Vâng, đúng là thời đại của KHCN mà cụCó khi trong một ngày có đến 4 cái công văn hoả tốc ấy chứ.
Vâng, đúng là thời đại của KHCN mà cụCó khi trong một ngày có đến 4 cái công văn hoả tốc ấy chứ.
Rõ rồi đó cụ. Cụ Thủ giao cho phó thủ Lê Văn Thành và Bộ GTVT quyết định thống nhất trên toàn quốc việc lưu thông vận tải trên toàn quốc cả đường sắt, thủy, bộ và hàng không... Các địa phương không được cản trở. Bài báo này nêu rất rõ đây.Em cũng vừa đọc trên báo bài này... có vẻ muốn dẹp loạn "12 sứ quân".
Thủ tướng: 'Các địa phương không ban hành giấy phép con, không cát cứ'
Lãnh đạo Chính phủ quán triệt việc lưu thông và vận tải phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc. Các địa phương theo điều tiết chung, không ban hành giấy phép con, không cát cứ.zingnews.vn
Chỉ thị là việc chỉ thị. Còn TT cũng phải lắng nghe địa phương chứ k phải 100% theo đề xuất của bộ Thông.Rõ rồi đó cụ. Cụ Thủ giao cho phó thủ Lê Văn Thành và Bộ GTVT quyết định thống nhất trên toàn quốc việc lưu thông vận tải trên toàn quốc cả đường sắt, thủy, bộ và hàng không... Các địa phương không được cản trở. Bài báo này nêu rất rõ đây.
Thủ tướng: 'Giao thông phải thông suốt, địa phương không cát cứ, chia cắt'
Thủ tướng *************** yêu cầu việc lưu thông và giao thông phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc, cả hàng không, đường sắt, đường bộ... Các địa phương theo điều tiết chung, không ban hành giấy phép con, không cát cứ, không chia cắt.m.thanhnien.vn
Em kê cái dép hóng kết quả, hy vọng thớt này còn đến lúc đó.Em cũng vừa đọc trên báo bài này... có vẻ muốn dẹp loạn "12 sứ quân".
Thủ tướng: 'Các địa phương không ban hành giấy phép con, không cát cứ'
Lãnh đạo Chính phủ quán triệt việc lưu thông và vận tải phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc. Các địa phương theo điều tiết chung, không ban hành giấy phép con, không cát cứ.zingnews.vn
Cụ Thủ cũng chỉ đạo vậy mà. Làm thí điểm nếu tốt thì tiếp tục. Nếu không phải điều chỉnh. Nhưng quan ngại nhất là vấn đề triễn khai thực hiện ở cấp dưới và địa phương?Em là người ủng hộ cách làm của Hải Phòng!
Giờ Hà Nội thận trọng thế này em thấy cũng hợp lý.
Giai đoạn này phải mạnh dạn thử và điều chỉnh các phươngán - tuy nhiên không nên nóng vội.
Các nước, các nơi nó cũng sử dụng mô hình sanbox một cách từ từ, trong diện hẹpđễđánh giá.
Trước mình định thí điểm Phú Quốc, nhưng ngay hôm sau thì An Thới phát hiện ca nhiễm nên phải điều chỉnh luôn.
Cụ quên cụ Nha Đam à?Chỉ thị là việc chỉ thị. Còn TT cũng phải lắng nghe địa phương chứ k phải 100% theo đề xuất của bộ Thông.
Hài ở chỗ là có QN với HP được kêu ca, làm chặt nhất thì TT nguyên BT QNinh, PTT Thành nguyên BT HPhong.
Chiều ngược lại nhiều người bị phá sản, mất công việc, chịu đói khát hàng tháng trời, thân nhân của những người phải rời SG, BD trên xe máy, xe đạp để về quê rồi bị tai nạn giao thông cũng có thể rất hận những "kẻ ko chấp nhận sống chung với Covid" đó...Ở chiều ngược lại, có nhiều người ở Bắc vào Nam, và trở về trong hũ tro.
Em nghĩ thân nhân của các bệnh nhân đã tử vong rất hận những kẻ muốn sống chung với covid. Bởi vì cha mẹ, ông bà của họ đã phải chết chung cùng covid.
Cứ bay lòng cmn vòng 7 ngày rồi hạ cánh, ông nào âm tính thì về, ông nào + thì lên bay tiếp!Từ SG ra HN phải cách ly tập chung 7 ngày, chắc các tỉnh khác cũng áp dụng như HN, vậy nên tốt nhất là giao trách nhiệm cách ly hành khách cho các hãng hàng không. Đưa khách về đến sân bay thì đưa đi cách ly,hết thời gian cách ly test có kết quả âm tính thì cho khách ra về. Chi phi tính luôn vào giá vé
Ở chiều không ngược không xuôi thì HN đã phủ vaccine cho người từ 18 tuổi được ít nhất 1 mũi và hơn 3 tuần.Chiều ngược lại nhiều người bị phá sản, mất công việc, chịu đói khát hàng tháng trời, thân nhân của những người phải rời SG, BD trên xe máy, xe đạp để về quê rồi bị tai nạn giao thông cũng có thể rất hận những "kẻ ko chấp nhận sống chung với Covid" đó...
