Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc 1000kms+ với FT 4x4

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
hehh em ước đc như cụ. xe nhà em là em everest 2007 nội thành hết 12l mà leo tam đảo ko tuyền 12.5 đến 13l ko a
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
NHìn cảnh thiên nhiên thích thật. E ở SG nên chưa có dịp vi vu thế lày . Dưng mà e nhớ có lần đọc ở thớt nào đó nói sedan vẫn lên được phải khg các bác ợ?
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
nếu đường chỉ như thế này e nghĩ xe nào chả lên được; có thể gầm cao thì đi ngồi đỡ mệt hơn thôi.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
NHìn cảnh thiên nhiên thích thật. E ở SG nên chưa có dịp vi vu thế lày . Dưng mà e nhớ có lần đọc ở thớt nào đó nói sedan vẫn lên được phải khg các bác ợ?
lái nắn nót lên được bác ợ
nếu bác đi CAM lên thì xót xe lắm
nhất là đoạn QL2 qua Hàm Yên như chủ thớt tả kia, đi qua chỗ đấy chết mệt
còn đường rừng rú thì không tính
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,894
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Đường này mà 11 lít thì cũng lạ quá. Cụ chủ có giỏi thì cũng phải xem lại thôi.
 

ta quang dung

Xe hơi
Biển số
OF-63224
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
128
Động cơ
439,760 Mã lực
Nơi ở
Bưởi Market
Đường này mà 11 lít thì cũng lạ quá. Cụ chủ có giỏi thì cũng phải xem lại thôi.
Ý cụ Pitt là xem lại cái gì cơ ạ. Cụ ấy đo lúc lên Hà Giang là hơn 11 lít rồi. Lúc lên Đồng Văn rồi về Hà Giang thì thấy ăn xăng hơn đó thôi ạ.
Em thấy mức tiêu hạo nhiên liệu thế là quá bình thường thậm chí là tiết kiệm nếu so với các xe GẦM CAO cùng với MÁY XĂNG và 4X4 ạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,511 Mã lực
lái nắn nót lên được bác ợ
nếu bác đi CAM lên thì xót xe lắm
nhất là đoạn QL2 qua Hàm Yên như chủ thớt tả kia, đi qua chỗ đấy chết mệt
còn đường rừng rú thì không tính
Đường lên đấy từ HG bây giờ họ làm khá tốt rồi, chỉ có đoạn trước khi đến Tuyên Quang bên dưới này thì hiện giờ cực xấu (cả mấy tháng mưa vừa rồi càng làm cho cái đoạn đường làm gian dở này xấu hơn).
Ngay cái đoạn trước phố Cáo, trận lũ năm 2007 cuốn băng sạch mặt đường qua cái khe, đến năm 2009 họ làm lại băng sạch nốt mặt đường từ HG vào hơn chục cây. Dịp 30 tháng 4 năm ấy mưa tầm tã, mặt đường toàn đất sét mà em vẫn lôi cái Zace leo qua cả Lũng Cú, rồi vào Đồng Văn. Hồi đó có mỗi 4 cái nhà nghỉ, còn lại khoảng 3 hay 4 cái nhà nghỉ bình dân thế mà 7 giờ tối tới nơi, cửa nhà nghỉ nào cũng kín xe máy đang đội mưa đứng chờ, em bỏ Đồng Văn chạy tiếp lên Mèo Vạc. Hôm sau quay lại thì mấy hội thanh niên đi xe máy kể lại là họ xin ngủ nhờ dưới gầm nhà sàn trong bản Lũng Cú (gần nhà sàn họ nhốt chung cả trâu, lợn, gà)!

