[Funland] Hà Nội - Câu chuyện đường nào xe cơ giới được chạy max 60km/h và cái bẫy tốc độ của thông tư 91 !

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thông tư 91/2015/TT-BGTVT ko phải là Văn bản quy phạm pháp luật hả cụ?
1 Thông tư 91/2015 là văn bản pháp luật !

2 Thông tư 91/2015 BGTVT chỉ điều chình tốc độ phương tiện tham gia giao thông không điều chỉnh các tiêu chuẩn của dải phân cách

Thông tư 91/2012 BGTVT
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.


3 Theo Luật TIÊU CHUẨN VÀ QUY CHUẨN KỸ THUẬT và thông tư 17/2012 BGTVT dải phân cách vẫn phải tuân theo quy chuẩn quốc gia 41/2012

Luật TIÊU CHUẨN VÀ QUY CHUẨN KỸ THUẬT
- Quy chuẩn kỹ thuật là quy định về mức giới hạn của đặc tính kỹ thuật và yêu cầu quản lý mà sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình, môi trường và các đối tượng khác trong hoạt động kinh tế - xã hội phải tuân thủ để bảo đảm an toàn, vệ sinh, sức khoẻ con người; bảo vệ động vật, thực vật, môi trường; bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia, quyền lợi của người tiêu dùng và các yêu cầu thiết yếu khác.
- Quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành dưới dạng văn bản để bắt buộc áp dụng.
- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) có hiệu lực thi hành trong phạm vi cả nước;

- Quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng bắt buộc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội khác.
- Quy chuẩn kỹ thuật được sử dụng làm cơ sở cho hoạt động đánh giá sự phù hợp.

Thông tư 17/2012
Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
- Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”;
Mã số đăng ký: QCVN 41 : 2012/BGTVT.
- Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013


Vậy Cụ có lý luận nào khác ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đây ko phải là bộ phận của đường, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt ah cụ? Xe có chạy lên đấy đc ko? Cụ xem lại "ĐỊNH NGHĨA" về "Giải phân cách giữa" đi nhé :))
- Định nghĩa dải phân cách giữa không thuộc phạm vi điều chỉnh của thông tư 91/2012

Thông tư 91/2012 BGTVT
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

- Theo Luật quy chuẩn 41/2012 QCVN quyết định quy cách, mục đích, ý nghĩa của dải phân cách các loại !

QCVN 41/2012 :
Điều 58. Dải phân cách đường Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ theo cùng một chiều.
58.1 Dải phân cách đường có hai loại:
58.1.1 Dải phân cách cứng;
58.1.2 Dải phân cách mềm;
58.2 Dải phân cách cứng: Bằng đá xây, gạch xây, bê tông, hay cột thép, có liên kết ngang bằng tôn lượn sóng hoặc xây vỉa xung quanh bên trong đổ đất trồng cây (đối với mặt đường rộng). Dải phân cách cứng xây cố định cao 0,3m - 0,8m, tối đa là 1,27m nếu có nhu cầu chắn sáng, độ rộng tùy theo mặt đường rộng hẹp để thiết kế và được quét vôi trắng, hoặc sơn đỏ-trắng xen kẽ nghiêng 30° so với mặt phẳng nằm ngang, vạch rộng 25cm đến 30cm. Trên đầu tường hoặc cạnh 2 bên thân tường có thể được gắn các tấm phản quang cách nhau 20m  25m/1tấm); Ngoài ra, hiện nay ở các đoạn cần cấm người đi bộ và phương tiện cá nhân 2 bánh đi qua còn đặt hàng rào thép cao 1,8m  2m bổ sung cho dải phân cách cứng.
58.3 Dải phân cách mềm: tạo bởi các cột (cục) bê tông, nhựa composite bên trong đổ cát hoặc nước cao từ 0,3m - 0,8m xếp liền nhau hoặc có các ống thép 40  50 xuyên qua tạo thành hệ thống lan can trên mặt đường để chia làn hoặc chiều xe riêng biệt hoặc phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ, loại phân cách này có thể di chuyển theo chiều rộng mặt đường tùy theo yêu cầu sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
Gụm, lão Nokfev có cái nịck âm binh mới chăng. :D

---

Mợ chủ thớt có nhầm lẫn chút.

Trong QC 41 không hề có định nghĩa DẢI PHÂN CÁCH GIỮA, mà chỉ có dải phân cách. Ví dụ, trên đường Mễ trì, có 3 dải phân cách theo QC41 nhưng chỉ có 1 dải phân cách giữa theo TT91.

Nhầm tiếp một cái nữa là họ đã mở ngoặc CÁC DẠNG CHỦ YẾU, vậy chắc chắn còn dạng thứ yếu nào đó nữa. Các cụ cứ 60 mà triển thôi ạ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
1 Thông tư 91/2015 là văn bản pháp luật !

