[Funland] Hà Nội "mở cửa" bầu trời, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày

Trạng thái
Thớt đang đóng

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Hàng trăm chuyến? Số ở đâu? Bao nhiêu chuyến khách? Trong đó bao nhiêu chuyến chở người về cách ly? Bao nhiêu chuyến chở hàng? Bay từ vùng nào về?
HN đối với khách ĐN khác với khách SG, 1 nơi ngày vẫn nổ 2000 ca.
HP nó áp dụng như HN đấy, lèm bèm tiếp đi
Mình đang đặt câu hỏi nhờ mọi người trả lời đấy. Còn số liệu thì cụ đọc trong báo mình vừa đưa ra đấy. Hàng ngày có 150-170 chuyến bay Quốc tế đến VN có 40/100 chở khách.
Mà cụ có vẻ khó chịu nhỉ. Đuối lí không trả lời nổi thì thôi, có sao đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
833
Động cơ
415,480 Mã lực
Ngõ nhà em 21 hộ thì 11 hộ làm hk, sb đây, từ năm ngoái đến giờ chỉ có mấy ông bên dịch vụ hàng hoá còn đi làm đều, bên thương vụ và dv mặt đất tháng làm vài buổi, có ông nghỉ suốt hưởng 50% lương tối thiểu; Đang chè cháo chém zó với em đây; Giờ cho bay lại thì chả mong quá, dịch dã như này thôi thì các bác ở trển mở như nào thì mở, được đến đâu tốt đến đó, chắc còn lâu mới bình thường được;
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Vậy hàng không cách ly hành khách trước ở sg 7 ngày, ks rộng rãi chỗ ở, bvdc đang dư giường, sau đótest thấy ổn thì chở ra HN thả ngay là được chứ gì.
Còn lâu các địa phương mới tin tưởng người anh em cách ly đó nhé
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,529
Động cơ
1,004,023 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngõ nhà em 21 hộ thì 11 hộ làm hk, sb đây, từ năm ngoái đến giờ chỉ có mấy ông bên dịch vụ hàng hoá còn đi làm đều, bên thương vụ và dv mặt đất tháng làm vài buổi, có ông nghỉ suốt hưởng 50% lương tối thiểu; Đang chè cháo chém zó với em đây; Giờ cho bay lại thì chả mong quá, dịch dã như này thôi thì các bác ở trển mở như nào thì mở, được đến đâu tốt đến đó, chắc còn lâu mới bình thường được;
Chắc bố nào mặt cũng dài như cái bơm rồi nhể ? :D
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
288
Động cơ
193,320 Mã lực
Tuổi
54
Mình đang đặt câu hỏi nhờ mọi người trả lời đấy. Còn số liệu thì cụ đọc trong báo mình vừa đưa ra đấy. Hàng ngày có 150-170 chuyến bay Quốc tế đến VN có 40/100 chở khách.
Có 1 cái bài này đừng móc lên móc xuống trong vòng vài phút.
HN họ có cách xử lý của họ, dân họ không kêu thì đừng loi cha, loi choi nhảy hết topic này sang topic khác như mấy ngày hôm nay.
HN mở đường bay SG 1 chuyến 1 ngày, cách ly 7 ngày khác hẳn yêu cầu của C. HK thì rú lên như kiểu HN đã thua.
Có tí tuổi rồi, dùng đầu trên mà suy nghĩ đi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Có 1 cái bài này đừng móc lên móc xuống trong vòng vài phút.
HN họ có cách xử lý của họ, dân họ không kêu thì đừng loi cha, loi choi nhảy hết topic này sang topic khác như mấy ngày hôm nay.
HN mở đường bay SG 1 chuyến 1 ngày, cách ly 7 ngày khác hẳn yêu cầu của C. HK thì rú lên như kiểu HN đã thua.
Có tí tuổi rồi, dùng đầu trên mà suy nghĩ đi
Cụ có vẻ cay cú với người trái quan điểm của mình nhỉ?
 

monnhaungon

Xe tải
Biển số
OF-334240
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
279
Động cơ
284,129 Mã lực
Sau đợt dịch này việc lãnh đạo, điều hành, tư duy nhận thức của cấp chính quyền bộc lộ nhiều sự yếu kém rõ rật. Nói hay nhưng làm ko ra gì. Ví dụ hà nội, lãnh đạo tp từng làm lãnh đạo KHCN, đầu não về khao học công nghệ cả nước, vậy mà một chút tư duy về công nghệ ko có. Các cụ xem vụ giấy đi đường, có địa phương nào ở nước mình loay hoay cái mẫu giấy đi đường như HN mình ko? Công nghệ,khoa học ở đâu ko áp dụng, 4.0 hay 0.4???.
Rồi việc hô hào phục hồi kinh tế nữa. Phục hồi kiểu gì khi dân ko dc lưu thông, nằm trong chăn để hô khẩu hiệu thôi. Mỗi tỉnh một quy định đi lại, cách ly. Việc xác định khôi phục kinh tế thì đầu tiên cần xây dựng phương án đi lại thống nhất vậy mà đến hôm nay là quý 4/2021 rồi mà chưa có cái quy định cụ thể nào. Trong tình huống này đầu tiên phải có các quy định mang tính định hướng nhất quán trước đã có thể chưa hoàn chỉnh nhưng phải nhanh và trúng. Các cơ quan soạn thảo, lấy ý kiến rồi ban hành có khi mất cả tháng, vậy 1 tháng đó thiệt hại bao nhiêu. Cái việc. Dự thảo pa bay vừa rồi chẳng hặn, loay hoay gần nửa tháng mới ra dc văn bản.
Đến lúc này là lúc bộc lộ nhiều yếu kém của bộ máy quản lý, cũng là cơ hội để nhìn lại và điều chỉnh. Sai thì sửa, sửa cho dân dc hưởng lợi, quan trọng là sự cầu thị của chính quyền và tự duy đổi mới nhanh chóng thích ứng vơi tình hình mới như khẩu hiệu. Trong giai đoạn này tư duy sẽ hơn kinh nghiệm. Tư duy mà kết hợp dc với kinh nghiệm nữa thì sẽ thành công
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ nếu cho vote thì 99% dân hà nội yêu cầu cách ly người từ sg ra. Xung quanh em ai cũng sợ 2 tháng thả rông rồi trong khi hn đang gần đạt zẻro covid

