp quản lý. Các Tỉnh không được chia cắt, cản trở đây là yêu cầu bắt buộc. Có ý kiến thì bổ sung hoàn thiện sau cho tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,348
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Em ủng hộ bộ giao thông quy về một mối với tất cả cá tỉnh thành trên cả nước cứ tiêm đủ 02 mũi sau 14 ngày là có thể cho bay. Và nếu mới tiêm 01 mũi thì xét nghiệm âm tính. Như vậy tỉnh nào làm kém quản lý kém sẽ phải chịu trách nhiệm với chính phủ. Chống dịch vùa làm kinh tế vùa chống là phải khoa học chặn chẽ và cho toàn dân chứ không phải cho vài người trên cao. Nếu cẩn trọng thì theo đề xuất của hiệp hội hàng không là chuẩn nhất. Họ đề xuất làm từ từ dần dần từng bước. Nhìn công văn hiệp hội hàng không gửi Bộ giao thông và Thành phố đã thể hiện sụ công tâm khoa học với dịch bệnh.
Vãi chưởng nhà mợ. Trẻ con có đc tiêm mũi nào đâu, người đc tiêm thì vẫn lây nhiễm bình thường. Trong ấy toang thì cứ toang, đừng có xài miệng lưỡi khoa học, mà reo giắc ra ngoài này. Bọn e ở Hà Nội, đi các tỉnh xung quanh còn bị cách ly 14 - 21 ngày. Trong ấy ra, cách ly có 7 ngày mà kêu gào cái gì.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,036
Động cơ
480,908 Mã lực
Từ SG ra HN phải cách ly tập chung 7 ngày, chắc các tỉnh khác cũng áp dụng như HN, vậy nên tốt nhất là giao trách nhiệm cách ly hành khách cho các hãng hàng không. Đưa khách về đến sân bay thì đưa đi cách ly,hết thời gian cách ly test có kết quả âm tính thì cho khách ra về. Chi phi tính luôn vào giá vé
Vậy hàng không cách ly hành khách trước ở sg 7 ngày, ks rộng rãi chỗ ở, bvdc đang dư giường, sau đótest thấy ổn thì chở ra HN thả ngay là được chứ gì.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Qua Ti-Vi trong các chương trình thời sự nhiều lần có nói tới nước Anh là nước hiện nay thực hiện bình thường hóa hoàn toàn với covid. Như không giãn cách, không khẩu trang, không hạn chế tập trung đông người. Người dân đã tiêm phòng mũi 3.Người mắc Covid cũng có nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.
Còn việc HN theo cảm nhận của mình có lẽ hơi cẩn trọng quá mức trong mở cửa bình thường mới. Nhiều nơi số lượng mắc Covid nhiều hơn nhưng họ vẫn mở. Vấn đề này do tư duy lãnh đạo. Còn việc TT không trực tiếp chỉ đạo mà phân công cho PTT và BGTVT quyết định là bình thường do nguyên tắc phân cấp quản lý. Các Tỉnh không được chia cắt, cản trở đây là yêu cầu bắt buộc. Có ý kiến thì bổ sung hoàn thiện sau cho tốt hơn.
Nói là việc của mồm thôi. Không chia cắt dưng dựng nên 1 loạt các hàng rào khi đi liên tỉnh thì khác gì ? Dù phân công cho cấp dưới nhưng nếu họ là ko tốt mà mặc kệ thì đó cũng là trách nhiệm của cấp trên.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top