2 Thông tư 91/2015 BGTVT chỉ điều chình tốc độ phương tiện tham gia giao thông không điều chỉnh các tiêu chuẩn của dải phân cách

Thông tư 91/2012 BGTVT
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.


3 Theo Luật TIÊU CHUẨN VÀ QUY CHUẨN KỸ THUẬT và thông tư 17/2012 BGTVT dải phân cách vẫn phải tuân theo quy chuẩn quốc gia 41/2012

Luật TIÊU CHUẨN VÀ QUY CHUẨN KỸ THUẬT
- Quy chuẩn kỹ thuật là quy định về mức giới hạn của đặc tính kỹ thuật và yêu cầu quản lý mà sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình, môi trường và các đối tượng khác trong hoạt động kinh tế - xã hội phải tuân thủ để bảo đảm an toàn, vệ sinh, sức khoẻ con người; bảo vệ động vật, thực vật, môi trường; bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia, quyền lợi của người tiêu dùng và các yêu cầu thiết yếu khác.
- Quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành dưới dạng văn bản để bắt buộc áp dụng.
- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) có hiệu lực thi hành trong phạm vi cả nước;

- Quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng bắt buộc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội khác.
- Quy chuẩn kỹ thuật được sử dụng làm cơ sở cho hoạt động đánh giá sự phù hợp.

Thông tư 17/2012
Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
- Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”;
Mã số đăng ký: QCVN 41 : 2012/BGTVT.
- Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013


Vậy Cụ có lý luận nào khác ?
Thông tư 91/2015/TT-BGTVT "Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ".

Trong đó quy định về tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới ĐB đc chạy trong khu đông dân cư và ngoài khu đông dân cư; Cũng quy định rõ tốc độ chạy trong "Đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên" và "Đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới".

TT cũng "Giải thích từ ngữ" rõ ntn là "Dải phân cách giữa", "Đường đôi", "Đường hai chiều" để áp dụng cho quy định trên.

Vậy cứ thế mà thực hiện (miễn bàn cãi :)))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Gụm, lão Nokfev có cái nịck âm binh mới chăng. :D

---

Mợ chủ thớt có nhầm lẫn chút.

Trong QC 41 không hề có định nghĩa DẢI PHÂN CÁCH GIỮA, mà chỉ có dải phân cách. Ví dụ, trên đường Mễ trì, có 3 dải phân cách theo QC41 nhưng chỉ có 1 dải phân cách giữa theo TT91.

Nhầm tiếp một cái nữa là họ đã mở ngoặc CÁC DẠNG CHỦ YẾU, vậy chắc chắn còn dạng thứ yếu nào đó nữa. Các cụ cứ 60 mà triển thôi ạ.
- Giải phân cách giữa là tập con nằm trong tập giải phân cách :D
- Hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân thủ quy chuẩn 41 chứ không phải mục giải nghĩa từ của thông tư 91 ;))
- Phạm vi điều chỉnh hay hiệu lực của thông tư 91 là quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
Hoặc đây không phải là dải phân cách hoặc đây là dải phân cách không hợp lệ !
ơ


Lão Nọc phép chơi bài sốp ảnh hự?

Làm gì có chuện giữa thủ độ văn minh lại có cái biển hiệu lệnh thế kia.

Lão đưa họ tên đây để em điền vào đơn kiện.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,842
Động cơ
522,360 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com


Lão Nọc phép chơi bài sốp ảnh hự?

Làm gì có chuện giữa thủ độ văn minh lại có cái biển hiệu lệnh thế kia.

Lão đưa họ tên đây để em điền vào đơn kiện.
Đấy là "vật giống biển hiệu lệnh" nhá nhá =)) =))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thông tư 91/2015/TT-BGTVT "Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ".

Trong đó quy định về tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới ĐB đc chạy trong khu đông dân cư và ngoài khu đông dân cư; Cũng quy định rõ tốc độ chạy trong "Đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên" và "Đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới".

TT cũng "Giải thích từ ngữ" rõ ntn là "Giải phân cách giữa", "Đường đôi", "Đường hai chiều" để áp dụng cho quy định trên.

Vậy cứ thế mà thực hiện (miễn bàn cãi :)))
Vâng khỏi bàn ;))
Mục giải nghĩa từ của thông tư có hiệu lực cao hơn quy định của Luật :))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
- Giải phân cách giữa là tập con nằm trong tập giải phân cách :D
- Hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân thủ quy chuẩn 41 chứ không phải mục giải nghĩa từ của thông tư 91 ;))
- Phạm vi điều chỉnh hay hiệu lực của thông tư 91 là quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ
- Mệ, dải rút quần chứ hông phải giải thưởng nhoá. Đơn giản rứa còn nhầm thẩu nầu.

