Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc 1000kms+ với FT 4x4

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Sory, em nhầm. Là vô lăng nó có độ dzơ, kẹp 2 ngón tay vào vô lăng lắc qua lắc lại mà bánh xe nó không đáp ứng! In hay FT đều thế cả, các dòng khác em không biết. Honda mà làm vậy là xe nó đi như lươn luôn!
Cái này có vẻ đặc sản của Toy. Cũng kiểu như Mec nó làm có độ trễ chân ga chăng :-??
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
hơ hơ, chém thâm phết nhể
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Chắc đi 1000 km về người như đang trên mây nên hôm nay bác mềm tệ? :))
Em đi cũng nhiều nơi và bằng đủ các thể loại phương tiện dồi nên chai sạn với các món mây mưa .
Có điều em đang cầm chương nên cương nhu phải hợp lý .Sồn sồn làng vả cho vỡ mồm cụ ạh :D
 

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
353
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
Em muốn đọc 1 bài review của Pajero Sport để tiện so sánh thì tìm ở đâu hả các cụ? Có cụ nào biết đường link thì chỉ giúp, Em mem mới mong các cụ nhẹ tay ạ! Thank các cụ!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,260
Động cơ
896,962 Mã lực
Vậy là cái cảm giác lái chính xác sau khi đã bù trừ độ dzơ!
Mới 7 vạn xe Toy chưa thể dzơ thước lái được, nó có độ dzơ từ khi xuất xưởng, vô tình hay cố ý thì em không biết! :))
Em nghĩ bác nhiều kiến thức như vậy thì nên tập trung cho cái boxes về xe PS của các bác, đặc biệt là mấy cái boxes về độ PS, cụ thể hơn là độ bóng hơi cho giảm sóc!
Các bác độ PS đưa ra mấy cái lý thuyết làm em giật mình, bao nhiêu khái niệm ngày xưa các thầy dậy ở phổ thông bị xổ toẹt đi hết.
Bác vào Gú Gờ tìm cụm từ "Các chất khí khác nhau, nở vì nhiệt giống nhau" sẽ thấy rất nhiều đề bài kiểm tra của các em PTTH bây giờ có đáp án như vậy. Mà các bác lại kết luận khí trơ N2 hay Ar không tăng áp suất khi thay đổi nhiệt độ. Chắc nếu các ông Browner, Boyle, Charles,Gay và Lussac có còn sống cũng sửng sốt (em chẳng sáng tác ra đâu nhé, xem nhanh tạm trang Virky này cũng được: http://encyclopedia2.thefreedictionary.com/gas+laws)!
Nhưng em phục là với tầm như vậy các bác đi độ xe, rồi vào bình luận về các tiện ích an toàn như VSC, ABS,...?
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực

AVG toàn tuyến 38kmh .Tạm tính định mức xăng : 38,8+47,5+60 =146.3 lít / 1035 km ~ 14.1 lít/100 km

