[Funland] Hà Nội chuyển 100% sang bus điện

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,181
Động cơ
165,419 Mã lực
Em ko hiểu sao mà bên bus ko bán vé cả 2, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm? Mà cứ tháng nào dán tem tháng đó( có đc 2 tháng).
Thắc mắc của khách hàng đúng là đa dạng :D . Đợt thu phí không dừng phải nạp tiền sẵn trong tk thì các cụ thắc mắc tiền nạp vào chưa sử dụng thì quản lý sao... giờ cụ lại hỏi sao không bán liền vài tháng. :D
Có mấy lý do:
- Cái thẻ hiện tại chỉ có 3 ô dán vé, nên chỉ dán tối đa đc 3 tháng thôi. Muốn thêm lại phải làm thẻ to, bất tiện.
- Đối tượng đi vé tháng hiện nay phần đông hssv, người thu nhập không cao nên người mua nhiều tháng 1 lần không nhiều. Ngoài ra thì thẻ rút ra rút vào hàng ngày dễ mất, dể hỏng...nên ít ai dán nhiều làm gì.
Muốn như cụ đề cập thì lại chuyển sang thẻ từ, cái này vin có làm rồi nhg ko đi được liên tuyến.
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,248
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Sắp thoát cảnh hít khói mù mịt của xe bus rồi các cụ. Tóm tắt với các cụ lộ trình như sau:
Các tuyến mới, đấu thầu lại phải là bus điện
2030:65% xe bus điện
2035: 100% xe bus điện
Làm được như vậy thì đúng là 1 đột phá về chất lượng cuộc sống. Hàng ngày hàng chục ngàn xe bus xả khói diesel cũng góp phần không nhỏ vào việc ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.
Trước mắt 9 tuyến hết hạn thầu sẽ có điều kiện thầu là bus điện. Trong quý 1/2024, 9 tuyến buýt sẽ hết hạn thầu, gồm: Tuyến số 05 lộ trình đi Khu đô thị Linh Đàm-Phú Diễn; tuyến 15 Bến xe Gia Lâm-Phố Ni; tuyến 17 Long Biên-Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ-Khu đô thị Linh Đàm; tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô-Tứ Hiệp; tuyến 43 Công viên Thống Nhất-thị trấn Đông Anh; tuyến 54 Long Biên-Bắc Ninh; tuyến 47A Đại học kinh tế Quốc dân-Kiêu Kỵ (Gia Lâm); tuyến 59 thị trấn Đông Anh-Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Bao giờ cấm nốt xe 4b chạy xăng kkk :D
Lúc ý em mua ngay 1 con xe máy điện của anh Vinh
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,065
Động cơ
349,868 Mã lực
Mỗi năm phải thay toàn bộ xe bus của Hà Nội 50 lần thì nhà máy của Vin mới chạy đủ công suất thiết kế. Hoặc nhà nước có thể xây thêm 50 thủ đô mỗi năm. Em e rằng hơi khó. Mỗi năm không biết đẻ đâu được thêm 500 triệu người để lấp đầy 50 cái Hà Nội mới.
Ơ em theo logic của cụ thôi, nếu giá sx chủ yếu do phân bổ chi phí đầu tư dây chuyền thì chỉ cần nâng sản lượng 3 lần là chi phí sx sẽ giảm gần 3 lần bằng hàng Tàu còn gì.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,679
Động cơ
218,503 Mã lực
Tạm bỏ gánh nặng tài chính sang 1 bên. Công cuộc chuyển đổi này như từ bếp than tổ ong nhảy thẳng sang bếp từ. Em ủng hộ :D
làm gì có gánh nặng, trừ khi cứ nhất định đòi dùng xe 8 tỉ! Metro đắt gấp mấy lần còn chơi được. Chẳng qua là lo cho mấy hãng xe buýt cũ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,382
Động cơ
297,438 Mã lực
Tuổi
39
Ơ em theo logic của cụ thôi, nếu giá sx chủ yếu do phân bổ chi phí đầu tư dây chuyền thì chỉ cần nâng sản lượng 3 lần là chi phí sx sẽ giảm gần 3 lần bằng hàng Tàu còn gì.
Vin nâng gấp 3 công suất lên thì bằng lượng xe buýt của 50 thành phố Hà Nội đấy cụ. Nãy giờ cụ nói vòng quanh cái gì vậy.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,771
Động cơ
3,834,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sắp thoát cảnh hít khói mù mịt của xe bus rồi các cụ. Tóm tắt với các cụ lộ trình như sau:
Các tuyến mới, đấu thầu lại phải là bus điện
2030:65% xe bus điện
2035: 100% xe bus điện
Làm được như vậy thì đúng là 1 đột phá về chất lượng cuộc sống. Hàng ngày hàng chục ngàn xe bus xả khói diesel cũng góp phần không nhỏ vào việc ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.
Trước mắt 9 tuyến hết hạn thầu sẽ có điều kiện thầu là bus điện. Trong quý 1/2024, 9 tuyến buýt sẽ hết hạn thầu, gồm: Tuyến số 05 lộ trình đi Khu đô thị Linh Đàm-Phú Diễn; tuyến 15 Bến xe Gia Lâm-Phố Ni; tuyến 17 Long Biên-Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ-Khu đô thị Linh Đàm; tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô-Tứ Hiệp; tuyến 43 Công viên Thống Nhất-thị trấn Đông Anh; tuyến 54 Long Biên-Bắc Ninh; tuyến 47A Đại học kinh tế Quốc dân-Kiêu Kỵ (Gia Lâm); tuyến 59 thị trấn Đông Anh-Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Em hoàn toàn ủng hộ! 👍
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,100
Động cơ
383,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em đi xe buyt điện mới được là cái thằng người các cụ ah. Ủng hộ xe buyt điện phủ sóng toàn Hà Nội.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
906
Động cơ
103,062 Mã lực
Tuổi
48
Có xe buýt cng của Bảo Yến cũng không ô nhiễm chuyển đổi xe dầu hiện tại sang xe gas cũng không mất mấy tiền, không thấy các hãng làm nhỉ.
Xe buýt nên để cửa Thu vé tự động bán vé từ rồi thu thì đỡ được tiền nhân viên, sẽ giảm được giá thành bên Nga hồi xưa cũng có soát vé sau chuyển sang soát vé tự động.
Cụ làm đi
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,872
Động cơ
297,350 Mã lực
Ngán nhất cái vé xe buýt, vẫn là một ông phụ xe, cầm một tập vé, bán được vé nào thì xé cái vé khỏi tập vé, xong xé thêm một lần nữa cái vé để tránh dùng lại, quay vòng... Quy trình và cách làm như thời cách đây 50 năm...
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,771
Động cơ
3,834,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ Hà Nội có thể tăng vé xe buýt từ 7k hiện nay lên 10-12k để hỗ trợ xe điện