- thứ hai và - thứ ba: vòng vèo là cái vòng vèo.

---

TT91 đưa ra cái gọi là Dải phân cách giữa CHỈ để sử dụng cho nó ngắn gọn thôi.



Chạ liên quan toá giề đến QC41 cạ, do đó chạ phải quan tâm chuận hay không chuận, mời các cụ cứ 60 nhá

 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Vâng khỏi bàn ;))
Mục giải nghĩa từ của thông tư có hiệu lực cao hơn quy định của Luật :))
Quy chuẩn QCVN 41:2012/BGTVT mà mợ gọi là Luật ah? Đấy là "Văn bản hướng dẫn Luật" (Ở đây, mợ có sự nhầm lẫn nghiêm trọng :)))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
- Mệ, dải rút quần chứ hông phải giải thưởng nhoá. Đơn giản rứa còn nhầm thẩu nầu.
:D :D :D

TT91 đưa ra cái gọi là Dải phân cách giữa CHỈ để sử dụng cho nó ngắn gọn thôi.



Chạ liên quan toá giề đến QC41 cạ, do đó chạ phải quan tâm chuận hay không chuận, mời các cụ cứ 60 nhá

Luật GTDB cũng ngắn gọn
- Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động.

Muốn biết cụ thể hơn xem nó ra răng thì xem trong Quy Chuẩn Quốc Gia QCVN-41/2012 ;))


Điều 58. Dải phân cách đường Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ theo cùng một chiều.
58.1 Dải phân cách đường có hai loại:
58.1.1 Dải phân cách cứng;
58.1.2 Dải phân cách mềm;
58.2 Dải phân cách cứng: Bằng đá xây, gạch xây, bê tông, hay cột thép, có liên kết ngang bằng tôn lượn sóng hoặc xây vỉa xung quanh bên trong đổ đất trồng cây (đối với mặt đường rộng). Dải phân cách cứng xây cố định cao 0,3m - 0,8m, tối đa là 1,27m nếu có nhu cầu chắn sáng, độ rộng tùy theo mặt đường rộng hẹp để thiết kế và được quét vôi trắng, hoặc sơn đỏ-trắng xen kẽ nghiêng 30° so với mặt phẳng nằm ngang, vạch rộng 25cm đến 30cm. Trên đầu tường hoặc cạnh 2 bên thân tường có thể được gắn các tấm phản quang cách nhau 20m  25m/1tấm); Ngoài ra, hiện nay ở các đoạn cần cấm người đi bộ và phương tiện cá nhân 2 bánh đi qua còn đặt hàng rào thép cao 1,8m  2m bổ sung cho dải phân cách cứng.
58.3 Dải phân cách mềm: tạo bởi các cột (cục) bê tông, nhựa composite bên trong đổ cát hoặc nước cao từ 0,3m - 0,8m xếp liền nhau hoặc có các ống thép 40  50 xuyên qua tạo thành hệ thống lan can trên mặt đường để chia làn hoặc chiều xe riêng biệt hoặc phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ, loại phân cách này có thể di chuyển theo chiều rộng mặt đường tùy theo yêu cầu sử dụng.
Điều 59. Điều kiện đặt dải phân cách cứng, mềm
59.1 Đặt dải phân cách cứng khi đường có từ 4 làn xe trở lên để phân làn đường đi theo hai hướng riêng biệt;
59.2 Dải phân cách mềm chỉ dùng ở những nơi mặt đường chỉ đủ 2 hay 3 làn xe, cần chia tạm thời 2 chiều hoặc hai làn xe riêng biệt;
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Quy chuẩn QCVN 41:2012/BGTVT mà cụ gọi là Luật ah? Đấy là "Văn bản hướng dẫn Luật" (Ở đây, cụ có sự nhầm lẫn nghiêm trọng :)))
Luật quy định hiệu lực của QCVN mà theo cụ thì mục giải nghĩa từ của thông tư cũng vô hiệu được QCVN !
Chả phải thông tư hơn cả Luật ;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,842
Động cơ
522,360 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
:D :D :D


Luật GTDB cũng ngắn gọn
- Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động.