Tổng kết đánh giá FT 4x4 sau 3 ngày cầm lái : Xe chạy ổn định trong điều kiện khắc nghiệ .Tay lái nhẹ, cảm giác lái chính xác, ôm cua leo dốc bám đường .Máy ì khi dưới tốc độ 40, khi khi trên 50kmh thì gia tốc chấp nhận được. Chạy đèo cao dốc gắt sử dụng số hợp lý (L & 2) thì không có cảm giác yếu .Hệ thống khung gầm và giảm xóc hơi cứng nên đi đường xấu hơi bị nhẩy như phi ngựa . Yếu điểm của FT là chạy cua zíc zắc ở tốc độ cao không bám đường .Để khắc phục nhược điểm này cái cần nâng cấp nhất cho FT là giảm xóc .
Em nghĩ với những trải nghiệm như vậy có thể phần nào hiểu đc lý do vì sao FT có doanh số cao mặc dù giá cũng khá cao so với đối thủ :)
Hình như bạn là người của Toy...? Cứ như là làm phóng sự để quảng cáo cho Toy vậy...:D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em nghĩ bác nhiều kiến thức như vậy thì nên tập trung cho cái boxes về xe PS của các bác, đặc biệt là mấy cái boxes về độ PS, cụ thể hơn là độ bóng hơi cho giảm sóc!
Các bác độ PS đưa ra mấy cái lý thuyết làm em giật mình, bao nhiêu khái niệm ngày xưa các thầy dậy ở phổ thông bị xổ toẹt đi hết.
Bác vào Gú Gờ tìm cụm từ "Các chất khí khác nhau, nở vì nhiệt giống nhau" sẽ thấy rất nhiều đề bài kiểm tra của các em PTTH bây giờ có đáp án như vậy. Mà các bác lại kết luận khí trơ N2 hay Ar không tăng áp suất khi thay đổi nhiệt độ. Chắc nếu các ông Browner, Boyle, Charles,Gay và Lussac có còn sống cũng sửng sốt (em chẳng sáng tác ra đâu nhé, xem nhanh tạm trang Virky này cũng được: http://encyclopedia2.thefreedictionary.com/gas+laws)!
Nhưng em phục là với tầm như vậy các bác đi độ xe, rồi vào bình luận về các tiện ích an toàn như VSC, ABS,...?
Bác xem lại những cái phát biểu đấy của ai mà cứ quy kết sang PS thế? Những kiến thức PT tranh cãi làm gì cho nó mệt ra! ABS và những cái khác em hiểu đến đâu thì tranh luận đến đấy, cái này nó rất thiết thực mà bác!
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Hình như bạn là người của Toy...? Cứ như là làm phóng sự để quảng cáo cho Toy vậy...:D
Em giới thiêu ngay từ đầu không liên quan chút nào đến sản phẩm ô tô cụ ạh. Trên này rất nhiều cụ biết em nên kiểm chứng đc .
Có điều FT nó chịu nhiều thiệt thòi thời gian qua vì đá núi vô tình .Nên nhân cơ hội này em phục hồi nhân phẩm cho em nó có hơn mức bình thường chút xíu cũng là sự ưu ái thường tình thôi cụ :)
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Em nghĩ bác nhiều kiến thức như vậy thì nên tập trung cho cái boxes về xe PS của các bác, đặc biệt là mấy cái boxes về độ PS, cụ thể hơn là độ bóng hơi cho giảm sóc!
Các bác độ PS đưa ra mấy cái lý thuyết làm em giật mình, bao nhiêu khái niệm ngày xưa các thầy dậy ở phổ thông bị xổ toẹt đi hết.
Bác vào Gú Gờ tìm cụm từ "Các chất khí khác nhau, nở vì nhiệt giống nhau" sẽ thấy rất nhiều đề bài kiểm tra của các em PTTH bây giờ có đáp án như vậy. Mà các bác lại kết luận khí trơ N2 hay Ar không tăng áp suất khi thay đổi nhiệt độ. Chắc nếu các ông Browner, Boyle, Charles,Gay và Lussac có còn sống cũng sửng sốt (em chẳng sáng tác ra đâu nhé, xem nhanh tạm trang Virky này cũng được: http://encyclopedia2.thefreedictionary.com/gas+laws)!
Nhưng em phục là với tầm như vậy các bác đi độ xe, rồi vào bình luận về các tiện ích an toàn như VSC, ABS,...?
Hố hố, chắc là do tên gọi "khí trơ" nên mới bị hiểu là trơ với cả nhiệt độ. Trong điều kiện bình thường người ta cũng có thể coi Ni tơ là khí trơ đấy, sao vẫn bị thay đổi áp xuất theo nhiệt độ?
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
giờ chuyển sang tầm chiều sâu công nghệ rồi. Can thiệp vào cài đặt trong bộ chỉ huy.
tựa như ngày xưa đi xe cúp 79 máy cối là phải chơi bô sài gòn, đóng lại kim cối 81 ấy.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Các bác độ PS đưa ra mấy cái lý thuyết làm em giật mình, bao nhiêu khái niệm ngày xưa các thầy dậy ở phổ thông bị xổ toẹt đi hết.
ờ cụ nói e nhớ ra lâu lâu rồi có ông nào đấy vẽ mấy cái hình lăng nhăng bôi xanh đỏ tím vàng lực liếc này nọ; lúc đầu e định cãi nhưng đọc kỹ thấy bên đấy đúng là chả hiểu đek gì về vật lý phổ thông cả; thành ra lại thôi :))
ngày trước mấy cái vụ vật lý hóa học là phải chiến với cụ feram, thi thoảng có cụ vietvoiz vào khích đểu nữa :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
He he, có mỗi cái post của cụ Kun ví dụ về 1 vấn đề chả liên quan gì đến thớt này mà các cụ ăn theo ghê!
Em chỉ bắt bác Cá quả: "vô lăng dzơ lại cho cảm giác lái chính xác" mà có nhiều phản ứng quá! :))
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em tưởng mấy hôm rồi bác Sông mệt nên ko thấy, mãi hôm nay mới sang :D
Hì, em bận việc túi bụi! Vào thấy bác Cá chém quá nên nhặt ra tý sỏi nho nhỏ, tưởng bác ấy nhảy dựng lên ai dè từ tốn dễ sợ! :))
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Hố hố, chắc là do tên gọi "khí trơ" nên mới bị hiểu là trơ với cả nhiệt độ. Trong điều kiện bình thường người ta cũng có thể coi Ni tơ là khí trơ đấy, sao vẫn bị thay đổi áp xuất theo nhiệt độ?
Từ cái lúc có cái pot cụ cool là về nhà đút tay túi quần dõng dạc ngay :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,260
Động cơ
896,962 Mã lực
Nhưng "chém" vẫn chưa đúng bài!
Trên kia em đã giới thiệu đi hỏi cụ Gú Gờ về cái đáp án "các chất khí khác nhau giãn nởnhiệt như nhau" rồi. Em thấy đó là đáp án của mấy cái đề bài kiểm tra 1 tiết trong giáo trình vật lý phổ thông.
Còn cái trang Virky em giới thiệu họ nói về Gas Law->nhấn mạnh thêm thôi: " Experimental results indicate that all real gases behave in approximately the same manner, having their volume reduced by about the same proportion of the original volume for each drop of 1° on the Celsius temperature scale".

