[Funland] Hà Nội lại có vụ xe điên.

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo cụ việc để ở D rồi giữ phanh lâu có gây ra mất lái không ạ? Như trường hợp chờ tàu gần đây.
Ở nước ngoài thấy để D dậm phanh là phổ biến. Đèn xanh bật là họ phóng luôn.
Nhà cháu thưởng về P và buông phanh vì hay đi đường dài để chân nghỉ ngơi chút.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,929
Động cơ
320,359 Mã lực
Tuổi
58
Em thấy cơ bản nhả ga nhích sang đạp phanh là thao tác thuận lợi nhất rồi và phải tập luyện. Có thể các bài thi bằng lái nên có thêm nhiều bài kiểm tra phản xạ phanh cho phù hợp thực tế. Còn cải tiến thì em nghĩ cái bàn phanh nên có cái gì đó để chặn chân lại khi quệt chân sang ngang thì vẫn phanh được ngay.

Sent from Other Universe via OTOFUN
Thuận lợi nhất thì không cần tập luyện. Kệ cc thích thế, chứ em thấy không thuận lợi.
Thực ra, tailon mát dượi sx ra eto cho chúng nó, chứ không phải cho ta là kiểu đi vô tổ chức, phải mắt đảo như rang lạc, luôn sẵn sàng phanh dúi dụi.
Hầu như hôm nào em đi ra đường, đều phải phanh lại vài lần vì tự dưng (có cả xe máy lẫn oto) nhẩy xổ vào làn mình đang đi. Hay hội đấy định đi trốn nợ. :-o
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
E còm ở trên đây mà "bị tai nạn cũng do ý thức của bản thân". Tai nạn cũng do ý thức của ng vượt đèn đỏ chứ k nói nguyên nhân là do họ. Còn nếu k có ai vượt đèn thì ở tình huống này e nghĩ xe ê tô sẽ lao thẳng k có nh người bị tai nạn như vậy
Theo video thì những người bị đâm là người đi đúng đèn, những người vượt đèn đỏ thì lại thoát.
Đổ lỗi cho xe máy , cho nạn nhân là dễ nhất ở of
 

repsol8666

Xe đạp
Biển số
OF-68222
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
42
Động cơ
431,484 Mã lực
Em nhớ ngày xưa bên quân đội dạy lái xe có tình huống mất phanh, nhưng đó là khi mình chủ động biết trước, còn khi mất phanh đột ngột tâm lý hoảng loạn mất bình tĩnh ko xử lý kịp.

Lái xe quan trọng phải phán đoán được tình hình những khu vực hay xấy ra tai nạn, các ngã ba ngã tư các điểm giao cắt, khi từ đường phụ ra đường chính khi khuất tầm nhìn ... thậm chí nhìn xe trước muốn rẽ là biết rồi dù chưa bật xi nhan, còn đã đến lúc đâm nhau thì gần như phó thác ko xử lý kịp.

Em có thằng bạn lái xe rất nét căn sát luôn nghe tiếng ga căng đét, nhưng em bảo mày chỉ chạy xe tải thôi, còn lái xe du lịch việc đầu tiên phải tạo cho người ngồi phía sau một cảm giác an toàn thoải mái việc thứ hai mới là lái xe.
em lái xe cũng chỉ cần nghe nhạc hiệu là đoán được chương trình của ông đằng trước định làm gì rồi vì mình luôn tập trung và phán đoán tình huống sớm. tuần rồi đang chạy CG lên PV đoạn gần lối ra Thường Tín đang nhiên có 1 bố làn giữa rẽ ra rồi đi rất chậm, chắc chỉ 60 là cùng mà ko phanh hay nhan gì cả - sau vượt lên rồi nhìn gương thì bố rẽ ra tap vào khẩn cấp đi đái - may e tỉnh đòn phát hiện sớm xử lý ổn chứ xe đang chạy tốc độ cao. Nể mấy ông thật, đang trên cao tốc mà nghĩ gì phát làm luôn
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,469
Động cơ
661,901 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ở nước ngoài thấy để D dậm phanh là phổ biến. Đèn xanh bật là họ phóng luôn.
Nhà cháu thưởng về P và buông phanh vì hay đi đường dài để chân nghỉ ngơi chút.
Em thì được giải thích là về P nếu chẳng may xe sau nó kịch nhẹ cho mình phát thì hỏng hộp số, thế nên em cứ N + phanh tay.
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
578
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Hai chỗ xanh - đỏ kia em thấy mâu thuẫn nhau.
Còn việc bố trí chân phanh, chân ga sao cho hợp lý, thuận tiện thì em thấy các kỹ sữ trên thế giới họ đã nghiên cứu từ hàng trăm năm nay rồi.. Nên các hãng mới có thiết kế vị trí chân phanh/ ga như thế.
Hồi mới lái xem cũng thấy thắc mắc là sao bàn đạp phanh lại cao hơn bàn đạp ga, khi mình chuyển từ ga --> phanh phải co cơ ở cổ chân và các ngón chân. Sau đi nhiều và tìm hiểu thì ngộ ra nó phải như vầy.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,199 Mã lực
Càng xe máy xe đạp càng cậy mình xe nhỏ
Ng khác phải nhường
Nhưng thực ra cậy xe nhỏ là rất dại dột vì phó thác suc khỏe tính mạng cho ngkhac. Chỉ một tích tăc xe ngta ko hãm lại được là ...đứt
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Đi dép thì e toàn bỏ ra đạp chân đất
Riêng khoản đi hẳn chân đất thì em không có ý kiến gì luôn, vì thực tế cảm giác thật nhất là chân trần, nói nhiều cụ không tin nhưng thế hệ đua xe huyền thoại cũng từng chân trần để cảm nhận tốt nhất. Tuy nhiên việc đi chân trần lái xe thông thường thì là điều được nhắc nhở vì có thể gây nguy hiểm tới bàn chân (cắt, xước...).
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
857
Động cơ
368,054 Mã lực
Vụ này có vẻ nhầm chân ga vì ko thấy đỏ đ.ít; lái xe xuống khóc chứng tỏ tâm lý cũng kém rồi nên dễ là cuống cứ đạp mạnh chân ga

