[Funland] Hà nội hạn chế xe máy tại Hoàn Kiếm và Ba Đình

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,862
Động cơ
422,595 Mã lực
Đi qua BCA đang xây ở Yết Kiêu cứ gọi là mù văn mịt
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,618
Động cơ
626,157 Mã lực
Thách kẹo CQ HN làm được việc này đến hết năm 2025 đó. Ngay như vỉa hè còn chẳng quản lý nổi nữa là cấm, hạn chế xe máy.
Nếu chỉ có 2 quận thì làm tốt, cũng có thể lâu hơn chút. Mức độ ảnh hưởng đến người dân chưa phải trên diện rộng nên mức độ shock cũng chưa cao.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,995
Động cơ
527,677 Mã lực
Đợt làm căn cước thiết bị đơn giản, cán bộ quân đông tướng mạnh đẩy mạnh làm cũng mấy năm mới xong được. 73tr xe máy này chắc 5 năm nữa bàn tiếp các cụ ạ.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,447
Động cơ
606,768 Mã lực
Thôi chúc các cụ ở 2 quận này lên tiêu chuẩn sống văn mình hơn, trả nhiều tiền hơn cho chất lượng không khi trong lành.
Cấm 2 quận em nghĩ mục tiêu chỉ vì không có khả năng cấm cả thành phố thôi. Chứ tiếp tiếp diễn đào đường, xây dựng không che chắn và đặc biệt là tất cả các quận tiếp giáp xung quanh đều ô nhiễm thì có mà trong lành bằng mắt :)
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,577
Động cơ
233,226 Mã lực
Tuổi
48
Mô hình này mà mở rộng thì xe xăng khóc thét
Xe điện thay pin chưa đến 4 phút
Trung QuốcQuá trình từ lúc xe vào trạm, tháo pin đã cạn và lắp lại pin đã sạc đầy diễn ra trong chưa đầy 4 phút.

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,305
Động cơ
459,086 Mã lực
Lặp đi lặp lại
2023

2024
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,470
Động cơ
444,084 Mã lực
Em thì ủng hộ phương án cấm xe máy triệt để nội đô, xe ô tô thì hạn chế vào nội đô bằng oánh phí gửi đỗ cao vào, ô nhiễm quá rồi phải cấm thôi chứ có ai rảnh mà làm việc đó khi mọi việc đều tốt? khi mà thủ đô đã bụi bẩn quá, phải văn minh lên chứ, các cụ.

NN đang trợ giá xe buýt, cải thiện dần mạng lưới xe buýt, phương tiện công cộng, hệ thống taxi sẽ tự mọc ra để lấp đầy nhu cầu của các cụ, các cụ đừng quá lo xa về việc đi lại bằng gì, có nhu cầu sẽ có phương án thay thế thôi.

Các cụ cũng đừng lấy lý do vì người nghèo mà kéo sự văn minh tụt lại nhé, các cụ văn vở thế chứ khi gặp các bà đẩy hàng rong hiên ngang trên phố, mấy anh xe máy chế khung sắt chở tôn, chở lợn, các cụ nghĩ gì, khà khà em biết tỏng, các cụ chỉ văn vở là tài. Có cụ rất sẵn lòng đi con xe cùi giản dị và sẵn lòng vượt đèn đỏ, hay tạt qua quán làm đôi quai, khi xxx thổi còi, các cụ có thể bỏ xe và lượn và coi là mình khôn, khà khà. Các cụ thích lấy sự bênh người nghèo để coi mình nhân văn hơn người khác, thích mang cái văn minh của thiên hạ để chê bôi cái nghèo của nước mình, chê bôi cái quản lý của CQ, bản chất tiêu chuẩn kếp luôn đồng hành cùng các cụ.

Nếu các bà hàng rong, bác chở lợn, mấy xe thương binh chế cháo... chưa đủ tiền để mua xe đủ quy cách giao thông đô thị, xin mời về lại quê, tích tụ tư bản tiếp bằng trồng rau, nuôi vịt đã, đủ tiêu chí hẵng tham gia giao thông sau, bộ mặt thủ đô đang cần chỉnh trang.

