Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc 1000kms+ với FT 4x4

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cụ nào giải thích hộ e cái hấp phụ nhiệt là gì;
đm đúng là càng cãi càng thấy lòi cái dốt ra, thường những thằng càng ngẩn càng thích khoe cái chữ mà nó éo hiểu :D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Người của ô ép cũng phải khác chứ cụ :))

cụ nào giải thích hộ e cái hấp phụ nhiệt là gì;
đm đúng là càng cãi càng thấy lòi cái dốt ra, thường những thằng càng ngẩn càng thích khoe cái chữ mà nó éo hiểu :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Rất đúng. Nhưng trong cùng 1 đk, độ hấp phụ nhiệt của các khí nó khác nhau nên độ giãn nở nó khác nhau bác ạ.
Các bác vẫn chưa thấy ngay được cái lỗ hổng khá lớn về vật lý khi độ quá sâu vào cái xe!
"Độ hấp thụ nhiệt" theo ý bác cụ thể là cái gì: "nhiệt dung riêng", "hệ số truyền nhiệt",...?
Với 1 cái bóng khí cho giảm sóc, bác thử xem xét từng khái niệm đóng vai trò như thế nào:
Như khả năng truyền nhiệt: kích thước bóng khí không lớn, chênh lệch nhiệt độ khi xe di chuyển từ vùng nhiệt độ thấp (nhiệt độ không khí bên ngoài) ->đến vùng nhiệt độ cao là rất chậm, xe chạy chất khí trong bóng luôn được bơm vào hút ra,... liệu cái giá trị khác nhau giữa chất khí này hay chất khí kia có còn quan trọng hay không?
Nhiệt dung riêng: Đã là giảm sóc thì nó luôn nhún, giống như cái bơm làm cho chất khí chứa bên trong nóng lên. Năng lượng nhún của 1 cái xe nặng hơn tấn+tốc độ nó chạy+độ nhún thì liệu sự sai khác về nhiệt dung riêng của 1 chất khí có xứng đáng để đưa vào hay không (để thử bác lấy 1 cái bơm, chỉ với "lực" của bác thôi, chưa cần cái xe, bịt đầu ra rồi nhún độ một lúc và sờ vào vỏ bơm thấy ngay)?
Mà chắc em cũng không nên đặt nghi vấn về cách hiểu "bơm cho tôi 2 cân" là bơm 2kg không khí (hay ni tơ) vào cái lốp xe. Chắc cả cái lốp xe tải to may ra mới chứa được 1kg không khí (khối lượng riêng của không khí ở bờ biển là 1,29kg/m3)!
Còn các nghĩa khác của khái niệm "độ hấp phụ nhiệt" của bác em vẫn chưa đoán ra, bác cứ nêu lên, em thử "phản biện" xem!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
353
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
Thế chót độ rồi thì lại phải tháo ra hả các cụ! Thế thì chết tiền mà lại nát cả xe. Sao không mua FT luôn cho lành ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Các bác vẫn chưa thấy ngay được cái lỗ hổng khá lớn về vật lý khi độ quá sâu vào cái xe!
"Độ hấp thụ nhiệt" theo ý bác cụ thể là cái gì: "nhiệt dung riêng", "hệ số truyền nhiệt",...?
Với 1 cái bóng khí cho giảm sóc, bác thử xem xét từng khái niệm đóng vai trò như thế nào:
Như khả năng truyền nhiệt: kích thước bóng khí không lớn, chênh lệch nhiệt độ khi xe di chuyển từ vùng nhiệt độ thấp (nhiệt độ không khí bên ngoài) ->đến vùng nhiệt độ cao là rất chậm, xe chạy chất khí trong bóng luôn được bơm vào hút ra,... liệu cái giá trị khác nhau giữa chất khí này hay chất khí kia có còn quan trọng hay không?
Nhiệt dung riêng: Đã là giảm sóc thì nó luôn nhún, giống như cái bơm làm cho chất khí chứa bên trong nóng lên. Năng lượng nhún của 1 cái xe nặng hơn tấn+tốc độ nó chạy+độ nhún thì liệu sự sai khác về nhiệt dung riêng của 1 chất khí có xứng đáng để đưa vào hay không (để thử bác lấy 1 cái bơm, chỉ với "lực" của bác thôi, chưa cần cái xe, bịt đầu ra rồi nhún độ một lúc và sờ vào vỏ bơm thấy ngay)?
Mà chắc em cũng không nên đặt nghi vấn về cách hiểu "bơm cho tôi 2 cân" là bơm 2kg không khí (hay ni tơ) vào cái lốp xe. Chắc cả cái lốp xe tải to may ra mới chứa được 1kg không khí (khối lượng riêng của không khí là 1,29kg/m3)!
Còn các nghĩa khác của khái niệm "độ hấp phụ nhiệt" của bác em vẫn chưa đoán ra, bác cứ nêu lên, em thử "phản biện" xem!!!
Em tìm từ không ra nên nói nó quẩn! Là độ truyền nhiệt của khí đó bác. Cùng 1 nhiệt lượng như nhau nhưng các khí khác nhau nên nhiệt được truyền ra cũng khác nhau. Theo em hiểu thì dùng khí ni tơ ngoài vấn đề tránh o xy hóa ra nó còn giải nhiệt tốt hơn không khí, giải nhiệt tốt hơn cũng có nghĩa độ thay đổi áp suất do nhiệt cũng ít đi.
Còn về phần độ, NSX nói dùng khí ni tơ thì cứ thế mà dùng, có gì mà phải xoắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Em tìm từ không ra nên nói nó quẩn! Là độ truyền nhiệt của khí đó bác. Cùng 1 nhiệt lượng như nhau nhưng các khí khác nhau nên nhiệt được truyền ra cũng khác nhau. Theo em hiểu thì dùng khí ni tơ ngoài vấn đề tránh o xy hóa ra nó còn giải nhiệt tốt hơn không khí, giải nhiệt tốt hơn cũng có nghĩa độ thay đổi áp suất do nhiệt cũng ít đi. Còn về phần độ, NSX nói dùng khí ni tơ thì cứ thế mà dùng, có gì mà phải xoắn.
Giải nhiệt thì đã có giải thích ở trên: chất liệu và cấu tạo bính chứa, ống dẫn, vị trí của chúng để đón dòng khí mát bên ngoài... chắc đóng vai trò quan trọng hơn là loại khí cụ thể. Còn nghe 1 nhà sx nào đó họ có quảng cáo thì với kiến thức rất phổ thông người ta có thể đánh giá mức độ tin cậy của cái quảng cáo ấy để mà quyết định có nên tin hay không!
Bác cần cái hệ số Q trong Fourier đây:
Ôxy 0,023
Ni tơ 0,02
Argon 0,016
CO2 0,015
Với Ni tơ còn gần với không khí chứ Argon thì không bằng, nhưng người ta vẫn thích Argon hơn thì chắc cái hệ số này không phải là tiêu chí lựa chọn rồi!
Còn tên "khí trơ" là khí trơ, kiên quyết không tương tác, phản ứng với các chất khác về mặt hóa học. Dù Ni tơ không được xếp nhóm "khí trơ" nhưng trong điều kiện bình thường, cho mục đích cụ thể này nó cũng rất khó tương tác về mặt hóa học với vỏ, goăng cao su,... nên được coi là "khí trơ".