Về việc đi xe máy; cá nhân em nếu hôm nào đi xe máy, nếu muốn rẽ trái từ Võ Chí Công sang Xuân La hoặc ngã tư trên rẽ trái vào Nguyễn Hoàng Tôn thì bao giờ cũng lượn sang phía Xuân La/Nguyên Hoàng Tôn đối diện để đi thẳng qua ngã từ sau khi đèn xanh, chứ ko bao h tạt 1 phát từ làn xe máy vượt qua 3 làn làn ô tô để bám làn trái khi rẽ trái cả; vì đường này thoáng, nếu đèn xanh thì ô tô cũng đi khá nhanh, mình tạt đầu ô tô rất nguy hiểm
Cụ đi giống em thế. Tạt qua 3 làn oto để rẽ ở đường Võ Chí Công cực kỳ nguy hiểm vì ô tô phóng trên đường này toàn mát ga phi ầm ầm
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Riêng khoản đi hẳn chân đất thì em không có ý kiến gì luôn, vì thực tế cảm giác thật nhất là chân trần, nói nhiều cụ không tin nhưng thế hệ đua xe huyền thoại cũng từng chân trần để cảm nhận tốt nhất. Tuy nhiên việc đi chân trần lái xe thông thường thì là điều được nhắc nhở vì có thể gây nguy hiểm tới bàn chân (cắt, xước...).
Chân đất đi tất xù cụ nhé, cảm giác rất thật mà ko bị đau chân :))
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,413
Động cơ
481,099 Mã lực
Cụ 63t nên đầu óc chắc ko nhanh nhẹn như thanh niên, e đôi khi cũng nhấn nhầm phanh sang ga nhưng xuay phỏm dc luôn, nhưng ko dám chắc làm dc như vậy khi mình 63t 8-x
Ngày 6/4, cơ quan chức năng quận Tây Hồ, TP Hà Nội đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ ô tô tông hàng loạt xe máy ở đường Võ Chí Công - Xuân La là do tài xế đạp nhầm chân ga. Cụ thể, lái xe đang lưu thông thì đạp chân phanh nhầm thành chân ga nên đã dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn. Qua kiểm tra thì lái xe không có nồng độ cồn, hay chất kích thích.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Hồi mới lái xe, 1 lần nhà cháu đưa gđ đi biển nghỉ mát. Đến bữa tối do quán ăn xa, nhà cháu đánh xe đưa cả nhà đi, tiện đang đi đôi sục crocs nhà cháu ra xe luôn. Mọi lần lx nhà cháu vẫn quen đi đôi giầy lười, kiểu giầy moka mọi đế bằng, gọn mềm dẻo rất dễ uốn cổ chân. Sau lần đó nhà cháu ko bao giờ đi dạng sục để điều khiển chân ga chân phanh nữa. Tương tự như vậy, 1 lần điều khiển bằng chân đất cũng không thể nào chấp nhận được.
Nhà em cũng thế này. Thêm cái nữa là hôm nào diện giầy tây cứng cựa, đế da nữa thì ôi thôi cảm giác chân gas gượng gạo vì đế da vừa cứng vừa trơn.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Chân đất đi tất xù cụ nhé, cảm giác rất thật mà ko bị đau chân :))
:)) vụ đi tất xù em mới nghe lần đầu, nhưng chắc em không dám thử ạ hì hì, em có thói quen từ những ngày đầu cầm vô lăng (từ năm 16t) là cứ phải đi giày còn thực hiện heel-toe về số ép ga vào apex ạ hí hí :D
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
413
Động cơ
446,984 Mã lực
Thôi cũng có cái may là đây là sedan nên hậu quả chưa thảm khốc. Quả này mà là xe SUV thì nó chèn lên tất cả.😰

Từ hồi em chuyển sang đi xe gầm cao là điềm đạm hơn hẳn sedan.
 