Chi phí cách ly mà tính luôn vào giá vé cho các hãng thì các đội HK lại chẳng thích quá. Mảng miếng nó ở chỗ ấy mà cụ lại tư vấn cho các hãng quản luôn thì chết.Từ SG ra HN phải cách ly tập chung 7 ngày, chắc các tỉnh khác cũng áp dụng như HN, vậy nên tốt nhất là giao trách nhiệm cách ly hành khách cho các hãng hàng không. Đưa khách về đến sân bay thì đưa đi cách ly,hết thời gian cách ly test có kết quả âm tính thì cho khách ra về. Chi phi tính luôn vào giá vé
Chi phí cách ly test khách chịu hết. Chỉ đồng ý bay 1 chiều trừ khách SG, ĐN. 7 ngày cách ly tập trung, 7 ngày theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú là yêu cầu của HN với bộ Giao mới nhất đây. HN đã tranh thủ trong khi chưa có hướng dẫn mới của TW về thích ứng an toàn...Chi phí cách ly mà tính luôn vào giá vé cho các hãng thì các đội HK lại chẳng thích quá. Mảng miếng nó ở chỗ ấy mà cụ lại tư vấn cho các hãng quản luôn thì chết.
Tất nhiên là khách chịu, ý em nói là phần thu từ khách là các hãng mà đc giao thu + tính trệ giá vé như cụ kia bảo thì các hãng lại chẳng thích quá, kiểu gì chẳng có màu ở đây. Các cụ đời nào chịu giao cho. Hơn nữa còn người quản lý khu cách ly nữa, cái này hãng không kham đc.Chi phí cách ly test khách chịu hết. Chỉ đồng ý bay 1 chiều, cách ly 14 ngày trong đó 7 ngày cách ly tập trung, 7 ngày tại nơi cư trú là đề nghị của HN với bộ Giao mới nhất đây.
https://tuoitre.vn/ha-noi-yeu-cau-gi-voi-hanh-khach-bay-tu-tphcm-da-nang-toi-noi-bai-tu-10-10-20211009153433521.htm
Chỗ e cũng đang định … dấn xác vào đây. Cơ mà vừa chích mũi 2 xong nên … chưa đủ điều kiện. Cần vẫn phải triển thôi ợNhiều điều kiện bắt buộc phết ! Tiêm đủ 2 mũi VX, mũi cuối có tg tiêm ít nhất 14 ngày, trường hợp đã khỏi bệnh phải có tg 6 tháng sau khi khỏi bệnh. Xét nghiệm 72 h trước khi bay. Cuối cùng là sau khi khai báo y tế phải tự cách li 7 ngày tại chỗ ở. Với những điều kiện dư lày, chủ yếu là dành cho ng dân hồi hương thôi, chứ trường hợp công cán, thăm viếng người thân chắc vẫn phải chờ dịch bệnh tan hẳn nhỉ.
Tiêm vắc xin tỷ lệ kha khá rồi+ kinh tế đi xuống thì HN cũng phải nhả dần ra chứ đóng cửa mãi sao được. Bọn châu Âu với Mỹ vừa trợ cấp cá nhân và doanh nghiệp vừa mở cửa mà vẫn suy thoái thì Việt Nam càng phải cố gắng mở cửa sớm.Tình hình là sau khi đã bị các nơi từ diễn đàn, hội nhóm, doanh nghiệp, chính phủ, ban bệ... "đề nghị", "kêu gọi", "khều móc", thì Hà Nội cũng đồng ý "thò một chân" ra mở cửa lại sân bay quốc tế Nội Bài. Sân bay quốc tế Nội Bài, phục vụ cho cả các tỉnh miền Bắc chứ không riêng gì mỗi Hà Nội, vì xung quanh trừ Điện Biên chẳng mấy ai đi thì Hải Phòng vẫn đóng cửa, Quảng Ninh không phản hồi.
Đêm qua sau khi "ừ, thì mở" với Bộ GTVT, rồi nằm cả đêm suy nghĩ chắc lại thấy qui định: đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 đã đủ 14 ngày); giấy chứng nhận PCR âm tính trong 72 tiếng + 7 ngày cách ly tại nhà chưa "rào kĩ cho lắm", thế là trưa nay có ngay công văn hoả tốc bổ sung thêm cách ly 7 ngày tại các cơ sở do Hà Nội chỉ định. Chi phí cách ly và xét nghiệm do hành khách tự chi trả. Rào kĩ thế này còn kĩ hơn cả khách từ nước ngoài về... tuy anh mở nhưng phải thật giàu và dư thời gian thì anh mới được về Thủ Đô.
Qui định mỗi địa phương, mỗi nơi một kiểu. Cần thống nhất chung 1 phương án cho dân dễ đi lại, không chỉ riêng trên trời, mà còn cả đường bộ, đường sắt. Chứ mỗi nơi 1 kiểu, dân chẳng biết đường nào mà lần. Sáng 1 công văn, trưa thêm cái hoả tốc, chiều đưa cái hoả tiễn, tối lại hoả xa... dân theo chóng mặt, rối loạn tiền đình, chẳng khác gì vụ giấy tờ đi đường lúc trước hay mấy cái app khai báo cả.
Đúng là chuyên gia nhà chứng nhận định có khác, sặc mùi tài chén hehe.TIIê
Tiêm vắc xin tỷ lệ kha khá rồi+ kinh tế đi xuống thì HN cũng phải nhả dần ra chứ đóng cửa mãi sao được. Bọn châu Âu với Mỹ vừa trợ cấp cá nhân và doanh nghiệp vừa mở cửa mà vẫn suy thoái thì Việt Nam càng phải cố gắng mở cửa sớm.