Các bác vào đây đâm-chém người mua-đi xe Toy là gà không hiểu bết gì về xe cộ, bị Toy chăn như "bầy", "đàn" súc vật, nhưng thực tế thì có vẻ hơi khác, không hề chiều theo ý muốn của các bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
cụ nào giải thích hộ e cái hấp phụ nhiệt là gì;
đm đúng là càng cãi càng thấy lòi cái dốt ra, thường những thằng càng ngẩn càng thích khoe cái chữ mà nó éo hiểu :D
Người của ô ép cũng phải khác chứ cụ :))
Cứ như trẻ con, loi cha loi choi! :)) Ai sinh đã đã biết ngay đâu?
Tranh luận có thể đúng có thể sai chứ làm gì có 2 quan điểm trái nhau mà cả hai đều đúng! Có điều đúng thì nói sao cho thuyết phục chứ cứ cái kiểu a dua, còm chả ra hồn còm thế này thật em chả chấp làm gì cho nó mệt!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
cụ lôi đâu ra cả nắm giẻ thế này :D - đúng là cụ thuộc tuýp cẩn thận, chi tiết và kỹ lưỡng :)) (dân kỹ thuật hả cụ? )

Giải nhiệt thì đã có giải thích ở trên: chất liệu và cấu tạo bính chứa, ống dẫn, vị trí của chúng để đón dòng khí mát bên ngoài... chắc đóng vai trò quan trọng hơn là loại khí cụ thể. Còn nghe 1 nhà sx nào đó họ có quảng cáo thì với kiến tức rất phổ thông người ta có thể đánh giá mức độ tin cậy của cái quảng cáo ấy để mà quyết định có nên tin hay không!
Còn tên "khí trơ" là khí trơ, kiên quyết không tương tác, phản ứng với các chất khác về mặt hóa học. Dù Ni tơ không được xếp nhóm "khí trơ" nhưng trong điều kiện bình thường, cho mục đích cụ thể này nó cũng rất khó tương tác về mặt hóa học với vỏ, goăng cao su,... nên được coi là "khí trơ".

