[Funland] Hà Nội chuyển 100% sang bus điện

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,181
Động cơ
165,419 Mã lực
Các bác chắc lâu không cập nhật. Cứ nghĩ bus HN nó vẫn như 10 năm trước nhỉ.

Giờ bus HN bắt đầu có vé tháng điện tử rồi. Không cần dán tem hàng tháng nữa mà ngồi nhà nạp tiền từ xa. Lên xe thì quét cái thẻ này vào cái máy trông như cái máy POS, nó sẽ kêu tít cái rồi hiện ảnh của chủ thẻ lên báo hiệu là thẻ có hiệu lực.

1000007966.jpg


Cũng cái máy đấy, nếu bạn không dùng vé tháng thì mua vé ngày bằng tiền mặt nó sẽ in ra cái vé lượt chứ nhân viên bán vé không phải cầm cái tập vé như xưa nữa. Sau này sẽ hỗ trợ cả việc tap thẻ napas để mua vé lượt.
Cụ đúng nói như nick của cụ. Cụ cho cái vé liên tuyến đến thời điểm này có tính năng như cụ nói đi. Đang nói chuyện lúc này lại lôi chuyện 10 năm trước với chuyện sau này. Còn đơn tuyến thì còm em trên đã đề cập rồi.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,024
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
Cụ đúng nói như nick của cụ. Cụ cho cái vé liên tuyến đến thời điểm này có tính năng như cụ nói đi. Đang nói chuyện lúc này lại lôi chuyện 10 năm trước với chuyện sau này. Còn đơn tuyến thì còm em trên đã đề cập rồi.
Trên cụ bảo là chỉ có bus của vin mới có vé tháng điện tử, thì em cho cụ xem ko phải chỉ có bus của vin mới có vé tháng điện tử đâu. Cụ nhìn vé của em đi, tuyến 32 của Hanoibus chứ không phải là tuyến E của vinbus.

Hiện tại đang thí điểm trên 6 tuyến bus của Hanoibus với 3 nhà cung cấp khác nhau. Sau thời gian thí điểm thì sở gtvt sẽ ra tiêu chuẩn kỹ thuật mở rộng trên toàn mạng lưới. Cái này nhanh thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Các bác chắc lâu không cập nhật. Cứ nghĩ bus HN nó vẫn như 10 năm trước nhỉ.

Giờ bus HN bắt đầu có vé tháng điện tử rồi. Không cần dán tem hàng tháng nữa mà ngồi nhà nạp tiền từ xa. Lên xe thì quét cái thẻ này vào cái máy trông như cái máy POS, nó sẽ kêu tít cái rồi hiện ảnh của chủ thẻ lên báo hiệu là thẻ có hiệu lực.

1000007966.jpg


Cũng cái máy đấy, nếu bạn không dùng vé tháng thì mua vé ngày bằng tiền mặt nó sẽ in ra cái vé lượt chứ nhân viên bán vé không phải cầm cái tập vé như xưa nữa. Sau này sẽ hỗ trợ cả việc tap thẻ napas để mua vé lượt.
Có lẽ sẽ triển khai cùng lúc tăng giá vé xe bus.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,065
Động cơ
349,868 Mã lực
Vin nâng gấp 3 công suất lên thì bằng lượng xe buýt của 50 thành phố Hà Nội đấy cụ. Nãy giờ cụ nói vòng quanh cái gì vậy.
VinBus mới đang chạy có 10 tuyến, nâng gấp 3 lên hiểu nôm na là sẽ vận hành khoảng 30 tuyến. Cụ tính thế nào mà thành 50 lần nhu cầu HN vậy?
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,181
Động cơ
165,419 Mã lực
Trên cụ bảo là chỉ có bus của vin mới có vé tháng điện tử, thì em cho cụ xem ko phải chỉ có bus của vin mới có vé tháng điện tử đâu. Cụ nhìn vé của em đi, tuyến 32 của Hanoibus chứ không phải là tuyến E của vinbus.