Muốn biết cụ thể hơn xem nó ra răng thì xem trong Quy Chuẩn Quốc Gia QCVN-41/2012 ;))


Điều 58. Dải phân cách đường Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ theo cùng một chiều.
58.1 Dải phân cách đường có hai loại:
58.1.1 Dải phân cách cứng;
58.1.2 Dải phân cách mềm;
58.2 Dải phân cách cứng: Bằng đá xây, gạch xây, bê tông, hay cột thép, có liên kết ngang bằng tôn lượn sóng hoặc xây vỉa xung quanh bên trong đổ đất trồng cây (đối với mặt đường rộng). Dải phân cách cứng xây cố định cao 0,3m - 0,8m, tối đa là 1,27m nếu có nhu cầu chắn sáng, độ rộng tùy theo mặt đường rộng hẹp để thiết kế và được quét vôi trắng, hoặc sơn đỏ-trắng xen kẽ nghiêng 30° so với mặt phẳng nằm ngang, vạch rộng 25cm đến 30cm. Trên đầu tường hoặc cạnh 2 bên thân tường có thể được gắn các tấm phản quang cách nhau 20m  25m/1tấm); Ngoài ra, hiện nay ở các đoạn cần cấm người đi bộ và phương tiện cá nhân 2 bánh đi qua còn đặt hàng rào thép cao 1,8m  2m bổ sung cho dải phân cách cứng.
58.3 Dải phân cách mềm: tạo bởi các cột (cục) bê tông, nhựa composite bên trong đổ cát hoặc nước cao từ 0,3m - 0,8m xếp liền nhau hoặc có các ống thép 40  50 xuyên qua tạo thành hệ thống lan can trên mặt đường để chia làn hoặc chiều xe riêng biệt hoặc phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ, loại phân cách này có thể di chuyển theo chiều rộng mặt đường tùy theo yêu cầu sử dụng.
Điều 59. Điều kiện đặt dải phân cách cứng, mềm
59.1 Đặt dải phân cách cứng khi đường có từ 4 làn xe trở lên để phân làn đường đi theo hai hướng riêng biệt;
59.2 Dải phân cách mềm chỉ dùng ở những nơi mặt đường chỉ đủ 2 hay 3 làn xe, cần chia tạm thời 2 chiều hoặc hai làn xe riêng biệt;
Gớm, đến khộ.

Lại giống lão sgb345 rồi.

Còm số 186 đã tự khẳng định với mấy cái chữ nghiêng nghiêng. Còm này lại lôi cái dải phân cách ra. Quá là vòng vèo và nhầm lẫn.

---

Mợ đi ngủ đi, ôm lão Nokfev chặt vào, ngáy thật to vào.

Trước khi đi ngụ, nhớ dùn em một ý: khi quy chuẩn báo hiệu đường bộ mới được ban hành (sắp rồi), thớt này lại được cất vào tủ, khoá nghiến lại.


:D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Gớm, đến khộ.

Lại giống lão sgb345 rồi.

Còm số 186 đã tự khẳng định với mấy cái chữ nghiêng nghiêng. Còm này lại lôi cái dải phân cách ra. Quá là vòng vèo và nhầm lẫn.

---

Mợ đi ngủ đi, ôm lão Nokfev chặt vào, ngáy thật to vào.

Trước khi đi ngụ, nhớ dùn em một ý: khi quy chuẩn báo hiệu đường bộ mới được ban hành (sắp rồi), thớt này lại được cất vào tủ, khoá nghiến lại.


:D
Hehe ! Có dự thảo rồi cũng còn lâu mới có hiệu lực ;)) Bèo cũng hết năm :))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
Hehe ! Có dự thảo rồi cũng còn lâu mới có hiệu lực ;)) Bèo cũng hết năm :))
Mợ lấy cái dự thảo ra, kêu lão Nokfev đọc giúp cho một số đoạn có liên quan, đảm bảo ngủ được luôn, không bị trằn trọc.

Thế nhé. :P
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Luật quy định hiệu lực của QCVN mà theo cụ thì mục giải nghĩa từ của thông tư cũng vô hiệu được QCVN !
Chả phải thông tư hơn cả Luật ;))
TT 91 và TT 17 đều là Văn bản hướng dẫn Luật GTĐB; Luật quy định hiệu lực cho cả TT 91 và TT 17.

Ý mợ nói là nếu TT (A) vô hiệu TT (B) thì => TT (A) hơn cả Luật? :))

Trở lại chủ đề chính:

TT 91/2015/TT-BGTVT Quy định về tốc độ cho xe cơ giới trong những đk nhất định. VD như: Đường có dải phân cách bằng "Cọc tre" thì đc chạy tối đa 100km/h chẳng hạn, thì cứ đường có dải phân cách bằng cọc tre là chạy "tít mù" thôi. Còn QC 41 muốn gọi nó là cái j thì "Kệ cha nó" :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Theo QCVN 41/2012 thì những hàng rào này chỉ là "vật giống dải phân cách" ;))


 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
1 loại dải phân cách đúng theo QCVN 41/2012
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top