Các cụ cũng đừng lo nếu các cụ về quê hết thì dân tp ăn gì, không lo, hệ thống siêu thị sẽ đáp ứng điều đó, cũng đừng lo là thu nhập thấp thế thì tiền đâu công nhân, công chức, lao động mua nổi đồ siêu thị, khà khà, lúc đó chúng em sẽ bóp mồm ăn ít lại (ăn nhiều tốn tài nguyên XH chứ ích gì đâu), cụ nào ham ăn nhiều mời về quê trồng rau, nuôi vịt mà ăn, mà giải cứu hàng hóa thực phẩm quê, lại chả vui quá ý chứ.

Em dự là sau khi cấm, cũng sẽ có chút xáo trộn ban đầu, nhưng không lâu sau đó bộ mặt đô thị sẽ ngăn nắp hơn, ít rác hơn, văn minh hơn, da dẻ các mợ sạch hơn, thơm hơn, mắt các cụ đỡ đỏ hơn, các F1, F2 sẽ đẹp hơn khà khà. Hay các cụ lại thích tất cả phải nhếch nhác, bẩn bẩn mới chịu???
Phận ở ngoài vành đai 3, đưa đón con đi học hàng ngày và đi làm ở Điện Biên Phủ như em thì khả năng sẽ phải làm như sau nếu cấm xe máy: đưa con đi học bằng xe máy, tiếp tục đi xe máy đến sát khu vực nội đô, gửi xe máy, chờ bus đi làm. Trước thì mất khoảng 1 tiếng, nếu thay đổi thì sẽ phải từ 1h30 - 2h. Để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc thì em sẽ phải đi sớm lên 30p - 1 tiếng, trẻ con phải dậy sớm hơn bằng đấy, đến trường sớn hơn bằng đấy. 1 ngày chỉ có 24h nhưng thời gian chết lêu hêu ngoài đường quá nhiều, thời gian ở nhà đã ít lại càng ít.
Vì vậy dù hiểu việc cấm xe máy là hợp lý, nhưng việc không có các giải pháp đồng bộ thay thế là trở ngại rất, hậu quả là cuộc sống của người dân bị xáo trộn nhiều thì em vẫn phản đối việc này.
 

akara

Xe hơi
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
197
Động cơ
5,992 Mã lực
Tuổi
34
Đọc cmt cụ kia thấy sự việc nó easy dễ sợ :)))
Phận ở ngoài vành đai 3, đưa đón con đi học hàng ngày và đi làm ở Điện Biên Phủ như em thì khả năng sẽ phải làm như sau nếu cấm xe máy: đưa con đi học bằng xe máy, tiếp tục đi xe máy đến sát khu vực nội đô, gửi xe máy, chờ bus đi làm. Trước thì mất khoảng 1 tiếng, nếu thay đổi thì sẽ phải từ 1h30 - 2h. Để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc thì em sẽ phải đi sớm lên 30p - 1 tiếng, trẻ con phải dậy sớm hơn bằng đấy, đến trường sớn hơn bằng đấy. 1 ngày chỉ có 24h nhưng thời gian chết lêu hêu ngoài đường quá nhiều, thời gian ở nhà đã ít lại càng ít.
Vì vậy dù hiểu việc cấm xe máy là hợp lý, nhưng việc không có các giải pháp đồng bộ thay thế là trở ngại rất, hậu quả là cuộc sống của người dân bị xáo trộn nhiều thì em vẫn phản đối việc này.
Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,447
Động cơ
606,768 Mã lực
Em thì ủng hộ phương án cấm xe máy triệt để nội đô, xe ô tô thì hạn chế vào nội đô bằng oánh phí gửi đỗ cao vào, ô nhiễm quá rồi phải cấm thôi chứ có ai rảnh mà làm việc đó khi mọi việc đều tốt? khi mà thủ đô đã bụi bẩn quá, phải văn minh lên chứ, các cụ.
NN đang trợ giá xe buýt, cải thiện dần mạng lưới xe buýt, phương tiện công cộng, hệ thống taxi sẽ tự mọc ra để lấp đầy nhu cầu của các cụ, các cụ đừng quá lo xa về việc đi lại bằng gì, có nhu cầu sẽ có phương án thay thế thôi.
...
1) Mạng lưới giao thông công cộng đã đáp ứng nhu cầu người dân chưa cụ? Cái DẦN của cụ dự kiến diễn ra trong bao nhiêu năm?
2) Cụ nghĩ bao nhiêu phần trăm người dân có thể dùng taxi thay thế xe máy trong những nhu cầu đi lại sinh hoạt hàng ngày?