Giải thích hiện tượng cũng khá đơn giản để phải suy nghĩ: trong điều kiện bình thường các phân tử chất khí có kích thước vô cùng nhỏ so với khoảng cách giữa chúng. Áp suất được tạo ra do sư va chạm của các phân tử chất khí khi chúng chuyển động nhiệt (Brownian Movement). Nhiệt độ càng cao thì chuyển động nhiệt của các phân tử khí càng nhanh càng xảy ra nhiều va chạm->áp suất càng tăng.
Còn họ nói thể tích tăng (khi nhiệt độ tăng) trong trường hợp bình chứa giãn nở được để giữ áp suất 1 ATM của không khí!
Như em đã viết ở trên là ở dạng khí kích thước phân tử các chất khi (hay nguyên tử nếu chúng tồn tại dạng 1 nguyên tử độc lập) là rất nhỏ so với khoảng cách giữa chúng cho nên hầu như mọi chất khí đều được coi gần như "khí lý tưởng", tức là phân tử của chúng được coi như 1 điểm không có kích thước. Đó chính là nguyên nhân tại sao mà có cái mệnh đề "Các chất khí khác nhau, nở vì nhiệt giống nhau"!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Rất đúng. Nhưng trong cùng 1 đk, độ hấp phụ nhiệt của các khí nó khác nhau nên độ giãn nở nó khác nhau bác ạ.
 

No Way

Xe tải
Biển số
OF-113744
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
303
Động cơ
390,940 Mã lực
Em thì thấy lạ là FT bị chém cũng nhiều mà sao nó vẫn bán chạy nhất nhỉ. Không biết có cụ nào vừa chém vừa mua không nhỉ;)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top