Phố Cáo


 
Chỉnh sửa cuối:

Nortonantivirus

Xe hơi
Biển số
OF-149609
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
108
Động cơ
358,991 Mã lực
Đoạn tuyên quang đi hà giang có 31km là xấu thôi rồi
Em vừa đi chiêm hóa đợt 2-9 về
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
(Phần cuối ;)))
Sau một đêm cơn dệu no say (Em vác 1 can 20l ngô Đồng Văn về giao lưu với các bẹn HG đem ra thử mấy gầu .Êm dịu mà phê pha ) Mấy anh zà đêm dài lắm mộng 5h sáng đã thúc alo gọi lên đường . Đầu vẫn đang biêng biêng mồm sặc hơi dệu uể oải lê cái thân xác rã rời chui vào toa lét .Phải nói dệu ngô chuẩn uốn hay thật.Tắm táp xong xuôi, ép cân qua quýt em lại thấy người trong vắt. Đâu đấy có con sáo sang sông líu lo trong bụi mận gai.Yêu phết phố núi vùng biên !
6h bước chân ra khỏi ks, giờ mà phi về HN ngay thì hơi nhạt, tặc lưỡi làm phát lên cửa khẩu Thanh Thủy bù lại cung đường lên Cao Bằng thăm thác Bản Giốc bị lỡ .
HG lên Thanh Thủy 20km được làm rất đẹp để kêu gọi đầu tư nhưng vắng vẻ xe qua lại lắm, thua xa Hà Khẩu Lào Cai
.Đường rộng thoáng nhưng ngoằn nghèo men theo con sông dưới chân núi .Nhớ bài tét zig zắc em kéo lên 80 rồi 90,...đến lúc này thì FT bắt đầu bộc lộ nhược điểm : Cua trái cua phải liên tục ở tốc độ cao tầm 7-80kmh thì bẹn FT nhiều lúc cảm giác như nhấc 1 bánh lên khỏi mặt đường .Biết thế đủ rồi, an toàn là bạn điềm đạm dưới 80 cho lành :)

Cửa khẩu rất to, các anh HQ rất thân thiện nhưng vắng như chùa bà đanh. Có dăm cái xe tải với vài con xe con nghe nói của dân đi oánh bạc bên TQ gửi



Gặp 1 bạn SUV Tầu, em cũng chả hiểu logo của hãng nào




Cửa khẩu Thanh Thủy và cột mốc biên giới .Không có duyên với hang Tầu, báo hại cả đoàn mất mấy chục điểm cả lô lẫn đề con 61

Chẳng có gì chơi và mua trên cửa khẩu, xin các anh biên phòng cho vào chụp vài kiểu ảnh rồi lượn về chợ HG .Hoa quả hàng ta hàng Tầu lẫn lộn chả biết đàng nào nhưng thấy 1 anh trong đoàn bẩu thớt nghiến rẻ lắm , 2 trăm 4 bằng cái thớt 4 lít rưỡi trên Lạng Sơn thế là anh cố ăn 1 cái cho đủ bộ sưu tầm thớt các vùng miền .


Đặc sản địa phương trên này ngoài hạt dẻ em thấy có quả óc chó ăn ngon mà lạ .Mua trên Đồng Văn rẻ = 1/2 dưới chợ HG mà hàng đẹp hơn lại đỡ lo đồ Tầu .

Ra khỏi chợ căn đường nhằm thẳng hướng Tuyên Quang làm tí cá tươi ăn trên bè

Quán nổi ngay chân cầu Nông Tiến gần thành nhà Mạc


Ăn trưa xong em phi qua cầu Nông Tiến chạy QL 37 và QL 2C đi Sơn Dương, Lập Thạch để rẽ qua thăm thủ đô kháng chiến .Bọn em hay đùa nhau hồi tao đi bộ đội, cây đa mới to bằng cây ớt thế mà giờ thấy đúng.Bập bập...báng bổ, báng bổ .Nhưng sự thật là cây đa giờ chỉ còn gốc, die rồi các cụ ạ .Chả biết vận nước đã đến chưa nhưng thấy cấy xung quanh bằng rất nhiều cây đa nhỏ để làm hàng .Đình làng Tân Trào thì phân trâu phân bò tung tóe .Chán chả buồn quay lại .


Phi về đến Hà Nội đúng 6h, mấy anh em vẫn kịp làm 2 cốc trước khi té về nhà cho vợ con nó mừng .
Tổng quãng đường đã đi 1035 km .Xe bẩn, xăng cũng vừa cạn nhưng chả đổ nữa để mai các bác tài còn có việc .Bình xăng FT 65 lít, chưa lên đèn vàng em tạm tính đổ đầy thì khoảng 60 lít .