Tóm lại ý cụ nói không sai nhưng cụ chỉ lái qua việc cấm xe và cũng đổ hết nguyên nhân ô nhiễm lên xe máy, ô tô. Cụ cho em hỏi các chuẩn khí thải của nhà máy, của các khu công nghiệp của VN mình giờ thế nào? Đã được thực thi nghiêm chỉnh chưa? Trong xây dựng, làm đường đã đảm bảo các biện pháp giảm ô nhiễm chưa? Mà nhiều công trình toàn không phải của dân đen làm đâu.
Còn một ý nữa khá quan trọng là nền kinh tế nhà mình đang vận hành kiểu lông nhông ngoài đường khá nhiều. Cụ định cấm triệt để xe máy, ô tô trong nội đô thì mọi thứ sẽ như thế nào?
Nói chung nói theo kiểu lý tưởng hóa thì dễ, động vào thực tế thì nhiều khi chẳng giống như ngồi mát ở văn phòng tưởng tượng chút nào. Ai mà chẳng muốn sạch sẽ hơn, văn minh hơn. Nhưng để được như thế em nghĩ cần các giải pháp lâu dài, đồng bộ và ít giật cục hơn cụ ạ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,576
Động cơ
464,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Mô hình này mà mở rộng thì xe xăng khóc thét
Xe điện thay pin chưa đến 4 phút
Trung QuốcQuá trình từ lúc xe vào trạm, tháo pin đã cạn và lắp lại pin đã sạc đầy diễn ra trong chưa đầy 4 phút.
Đợi sang VN thì ít cũng 5 năm nữa ;))
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,576
Động cơ
464,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Phận ở ngoài vành đai 3, đưa đón con đi học hàng ngày và đi làm ở Điện Biên Phủ như em thì khả năng sẽ phải làm như sau nếu cấm xe máy: đưa con đi học bằng xe máy, tiếp tục đi xe máy đến sát khu vực nội đô, gửi xe máy, chờ bus đi làm. Trước thì mất khoảng 1 tiếng, nếu thay đổi thì sẽ phải từ 1h30 - 2h. Để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc thì em sẽ phải đi sớm lên 30p - 1 tiếng, trẻ con phải dậy sớm hơn bằng đấy, đến trường sớn hơn bằng đấy. 1 ngày chỉ có 24h nhưng thời gian chết lêu hêu ngoài đường quá nhiều, thời gian ở nhà đã ít lại càng ít.
Vì vậy dù hiểu việc cấm xe máy là hợp lý, nhưng việc không có các giải pháp đồng bộ thay thế là trở ngại rất, hậu quả là cuộc sống của người dân bị xáo trộn nhiều thì em vẫn phản đối việc này.
Làm gì đến mức thế hả cụ. Đây mới hạn chế khí thải & xe máy nào đạt chuẩn thì vẫn lưu thông bình thường. Thế nên cứ tầm 5 năm cụ đổi xe là chẳng ảnh hưởng gì ;))
 

Floki

Xe máy
Biển số
OF-873339
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
56
Động cơ
318 Mã lực
Tuổi
34
Lý do bụi bẩn do đào đường.do công trình XD thì giấu biệt
Đẹp bày ra xấu che đi chứ cụ=)) . HN chuyên dza làm đường đi trước, điện nước đào theo sau, chỗ nào có ctxd thì mù mịt bụi
 