Các bác vào đây đâm-chém người mua-đi xe Toy là gà không hiểu bết gì về xe cộ, bị Toy chăn như "bầy", "đàn" súc vật, nhưng thực tế thì có vẻ hơi khác, không chiều theo ý muốn của các bác lắm!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
đúng là các cụ dạy cấm có sai: biết thì thưa thốt :D

cụ nào giải thích hộ e cái hấp phụ nhiệt là gì;
đm đúng là càng cãi càng thấy lòi cái dốt ra, thường những thằng càng ngẩn càng thích khoe cái chữ mà nó éo hiểu :D
 

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
353
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
Hình như cụ Coolpix nóng rồi thì phải, mọi hôm thấy kiên nhẫn lắm cơ mà !
Em thấy như bác Rava, cứ cho cái thước kẻ là xong :))
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Giải nhiệt thì đã có giải thích ở trên: chất liệu và cấu tạo bính chứa, ống dẫn, vị trí của chúng để đón dòng khí mát bên ngoài... chắc đóng vai trò quan trọng hơn là loại khí cụ thể. Còn nghe 1 nhà sx nào đó họ có quảng cáo thì với kiến tức rất phổ thông người ta có thể đánh giá mức độ tin cậy của cái quảng cáo ấy để mà quyết định có nên tin hay không!
Còn tên "khí trơ" là khí trơ, kiên quyết không tương tác, phản ứng với các chất khác về mặt hóa học. Dù Ni tơ không được xếp nhóm "khí trơ" nhưng trong điều kiện bình thường, cho mục đích cụ thể này nó cũng rất khó tương tác về mặt hóa học với vỏ, goăng cao su,... nên được coi là "khí trơ".

Các bác vào đây đâm-chém người mua-đi xe Toy là gà không hiểu bết gì về xe cộ, bị Toy chăn như "bầy", "đàn" súc vật, nhưng thực tế thì có vẻ hơi khác, không chiều theo ý muốn của các bác lắm!
Bác nói quá rồi, em chưa bao giờ dùng từ bầy đàn hay súc vật đối với bất kỳ ai, chỉ có mỗi 1 câu khích mấy bác đi FT: "cái xe nó chỉ có thể, suốt ngày kêu ồn bồng bềnh sao không làm cho nó hết?.... Đa số không biết gì mà độ, chỉ có vài ông biết nhưng sale dọa cho khiếp luôn!".
OF có chứ năng tìm mọi bài đấy.
Còn về khí thì em đã nói bên kia rồi, ni tơ nó không gây o xy hóa, còn về sự nở của khí em nói chưa trúng lắm, về bổ sung sau vậy! :))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
cụ Coolpix giống kiểu giáo già trường làng kiêm thợ cả phân xưởng sx tổ đội XHCN :D

Hình như cụ Coolpix nóng rồi thì phải, mọi hôm thấy kiên nhẫn lắm cơ mà !
Em thấy như bác Rava, cứ cho cái thước kẻ là xong :))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Ô các đâu cả rồi, thớt giờ lèo tèo thế!
Thôi các bác vào đi, em không hỏi nữa, ta chuyển chủ đề sang doanh số FT và PS nhể?
Hay là mình quay lại bàn về doanh số đi các cụ êi =))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
...dân kỹ thuật hả cụ?)
Cũng chẳng liên quan quá nhiều đâu, em gốc dân lính nên hay quan tâm đến đồ quân sự. Mấy hôm nay bên kia họ tranh luận nhau về tầu ngầm, có loại động cơ đốt ngoài dùng khí dẫn nhiệt và truyền năng lượng, đó là Hê ly và Ni tơ (đốt ngoài là phản ứng sinh nhiệt ở bên ngoài xy lanh, nguyên lý có cả tầu ngầm nguyên tử). Ni tơ thay nước trong máy hơi nước, nhận nhiệt giãn nở (tăng áp suất) để đẩy piston (in như máy hơi nước cổ) còn Hê ly để truyền nhiệt (từ lò phản ứng sang khí Ni tơ). Hê ly là chất khí dẫn nhiệt cực tốt (gấp hơn 7 lần Ni tơ), chắc không đắt hơn Argon bao nhiêu nhưng họ không dùng trong bóng khí của giảm sóc. Em đoán chắc là do khả năng thẩm thấu thì nó chỉ kém hydro một chút. Các bác mua quả bóng bay cho trẻ con chơi chỉ được 1 hôm, đến hôm sau dù buộc chặt thế nào thì nó cũng xẹp lép, không nhấc lên nổi khỏi mặt đất,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Người đến ngợm nó cách nhau có tí teo mà :))
chả có nhẽ lại thế :))
Thật giống như bên WTT quá đi! :((
Xin thưa với 2 cụ, mọi chê bai khích bác đối với em nó không ăn thua đâu! Hai cụ cứ tranh luận sòng phẳng với em cho đáng mặt đấng "nhất trụ kình thiên" nhá. Thua thì em xin học hỏi, thắng thì coi như làm thấy không công vậy! :))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
phần lớn mấy vị mua Toyota để dùng theo kiểu cứ thế sử dụng: thay dầu, bảo dưỡng, mua xăng đi chán chê rồi bán lại ít lỗ :D - tư duy đơn giản lắm! Vì thế ít độ đẹo, nâng cấp này khác (may ra có tý nội thất kiểu DVD hay Loa đài âm thanh thôi :) )

Độ đẽo thì bên này hình như các bác ít ham, các box khác em thấy sôi động lắm :-/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top