Bongbond0812

Xe buýt
Biển số
OF-675938
Ngày cấp bằng
22/6/19
Số km
694
Động cơ
112,355 Mã lực
Theo video thì những người bị đâm là người đi đúng đèn, những người vượt đèn đỏ thì lại thoát.
Đổ lỗi cho xe máy , cho nạn nhân là dễ nhất ở of
Cụ nhìn lại clip đi nhé, toàn bộ người bị tai nạn đều là những người đứng giữa ngã tư chờ đèn, kể cả những người đứng phía gần camera cũng dừng chờ đèn ở lối đi cho người đi bộ, nghĩa là vượt đèn. Khi đèn chưa xanh họ đã đi. Không có ai đi đúng đèn bị tai nạn hết. Cụ xem kĩ lại đi đã rồi hãy đổ tội ngược lại cho em
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Thôi cũng có cái may là đây là sedan nên hậu quả chưa thảm khốc. Quả này mà là xe SUV thì nó chèn lên tất cả.😰

Từ hồi em chuyển sang đi xe gầm cao là điềm đạm hơn hẳn sedan.
SUV hoặc tất cả những xe gầm cao khi sử dụng trong nội thành thì cũng dễ quan sát hơn so với sedan. Và theo em cái quan trọng nữa là cảm giác khi đi xe to cũng khiến người sử dụng phương tiện tập trung và từ tốn hơn so với mấy anh Hatchback hoặc sedan nhỏ thích luồn lách :)
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đi giống em thế. Tạt qua 3 làn oto để rẽ ở đường Võ Chí Công cực kỳ nguy hiểm vì ô tô phóng trên đường này toàn mát ga phi ầm ầm
Đường này quá nguy hiểm ạ, lỗi lớn ở bên thiết kế về giao thông, nếu cụ đi xe đạp và quay đầu thì nghĩa là chơi xúc xắc với tử thần khi cắt mặt lần lượt 6 làn ô tô
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em thì được giải thích là về P nếu chẳng may xe sau nó kịch nhẹ cho mình phát thì hỏng hộp số, thế nên em cứ N + phanh tay.
Nhưng N+ phanh tay là phương án kém an toàn nhất cho người và xe máy trước mũi xe mình.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,753
Động cơ
331,880 Mã lực
Vụ này có vẻ nhầm chân ga vì ko thấy đỏ đ.ít; lái xe xuống khóc chứng tỏ tâm lý cũng kém rồi nên dễ là cuống cứ đạp mạnh chân ga

Về việc đi xe máy; cá nhân em nếu hôm nào đi xe máy, nếu muốn rẽ trái từ Võ Chí Công sang Xuân La hoặc ngã tư trên rẽ trái vào Nguyễn Hoàng Tôn thì bao giờ cũng lượn sang phía Xuân La/Nguyên Hoàng Tôn đối diện để đi thẳng qua ngã từ sau khi đèn xanh, chứ ko bao h tạt 1 phát từ làn xe máy vượt qua 3 làn làn ô tô để bám làn trái khi rẽ trái cả; vì đường này thoáng, nếu đèn xanh thì ô tô cũng đi khá nhanh, mình tạt đầu ô tô rất nguy hiểm
Có vẻ như cố đi nốt đèn vàng thì đúng hơn sau đó đi ra thấy xe máy nữa thì hoảng luôn. Ở VN cần phải làm nghiêm lúc cấp bằng lái và dùng thẻ phạt, ai bị phạt bao nhiêu lần thì cấm lái ô tô vì đây là phương tiện gây nguy hiểm, chứ tâm lý yếu thế này mà đi lái ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Đường này quá nguy hiểm ạ, lỗi lớn ở bên thiết kế về giao thông, nếu cụ đi xe đạp và quay đầu thì nghĩa là chơi xúc xắc với tử thần khi cắt mặt lần lượt 6 làn ô tô
Ngày nào em chả phải đi xe máy đường này. Sáng đi làm thì kinh đoạn đi từ Võ Chí Công rẽ lên đường Bưởi cao, chỗ cây đa cổng làng Nghĩa Đô cũ. Chiều đi về thì hãi chỗ tai nạn này. Cắt qua 6 làn đường để rẽ về Xuân Đỉnh thì gai hết khấu đuôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top