AVG toàn tuyến 38kmh .Tạm tính định mức xăng : 38,8+47,5+60 =146.3 lít / 1035 km ~ 14.1 lít/100 km

Tổng kết đánh giá FT 4x4 sau 3 ngày cầm lái : Xe chạy ổn định trong điều kiện khắc nghiệ .Tay lái nhẹ, cảm giác lái chính xác, ôm cua leo dốc bám đường .Máy ì khi dưới tốc độ 40, khi khi trên 50kmh thì gia tốc chấp nhận được. Chạy đèo cao dốc gắt sử dụng số hợp lý (L & 2) thì không có cảm giác yếu .Hệ thống khung gầm và giảm xóc hơi cứng nên đi đường xấu hơi bị nhẩy như phi ngựa . Yếu điểm của FT là chạy cua zíc zắc ở tốc độ cao không bám đường .Để khắc phục nhược điểm này cái cần nâng cấp nhất cho FT là giảm xóc .
Em nghĩ với những trải nghiệm như vậy có thể phần nào hiểu đc lý do vì sao FT có doanh số cao mặc dù giá cũng khá cao so với đối thủ :)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
=D> Chuyến đi nhiều trãi nghiệm hay . E khg xài FT nhưng cũng hiểu ra là tại sao nó bán chạy, doanh số bỏ xa mấy bạn hiền hàng xóm . Kể ra dân mình bị mang tiếng "bầy đàn" mà cũng khôn phết nhỉ
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
536
Động cơ
585,988 Mã lực
Xe này đi xà xã toàn đường xấu mấy năm liền mà chả hỏng hóc gì, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Đường này mà 11 lít thì cũng lạ quá. Cụ chủ có giỏi thì cũng phải xem lại thôi.
Em chạy Hà Nội lên đến Quản Bạ thì xăng chỉ 11.6l/100km . Riêng 300km chạy số nhỏ toàn đường núi cao trên Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc xơi 16.7l/100km :P
Toàn tuyến 1000km và có hơn 400km đường đi trên núi cao thì xăng TB=14.1l/100km .Em thấy ăn uống như vậy là rất tiết kiệm với SUV xăng 4x4 dồi :)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em chạy Hà Nội lên đến Quản Bạ thì xăng chỉ 11.6l/100km . Riêng 300km chạy số nhỏ toàn đường núi cao trên Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc xơi 16.7l/100km :P
Toàn tuyến 1000km và có hơn 400km đường đi trên núi cao thì xăng TB=14.1l/100km .Em thấy ăn uống như vậy là rất tiết kiệm với SUV xăng 4x4 dồi :)
Số liệu với hình ảnh của bác em thấy cũng vẫn chưa được thuyết phục cho lắm. Nhiều thánh không đi FT bao giờ nhưng rất có thâm niên kinh nghiệm lái xe game trong box, đã khẳng định nhiều lần nó phải tốn tầm 20lit, bác cứ cẩn thận xem lại số liệu xem thế nào không anh em mang tiếng :D
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Số liệu với hình ảnh của bác em thấy cũng vẫn chưa được thuyết phục cho lắm. Nhiều thánh không đi FT bao giờ nhưng rất có thâm niên kinh nghiệm lái xe game trong box, đã khẳng định nhiều lần nó phải tốn tầm 20lit, bác cứ cẩn thận xem lại số liệu xem thế nào không anh em mang tiếng :D
Vấn đề xăng của FT thì em cũng biết từ trước dồi nhưng chưa có dịp phản biện .Không phải vô cớ xe của Toy đc đánh giá bền và tiết kiệm .Chắc hiếm cái SUV xăng 4x4 nào ăn bằng hoặc ít hơn nó .
Vần đề bồng bềnh thì em thấy hơi lạ :Bồng bềnh thường dành cho xe cao cỡ giường nằm hay nhẹ cỡ Matit .FT nặng gần 2 tấn, khung gầm bán tải nên rất cứng giảm xóc không êm ái như Prado nên bồng bềnh thì hơi vô lý .
Vẫy đuôi thì khi đóng cua tốc độ khá cao (80+) mới có cảm giác .Còn vẫn muốn SUV phải chạy như F1 thì em nghĩ cần độ thêm tí nữa mới yên tâm .