Hiện tại đang thí điểm trên 6 tuyến bus của Hanoibus với 3 nhà cung cấp khác nhau. Sau thời gian thí điểm thì sở gtvt sẽ ra tiêu chuẩn kỹ thuật mở rộng trên toàn mạng lưới. Cái này nhanh thôi.
Em đang trả lời về câu hỏi đã qua, về việc sao không áp dụng (đơn vị vận tải)/sử dụng (người dùng) dán vé nhiều tháng trên vé xe buýt truyền thống, trao đổi trên diễn với tinh thần xây dựng. Cụ muốn truyền tải điều gì khi nói 10 năm với sau này. Còn cái thẻ của cụ chụp thì có lẽ mới sử dụng từ mấy hôm nay chứ chắc gì đã được 1 tháng mà nói 10 năm (nếu không có gì bất tiện thì cụ che thông tin cá nhân đi và để xem cái thẻ của cụ cấp khi nào), và cụ chụp em mới để ý là nó vẫn để phần dán vé, đơn tuyến - điều này cho thấy nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Em là người thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng và rất ủng hộ hình thức này ở các thành phố lớn. Thẻ từ hiện nay có loại đi được cả tuyến E và tàu điện, loại này tiện lợi và nên được áp dụng phổ biến.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,024
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
Em đang trả lời về câu hỏi đã qua, về việc sao không áp dụng (đơn vị vận tải)/sử dụng (người dùng) dán vé nhiều tháng trên vé xe buýt truyền thống, trao đổi trên diễn với tinh thần xây dựng. Cụ muốn truyền tải điều gì khi nói 10 năm với sau này. Còn cái thẻ của cụ chụp thì có lẽ mới sử dụng từ mấy hôm nay chứ chắc gì đã được 1 tháng mà nói 10 năm (nếu không có gì bất tiện thì cụ che thông tin cá nhân đi và để xem cái thẻ của cụ cấp khi nào), và cụ chụp em mới để ý là nó vẫn để phần dán vé, đơn tuyến - điều này cho thấy nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Em là người thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng và rất ủng hộ hình thức này ở các thành phố lớn. Thẻ từ hiện nay có loại đi được cả tuyến E và tàu điện, loại này tiện lợi và nên được áp dụng phổ biến.
Thẻ vé điện tử được chính thức thử nghiệm từ tháng 12/2023 trên các tuyến BRT, 02, 32, 103A, 103B, 146 của Transerco (Hanoibus), ý em nói là hiện tại Hà Nội đã và đang thí điểm cái này rồi trên hệ thống bus của Transerco chứ không chỉ riêng ông Vinbus mới có. Cụ cứ xem lại bài viết trên của cụ ấy, cụ bảo chỉ Vinbus mới có thẻ vé điện tử thôi.

Em đưa ra để các cụ trên này không bị cái nhìn thiên lệch theo kiểu vinbus là hiện đại mới mẻ, còn hanoibus là cổ lỗ sĩ, chậm cải tiến. Tất nhiên là đến tận bây giờ hanoibus mới làm cái này cũng là hơi bị muộn rồi.

Còn việc tại sao lại phải thí điểm, vì nguyên tắc là làm cái này mới, cần phải thử nghiệm để đánh giá tính khả thi, ưu, nhược điểm, sau đó tổng kết và nhân rộng chính thức ra 160 tuyến bus trợ giá của thành phố.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,426
Động cơ
257,959 Mã lực
Trên lý thuyết thôi cụ. Thực tế thì Úc (2021) mới chỉ xử lý được 10% pin Li-Ion không còn khả năng sử dụng. Phần lớn pin Li-Ion hiện nay chỉ đơn giản là chôn lấp.
Vâng cụ, nhưng ít nhất là có thể gom ô nhiễm về 1 chỗ. Nếu không xử lý được thì đào 1 hố thật to. Làm chống thấm rồi cho xuống cũng là 1 phương án tạm thời tốt hơn nhiều so với khói xe. Khói xe thì không thể thu gom được mà phổi người dân. Đặc biệt là ở các tp lớn, nơi tập trung nhiều cá nhân tinh hoa của đất nước.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,886
Động cơ
395,078 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Các bác chắc lâu không cập nhật. Cứ nghĩ bus HN nó vẫn như 10 năm trước nhỉ.