điều quan trọng nhất phải làm là mở thông các tỉnh phía bắc sông hồng và hà nội đã chứ ko phải 100 ông loi cho đi bay
 

monnhaungon

Xe tải
Biển số
OF-334240
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
279
Động cơ
284,129 Mã lực
Cách ly tập trung người đã tiêm 2 mũi và xét nghiệm liệu có nên ko. Vậy khi nào tiến đến thẻ xanh covid đây. Tây nó đi xem bóng đá ko cần khẩu trang rồi. Hn giờ tiêmkhac gì tây đâu
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Em nghĩ nếu cho vote thì 99% dân hà nội yêu cầu cách ly người từ sg ra. Xung quanh em ai cũng sợ 2 tháng thả rông rồi trong khi hn đang gần đạt zẻro covid

điều quan trọng nhất phải làm là mở thông các tỉnh phía bắc sông hồng và hà nội đã chứ ko phải 100 ông loi cho đi bay
Cách ly là quy định chung về phòng chống dịch bệnh HN làm không sai. Nhưng tại sao phải hạn chế bay khứ hồi với các tỉnh thành khác trừ SG, ĐN. Trong khi tình hình dịch bệnh cả nước cơ bản được kiểm soát, covid HN ít hơn các tỉnh thành khác trong khi được ưu tiên nhiều về nguồn lực. Thật khó hiểu?
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
833
Động cơ
415,480 Mã lực
Thật ra em nghĩ cho bay lại quá đơn giản đối với HN, bác bác í quyết phút mốt xong;
Cái khó là xử lý vấn đề cách ly vì cho dù xanh, đỏ hay vàng thì lên máy bay là 1 vùng hết;
Còn nữa là vấn đề đi lại từ sân bay về các tỉnh, mỗi tỉnh mỗi khác cho nên HN cũng không thể quy định chung cho các tỉnh được;
Chắc còn phải chờ phương án thống nhất giữa HN, SG với các tỉnh thì mới bay được;
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,462
Động cơ
231,778 Mã lực
Chắc cụ nhắc nhở Hà Nội ko cát cứ.

Nhưng làm thí điểm thì phải kiểm tra. Nếu kiểm tra mà phát hiện nguồn lây nhiễm từ khách bay bùng thành ổ dịch thì sẽ phải dừng lại cụ ạ.

Chính phủ ko chủ trương cho lây nhiễm tự do. Cụ cứ nhớ điều căn bản đó là được. Những chính sách khác chỉ là sự cụ thể hoá chủ trương đó thôi.
Rất chuẩn!
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cách ly tập trung người đã tiêm 2 mũi và xét nghiệm liệu có nên ko. Vậy khi nào tiến đến thẻ xanh covid đây. Tây nó đi xem bóng đá ko cần khẩu trang rồi. Hn giờ tiêmkhac gì tây đâu
Vấn đề xét riêng về TP.HCM thì tất cả các chỉ tiêu về covid (tổng f0, ca chết, tỷ lệ các thứ) thì không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới hiện nay, nó đang là thành phố cực kì nguy hiểm, vậy nếu các địa phương không có biện pháp cách ly đối với những người ở đây di chuyển đến địa phương mình thì việc bùng phát dịch ở địa phương đó chỉ là vấn đề thời gian. Lưu ý là ngoại trừ Tp HCM, HN, ĐN, BD, BG, BN .. là được tiêm vaccine kha khá, còn lại hầu hết các tỉnh có tỷ lệ tiêm rất thấp vì không được ưu tiên phân bổ vaccine.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Thật ra em nghĩ cho bay lại quá đơn giản đối với HN, bác bác í quyết phút mốt xong;
Cái khó là xử lý vấn đề cách ly vì cho dù xanh, đỏ hay vàng thì lên máy bay là 1 vùng hết;
Còn nữa là vấn đề đi lại từ sân bay về các tỉnh, mỗi tỉnh mỗi khác cho nên HN cũng không thể quy định chung cho các tỉnh được;
Chắc còn phải chờ phương án thống nhất giữa HN, SG với các tỉnh thì mới bay được;
Cháu thì nghĩ đơn giản hơn ah, Kiểu này HN xử lý ko xứng đáng Anh cả lắm :), quan điểm cá nhân cháu thôi ạ.
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
34
Cách ly là quy định chung về phòng chống dịch bệnh HN làm không sai. Nhưng tại sao phải hạn chế bay khứ hồi với các tỉnh thành khác trừ SG, ĐN. Trong khi tình hình dịch bệnh cả nước cơ bản được kiểm soát, covid HN ít hơn các tỉnh thành khác trong khi được ưu tiên nhiều về nguồn lực. Thật khó hiểu?
Em cũng đang chờ cho bay hn nha trang khánh hoà hay côn đảo du lịch để nhảy đi luôn đây cụ :))

Còn tp hcm à thì mà .... em nghĩ nó phải được xét là vùng cực kỳ nguy hiểm vì nguy cơ lây nhiễm
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,447 Mã lực
Em đọc toàn thấy nói HN thế lọ thế chai...
Vậy người từ HN vào SG thì sao lại ít hoặc k thấy đề cập nhỉ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top