Về độ ồn và không gian nội thất thì hoàn toàn bình thường .Cách âm tạm đc chỉ nghe tiếng bô khá đặc trưng của dòng FT.Em không ngồi xuống hàng ghế 3 nhưng ngồi hàng 2 còn xa mới kịch trần (em cao trên 1m7) Hàng ghế 3 chuyên dùng làm giường nằm cho ai cần ngả lưng nhưng thấy phàn nàn là còn thoáng hơn Prado nữa mới ngại :D
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Hì hì, tuy các cụ đang "sướng" nhưng em ngứa tay cho viên sỏi nho nhỏ vào tý nhé! :))
Trên thì nói:
Xe cũ thước lái hơi dơ khi qua ổ gà cảm giác bánh hơi lắc ngang
thước lái dzơ thì vô lăng nó cũng phải có độ dzơ, mà vô lăng đã có độ dzơ thì...
Nhưng dưới kết luận lại thế này:
Tổng kết đánh giá FT 4x4 sau 3 ngày cầm lái : Xe chạy ổn định trong điều kiện khắc nghiệ .Tay lái nhẹ, cảm giác lái chính xác, ôm cua leo dốc bám đường
Lại giống như bác Truyên nói thay bugie cho con SFe... dầu! =))
Vô lăng con này nó vậy, mới coóng vẫn dzơ nhé.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Em đã lái cả FT xuất xưởng và FT 7 vạn nên đánh giá chung như vậy .
Thước lái dơ nên em cũng đã trình bầy phải có vài chục cây để quen và bù trừ tí ti theo cảm giác .
Nếu cụ nào học lái ngày xưa = Uaz hay Bắc kinh thì có kinh nghiệm bù trừ lái theo từng xe khi đi qua hàng đinh .Nhiều lúc vặn vẹo cả vô lăng bánh nó mới lắc 1 tẹo thế mà vẫn căn vừa hàng đinh mới tài :)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Em đã lái cả FT xuất xưởng và FT 7 vạn nên đánh giá chung như vậy .
Thước lái dơ nên em cũng đã trình bầy phải có vài chục cây để quen và bù trừ tí ti theo cảm giác .
Nếu cụ nào học lái ngày xưa = Uaz hay Bắc kinh thì có kinh nghiệm bù trừ lái theo từng xe khi đi qua hàng đinh .Nhiều lúc vặn vẹo cả vô lăng bánh nó mới lắc 1 tẹo thế mà vẫn căn vừa hàng đinh mới tài :)
Vậy là cái cảm giác lái chính xác sau khi đã bù trừ độ dzơ!
Mới 7 vạn xe Toy chưa thể dzơ thước lái được, nó có độ dzơ từ khi xuất xưởng, vô tình hay cố ý thì em không biết! :))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Vậy là cái cảm giác lái chính xác sau khi đã bù trừ độ dzơ!
Mới 7 vạn xe Toy chưa thể dzơ thước lái được, nó có độ dzơ từ khi xuất xưởng, vô tình hay cố ý thì em không biết! :))
Xét về mặt kỹ thuật thì TOY hay bất kỳ hãng xe có thương hiệu nào không đc phép "dzơ thước lái" vì cái này quá dễ để đo đạc tính toán trước khi xuất xưởng .
Về cảm nhận cá nhân: nếu tay lái nhẹ có thể cảm thấy dzơ , không thật hay kém tin cậy...thì em không bàn .Đấy là sở thích và quan điểm của mỗi người .
 

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
368
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
Cụ chủ có bài test Fortuner chi tiết quá! Cơ quan em cũng toàn đi công tác các vùng núi cao bằng FT thôi :-@
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Xét về mặt kỹ thuật thì TOY hay bất kỳ hãng xe có thương hiệu nào không đc phép "dzơ thước lái" vì cái này quá dễ để đo đạc tính toán trước khi xuất xưởng .
Về cảm nhận cá nhân: nếu tay lái nhẹ có thể cảm thấy dzơ , không thật hay kém tin cậy...thì em không bàn .Đấy là sở thích và quan điểm của mỗi người .
Sory, em nhầm. Là vô lăng nó có độ dzơ, kẹp 2 ngón tay vào vô lăng lắc qua lắc lại mà bánh xe nó không đáp ứng! In hay FT đều thế cả, các dòng khác em không biết. Honda mà làm vậy là xe nó đi như lươn luôn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top