Giờ bus HN bắt đầu có vé tháng điện tử rồi. Không cần dán tem hàng tháng nữa mà ngồi nhà nạp tiền từ xa. Lên xe thì quét cái thẻ này vào cái máy trông như cái máy POS, nó sẽ kêu tít cái rồi hiện ảnh của chủ thẻ lên báo hiệu là thẻ có hiệu lực.

1000007966.jpg


Cũng cái máy đấy, nếu bạn không dùng vé tháng thì mua vé ngày bằng tiền mặt nó sẽ in ra cái vé lượt chứ nhân viên bán vé không phải cầm cái tập vé như xưa nữa. Sau này sẽ hỗ trợ cả việc tap thẻ napas để mua vé lượt.
cái máy rác .


chạm thẻ napas ở bên điện ngay từ đầu .
chạm thẻ emv có ở sì gòn luôn .
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
529
Động cơ
45,940 Mã lực
Vâng cụ, nhưng ít nhất là có thể gom ô nhiễm về 1 chỗ. Nếu không xử lý được thì đào 1 hố thật to. Làm chống thấm rồi cho xuống cũng là 1 phương án tạm thời tốt hơn nhiều so với khói xe. Khói xe thì không thể thu gom được mà phổi người dân. Đặc biệt là ở các tp lớn, nơi tập trung nhiều cá nhân tinh hoa của đất nước.
Tất nhiên, để đối phó với mức ô nhiễm không khí nguy hại như hiện nay cần chuyển đổi sang xe điện để giảm khí thải từ phương tiện giao thông nhưng đó chỉ là 1 phần của vấn đề. 1) Ô nhiễm không khí không chỉ do người thải tại chỗ hay lân cận mà còn bị chi phối mạnh bởi yếu tố địa lý, khí hậu và thời tiết. Không phải chỗ mình thải ít mà không khí giảm ô nhiễm tương ứng. Hàn Quốc có những thời gian bụi mịn vàng trời do bị gom từ đại lục rồi thổi sang. 2) Việc sử dụng xe điện không thực sự bền vững vì nguồn cung điện vẫn tạo ra khí thải. Cụ nhìn vào tỷ lệ cung điện từ nhà máy nhiệt điện chạy than hoặc dầu ở VN thì rõ. 3) Rủi ro ô nhiễm pin, các nước phát triển vẫn tìm cách thải loại sang các quốc gia đang phát triển vì việc xử lý và tái chế tốn kém và phức tạp. Cảng VN vẫn còn nhiều container rác do công ty ma nhập về rồi bỏ lại. 4) Rủi ro về công nghệ, hiện TQ đang phát triển rất mạnh về xe điện, PT có dấu hiệu bắt đầu quay sang tập trung cho Hydrogen để loại bỏ lợi thế của TQ.
Đồng thời với việc phát triển xe điện, hiện cũng có xu hướng phát triển cả công nghệ chủ động gom bụi và ô nhiễm không khí.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,024
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
cái máy rác .