Hành khách bỏ thêm chút tiền vé nhưng bù lại được sạch sẽ cho cả người lẫn môi trường 👍
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,024
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
Em ko hiểu sao mà bên bus ko bán vé cả 2, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm? Mà cứ tháng nào dán tem tháng đó( có đc 2 tháng).
Giờ đang thí điểm vé tháng điện tử trên một vài tuyến rồi. Chắc tầm vài ba tháng nữa là thay toàn bộ vé tháng liên tuyến thành vé điện tử.
Vé điện tử thì không phải ra điểm bán vé để dán, mà mua sẽ nạp tiền online như topup điện thoại ấy.
Web topup vé xe buýt Hà Nội đây
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,024
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
Trừ khi có chỉ định thầu chứ xe bus của Vin không có cửa gì cạnh tranh với xe bus của TQ.
- Giá thành sản xuất xe Vin quá cao, dẫn đến chi phí vốn, chi phí khấu hao cực lớn, vận hành sẽ lỗ. Nghe nói giá xe bus điện của Vin khoảng 10 tỷ, trong khi xe tương đương của TQ giá chưa đến 1/3 mức đó. Điều này không trách Vin được vì công suất sản xuất của họ quá nhỏ so với TQ nên giá thành đắt gấp đôi gấp ba là bình thường (đã được thể hiện trong báo cáo tài chính). Sản xuất 50.000 xe/năm mà phải gánh chi phí của nhà máy công suất thiết kế cho 500.000 xe/năm mà chi phí chưa gấp 10 đã là quá giỏi rồi.
- Lợi thế hạ tầng sạc không có tác dụng gì vì xe bus chỉ sạc tập trung ở bến. Xe bus Vin hết điện cũng phải lùa khách xuống, gọi xe kéo về bến (cụ nào hay đi bus Vin thì cũng ít nhất gặp cảnh này 1 lần).


Em nghĩ đây là quà mà bên ta dành cho TQ nhân chuỗi hoạt động ngoại giao vừa rồi.
Giờ chỉ cần ông Trường Hải và Thành Công làm bus điện nữa là đủ điều kiện ra thầu rồi. Mình đặt ra tiêu chuẩn kỹ thuật thì sẽ có cách loại xe tàu.
 

Chontenkhac

Xe tải
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
239
Động cơ
2,083 Mã lực
Tuổi
50
Em ủng hộ, trải nghiệm vinbus xong e ước gì thay ngay ngày mai.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,024
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
Thắc mắc của khách hàng đúng là đa dạng :D . Đợt thu phí không dừng phải nạp tiền sẵn trong tk thì các cụ thắc mắc tiền nạp vào chưa sử dụng thì quản lý sao... giờ cụ lại hỏi sao không bán liền vài tháng. :D
Có mấy lý do:
- Cái thẻ hiện tại chỉ có 3 ô dán vé, nên chỉ dán tối đa đc 3 tháng thôi. Muốn thêm lại phải làm thẻ to, bất tiện.
- Đối tượng đi vé tháng hiện nay phần đông hssv, người thu nhập không cao nên người mua nhiều tháng 1 lần không nhiều. Ngoài ra thì thẻ rút ra rút vào hàng ngày dễ mất, dể hỏng...nên ít ai dán nhiều làm gì.
Muốn như cụ đề cập thì lại chuyển sang thẻ từ, cái này vin có làm rồi nhg ko đi được liên tuyến.
Ngán nhất cái vé xe buýt, vẫn là một ông phụ xe, cầm một tập vé, bán được vé nào thì xé cái vé khỏi tập vé, xong xé thêm một lần nữa cái vé để tránh dùng lại, quay vòng... Quy trình và cách làm như thời cách đây 50 năm...
Các bác chắc lâu không cập nhật. Cứ nghĩ bus HN nó vẫn như 10 năm trước nhỉ.

Giờ bus HN bắt đầu có vé tháng điện tử rồi. Không cần dán tem hàng tháng nữa mà ngồi nhà nạp tiền từ xa. Lên xe thì quét cái thẻ này vào cái máy trông như cái máy POS, nó sẽ kêu tít cái rồi hiện ảnh của chủ thẻ lên báo hiệu là thẻ có hiệu lực.

1000007966.jpg


Cũng cái máy đấy, nếu bạn không dùng vé tháng thì mua vé ngày bằng tiền mặt nó sẽ in ra cái vé lượt chứ nhân viên bán vé không phải cầm cái tập vé như xưa nữa. Sau này sẽ hỗ trợ cả việc tap thẻ napas để mua vé lượt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top