VnStarOne

Xe hơi
Biển số
OF-391736
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
186
Động cơ
237,724 Mã lực
Tuổi
33
Việc này khó khả thi lắm, trừ khi nhà nước xây dựng lộ trình hợp lý.
VD từ 2025 ko đăng ký mới xe chạy xăng dầu trong khu vực nội đô và thu phí xe ngoại tỉnh vào ... thì sau 1 thời gian số lượng xe chạy xăng dầu sẽ giảm dần và hết.
Thế cho nên mới thí điểm trước ở quận lõi trung tâm mà ít dân là Ba Đình và Hoàn Kiếm, cũng không phải cả quận mà là chủ trương để quận thí điểm tại vùng chỉ định rồi lan ra cả quận, dần dần sẽ áp dụng ra các quận nội thành khác. Mục tiêu đến 2030 bắt đầu áp dụng ra các quận nội thành của toàn HN.
Còn nhiều cụ cứ cãi cùn là đánh đố TP làm được, làm thế nào CA phân biệt được xe xăng hay xe dầu, đi mở bình xăng ngừi hết tất cả các xe ra vào. Thì xin thưa là đừng ai thách nhà cầm quyền, cứ làm như nồng độ cồn thôi, làm sao công an biết trước được ai uống ai không, nhưng xác suất mà ông trúng thì sẽ ăn đòn đau, cấm vượt đèn đỏ thì ai cũng biết nhưng thực tế vẫn vượt ầm ầm bắt sao hết được, trúng ông nào thì ông đó sẽ ăn đòn, thế thôi. Vẫy xe vào xem đăng kiểm đăng ký là ra ngay xe diezel mà đi vào vùng cấm thì ăn đòn thôi. Phạt nhiều thì tự khắc các xe phải biết mà tránh, không tránh mà trúng thì bị phạt
 

VnStarOne

Xe hơi
Biển số
OF-391736
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
186
Động cơ
237,724 Mã lực
Tuổi
33
Đợt làm căn cước thiết bị đơn giản, cán bộ quân đông tướng mạnh đẩy mạnh làm cũng mấy năm mới xong được. 73tr xe máy này chắc 5 năm nữa bàn tiếp các cụ ạ.
73tr xe máy nhiều quá thì lôi xe máy ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ra làm trước. Xe nào không đạt, không kiểm định thì không được lưu thông ở nội đô. Xong lại kéo quân qua Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Dương, Cà Mau,... Làm được hết, khi bộ CHính Trị và Quốc Hội đã quyết phải làm thì sẽ phải làm, ai bảo không làm được thì bay ghế cho anh làm được ngồi
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,390
Động cơ
481,392 Mã lực
Thế cho nên mới thí điểm trước ở quận lõi trung tâm mà ít dân là Ba Đình và Hoàn Kiếm, cũng không phải cả quận mà là chủ trương để quận thí điểm tại vùng chỉ định rồi lan ra cả quận, dần dần sẽ áp dụng ra các quận nội thành khác. Mục tiêu đến 2030 bắt đầu áp dụng ra các quận nội thành của toàn HN.
Còn nhiều cụ cứ cãi cùn là đánh đố TP làm được, làm thế nào CA phân biệt được xe xăng hay xe dầu, đi mở bình xăng ngừi hết tất cả các xe ra vào. Thì xin thưa là đừng ai thách nhà cầm quyền, cứ làm như nồng độ cồn thôi, làm sao công an biết trước được ai uống ai không, nhưng xác suất mà ông trúng thì sẽ ăn đòn đau, cấm vượt đèn đỏ thì ai cũng biết nhưng thực tế vẫn vượt ầm ầm bắt sao hết được, trúng ông nào thì ông đó sẽ ăn đòn, thế thôi. Vẫy xe vào xem đăng kiểm đăng ký là ra ngay xe diezel mà đi vào vùng cấm thì ăn đòn thôi. Phạt nhiều thì tự khắc các xe phải biết mà tránh, không tránh mà trúng thì bị phạt
BĐ, HK có nhiều văn phòng, người dân từ các nơi khác qua đó làm việc
Nảy sinh vde là dân địa phận khác qua đó thì gửi xe ở đâu, rồi đi bằng gì tiếp, mới làm vài bãi xe công cộng mà mãi vẫn trên giấy :(

Nên e nghĩ thôi dân cứ tự tìm chỗ đỗ thôi, khó quá nhảy việc, chuyển trường cho con cái :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top