chạm thẻ napas ở bên điện ngay từ đầu .
chạm thẻ emv có ở sì gòn luôn .
Thì ông vinbus đi sau, khi mà thẻ napas đã phổ biến rồi nên họ xây hệ thống từ đầu đi vào hiện đại luôn rất đơn giản.
Còn ông hanoibus nó bao nhiêu năm rồi, bao nhiêu tuyến bus, đâu thể đùng một phát thay đổi luôn được bác ơi.
Cụ nào công tác trong các cơ quan có sử dụng đến vốn ngân sách nhà nước thì sẽ thấy, thay đổi cái gì cũng rất chậm chạp. Ông nào muốn đi tắt đón đầu, sai quy trình thì dễ vào tù lắm.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
686
Động cơ
83,998 Mã lực
Tuổi
34
Cái này là cài thầu à?
Ok. Buyt điện văn minh sạch, nhưng trước mắt phải cho cạnh tranh buyt điện và buyt chạy xăng dầu với điều kiện buýt điện không đắt quá 1.2-1.5 lần giá buýt truyền thống chứ
Em nghĩ buýt điện nặng ở đầu tư ban đầu nhưng lâu dài sẽ tiết kiệm hơn, như xe ôm điện vậy nếu mỗi ngày chạy 100km thì 3 năm tiết kiệm được 1 con tay ga.
 

erio0502

Xe hơi
Biển số
OF-121387
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
130
Động cơ
382,842 Mã lực
Dù gì thì cũng mừng vì đỡ khói đen khi chạy sau các bố bus cuốc doanh :D
Em mong anh Vin thầu được chạy bus chứ không chỉ là bán xe điện. Bởi trong đám tài bus, tài cùa bác Vin lái xe điềm đạm nhất.
không thầu được hết đâu, miếng bánh chia hết rồi, chỉ là sau bán xe điện cho các xí nghiệp xe bus thôi. Tài vẫn là nhân viên của các xí nghiệp thôi. Gần đây 1 vài tuyến ko hiệu quả nên giảm tài, tài sang đầu quân cho vin, lái vẫn bố láo lắm, còn nghênh ngang hơn trước
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Giờ đang thí điểm vé tháng điện tử trên một vài tuyến rồi. Chắc tầm vài ba tháng nữa là thay toàn bộ vé tháng liên tuyến thành vé điện tử.
Vé điện tử thì không phải ra điểm bán vé để dán, mà mua sẽ nạp tiền online như topup điện thoại ấy.
Web topup vé xe buýt Hà Nội đây
Em vừa đăng ký rồi cụ.
 

meunin2013

Xe buýt
Biển số
OF-343575
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
614
Động cơ
279,888 Mã lực
Em ủng hộ, khí thải độc hại đỡ được bao nhiêu hay bấy nhiêu.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,382
Động cơ
297,438 Mã lực
Tuổi
39
VinBus mới đang chạy có 10 tuyến, nâng gấp 3 lên hiểu nôm na là sẽ vận hành khoảng 30 tuyến. Cụ tính thế nào mà thành 50 lần nhu cầu HN vậy?
Gấp 3 công suất nhà máy. Cụ cứ luẩn quẩn chống chế việc này làm gì. Bảo thủ từng cái comment một. Một hồi chắc em lẩn thẩn giống cụ. Em xin rút.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
696
Động cơ
39,503 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cho nhà cháu hỏi, liệu nguồn cung điện của ta có đáp ứng được đà phát triển ko các cụ nhỉ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,065
Động cơ
349,868 Mã lực
Gấp 3 công suất nhà máy. Cụ cứ luẩn quẩn chống chế việc này làm gì. Bảo thủ từng cái comment một. Một hồi chắc em lẩn thẩn giống cụ. Em xin rút.
Do cụ chém lung tung nên em dựa vào đó vặn lại thôi chứ em cũng đâu biết VF đầu tư dây chuyền bao nhiêu, giá thành xe bao nhiêu đâu :))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,307
Động cơ
79,559 Mã lực
Em nghĩ buýt điện nặng ở đầu tư ban đầu nhưng lâu dài sẽ tiết kiệm hơn, như xe ôm điện vậy nếu mỗi ngày chạy 100km thì 3 năm tiết kiệm được 1 con tay ga.
Cụ không nghĩ doanh nghiệp phải trả lãi vay cho cái ban đầu ạ. Vì vậy ban đầu phải chấp nhận giá cao chút là hợp lý. nhưng nó cũng có mức độ thôi, ngân sách còn yếu lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top